8.9. Suy nghĩ Triệu Phú số 9


8.9. Suy nghĩ Triệu Phú số 9

Người giàu đứng cao hơn những vấn đề của họ
Người nghèo nhỏ bé hơn những vấn đề của họ
Như tôi đã nói, việc làm giàu không phải một cuộc dạo trong công viên. Đó là một chuyến đi đầy ắp những trở ngại, bước ngoặt, và đầy gian truân với vô số những khúc quanh bất ngờ. Con đường dẫn đến sự giàu sang luôn giăng sẵn nhiều cạm bẫy, đường vòng và những điều không lường trước được, và đó chính là lý do khiến đa số mọi người không dám bước vào. Họ ngại những điều rắc rối, phức tạp, những vấn đề hóc búa, và trách nhiệm. Tóm lại, họ không muốn đối mặt với vấn đề khó khăn.
Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo. Người thành đạt và người giàu có luôn đứng cao hơn các vấn đề của họ, trong khi người thất bại và nghèo khó lại tỏ ra nhỏ bé hơn trước những vấn đề của mình.
Người nghèo sẽ tìm mọi cách để né tránh vấn đề. Vừa thoáng nhìn thấy thử thách là họ thoái lui ngay. Oái ăm là, trong khi nỗ lực tìm cách để không gặp vấn đề thì họ lại gặp vấn đề lớn nhất trong tất cả các vấn đề: họ túng quẫn và tàn tệ. Thế là họ sụp đổ hoàn toàn. Các bạn ạ, bí quyết thành công không phải là cố tránh hay chùn bước hay co rúm lại trước những vấn đề của bạn; bí quyết thành công là phải phát triển bản thân bạn lên để bạn có thể đứng cao hơn bất kỳ một vấn đề khó khăn nào.
Qui tắc Thịnh vượng số 20:
Bí quyết thành công không phải là cố tránh hay chùn bước hay co rúm lại trước những vấn đề của bạn; bí quyết thành công là phải phát triển bản thân bạn lên để bạn có thể đứng cao hơn bất kỳ một vấn đề nào.
Trong thước đo từ 1 đến 10, 1 là thấp nhất, và hình dung bạn là người ở mức độ 2 về sức mạnh của cá tính và thái độ, đang xem xét vấn đề của mức độ 5. Liệu đó là vấn đề lớn hay nhỏ? Từ vị trí của thái độ ở mức 2 thì vấn đề của mức 5 sẽ là một vấn đề lớn.
Giờ hãy hình dung bạn đã phát triển bản thân và đã là cá nhân ở mức độ 8. Liệu vấn đề ở mức độ 5 có còn là vấn đề lớn hay vấn đề nhỏ? Thật kỳ diệu, vẫn vấn đề lớn trước đó giờ lại là vấn đề nhỏ.
Cuối cùng, hãy hình dung bạn đã thực sự hết sức cố gắng và trở thành người ở cấp độ 10. Rồi, liệu vẫn vấn đề ở mức độ 5 đó là vấn đề lớn hay vấn đề nhỏ? Câu trả lời là đó không phải là vấn đề. Nó thậm chí không được ghi trong trí óc bạn như là một vấn đề. Không có năng lượng tiêu cực nào xung quanh nó. Đó chỉ là một tình huống bình thường cần xử lý, như việc đánh răng hay mặc quần áo vậy.
Bạn nên nhớ rằng dù bạn giàu hay nghèo, làm ăn lớn hay làm ăn nhỏ, những vấn đề cũng không tự nó biến mất. Chừng nào bạn còn thở, bạn sẽ còn luôn gặp cái gọi là những vấn đề và những trở ngại trong suốt cuộc đời mình. Tôi sẽ diễn đạt ngắn gọn hơn. Kích cỡ của vấn đề không quan trọng, mà điều quan trọng chính là kích cỡ của bạn!
Điều này có thể đau đớn, nhưng nếu bạn sẵng sàng bước lên mức độ tiếp theo của sự thành công, bạn sẽ phải ý thức về những gì thật sự đang diễn ra trong cuộc sống của bạn. Bạn sẵn sàng chưa? Nào, chúng ta bắt đầu nhé!
Nếu bạn cho rằng mình đang phải đối mặt với một vấn đề lớn trong cuộc sống của bạn, tất cả điều đó có nghĩa là bạn đang là một người bé nhỏ! Đừng bị lừa phỉnh bởi biểu hiện bên ngoài. Thế giới bên ngoài của bạn chỉ là một hình ảnh phản chiếu của thế giới bên trong bạn. Nếu bạn muốn thay đổi lâu dài, hãy thôi chú tâm vào kích cỡ của những vấn đề của bạn, mà hãy tập trung vào tầm cỡ của chính bạn!
Qui tắc Thịnh vượng số 21:
Nếu bạn cho rằng mình đang gặp một vấn đề lớn trong cuộc sống của bạn, tất cả điều đó có nghĩa là bạn đang là một người nhỏ bé!
Một trong những lời nhắc nhở không-khôn ngoan-lắm tôi thường đưa ra cho các học viên trong các khóahọc của tôi là: Bất cứ khi nào bạn cảm thấy như thể mình đang có vấn đề lớn, hãy chỉ lên đầu và nói “ Đó là tôi, là tôi, là tôi!” Cái đó sẽ đánh thức bạn và đưa sự chú ý của bạn về nơi nó thuộc về – là chính bạn. Rồi sau đó, hãy đi từ bản tính tự tôn cao nhất của bạn (chứ không phải là cái tôi nhu nhược), hít một hơi thật sâu và quyết định ngay rằng bây giờ, trong chính giây phút này, rằng bạn sẽ là người lớn cao hơn và không cho phép bất cứ vấn đề hay trở ngại nào có thể gạt bạn ra khỏi hạnh phúc và thành công của bạn.
Các vấn đề bạn có thể giải quyết càng lớn bao nhiêu, doanh nghiệp bạn có thể điều hành càng lớn chừng ấy. Trách nhiệm bạn có thể nhận càng lớn bao nhiêu, số nhân viên bạn có thể quản lý càng nhiều bấy nhiêu; số khách hàng bạn có thể xử lý càng nhiều bao nhiêu, số tiền bạn có thể quản càng lớn bấy nhiêu, và cuối cùng là sự giàu có bạn có thể quản càng lớn bấy nhiêu.
Bạn đã biết, của cải chỉ có thể tăng đến mức độ cố gắng của bạn! Vậy thì mục đích là bạn phải tự phát triển bản thân mình lên một mức độ mà bạn có thể vượt qua bất kỳ vấn đề hay trở ngại nào phát sinh trên con đường làm ra của cải, cũng như gìn giữ được sự giàu có bạn làm ra đó.
Tuy nhiên, gìn giữ sự giàu có là cả một thế giới khác. Ai biết? Tôi chắc tôi không biết. Tôi nghĩ khi bạn làm ra nó, bạn đã làm ra nó! Này bạn. có phải tôi đã nói về sự thực lạnh lùng rằng tôi đã mất một triệu đôla đầu tiên cũng nhanh gần như khi tôi làm ra nó. Bây giờ, đằng sau đó, tôi đã hiểu vấn đề là gì. Trong thời điểm đó “hộp dụng cụ nghề” của tôi chưa đủ lớn và vững chắc để giữ sự giàu có tôi tạo được. May mắn sao, tôi tập luyện được những qui tắc thịnh vượng của Millionaire Mind và có thể tái định hình cách suy nghĩ của mình! Tôi đã không chỉ làm lại được triệu đôla ấy, mà nhờ có kế hoạch tài chính trong tâm thức mới tôi còn làm ra nhiều triệu đôla nữa. Và điều hay nhất là, tôi không chi giữ được nó, tôi còn liên tục nhân nó lên với hệ số kỳ diệu không tin nổi!
Hãy nghĩ về bản thân như một container thịnh vượng của bạn. Nếu chiếc container của bạn nhỏ và tiền bạc của bạn lại lớn, chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ mất nó. Container của bạn sẽ đầy ngắc và số tiền dư ra của bạn sẽ làm ô nhiễm cả khu vực xung quanh. Bạn không thể có nhiều tiền hơn chiếc container đó. Vì vậy, bạn phải lớn lên để trở thành chiếc container lớn hơn sao cho bạn không chỉ có thể giữ được nhiều tiền hơn mà cả để bạn có thể thu hút về nhiều tiền bạc hơn. Vũ trụ không chấp nhận khoảng trống và nếu bạn có một container tiền bạc rất lớn, nó sẽ vội vã làm đầy khoảng trống trong đó.
Một trong những lý do người giàu lớn hơn các vấn đề của họ đưa trở lại điều chúng ta đã thảo luận trước đó. Người giàu không tập trung vào vấn đề, họ luôn tập trung vào mục tiêu của họ. Trí óc nói chung chỉ có thể tập trung vào một điều chính trong một thời điểm nhất định. Điều đó có nghĩa là, hoặc là bạn đang rên rỉ về những vấn đề của mình, hoặc bạn đang tìm giải pháp cho vấn đề đó. Người giàu có và thành đạt là những người có thiên hướng luôn tìm cách giải quyết. Họ dành thời gian và năng lượng để vạch ra chiến lược và lên kế hoạch trả lời những thách thức có thể nảy sinh, đồng thời họ tạo ra các hệ thống để đảm bảo vấn đề đó không xảy ra một lần nữa.
Người nghèo và người không thành công thường có thiên hướng tập trung vào chính các vấn đề. Họ dành thời gian và sinh lực chỉ để chê bai, trách móc, than phiền, mà hiếm khi đưa ra được bất cứ sáng kiến nào nhằm giảm bớt khó khăn, chứ đừng nói đến việc làm sao cho rắc rối không xảy ra nữa.
Người giàu không lùi bước trước vấn đề, cũng không né tránh vấn đề, và đặc biệt không bao giờ than phiền về những vấn đề của họ. Người giàu là những chiến binh can trường trong lĩnh vực tài chính. Trong chương trình đào tạo Enlightened Warrior, định nghĩa về một chiến binh chúng tôi dùng là “người chinh phục chính mình”.
Điểm mấu chốt ở đây là nếu bạn trở thành một chuyên gia lão luyện trong việc xử lý các vấn đề và vượt qua bất kỳ khó khăn nào thì điều gì có thể ngăn cản bạn đến với thành công? Câu trả lời là không gì cả ! Và nếu không gì có thể ngăn cản bạn, bạn trở thành người không thể ngăn cản được! Và nếu bạn trở thành người không thể ngăn cản được, bạn sẽ có những lựa chọn nào trong cuộc đời bạn? Câu trả lời là mọi lựa chọn. Nếu bạn là người không thể ngăn cản được, bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ đều là có thể với bạn. Bạn đơn giản chọn nó và nó là của bạn! Hãy hình dung nếu đó là tự do!
Lời tuyên bố: Hãy đặt tay lên ngực bạn và nói:
“Tôi lớn hơn mọi vấn đề!”.
“Tôi có thể xử lý mọi vấn đề!”

Hãy đặt tay lên trán bạn và nói:
“Tôi có Tư Duy Triệu Phú!”
Những hành động của Tư Duy Triệu Phú:
1. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng vì một vấn đề lớn, hãy chỉ tay lên đầu bạn và nói: “Là tôi, là tôi, là tôi!”. Rồi lấy một hơi thở sâu và nói với bản thân: “Tôi có thể giải quyết vấn đề này. Tôi lớn hơn bất cứ vấn đề nào.”
2. Hãy viết ra một vấn đề bạn đang có trong cuộc sống của mình. Rồi viết ra mười hành động cụ thể bạn có thể làm để giải quyết hoặc ít nhất cải thiện tình hình. Điều đó sẽ giúp bạn chuyển từ việc suy nghĩ về vấn đề sang việc suy nghĩ tìm giải pháp cho vấn đề.
Đầu tiên, rất có thể bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Thứ hai, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn hẳn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét