Amway: 'Thị trường Việt Nam ẩn chứa tiềm năng lớn'


Amway: 'Thị trường Việt Nam ẩn chứa tiềm năng lớn'
Giữ vị trí dẫn dầu thị trường sau hơn 4 năm hoạt động là một thành công đáng ghi nhận đối với Amway Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thị trường Việt Nam chưa có cái nhìn thiện chí đối với hình thức bán hàng trực tiếp.
Ông Low Han Kee - Chủ tịch Amway, khu vực Đông Nam Á chia sẻ về mức tăng trưởng, tiêu thụ, những chiến lược... của Amway tại thị trường Việt Nam.
 lowhankee
Ông Low Han Kee
- Amway Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua. Cá nhân ông đánh giá thế nào về thành quả này?
- Điều đầu tiên là tôi cảm thấy vui mừng vì kết quả này đã vượt quá mong đợi của Amway, cũng như kỳ vọng của cá nhân tôi. Thị trường Việt Nam dẫu được đánh giá là tiềm năng, tuy nhiên lại là một thị trường "khó tính", do những nghi ngại và nhận thức chưa đầy đủ, đúng đắn về kinh doanh đa cấp, với những vụ việc không hay xảy ra trước đó. Hơn nữa, nền kinh tế trong thời gian qua đã có không ít khó khăn. Vì vậy, tăng trưởng của Amway Việt Nam trong bối cảnh đầy thử thách như thế càng khiến chúng tôi lạc quan và tin tưởng hơn ở tương lai với những kế hoạch phát triển lâu dài.
- Bản thân ông cũng nhìn nhận Việt Nam còn nhiều quan ngại đối với bán hàng đa cấp, thế vì sao ông vẫn quyết định đầu tư vào đây?
- Bởi vì Amway là một doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc và hướng đến sự đầu tư chiến lược mang tính bền vững. Triết lý của chúng tôi là mang đến cơ hội kinh doanh cho mọi người, bằng cách phân phối những sản phẩm chất lượng cao, được chính chúng tôi nghiên cứu và sản xuất. Tôi cho đây là một điều tốt, và khi làm một việc tốt thì tại sao bạn phải lo lắng. Có khó khăn thử thách đấy nhưng chẳng sao cả, thời gian sẽ chứng minh rằng việc bạn đang làm có thực sự tốt hay không, miễn là bạn kiên trì với con đường mình đã chọn.
Thực tế, ngoài mục tiêu về doanh thu tại thị trường Việt Nam, ở thời điểm này, điều mà tôi cho là yếu tố tiên quyết chính là con người. Tôi cần những nhân viên giỏi, tâm huyết, hiểu được bản chất và giá trị của ngành kinh doanh đa cấp, để cùng chúng tôi đem đến những lợi ích thiết thực cho mọi người. Bên cạnh đó, tôi cũng cần đội ngũ nhà phân phối hoạt động chuyên nghiệp, nghiêm túc, để cùng xây dựng nên thương hiệu Amway vững bền. Đó là hành trình mà chúng tôi luôn theo đuổi ngay từ những ngày đầu.
- Ông đã làm gì để tạo được niềm tin cho khách hàng?
- Bạn có thể hoài nghi, nhiều người có thể hoài nghi, nhưng nếu bạn quan sát thì bạn sẽ hiểu rõ hơn. Tôi có hai thông tin muốn chia sẻ:
Thứ nhất, chúng tôi đã đầu tư xây dựng hai văn phòng tại TP HCM và Hà Nội chỉ chuyên phục vụ cho việc đào tạo nhà phân phối. Ở đó, những hội thảo, buổi huấn luyện liên tục diễn ra để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nhà phân phối; từ những kiến thức chuyên môn như xây dựng chiến lược marketing hiện đại đến những điều rất đời thường như văn hóa giao tiếp, phong cách cá nhân… Tôi muốn đội ngũ phân phối là những người chuyên nghiệp nhất có thể. Sắp đến, chúng tôi còn cho ra mắt một giáo trình học trên mạng, để hỗ trợ cho việc đào tạo được tốt hơn.
Điều thứ hai, Amway toàn cầu và Amway Việt Nam nói riêng có bộ phận quản lý nhà phân phối. Tôi ví họ như những cảnh sát viên cực kỳ nghiêm khắc, giúp Amway quản lý chặt chẽ các nhà phân phối. Người nào làm sai những quy định sẽ bị xử lý, đình chỉ hoạt động hoặc thậm chí từ chối kinh doanh vĩnh viễn dù họ ở cấp bậc nào. Còn ai hoạt động hiệu quả thì sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Mọi thứ đều rõ ràng minh bạch.
Lý do tôi chia sẻ hai điều này vì tôi muốn mọi người nhìn thấy những gì chúng tôi đang làm khi tham gia vào thị trường đầy thử thách này. Bởi nếu bản thân doanh nghiệp không làm tốt, thì làm sao góp phần phát triển ngành kinh doanh đa cấp tại Việt Nam được.
 amwayfactory
Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực Đông Nam Á mà Amway đặt nhà máy
- Trong hơn 4 năm qua, có bao giờ ông cảm thấy nản lòng khi vấp phải những quan ngại từ thị trường?
- Hoàn toàn không. Không chỉ tôi mà hơn 300 con người đang làm việc tại Amway Việt Nam chưa bao giờ cảm thấy chùn chân trước những thử thách. Nhìn nhận về bán hàng đa cấp đang tốt dần lên. Ở thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy nó đã được cải thiện khá nhiều, so với thời điểm ban đầu khi chúng tôi đặt chân đến Việt Nam. Như bạn thấy đấy, chúng tôi đã vượt qua thử thách. Tôi thật sự biết ơn đội ngũ nhân viên Amway Việt Nam đã luôn đồng hành và nỗ lực cùng công ty.
- Là chủ tịch Amway khu vực Đông Nam Á, ông đánh giá vị trí chiến lược của Việt Nam như thế nào tương quan với các nước khác?
- Tôi tin kinh tế Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Việt Nam là thị trường duy nhất trong Đông Nam Á và thứ ba trên toàn cầu ngoài Mỹ và Trung Quốc mà Amway đặt nhà máy sản xuất. Thậm chí, tôi đang cân nhắc đến việc mở rộng khi nhà máy hiện tại đang hoạt động hết công suất để phục vụ thị trường nội địa. Hành trình của chúng tôi chỉ mới bắt đầu và tôi vui mừng vì đã có những bước khởi động thuận lợi và sẽ luôn chuẩn bị tốt nhất cho những bước đi tiếp theo.
VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét