Tạo sơ đồ 2 chân (nhị phân) hiệu quả trong Kinh doanh theo mạng

Sơ đồ 2 chân (hay còn gọi là sơ đồ nhị phân - Binary) trong kinh doanh theo mạng là một trong những dạng sơ đồ đã từng gây ra nhiều tranh cãi và vướng vào nhiều vụ pháp lý. Tuy nhiên với sự sáng tạo của những Nhà nghiên cứu hàng đầu về Compensation Plan (Chính sách trả thưởng), pháp luật đã công nhận sơ đồ 2 chân như một phần của các kế hoạch trả thưởng Kinh doanh theo mạng hiệu quả và hiện đại.
Những sự cải tiến:
1. Preferred Customer: đây chính là cải tiến cơ bản quan trọng để các nhà làm luật phải công nhận tính hợp lí của sơ đồ nhị phân, khi mà lượng hàng bán của một công ty KDTM đã tuân thủ theo đúng Quy tắc 70
2. Matching Bonus: thực ra đây là cách kết hợp sơ đồ Unilevel (đa tầng) và sơ đồ Nhị phân, còn gọi là sơ đồ Nhị phân cải tiến (Hybrid Compensation Plan)

Để kiếm tiền được nhiều nhất trong Kinh doanh theo mạng thì kế hoạch trả thưởng là phần không thể thiếu trong hoạt động của Nhà phân phối độc lập. Do sự thiếu kiến thức về các quy tắc và qui định của các công ty, bạn có thể sẽ mất rất nhiều tiền và thời gian khi xây dựng mạng lưới với một sơ đồ kinh doanh không phù hợp. Hãy xem xét các vấn đề cơ bản của sơ đồ nhị phân, từ đó bạn có thể tối đa hoá thu nhập dựa vào sự nỗ lực của mình.

Trong sơ đồ nhị phân, bạn có 2 nhóm Downline gọi là “chân”. Khi bạn đăng kí mọi người vào nhóm của bạn, bạn có thể đặt họ vào chân trái hoặc chân phải. Chiều dài của các chân thường là không bị giới hạn.
1. Power Leg (chân mạnh): trong sơ đồ nhị phân, 2 chân được đặt tên, như một trò chơi đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng cho hoạt động kinh doanh của bạn. Ở đây ta xét đến Power Leg, hay còn gọi là chân mạnh. Thông thường chân mạnh bạn không nhất thiết phải xây dựng, vì tuyến trên của bạn sẽ thêm người vào chân này, bởi anh ta cũng đang xây dựng 2 chân của chính anh ta. Vì theo lẽ thường, chân  này của bạn sẽ rất mạnh nên được gọi là Power Leg (chân mạnh)
2. Paid Leg (chân tiền, thường là chân yếu): Bạn sẽ chịu 100% trách nhiệm phát triển chân này nếu bạn muốn có thu nhập cao. Với hầu hết các kế hoạch nhị phân, thường phải có sự cân bằng 2 chân bạn mới có thể nhận được thu nhập, nghĩa là bạn chỉ có thể nhận được hoa hồng dựa trên tổng doanh số của Paid Leg. Khi tuyến trên của bạn thêm người vào Power Leg cho bạn, bạn bắt đầu xây dựng Paid Leg và sẽ có thu nhập khi Paid Leg lớn lên, chính vì vậy nó được gọi là “chân tiền” – nghe rất hấp dẫn đúng không các bạn?!
3. Các cạm bẫy và sự nhầm lẫn khi làm việc với sơ đồ nhị phân: bạn phải đọc và chắc chắn thấu hiểu mọi qui tắc và qui định của công ty, cũng như các điều kiện cần phải thoả mãn của sơ đồ kinh doanh. Bạn cần tuyển dụng trực tiếp bao nhiêu người để có được các khoản thưởng thêm. Đối với 1 số công ty, việc bạn có 2 chân khổng lồ cũng chưa hẳn quan trọng mà sự cân bằng 2 chân lại là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, bạn phải nắm vững các qui định đặc biệt về thời gian doanh số Power Leg được bảo lưu, vì có rất nhiều công ty qui định về điều này.
* Kết luận: Kế hoạch nhị phân là 1 kế hoạch đơn giản, nhưng bạn cần phải thấu hiểu nó hoàn toàn. Đã có quá nhiều Nhà phân phối đã đặt sai vị trí cho 1 Nhà phân phối trực tiếp của mình, vì thế mà hàng tháng phải ngậm ngùi nhìn hàng nghìn đô la bay đi trước mắt mình. Một sự nghiên cứu kĩ lưỡng sẽ giúp bạn tránh được lỗi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét