Tóm lược&Nhận xét: Book yourself solid - Phần 2


Càng đọc của cuốn sách này tôi càng thấy sự song hành giữa những gì bản thân tôi đã thực hiện và điều tôi gợi ý rằng bạn cần phải làm. Tôi đã dừng ở Chương 5: Ai Biết về bạn và họ có thích bạn không? ...nào giờ chúng ta hãy tiếp tục.

  1. Chu trình bán hàng “ vững như kiềng” - Michael Port giới thiệu một chu kỳ bán hàng với sáu (6) chìa khoá giúp bạn xác định những gì cần cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn:
    • Key # 1: Khách hàng hoặc người tiêu dùng mục tiêu của bạn là ai? Xác định mục tiêu sẽ cho phép bạn tập trung vào sự gắn kết tình cảm quan trọng trong giai đoạn phát triển ban đầu của một mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn.
    • Key # 2: Họ đang tìm kiếm điều gì? Nếu bạn không biết họ đang tìm kiếm điều gì thì sẽ không biết cung cấp gì cho họ.
    • Key #3: Khi nào họ tìm đến bạn? Điều gì cần phải xảy đến với cá nhân hoặc tại nơi làm việc của họ để họ muốn những gì bạn có?
    • Key #4: Họ sẽ kiếm bạn ở đâu? Bạn có biết khách hàng của thị trường tiềm năng sẽ nghiên cứu ở đâu để tìm thấy những gì bạn cung cấp?
    • Key #5: Tại sao lại là bạn? Tại sao họ sẽ chọn bạn? Điều gì khiến dịch vụ hay sản phẩm bạn cung cấp trở nên có một không hai?
    • Key # 6: Bạn muốn họ gắn bó với mình như thế nào? Bạn có muốn họ gọi điện thoại hoặc đăng ký nhận bản tin? Hầu hết các khách hàng tiềm năng cần phải nhận biết và tin tưởng bạn theo thời gian và thông tin liên lạc là bước đầu tiên.
Michael đề nghị cung cấp cho các khách hàng tiềm năng mẫu miễn phí cho dịch vụ của bạn để họ nắm bắt được những gì bạn biết và cần làm thế nào để yêu cầu bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho họ. Bản thân các chu kỳ bán hàng có năm giai đoạn:
    • Giai đoạn 1: Đơn giản và có thể đánh gía được. Thực sự hiệu quả khi sử dụng kế hoạch giữ liên lạc. Lập danh sách những người đồng ý giữ liên lạc thường xuyên với bạn.
    • Giai đoạn 2: Thể hiện kiến thức, giải pháp, và mong muốn chân thành để cung cấp giá trị cho thị trường mục tiêu của bạn miễn phí. Khách hàng tiềm năng sẽ thấy không có rủi ro gì.
    • Giai đoạn 3: giúp khách hàng tiềm năng tận dụng tối đa các thông tin được cung cấp trong giai đoạn 2 và thực hiện bán hàng bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm mà bạn tin rằng họ đã sẵn sàng mua.
    • Giai đoạn 4: Tiến thêm vài bước với các khách hàng tiềm năng. Nếu họ mua một số thông tin từ bạn, cho họ một lời mời đến một hội thảo hoặc hội nghị qua mạng về cùng một chủ đề. Điều này giúp bạn bán được mức dịch vụ cao hơn.
    • Giai đoạn 5: Không phải tất cả mọi người sẽ hoàn thành chu trình với cùng một tốc độ hoặc giống nhau tần tật. Bạn đang xây dựng niềm tin theo thời gian. 
  • Sức mạnh của thông tin Sản phẩm – Không có điều gì có thể xây dựng uy tín của bạn nhanh hơn so với các sản phẩm và dịch vụ được tạo ra đáp ứng được nhu cầu và ham muốn của thị trường mục tiêu của bạn. Thông tin sản phẩm ở dạng sách điện tử, đĩa CD, vv cho phép bạn thể hiện bản thân và mang lại cho bạn:
    • cơ hội có nhiều dòng thu nhập thụ động
    • tăng cường uy tín bằng cách xây dựng hình ảnh của bạn như là một chuyên gia
    • có nhiều người tiêu dùng hơn vì họ tăng tốc độ chu kỳ bán hàng
    • tận dụng thời gian cho bạn cơ hội có nguồn thu nhập thêm
Hãy ghi nhớ rằng quy mô thị trường cho những người sẽ mua sản phẩm thông tin của bạn là lớn hơn nhiều so với những người sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. sản phẩm thông tin của bạn nên là những nội dung bạn thực sự quan tâm và giàu nhiệt huyết. Nhưng dù có thế nào thì sản phẩm cũng luôn luôn nằm trong tâm trí khán giả mục tiêu của bạn nếu nó đáp ứng được nhu cầu của họ theo cách nào đó. Michael phác thảo một vài bước để phát triển sản phẩm thông tin của bạn:
    • Chọn vai trò nào bạn muốn- chuyên gia hay nhà nghiên cứu
    • Chọn khuôn khổ của bạn sản phẩm – loại để tham khảo hay mô đun?
    • Chọn một cái tên để bán
    • Xây dựng nội dung để dễ trình bày và tổ chức
    • Tạo nội dung của bạn
  1. Bán hàng siêu đơn giản- Nếu bạn không thoải mái với quá trình bán hàng của bạn có thể vì trong thâm tâm bạn còn xem nó như là phi đạo đức, mánh khoé  hoặc không trung thực. Để thay đổi quan điểm của bạn, bạn phải buông bỏ ý niệm của bạn không xứng đáng với số tiền bạn kiếm được. Người thành công có tiền từ những gì họ làm. Hệ thống bán hàng siêu đơn giản mà Michael giới thiệu đòi hỏi một sự thay đổi mô hình. Hãy ngừng ngay cái suy nghĩ bán hàng là mánh khoé gian lận và đơn giản là trình bày một bài thuyết trình khuôn mẫu khi điều ngược lại là thật. Để bán được bạn cần phải trở nên lịch sự, ân cần hơn và hiểu biết nhiều hơn nữa. Bạn cần phải lắng nghe nhiều hơn để xem xét các nhu cầu của khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng, đặt nhu cầu của họ lên trước quyền lợi của bạn và nắm bắt ý nghĩa sâu xa hơn về những gì họ đang chia sẻ với bạn. Bán hàng trở thành một cơ hội để cung cấp cho họ các dịch vụ mà sau đó sẽ đưa họ đến
Vâng đó là tất cả những gì tôi có thời gian đọc hết ngày hôm nay. Nếu bạn đang đọc phần tóm tắt và nó thực sự khiến bạn cảm thấy chút gì cuốn hút thì bạn cần phải đi đến hiệu sách và mua ngay cuốnBook Yourself Solid: Hệ thống nhanh chóng, dễ dàng, và uy tín nhất để có thêm Khách hàng ngay cả khi nếu bạn ghét tiếp thị và bán hàngcủa Michael Port. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét