Xu hướng của ngành Kinh doanh theo mạng


Tiến sĩ Keith B. Laggos 
Là người sáng lập và nhà xuất bản của Tạp chí kinh doanh Network Marketing (NMBJ) - ấn bản về ngành bán hàng trực tiếp và KDTM suốt một phần tư thế kỷ, tôi có thể quan sát những gì đang diễn ra trong ngành công nghiệp bán hàng trực tiếp và KDTM. Tôi đã lưu ý đến những xu hướng phát triển sau trong ngành.
Xu hướng của ngành kinh doanh theo mạng, MLM

1. Cuộc chiến nước trái cây 
Các sản phẩm và danh mục các loại sản phẩm luôn có vòng đời sản phẩm. Vòng đời của một số sản phẩm ít hơn một năm, trong khi một số khác thì kéo dài đến cả thế kỷ. 
 Vào cuối thế kỷ trước, nước uống hoa quả bổ sung dinh dưỡng đã bùng nổ trong ngành KDTM. Kể từ đó, hơn một trăm công ty bán hàng trực tiếp cung cấp nước uống bổ sung dinh dưỡng chiết xuất từ thảo dược. 
Cứ mỗi loại trái cây mới xuất hiện dường như lại bật ra thêm một công ty KDTM hàng tỉ đô. Chẳng hạn như loại quả mới nhất là berry maqui. Các công ty KDTM  ăn theo khác thường nhanh chóng nhảy ngay vào cuộc. Tiếp theo là đến các công ty nước ép trái cây bắt đầu kết hợp sản xuất loại nước quả mới này. Và sau cùng là các sản phẩm nhái rẻ tiền của thị trường bán lẻ. 
Xu hướng mới nhất là các công ty nước uống bổ sung dinh dưỡng chiết xuất từ hoa quả nguyên bản hàng tỉ đô kia đang được đa dạng hóa bằng cách giới thiệu các sản phẩm phụ. Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy chúng ta đang đi vào giai đoạn bão hòa trong vòng đời sản phẩm của các loại nước chiết xuất từ hoa quả. Các công ty lớn đã có tên tuổi, có nguồn kinh phí dồi dào đi theo sách lược đa dạng hoá có thể cũng tiếp tục nói lời từ biệt thị trường. Những công ty mới thành lập có lẽ cũng thấy rằng họ đang ở trong một thị trường đã bão hoà và gặp khó khăn trong việc giành lấy thị phần
2. Kế hoạch nhị phân 
Ngày càng có nhiều công ty tham gia vào ngành công nghiệp bán hàng trực tiếp hoặc KDTM bằng cách sử dụng cấu trúc hoa hồng nhị phân. Một số công ty thành lập đã lâu cũng bắt đầu chuyển sang một kế hoạch nhị phân. 
Nhiều thủ lĩnh thích kế hoạch nhị phân. Họ có thể đạt được điều kiện để kiếm số tiền hoa hồng tối đa. Thu nhập của thủ lĩnh có thể phình to nhanh chóng khi họ kiếm được toàn bộ lượng hoa hồng từ chân yếu bên dưới mà không có giới hạn về cấp bậc hay chiều sâu. Thủ lĩnh thậm chí có thể kiếm được thu nhập nhiều hơn từ đa tầng matching bonuses so với hoa hồng nhị phân. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là các công ty trích số matching bonuses này trước tiên và nhiều hơn hoa hồng nhị phân,vốn thường được trích riêng. Điều này có thể dẫn đến lợi nhuận giảm dần để xây dựng liên tục trong các công ty lâu năm sử dụng các cấu trúc nhị phân. Đồng thời cũng có thể dẫn tới vòng đời ngắn của công ty. 
Tuy nhiên, xu hướng dành cho cho các nhà phân phối mới bắt đầu và nhà phân phối nhỏ trong sơ đồ trả thưởng nhị phân là không được nhận tiền thưởng như đối với các thủ lĩnh. Trong mọi sơ đồ nhị phân đều cần nhiều thời gian hơn để kiếm được khoản hoa hồng override. Số lượng nhà phân phối kiếm được một check thu nhập mỗi tháng trong sơ đồ nhị phân ít hơn nhiều sơ với sơ đồ tổng hợp và một số sơ đồ trả thưởng. 
Sự phổ biến của những chương trình nhị phân vẫn đang tăng dần, mà xu hướng này có thể chạm đến điểm chốt. Nhưng sơ đồ nhị phân sẽ vẫn phổ biến.

3. Xu hướng bán hàng và tuyển dụng 
 Với nền kinh tế đang gặp khó khăn và tỉ lệ thất nghiệp vượt quá 10%, bạn mong muốn tình hình tuyển dụng trong bán hàng trực tiếp và KDTM khả quan hơn. Việc tuyển dụng đang gia tăng, nhưng số lượng hao hụt cũng tăng. Một mặt người ta và gia đình họ cần thêm thu nhập, nhưng đồng thời cũng phải cắt giảm chi phí. Một số chi phí như tiền thế chấp, tiện ích và chi phí thức ăn rất khó cắt giảm. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm bán hàng trực tiếp sản phẩm lại có thể cắt giảm được. Nhiều công ty bán hàng trực tiếp đang trải qua tình trạng bị giảm đơn đặt hàng giao tự động. Các đơn đặt hàng trung bình đang trên đà đi xuống. Ngày càng có nhiều nhà phân phối it đặt hàng thường xuyên hơn. 

Giá và giá trị đã trở thành tiêu chí đánh giá quan trọng. Các công ty có sản phẩm giá cao hơn hoặc tiêu chuẩn chứng nhận cao hơn có xu hướng tìm thấy nhiều người bỏ chạy từ những công ty không có lợi nhuận hơn bao giờ hết. 
Số lượng các nhà phân phối đang chi tiêu cho marketing cũng đang đi xuống. Họ đang cố gắng cắt giảm các chi phí marketing. Đây là một tình huống Catch 22. Vì họ chi tiêu ít đi cho marketing, càng thêm nhiều nhà phân phối không nhận được lợi nhuận gây ra số lượng hao hụt downline cao. 
Các công ty có chi phí nhập thấp hay có hệ thống marketing hoặc sơ đồ trả thưởng giúp các nhà phân phối mới nhanh có lợi nhuận hoặc có động cơ tuyệt vời giúp các nhà phân phối có lợi nhuận nhanh hơn sẽ có xu hướng có số lượng hao hụt hay bỏ việc thấp hơn trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay. Khoảng thời gian cho các nhà phân phối bỏ việc thậm chí đã giảm trung bình từ 90 ngày xuống còn 45 ngày.

4. Mạng xã hội 
Có một xu hướng phát triển nhanh chóng của người bán hàng trực tiếp sử dụng các mạng xã hội. Các công ty bán hàng trực tiếp lớn, chẳng hạn như Avon và Mary Kay có 10 -15 triệu nhà phân phối trên một số website mạng xã hội. Trước khi bạn nghĩ rằng một website mạng xã hội là phương thức marketing trong tương lai hay mà bạn có thể làm giàu trên một website mạng xã hội, chúng ta hãy xem lại lịch sử. 
Khi Internet bắt đầu trở nên phổ biến đối với marketing thương mại, nhiều công ty bán hàng trực tiếp lớn hạn chế nhà phân phối của họ ' sử dụng Internet. Sau đó, nhiều người bán hàng trực tiếp mới tin rằng tương lai của việc xây dựng một doanh nghiệp bán hàng trực tiếp là ở đó. Tôi đã góp phần trở thành một tiếng nói hướng dẫn rằng Internet là một phương tiện để tiến hành kinh doanh, nhưng người ta phải tiếp thị bên ngoài Internet và mang doanh nghiệp vào website của bạn. Điều này giờ đây được tán thành là đúng sự thật. Nhưng trở lại giai đoạn ban đầu, khi có tương đối ít các website và bạn hoàn toàn có thể xây dựng một doanh nghiệp mà chỉ sử dụng Internet. 
Sau đó, khi Internet bùng nổ, bạn cần sử dụng các công ty Internet Marketing và hộp thư trả lời tự động để xây dựng doanh nghiệp Internet. Giờ đây 99% e-mail bị xóa mà không cần đọc. Hộp thư trả lời tự động đã trở nên không hiệu quả. Các luật về spam đã hạn chế việc sử dụng Internet để marketing. 
Giờ hãy trở lại với xu hướng mạng xã hội. Bạn có hiểu vì sao tôi viết rằng một số công ty có không ít hơn 15 triệu nhà phân phối trên một website mạng xã hội? Có được mấy doanh nghiệp bạn nghĩ rằng sẽ có doanh thu tốt từ con số trên 15 triệu? 
Tất nhiên có một xu hướng mới của các công ty mọc lên giúp bạn quảng bá website mạng xã hội của bạn. Chắc chắn, chúng cũng sẽ trở nên không hiệu quả. Luật quản lý marketing qua Mạng xã hội có lẽ cũng sắp ra đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét