Một góc nhìn khác về bán hàng đa cấp Amway


Một góc nhìn khác về bán hàng đa cấp Amway

Amway lừa đảo
Trước hết thì mình có nhắn vài điều: Nếu bạn là một người vô tình đọc bài blog này của mình trên mạng, bạn có thể đang có suy nghĩ trong đầu về Amway là một dạng lừa đảo, hay cũng có thể bạn đang là một người làm Amway. Tuy nhiên có một điểm chung ở đây là bạn đang tìm càng nhiều  thông tin càng tốt  nói về việc Amway có bán hàng đa cấp lừa đảo hay không. Và mình xin đảm bảo 100% đa số các tin bạn tìm trên được đều nói rằng Amway lừa đảo.
Lừa đảo hay không mình sẽ nói sau. Cái mà mình muốn nhắn nhủ ở đây là: mình không phải là thành viên Amway Việt Nam nằm vùng để viết về Amway. Mình chỉ là một người có dịp trò chuyện, tiếp xúc với mô hình kinh doanh bán hàng đa cấp AMWAY mà thôi.
Mục đích của mình viết bài blog này để bạn nhận thức được cái tốt, cái xấu trong lĩnh vực bán hàng đa cấp (Multi-level Marketing – MLM.) hay cụ thể hơn là bán hàng đa cấp Amway. Mình chỉ nói cho bạn hiểu. Còn quyết định làm hay không làm cho Amway hoàn toàn là ở bạn. Tuy nhiên, mình khuyên bạn thật sự nên rũ bỏ hết mọi quan niệm của bạn về bán hàng đa cấp Amway trước đây, hãy đọc bài blog này với một suy nghĩ tích cực, và tinh thần thoải mái. Nhận thức của mình còn hạn hẹp nên sẽ có vài chỗ có thể sai, điều đó là không thể phủ nhận được. :) blog.vohoanghac.com

Câu chuyện trong công viên

Phần này mình không nói về tính minh bạch của Amway, đây là một câu chuyện xảy ra mới sáng nay giữa mình và người bạn thân. Bạn có thể không đọc phần này nếu muốn.
Cậu bạn của mình nhà nghèo. Học trên trường công nghệ thực phẩm trên Tân Phú kia. Cậu này có ảnh hưởng với mình rất lớn từ khi mà mình năm 1 vô Sài Gòn. Có thể nói, những gì mình chưa biết, những gì mình chưa hoàn thiện lúc trước nó đều giúp mình cả. Tại sao? Vì nó nhà nghèo, mà nghèo thì sẽ có nhu cầu về tiền bạc cho nên nó phải đi làm. Và đi làm về rồi nó kể lại cho mình. Thằng bạn thân là thế đấy.
Nhận được cuộc gọi của nó ban sáng hẹn ra công viên uống cà phê. Kể cũng tội, bạn bè lâu rồi không gặp nhau, mà nó chỉ toàn mời mình thôi chứ mình chưa mời nó bao giờ vì nó thay sim điện thoại liên tục.
Nhìn nó mặc áo sơ mi, đi giày, đóng thùng cũng thấy người lớn lắm rồi. Gặp mình cười và nói chuyện. Ban đầu chỉ là nói về định hướng tương lai. Vâng. Mình làm bên SEO, nó làm bên SALE. Tuy nhiên tiếng Việt chỉ có một kiểu đọc là seo nên nó nhầm lẫn.
Nói chuyện được ít phút nó mới hỏi mình mua đồ này nọ. Hỏi mua nước rửa chén không ? Từ cái giây phút nó hỏi cái câu ấy là mình bắt đầu hình dung ra cái bán hàng đa cấp, loại bán hàng mà mình nghĩ trước sau gì nó cũng sẽ tiếp cận vì nó đang cần tiền.
Và quả thật, nó lôi ra cái chai đựng nước Amway. Mình vẫn thoải mái thôi vì mình không có ý gì về ngành nghề cả nên rất hợp tác. Nó thì nó biết mình nghe vậy rất là ghét nhưng vẫn thoải mái như người bạn. Nó làm hôm nay là ngày thứ 2 nên mình  đóng 1 vai là khách hàng khó tính để giúp nó.
Câu chuyện chỉ xoay quanh về vấn đề hàng của Amway và nó đưa ra cho mình thử loại nước rửa chén có khả năng rửa rau. Biết là sẽ không thuyết phục được mình, nó cũng chấp nhận. Nhưng nó có bảo sẽ dẫn mình sang bà chị lớn hơn để nghe bả kể. Mình thì biết nó chỉ giúp mình thôi nên cũng đi theo cho mở mang tầm mắt vì trước giờ nghe Amway hoài nhưng chưa bao giờ được tận mục sở thị.
Tới nơi. Đây chỉ là một căn nhà nguyên căn nhỏ tầm 6m ngang được chị ấy thuê để mở văn phòng tiếp thị. Mình xin đi vệ sinh cái thì đúng thật. Từ ngoài ra sau, trong nhà vệ sinh toàn là hàng Amway.
Ra nói chuyện với chị ấy. Câu chuyện xoay quanh Amway và sản phẩm bán nước rửa chén. Có nhiều câu hỏi mình đặt ra nhưng chị không trả lời trực tiếp và đi vòng, chắc tại mình chưa vô làm nên không có dám truyền đạt. Những câu chuyện về tư tưởng làm công ăn lương của người Việt Nam hiện nay và tư tưởng mở doanh nghiệp để làm chủ của người Mỹ được chị đề cập. Tiếp đó chị đề cập tới tiền bạc, mình thật sự không hứng thú nên cũng không để ý nhiều về mức doanh thu của các loại Platinum, Diamond gì kia…
Kết thúc câu chuyện là chị ấy chẳng thắn với mình về thái độ của mình khi chị tiếp xúc lần đầu. Thật là hay khi mà chị có nhận xét như vậy. Đặc biệt là chị hiểu và chị không trách gì cả. Mình cũng thoải mái thôi vì cả chị và mình biết trước đó Amway đối với mình là một dạng lừa đảo không hơn không kém.

35 nhận xét:

  1. Vậy, Amway lừa đảo không ?

    Tới phần này chắc bạn rất hào hứng về vấn đề mình sắp truyền tải. blog.vohoanghac.com

    Như mình đã nói ở trên, cứ nhắc tới bán hàng đa cấp là lại nhắc đến Amway. Cứ nhắc tới Amway là mọi người tránh xa vì nghĩ nó lừa đảo. Bạn cũng vậy. Bạn đã thực sự làm nó và biết nó lừa đảo hay chưa? Hay chỉ là nghe những người khác nói nó lừa đảo là bạn tin liền? Tất nhiên hiệu ứng đám đông đóng vai trò rất quan trọng trong đây vì càng nhiều người confirm thì nó càng có ích với bạn.

    Amway là gì ? Là một công tư kinh doanh theo mạng lưới có tuổi đời cũng hơn 50 năm rồi. Xấp xỉ 2 thế hệ rồi bạn à. Nhưng với ngần ấy tuổi đời hoạt động tại sao vẫn có nhiều bài viết về Amway như một dạng lừa đảo ?

    Bạn thử nghĩ mà xem, một chút xíu thôi, nếu như nó là một dạng lừa đảo thì tại sao nó vẫn tồn tại suốt hơn 50 năm qua mà không bị chính quyền nào can thiệp ?

    Vậy Amway có lừa đảo không ? Mình xin trả lời là không.

    Hàng Amway thật sự tốt, mình không dám phủ nhận điều đỏ, nhiều nội trợ trong thành phố cũng đang sử dụng những sản phẩm của Amway.

    Chỉ có duy nhất một cái đáng bàn ở đây là những người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp Amway Việt Nam nước ta bị cuốn hút vô việc làm càng nhiều tiền càng tốt, đại loại là bị ám ảnh. Họ nghĩ rằng đi làm Amway để đổi đời, hy vọng vào một công việc kinh doanh tốt đẹp hơn… Thiệt sự Amway không phải là một cái nghề chính, bạn có thể làm song song với nghề hiện tại của bạn đang làm. Chính vì điều này đã dẫn đến việc một số người có suy nghĩ không tốt về Amway và nghĩ Amway lừa đảo. blog.vohoanghac.com

    Bạn nghe nói bán hàng đa cấp là lừa bạn bè, dụ bạn bè người thân vô. Nhưng đó chỉ là mấy cái loại công ty ma gì kia mà thôi. Yêu cầu bạn phải hoàn thành đúng chỉ tiêu mới được cấp tiền, nếu không đủ sẽ bị cắt. Bạn sợ không? Bao nhiêu công sức làm tự nhiên đổ bể nên ta ra sức mà làm việc, bất chấp thủ đoạn. Cái đó gọi là Đa Cấp Xấu.

    Còn Đa Cấp Tốt ở đây mình nói là Amway. Vâng. Amway thoải mái. Họ chỉ nói cho bạn nghe thôi, bạn vô hay không đó là quyền của bạn. Trong quá trình họ diễn đạt, nhiều người thấy họ nói hay quá nên bảo vẽ vời dụ dỗ. Nhưng không bạn à. Họ nói những kinh nghiệm mà họ đạt được, yêu cầu bạn phải có một trình độ tối thiểu để hiểu. Khi gia nhập bạn được phát 1 cái thẻ, bỏ vốn đầu tiên là 200.000 (hoặc nhiều hơn tùy bạn). Cứ mua 1 triệu là bạn được giảm giá 150.000 trong tài khoản đó. Bạn mua về bán hay sử dụng bình thường là quyền của bạn. Họ không bắt bạn phải giới thiệu cho người thân, hay tuyển cấp dưới. Thoải mái là ở chỗ đấy. (Tuy nhiên bạn sẽ gặp trường hợp họ rủ bạn “có muốn xài miễn phí không ? Chỉ cho cách nè”) blog.vohoanghac.com

    Nhiều người nói làm bán hàng đa cấp Amway trước nhất là lừa bạn bè, người thân. Vâng. Một dạo nọ ngồi trong công viên uống cafe với người bạn đó, mình có mượn thử 1 xấp tài liệu của một diễn giả tên là Trần Uyển Phấn làm AMWAY bên Trung Quốc với tựa đề là: 5 bí quyết thành công của AMWAY. Chỉ tầm 10 trang thôi, chia ra 5 ý chính để chia sẻ. Mình rất thích ý đầu, và thấy nó rất là đúng và chính xác nên mình đã ngưỡng mộ ai viết nên bài này. Sang phần 2 là phần chia sẻ, giới thiệu sản phẩm. Nhìn chung chỉ nhắc đến 2 loại người: bạn thân và người thân. Có thể thấy, mục tiêu của Amway chính là đấy. Vì sao? Để dễ nói chuyện, dễ tiếp thị chứ sao nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao nhiều người làm Amway thất bại ?

    Bạn thấy đấy, làm ăn không phải chuyện dễ. Nó đòi hỏi người làm ăn phải thật cố gắng, nỗ lực. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều chuyện về bán hàng đa cấp, về nhiều người làm rồi bị nợ nần, thiếu tiền này nọ. Họ thất bại rồi đâm ra chán nản, chê bai Amway.

    Lý do đâu ? Mình xin nói: đó chính là họ không hề biết rằng tiếp thị mới có thể thành công.

    Họ thất bại vì chán nản, không có ý chí và nghị lực để làm. Để có thể thành công trong kinh doanh, bạn phải chấp nhận lỗ lúc đầu. Không nhiều người mới kinh doanh đã thành công liền. Họ phải bỏ ra rất nhiều. Nói trong bán hàng đa cấp, bạn phải chịu lỗ một khoản tiền lúc ban đầu để từ đó tạo cho mình một cái đòn bẩy (là những người dưới trướng bạn) mà tiến tới. Nhiều người làm chưa bao nhiêu thấy lỗ vội bỏ nghề mà chạy. Họ không có ý chí kinh doanh, không có chí làm leader. blog.vohoanghac.com

    Cái thứ hai mà mình đề cập là kỹ năng Marketing của họ. Họ yếu kỹ năng marketing, họ ngại giao tiếp nói chuyện nên sẽ thấy công việc này khó khăn. Thiếu kỹ năng, đồng nghĩa bạn kiếm ít cấp dưới hơn người khác. Lâu ngày thành ra chán nản vì không kiếm được tiền.

    Cái cuối cùng đó chính là quan niệm của đại đa số những thành phần tham gia bán hàng đa cấp hiện nay tại nước ta: Kiếm tiền thật nhiều, thật nhanh. Sai lầm là ở đây. Bạn muốn có tiền để dùng, nhiều để có thể dùng thoải mái, kiếm tiền nhanh trong thời buổi kinh tế hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn lỗ chừng vài trăm ngàn, hoặc vài triệu một cái là bạn rút ngay. Vì bạn chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt là có nhiều tiền hôm nay để dùng chứ không phải cái lợi lâu dài là khi mình xây dựng được một nền tảng tốt mình sẽ gỡ lại số tiền mà mình đã đầu tư.

    Thà bạn đừng tham gia ngay từ đầu, chứ đừng tham gia mà lấy tư tưởng ráng kiếm tiền nhanh như mấy tuyến trên của bạn “vẽ” thì sẽ mau chóng thất bại.
    Làm sao để thành công với Amway ?

    Phần này mình xin trích riêng cho các bạn đang làm Amway.

    Sau buổi tiếp xúc với một vài thành viên trong Amway, đặc biệt là một chị cũng có tiếng tăm trong ngành, mình rút ra được một số kinh nghiệm sau.

    Đa số các bạn trẻ làm Amway đều vì tiền. Các bạn gọi người thân ra nói chuyện, đề nghị mua sản phẩm. Các bạn nghĩ, làm xong trong ngày hôm nay sẽ rất tốt. Đại loại là khi đã có khách hàng thì phải làm sao cho khách hàng ấy thuộc về mình ngay trong ngày hôm ấy. Điều đó là sai lầm. Vì sao? Vì nó rất vội vàng, hấp tấp dễ sinh ra những chuyện mình không mong muốn.

    Cái mình muốn nói đó chính là ấn tượng – một dạng marketing hiệu quả. Mình không nói nhiều. Ấn tượng rất quan trọng. Bạn để lại với khách hàng một ấn tượng càng tốt thì càng có lợi. Quá trình, kiểu để lại ấn tượng như thế nào là tùy mỗi người. Nhưng, bạn nên nhớ. Để bắt một con cá bạn cần thời gian. Vậy phương án tốt nhất ở đây là: không nên tấn công khách hàng vội mà hãy tỏ ra như một người bạn, thoải mái với khách hàng. Khi bạn đã để lại một ấn tượng tốt với họ, họ sẽ chủ động tìm đến mình sau vài ngày.

    Tại sao ? Vì nếu như bạn tấn công quá mau lẹ, họ sẽ đâm ra nghi ngờ, nghĩ rằng bạn có ý xấu khi mà đa số mọi người nghe tiếng Amway là thay đổi ánh mắt liền. Tỏ ra thân thiện với họ là một cách tốt. Sau đó chủ động rút lui để cho họ biết rằng mình không mời mọc hay dụ dỗ họ. Nếu bạn để lại ấn tượng mà người khách đó nhớ mãi (ấn tượng ở đây là ấn tượng về bạn, về sản phẩm của bạn), họ sẽ liên lạc với bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Bán hàng đa cấp ở Việt Nam cơ bản là không phù hợp

    Dưới đây là các comment mà mình trích ra cho các bạn tìm hiểu rõ hơn về kinh doanh bán hàng đa cấp của mod voz Zanr Zij® để các bạn hiểu về nó và có sự quyết định đúng đắn cho bản thân của mình.

    - Bán hàng đa cấp là mô hình kinh doanh sinh ra và phù hợp ở xã hội có trình độ phát triển cao nơi mà pháp luật chặt chẽ, tiêu chuẩn các mặt của cuộc sống là rõ ràng. 1 sp tung ra thị trường phải chịu kiểm soát bởi cái đó. Ở đó người sử dụng và nhà sx nhận thức rằng ở mô hình kinh doanh truyền thống 1 phần lớn giá cả sp bị rơi vào túi các Nhà PP, đại lý trung gian cùng với sự bảo vệ của pháp luật và tiêu chuẩn kia nên họ đã quyết định tìm đến với nhau trực tiếp. Người dùng cũng chính là nhà PP của sp tiếp theo. Tiền cho các đại lý trung gian theo mô hình truyền thống được phân bổ cho người sử dụng cũng là 1 nhà PP trong mô hình bán hàng đa cấp.

    - Bán hàng đa cấp ở VN cơ bản là ko phù hợp. Những người hô hào nó chỉ có các chiêu bài chính: Kiếm được nhiều tiền; Học hỏi được kỹ năng; Có cơ hội sử dụng sản phẩm tốt ( và trở thành người dùng thông minh )

    - Sản phẩm tốt thì chẳng có ai kiểm soát ( luật thiếu và nhiều sơ hở + tiêu chuẩn chất lượng ko có ) vấn đề đó cho nên ko trở thành người dùng thông minh được.

    - Học hỏi kỹ năng và kiếm được nhiều tiền: Muốn có cái này thì phải đi loè người khác bằng chính chiêu bài như trên.

    - Người nào có bản chất chà đạp lương tâm + biểu hiện ra bên ngoài ngược lại + khôn khéo mồm mép thì sẽ có thể kiếm được nhiều tiền. Từ trên xuống dưới đều dập khuôn như thế để kiếm được nhiều tiền.

    Một hệ thống như thế ở XH VN thì sớm muộn rồi cũng ra gặp vấn đề lớn. Con người lún sâu vào hệ thống đó tự tin khi khua môi mua mép và tự ti khi sống bằng tình cảm và con người thật với người thân và bạn bè.

    Muốn kinh doanh gì thì kinh doanh đều phải dựa trên giá trị sản phẩm, giá cả của sản phẩm. Bản thân các loại F1…Fn kia ko sản sinh ra giá trị sản phẩm ( giá trị thặng dư ). Vô lý và rỗng ngay từ gốc.

    - KD truyền thống thì trung bình có khoảng 30-50% giá trị sản phẩm rời vào bộ phận trung gian. Tức là giá trị sản phẩm sẽ tối thiểu = 1/2 giá cả mà người ta mua nó.

    - KD đa cấp ở VN cho đến nay thì có thể đánh giá là giá cả mà người mua phải trả cho sản phẩm = 5-10 lần ( hoặc hơn nhiều ) giá trị thực của sản phẩm.

    - KD đa cấp được sinh ra dựa trên việc giải quyết cái chi phí 30-50% giá trị sản phẩm kia thay vì rơi vào túi của người ko sử dụng sản phẩm thì:

    + Phần đó rơi vào túi người sử dụng sản phẩm ( cũng là nhà PP ).

    + Có bao nhiêu nhà PP ( các F ) và cơ chế hoa hồng thế nào ko cần quan tâm chi tiết ( do mỗi cty 1 quy định ) nhưng tổng số ko được lớn hơn con số 30-50% mà bộ phận trung gian của KD truyền thống lấy đi.

    Nhưng thực tế thì tổng số tiền chi hoa hồng hiện nay là 1 con số khổng lồ, vô cùng phi lý nên giá cả sản phẩm người mua phải được nâng lên rất cao như chỉ ra ở trên.

    Ở nước các nước có trình độ phát triển cao thì sản phẩm đưa ra thị trường mặc nhiên phải tuân thủ các tiêu chuẩn cao về chất lượng, đồng thời đảm bảo hợp pháp. Còn ở VN luật pháp lỏng lẻo, sơ hở, thiếu rất nhiều đồng thời tiêu chuẩn chất lượng hầu như ko có có hoặc có thì cũng lỗi thời và ko được thực thi tốt.

    Sản phẩm mấy cty bán hàng đa cấp đưa ra ở thị trường VN thường là:

    - Nguyên lý kinh doanh:

    + Loại sản phẩm: thường là loại sản phẩm có tiêu chí đo lường mập mờ hoặc đòi hỏi công cụ khoa học hiện đại mới có thể phân tích và đánh giá nó được. Kinh doanh đa cấp ko bao giờ kinh doanh sản phẩm kiểu như smartphone, máy tính các loại … mà toàn là kiểu như sản phẩm “hỗ trợ điều trị bệnh”, hoá mỹ phẩm, kem đánh răng …

    + Chất lượng: sp của mô hình kinh doanh đa cấp tối thiểu đảm bảo ko độc hại. Đây là nguyên lý tối thượng để cho 1 công ty kinh doanh đa cấp có thể tồn tại. Tôi thường nói đùa là bét ra thì nó sẽ làm từ bột mỳ, bột gạo gì đó.

    - Thực tế:

    + Thông tin thành phần: Không có hoặc có nhưng ko rõ ràng về hàm lượng.

    Trả lờiXóa
  4. + Thông tin nơi sx: Không có bất cứ thông tin về nơi sản xuất rõ ràng. Chỗ nào cũng ghi Made in USA gì đó nhưng ko có bất cứ 1 điều gì khẳng định được cái này. In ấn dễ ko.

    + Thông tin về tác dụng của sản phẩm: tác dụng của sản phẩm chỉ truyền miệng mà ko bao giờ được ghi trên nhãn sản phẩm hay tờ hướng dẫn đi kèm.

    Có nhiều thứ thuộc về nguyên lý sẽ chỉ ra mô hình đó còn quá nhiều vấn đề. Đừng lấy những ví dụ kiểu này rồi áp dụng sang kinh doanh đa cấp để nguỵ biện hoặc tự huyễn hoặc mình. 2 thứ đó ko áp dụng tương đương được vì điều kiện để áp dụng tương đương là phải tương đồng về hầu hết các yếu tố liên quan.

    KD đa cấp là 1 mô hình được sinh ra tự nhiên ở 1 đất nước có trình độ phát triển cao, nơi mà KH – người dùng và nhà sx nhận thấy cần bỏ qua khâu trung gian ( đại lý ) để làm việc trực tiếp với nhau. Vì người dùng đã có pháp luật và tiêu chuẩn kia làm chỗ dựa cho họ yên tâm, còn nhà sx thì muốn chia sẻ số tiền vào túi đại lý kia cho người dùng để người dùng được hưởng nhiều hơn ( giá sp thấp hơn, hoa hồng pp ). Nó phải là sự tất yếu như thế. Nó tồn tại được là tồn tại ở Mỹ 50 năm ko phải ở VN. Hồi giáo cực đoan còn tồn tại lâu hơn con số 50 năm nhiều. Hơn nữa xu hướng KD đa cấp mới chỉ nổi lên 1 phần trong xã hội đó, chưa thành 1 xu hướng có tiếng nói mạnh mẽ hoặc chủ đạo trong nền kinh tế Mỹ đâu. Nếu nó tiên tiến thực sự thì nó đã phát triển như vũ bão, chiếm tỉ trọng lớn và lan tràn ra khắp thế giới, gây nghiện như là Facebook ý.

    Có 1 điều nữa liên quan đến khẩu hiệu hô hào của KD đa cấp: “chia sẻ cơ hội được sử dung sản phẩm tốt – qua đó biến mình thành người dùng thông minh”. Sản phẩm tốt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng nhất định, đáp ứng được nhu cầu của 1 nhóm người nhất định. Điều quan trọng là cái cơ hội đó phải mang lại cho người dùng 1 sản phẩm có giá trị/giá tiền tốt hơn so với sản phẩm của mô hình truyền thông thì đó mới là mô hình tiên tiến hơn và đáng được tồn tại. Trong khi ở VN thì ngược lại.

    Ở VN, trình độ phát triển phọt phẹt về nhiều mặt cho nên mô hình kinh doanh truyền thống là tất yếu và cần thiết để quyền lợi của người dùng được đảm bảo và để nhà sx được đảm bảo rằng sản phẩm của mình sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

    Người tham gia bỏ tiền mua sản phẩm để được tham gia vào mạng lưới: điều nay ko nói lên mạng lưới đó lừa đảo hay ko dù dó là dụ dỗ hay tự nguyện:

    - Việc họ tham gia vào để bán sản phẩm cho người khác không đồng nghĩa với việc cấm họ mua chính sản phẩm đó để tiêu dùng ( qua đó đóng 2 vai trò vừa là nhà PP – vừa là người tiêu dùng ).

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi 1 công ty – 1 mô hình cụ thể sẽ có 1 phương thức lý luận – tư duy kinh doanh của mình. Việc mua sản phẩm để được tham gia vào mạng lưới là yêu cầu để chứng tỏ người đó hiểu biết về chính sản phẩm đó, để người đó chứng tỏ được rằng họ nghiêm túc – “vì nghĩa lớn” khi đi “chia sẻ cơ hội sử dụng sản phẩm tốt – qua đó trở thành người dùng thông minh”. Một trong những mục đích nguyên gốc của KD đa cấp là chia sẻ cơ hội sử dụng 1 sản phẩm tốt xét theo tiêu chí là giá trị tuyệt đối của nó lớn và giá trị/giá cả của nó lớn hơn sản phẩm được kinh doanh theo mô hình truyền thống.

    - Ở bên ngoài, ko phải là người tham gia hệ thống ta cũng khó có thể khẳng định được là người đó bị dụ dỗ hay 1 hệ thống KD đa cấp có tính chất lừa đảo được quy định bằng yếu tố “dụ dỗ”. “Dụ dỗ” chỉ là yếu tố phần nhiều mang tính cảm tính. Đối với người này ( hay người ngoài ) là dụ dỗ nhưng đối với người khác ko phải là dụ dỗ mà chỉ là điều kiện để tham gia vào mạng lưới. Tại sao bạn ko nghĩ rằng người tham gia vào đã và đang nhận thức rằng đó là sản phẩm tốt, 1 mô hình tiến tiến hấp dẫn cả về ý nghĩa lớn lao của nó lẫn thu nhập có được.

    - Lợi nhuận sinh ra do họ lừa lẫn nhau: lợi nhuận sinh ra chỉ khi sản phẩm đó được tiêu thụ đến nhiều người hơn, nhiêu cấp độ hơn. Thực ra về bản chất ko phải là lợi nhuận sinh ra từ hoạt động đó mà có thể gọi là lợi nhuận được hiện thực hoá từ những hoạt động đó. Lợi nhuận vốn dĩ nó đã được “hoạch định” ngay từ ban đầu với xuất phát điểm là 3 yếu tố: giá trị sản phẩm – giá cả sản phẩm – tỉ lệ chia phần chênh lệch giữa giá trị và giá cả đó cho các nhà PP. Tỉ lệ này nhỏ hơn tỉ lệ của mô hình truyền thống thì là kinh doanh ko có tính chất lừa đảo còn tỉ lệ này lớn hơn tỉ lệ của kinh doanh truyền thống thì kiểu gì nó cũng mang tính chất lừa đảo.

    Thực tế cho đến nay ở VN tất cả các công ty KD đa cấp đều có tỉ lệ chia cho nhà PP xét tổng các cấp độ ăn hoa hồng từ 1 sp là siêu lớn, vượt xa rất nhiều so với tỉ lệ của KD truyền thống. Lừa đảo chính là như thế.

    - Phí gia nhập: loại phí này là biến tướng cho hình thức thu nhập của người cấp trên. Biến tướng này phát sinh từ 2 yếu tố: mục đích ban đầu của hệ thống là lừa đảo và người tạo dựng mô hình và ngyên lý cho hệ thống muốn có 1 sự đảm bảo việc tham gia của 1 cấp dưới là có cơ sở vứng chắc hơn nhằm tránh 1 hệ thống lỏng lẻo khi càng sinh ra nhiều cấp dưới hơn.

    Với amway, việc người tham gia bị thu phí hay ko thu phí, mua sản phẩm hay ko không không đảm bảo rằng tổng hoa hồng của các cấp thu được từ việc bán 1 sản phẩm nhỏ hơn con số chi cho hệ thống trung gian của mô hình truyền thống.

    “Chất lượng sản phẩm, đắt hay rẻ thì do người mua quyết định”: E nói điều này là 1 nguỵ biện hoặc là 1 nhận thức sai lầm. Chất lượng sản phẩm trên đời này đều có tiêu chí và tiêu chuẩn của nó. Đắt hay rẻ là đắt hay rẻ so với sản phẩm cùng loại đã có trên thị trường và so với chính chất lượng sản phẩm đó có được. Người mua không quyết định chất lượng sản phẩm, người mua không quyết định trực tiếp đến việc đắt hay rẻ của sản phẩm vì chất lượng và giá cả đã do nhà sx hay người tạo dựng hệ thống đó quyết định từ đầu rồi.

    Người dùng, ở điều kiện hoàn cảnh thông thường khi mua – nhất là ở VN, không có khả năng xác định chính xác được rằng chất lượng sản phẩm đó đó không tốt ( so với tiêu chuẩn chất lượng và so với giá tiền bỏ ra ). Thuận mua vừa bán là phải trên cơ sở người mua biết rõ chất lượng sản phẩm đó. Điều này chỉ có được khi nhà sx công bố và cam kết về chất lượng sản phẩm, chỉ có được khi sp đó được các tổ chức uy tín thứ 3 kiểm nghiệm, xác nhận hay kiểm soát nó.

    Điều cuối cùng, hãy bỏ ra 30 phút để đọc hết các comment của mọi người, khen có, chê có trong bài viết này nhé :)

    Trả lờiXóa
  6. Luật về bán hàng đa cấp tại Việt Nam và AMWAY

    Sau khi bỏ khoảng thời gian 1 tháng ra để tìm hiểu, và so sánh với luật kinh doanh đa cấp tại Việt Nam, mình viết tiếp phần này.

    Theo quy định tại Điều 7 Nghị định 110/2005/ NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, doanh nghiệp bán hàng đa cấp không được thực hiện một số hành vi sau:

    1/ Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    Để gia nhập AMWAY Việt Nam, bạn phải bỏ ra 220 (hoặc giá tương tự thế) để mua bộ hồ sơ gia nhập. Bộ hồ sơ này có bán tại cửa hàng của AMWAY.

    2/ Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    Không có. Nhưng mà nói thiệt ra, không mua hàng thì làm sao mà biểu diễn, đi giới thiệu cho khách hàng được.

    3/ Yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hoặc trả bất kỳ khoản phí nào dưới hình thức khóa học, khóa đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội, hay các hoạt động tương tự khác để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp trừ tiền mua tài liệu theo quy định.

    AMWAY hoàn toàn miễn phí cái khoản này.

    4/ Cam kết cho người tham gia trả lại hàng hóa và nhận lại khoản tiền đã chuyển cho doanh nghiệp.

    Đúng là có tuy nhiên hàng hóa phải chưa được sử dụng, còn nguyên vẹn như ban đầu, và bị trừ đi 10% chi phi quản lý.

    5/ Cản trở người tham gia trả lại hàng hóa phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

    Amway không cản trở.

    6/ Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    Khoản này Amway cấm tuyệt đối.

    7/ Từ chối chi trả không có lý do chính đáng các khoản hoa hồng, tiền thưởng hay các lợi ích kinh tế khác mà người tham gia có quyền hưởng.

    AMWAY có cái này. Cấp ở trên nếu như không làm việc thì có khả năng là không nhận được tiền từ cấp dưới.

    8/ Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    Họ chỉ nói là “vô đây để có cuộc sống tốt đẹp hơn”, “tương lai rộng mở”… còn về việc kiếm tiền nhiều hơn thì có dụ dỗ cũng chả quan tâm vì vấn đề kiếm tiền đâu có dễ đâu.

    9/ Cung cấp thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    AMWAY không có vì nó hoạt động hơn 50 năm rồi.

    Đó là tất cả những kinh nghiệm mà mình biết được. Bạn hãy nhìn Amway một cách tính cực, đừng nghĩ rằng kiếm tiền với Amway mà hãy nghĩ rằng đưa những sản phẩm tốt của Amway về cho gia đình, bạn bè mình. Và tất nhiên, mình không khuyên bạn vào làm Amway hay là không làm đâu đấy nhé đó là quyết định của bạn, mình chỉ là người cung cấp thông tin thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Mình có thằng bạn đang đi làm lương tháng vài triệu, nó chê thấp, làm thế này cả đời không bao giờ giàu được nên mới chuyển sang amway được gần 1 tháng. Từ hồi sang amway suốt ngày thấy nó nói là đi họp, đi học, đi hội thảo này nọ. Cách ăn mặc cũng thay đổi hoàn toàn, đang ăn mặc đúng kiểu hiphop tự nhiên nhảy qua phong cách lịch sự áo vest quần âu, đi giày tây. Cách ăn nói cũng khác, mở mồm ra nói toàn những từ ngữ, những câu chuyên môn mà có khi chính bản thân cũng chả hiểu chính xác nó là gì. Mình thì đi làm xa, cả tháng mới về, thực sự không nhận ra bạn của mình nữa. Nghe cái giọng điệu khinh đời, khinh người, khinh tiền của nó mà giờ mình cũng chán chả biết nói gì hơn ngoài việc cười xòa. Nó nói vài trăm triệu, hay thậm chí cả tỉ cũng chỉ là con số quá nhỏ. Bố mẹ nuôi nấng cho ăn học mấy chục năm, rồi cuối cùng ra đời cũng chỉ là thằng đi làm thuê, bị đè đầu cưỡi cổ, bóc lột, áp bức. Làm cho amway là làm chủ, chả phải làm thuê cho thằng nào. Còn hơn cả những thằng làm giám đốc, tổng giám đốc cho nhà nước. Hơn hẳn cả mấy thằng đấy về mọi mặt, tiền tài, địa vị, cuộc sống…vì chúng nó có làm giám đốc thì cũng chỉ là đi làm thuê thôi mà !? Mình hỏi nó một câu, thế từ hồi qua bên đấy mày kiếm được bao nhiêu tiền rồi, nó nói:bí mật,cái đó không nói rõ được. Mình hỏi lại, tao hỏi thật,mày kiếm được bao nhiêu thì cứ nói, làm cái gì thì làm, cũng là kiếm tiền cả. Làm ở đâu cũng vậy, quan trọng là kiếm được bao nhiêu. Như tao, trung bình một tháng 40tr,ok. Còn mày thì sao, nói tao nghe. Chưa kiếm được đồng nào cả, đó là câu trả lời của thằng bạn và cũng là cái mà mình nghĩ. Vậy mà nó nói trên trời dưới biển được, nào là làm vài năm rồi nghỉ hưu. Mỗi tháng ngồi rung đùi cũng có cả trăm triệu mà chả phải làm gì cả. Lúc đấy sẽ đi du lịch khắp nơi trên thế giới, ăn đủ của ngon vật lạ…còn nhiều nữa kể ra chắc hết ngày. Về nhà ăn cơm, nói chuyện với ông anh trai. Anh ơi, biết thế ngày xưa anh em mình việc đếch gì phải đi học làm gì cho vất vả để rồi bây giờ đi làm mỗi thằng lương được có vài chục. Thôi nghỉ bố ở nhà đi bán hàng đa cấp cho khỏe :D. Anh trai mình nói: ở, có khi nghỉ bố nó đi cho rồi, làm cái kia vừa nhàn lại vừa nhiều tiền, lại là làm chủ, chả phải đi làm thuê cho bố con thằng nào. Chị dâu: Ở đây các bạn được làm chủ, làm chủ chính các bạn, chúng tôi chỉ hỗ trợ cho các bạn làm thuê cho chúng tôi mà thôi :D

    Mình kể câu chuyện này để các bạn đã và đang có ý định tham gia amway hay bất cứ một cty bán hàng đa cấp nào khác nên tỉnh táo một chút. Mình không biết nhiều về amway nhưng mình không nghĩ nó xấu, không nghĩ bán hàng đa cấp là xấu. Nhưng chính nhiều người đang làm công việc đó một là quá ảo tưởng (về bản thân, trình độ, sự giàu có,etc…), hoặc là bị huyễn hoặc về một tương lai, một viễn cảnh quá tươi đẹp, sự giàu có nhanh chóng mà không phải bỏ quá nhiều công sức, ngồi mát ăn bát vàng trong khi chẳng hể biết là bản thân mình có gì và người khác ra sao ! Cuộc sống không đơn giản vậy đâu, các bạn à, HÃY TỰ NHÌN LẠI BẢN THÂN MÌNH ĐI :byebye:

    Trả lờiXóa
  8. Bạn taydoktvn đưa dẫn chứng đến như thế rồi mà nhiều người ko có mắt đọc vẫn còn thấy không thuyết phục,dẫn chứng là web forbes đấy,lại bảo ko có j chứng minh Amway lớn và đáng tin đến thế nào.Hay là đến forbes là cái gì cũng không biết nên ko tin luôn?Những ai vào phán 1 câu lừa đảo chứng tỏ có não và mắt chả để làm gì và không đáng để người khác phải tiếp chuyện.Còn những ai có ác cảm với Amway mình nghĩ là do ảnh hưởng của bọn giả danh bhđc để lừa đảo trước đây để lại,hoặc do các bạn gặp những NPP làm trong Amway tiếp thị không đúng cách,gây bức xúc và có mất thiện cảm với Amway.Mình cũng không thích cách làm của những ai cứ vồ vập,chèn ép người khác quá đáng hay quá ảo tưởng mà làm chả bao nhiêu,mình cũng mới làm Amway nhưng cách làm của mình sẽ là để cho họ thấy công dụng sp,họ thích thì đến còn không thì thôi không lằng nhằng nữa.MÌnh cũng khuyên các bạn đừng quá ảo tưởng lúc đầu,hãy tập trung làm và nghĩ rằng đây là 1 cơ hội để mình kiếm thêm bên cạnh công việc khác,khi bạn tương đối thành công có thể chuyển sang làm 100% cho Amway cũng được,đó là do các bạn.Còn ai hỏi làm trong Amway thành công bao nhiều % thì mình nghĩ cũng đừng nên hỏi làm j,nó thiển cận quá,những ai không thành công là do họ không cố gắng hoặc không có duyên với cái này,nghề nào mà chả thế,thế chẳng lẽ bây giờ mình hỏi có bao nhiêu % người học đại học ra thành công,chả thất nghiệp lòi mắt ra.Mình mong các bạn trước khi nói gì thì hãy tìm hiểu kĩ,đừng vì người này,người kia nói rồi cũng theo,như vậy chả bao giờ bạn đạt được điều gì đâu,phải biết tự quyết định,nếu sai thì mình sẽ rút kinh nghiệm và có thể hoàn thiện bản thân được.Vài lời góp ý của mình trong tư cách người trung lập,mong các bạn xem qua và góp ý :haha:

    Trả lờiXóa
  9. Nếu hỏi Amway có lửa đảo bạn không thì xin cam đoan 100% là không lừa đảo bạn. Nhưng hỏi liệu làm Amway có dễ không thì xin trả lời rằng không dễ như những gì bạn được nghe tại các buổi Giới Thiệu Kinh Doanh và Hội Nghi đâu. Họ luôn vẽ ra những trái ngon, quả ngọt bạn có thể gặt hái. Vì nếu bạn tham gia thì chính bạn là một nguồn tăng doanh số đáng kể cho họ. Vì thế họ phải vẽ thật đẹp, hát thật hay để bạn gia nhập vào đội quân Amway của họ chứ.

    Tuy nhiên tôi muốn nói ở đây một vấn đề mà các bạn đã đề cập nhưng chưa đi sâu. Đó là thị trường phát triển của Amway! Tại sao các thị trường khắc nghiệt như Châu Âu, Nam Mỹ… gì gì đó không được đề cập, phát triển ra sao…Đặc biệt tại Mỹ – cái nôi của Amway có được ưu chuộng hay không ? Bạn có người thân ở Mỹ hãy thử hỏi dò họ xem : “Amway bên đó hoạt động ra sao? Sản phẩm được ưa chuộng thế nào?”. Sau đó comment lại cho mọi người biết xem thế nào :). (nhớ hỏi càng nhiều càng tốt nha :D – tôi đã hỏi vài người bạn ở thị trường này, câu trả lời của họ có lẽ là câu trả lời mà các bạn sẽ có khi hỏi người thân ở cái nôi sinh ra Amway mà thôi). Còn những người không có người thân để hỏi, thì xin mọi người đợi vài ngày nữa sẽ được những comment của các bạn khác đưa lên ngay :).

    Trả lờiXóa
  10. cacban tre then mem .toi ratbuonkhi cac ban co trinh do dai hoc tro len ma lai noi am way la lua dao. am way mang den cho chung ta suc khoe va su hoan hao trong cuoc song .co suc khoe ta se lam duoc moi thu . nhung nguoi phan doi amway da so la khong hieu het veamway ma chi nge khia canh mot chieu.co nguoi da dat muc luong 40ty/thang tai sao chung ta khong nhin vao do ma phan dau. neu ai thich kinh doanh thi coi am way nhu mot su ngiep ..nhung nguoi khong co tien de mua hang am way thi che dat .voi toi day la mot su ngiep vo cung tam dac. toi moi lam amway 3thang ma dat 12% toi rat hai long va trong vong 6 nam nua toi se dat muc luong 250trieu do la muc tieu cua toi

    Trả lờiXóa
  11. Bạn hạc có cài plugin dislike không cho mình dislike cmt này cái. Chả biết ông này giỏi đến đâu, kiếm được bao nhiêu nhưng mà nhìn cái cách viết bài là thấy văn hóa quá lớp 1 rồi. Không phải chê đâu, nhưng làm Amway mà trình độ kiểu này nhiều lắm ấy, chém không hết . Toàn kiểu ” ta sắp giàu tới nơi rồi ” ấy =))

    Trả lờiXóa
  12. hehe,thanks bạn. Tại dạo này gặp mấy anh amway nhiều quá đâm ra hơi ức chế thần kinh. Ai đời 11h đêm đang ngủ thằng bạn gọi điện kêu qua nhà tao làm demo cho mày xem, cáu nhặng xị cả lên rồi tắt máy. Một lúc sau lại một chú amway nữa gọi vào : em là nhân viên cấp dưới của anh P..bla bla…tức cú ném vỡ cả điện thoại

    Trả lờiXóa
  13. Minh co 4 nam choi voi KDDC

    Lam Amway 2 nam, nhung khong thanh cong vi lam tam bay

    Minh ngung khoan 1 nam va gio bat dau lam lai

    Nhung minh chi xem no nhu 1 cv de kim them thoi, minh cha quan tam cai may cai vi tri Daimond, Ruby,… voi muc thuong tram trieu :ghet:

    San pham tot nhung khong phai phu hop voi tat ca moi nguoi
    Gia ca cung tuong doi cao nhung khong the noi khong dung duoc. Minh thi chi xai kem danh rang, sua tam, dau goi la chinh, may cai khac minh khong dung vi khong co nhu cau va khong du kha nang :thenthung:

    Minh thich di con duong ma minh cam thay phu hop, khong thich de nguoi khac ap dat minh phai song theo chuan muc cua ho. Co nguoi noi ho dam me amway, co nguoi ghet amway.

    Nhung neu dam me kinh doanh thi cha ai muon che tien, nhat la tien do la trong sach… lam duoc thi cu lam thoi

    Trả lờiXóa
  14. chào các bạn.Mình không phải là một người làm Away nhưng mình xin chia sẻ một số kiến thức ít ỏi của mình về Amway. Trước hết mình biết về Amway không phải ở Việt Nam. Từ lúc mình du học ở Mỹ mình đã sử dụng Amway như kem đánh răng và sữa tắm. Bởi vì nó cũng khá nổi tiếng bên Mỹ.bây giờ về nước mình đã có một công ty riêng và 1 nhà hàng riêng.cách đây 1 tuần mình được một người bạn giới thieeuj về Amway. và có những bài test về sản phẩm về Amway.Mình thấy thật sự rất ấn tượng.Vì khi du học ở Mỹ tớ chỉ dùng sản phẩm thôi chứ không hề biết những bài test đó.Mình đã quyết định mua Amway về dùng.vì mình đã từng dùng nó rùi,rất tốt ( đấy là kem đánh răng và sữa tắm). Những sản phẩm khác như mỹ phẩm hay thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tớ không giám nói vì tớ chưa dùng.Lần này sau các bài test về nước rửa chén tớ quyết định mua nước rửa chén về dùng cho gia đình và nhà hàng của mình. Mình đã mở một thẻ thành viên của Amway để mua hàng vì sẽ được giảm giá 15%. Mà mình mở the là để mua hàng chứ không làm nhà PP. Phải công nhận rằng mình trước đay cũng rất dị ứng với bán hàng đa cấp vì từ thời sinh viên đã rất nhiều người rủ rê làm nhiều công ty đa cấp khác nhưng mình không tham gia. Mà có lẽ tôi cũng đã không mua Amway nếu như chưa từng sử dụng ở Mỹ( Vì nghe sản phảm đa cấp là dị ứng mà). Nói thật khi sử dụng kem đánh răng,sữa tắm Amway ở Mỹ tứ cũng không biết nó là sản phẩm kinh doanh đa cấp chỉ thấy nhiều người dùng thì mình mua dùng thôi. Mà đúng là kem đánh răng và sữa tắm nó tốt thật. cái này tôi nói theo cảm nhận của 1 người tiêu dùng. Đó là ý kiến của tôi về sản phẩm.
    Về công ty Amway có phải lừa đảo không. Tôi xin cam đoan nó không phải.Bởi vì ở Mỹ nó là một tập đoàn rất nổi tiếng và rất nhiều người My sử dụng sản phảm của Amway. Có chăng bây giờ chúng ta nói nó lừa đảo vì chúng ta có ác cảm về công ty bán hàng đa cấp. Một diều ở đay chúng ta nên nhìn nhận thẳng phần đông người Việt Nam chúng ta còn quá ảo tưởng làm kinh doanh đa cấp sẽ nhanh giàu. Những người này hầu hết là những người không có chiều sâu và kiến thức kém cỏi dễ nghe tâng bốc. Không một nghề nào là giàu nhanh.Thử hỏi để một người đi làm có lương tháng 20 triệu. người ấy đã phải trải qua ít nhất 4 năm đại học, ít nhất 3 năm làm việc công hiến hết mình cho công ty. Vậy mà nhiều người khi đi nói với một người vừa học xong cấp 3,hay một người nông dân,hay một sinh viên đại hoc là làm Amway đi sau 1 năm bạn sẽ có thể kiếm 20 triệu đồng 1 tháng??? cái này có dễ dàng không.xin thưa là KHÔNG. Làm việc gì cũng phải có sự đánh đổi và tâm huyết. Không gì có thể đạt được dễ dàng. Phải Chăng cái cần thay đổi ở đây khi các bạn làm Amway khi chia sẻ cho bạn bè đừng nên vẽ lên 1 viễn cảnh ảo tưởng cho bạn bè của bạn. Để rồi những người đó tham gia với ảo tưởng đó nhưng sau 1 đến 2 năm thấy thu nhâp của mình vẫn là 2 đến 3 triệu => Vỡ mộng. Và lúc đó chính họ lại thấy Amway lừa đảo họ. Thực sụ ở đây Amway không lừa đảo họ mà chính những người lôi kéo họ vào Amway lừa đảo họ. Vì vậy khi mời bạn bè tham gia tôi thấy các bạn nên nói đúng sự thật cho họ biết và hiểu. Không gì có thể kiếm tiền hợp pháp một cách dễ dàng. Chúng ta phải nỗ lực và hy sinh rát nhiều thứ để kiếm tiền. Vì Vậy những người thành công ở Amway cũng vậy, ở thương trường cũng vậy, họ đã phải làm việc rất nhiều,đổ tâm huyết rất nhiều để đi đến thành công. Trên đây là những ý kiến khách quan của mình.Chúc các bạn thành công trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  15. Mấy ông thuộc tín đồ của AmWay dai đến khó chịu, không hiểu Amway giạy dỗ họ thế nào. thảm họa văn hóa của cả một xã hội ( dai giẳng, áp lá cà không phù hợp với văn hóa Việt) sang Tàu mà sống với cái kiểu văn hóa đấy. Thật là thảm họa

    Trả lờiXóa
  16. Comment của bạn luffy0901 . Mình không chuyển được nên viết lại cái mới nhé :D

    Bạn taydoktvn đưa dẫn chứng đến như thế rồi mà nhiều người ko có mắt đọc vẫn còn thấy không thuyết phục,dẫn chứng là web forbes đấy,lại bảo ko có j chứng minh Amway lớn và đáng tin đến thế nào.Hay là đến forbes là cái gì cũng không biết nên ko tin luôn?Những ai vào phán 1 câu lừa đảo chứng tỏ có não và mắt chả để làm gì và không đáng để người khác phải tiếp chuyện.Còn những ai có ác cảm với Amway mình nghĩ là do ảnh hưởng của bọn giả danh bhđc để lừa đảo trước đây để lại,hoặc do các bạn gặp những NPP làm trong Amway tiếp thị không đúng cách,gây bức xúc và có mất thiện cảm với Amway.

    Mình cũng không thích cách làm của những ai cứ vồ vập,chèn ép người khác quá đáng hay quá ảo tưởng mà làm chả bao nhiêu,mình cũng mới làm Amway nhưng cách làm của mình sẽ là để cho họ thấy công dụng sp,họ thích thì đến còn không thì thôi không lằng nhằng nữa.MÌnh cũng khuyên các bạn đừng quá ảo tưởng lúc đầu,hãy tập trung làm và nghĩ rằng đây là 1 cơ hội để mình kiếm thêm bên cạnh công việc khác,khi bạn tương đối thành công có thể chuyển sang làm 100% cho Amway cũng được,đó là do các bạn.Còn ai hỏi làm trong Amway thành công bao nhiều % thì mình nghĩ cũng đừng nên hỏi làm j,nó thiển cận quá,những ai không thành công là do họ không cố gắng hoặc không có duyên với cái này,nghề nào mà chả thế,thế chẳng lẽ bây giờ mình hỏi có bao nhiêu % người học đại học ra thành công,chả thất nghiệp lòi mắt ra.

    Mình mong các bạn trước khi nói gì thì hãy tìm hiểu kĩ,đừng vì người này,người kia nói rồi cũng theo,như vậy chả bao giờ bạn đạt được điều gì đâu,phải biết tự quyết định,nếu sai thì mình sẽ rút kinh nghiệm và có thể hoàn thiện bản thân được.Vài lời góp ý của mình trong tư cách người trung lập,mong các bạn xem qua và góp ý

    Trả lờiXóa

  17. Nguyễn Tiến Dũng
    December 9, 2012 at 11:14 am #

    Mình xin được lấy cái câu của bạn để bình luận:
    “Và mình xin đảm bảo 100% đa số các tin bạn tìm trên được đều nói rằng Amway lừa đảo.”
    Thứ nhất, nếu “AMWAY” tồn tại cái gì đó tốt đẹp thì hiển nhiên sẽ có những bài viết của những người không phải là “sản phẩm” của “AMWAY” tỏ ý khen ngợi về những gì “AMWAY” đã làm được.
    Thứ hai, tại sao bạn lại dám khẳng định là “100% các tin bạn tìm” gì gì đó là lừa đảo, vậy những tin mà những “sản phẩm” của “AMWAY” viết cũng là lừa đảo à?
    Về phần mình, mình xin mạn phép nhận xét một câu: “AMWAY” hiện tại không nên gọi là lừa đảo mà phải gọi là một “tà đạo”!.
    Việt Nam hiện đang rơi vào tình trạng của các nước trên thế giới vào 30, 40 năm về trước.
    Nên dừng lại để đất nước đi đúng hướng!

    Trả lờiXóa
  18. Dù các bạn có bàn tán thế nào thì Amway cũng đã trải qua hơn 50 năm phát triển và hoạt động trên hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ với doanh thu năm 2011đạt 10,9 tỷ Đô la Mỹ . Amway vẫn là công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp mà bất cứ doanh nghiệp đầy tham vọng nào cũng đều nhận thấy. Tầm nhìn toàn cầu của Amway là giúp mọi ng có cuộc sống tốt đẹp hơn.
    Những bạn nào nói Amway lừa đảo thì hãy bay sang Mỹ, Đức, Nhật,.. Hay ít nhất cũng sang Indo, Malaysia, Thái Lan để nhìn nhận. Chứ ngồi một chỗ tự mình phán xét, rồi nghi ngờ thật chẳng khác nào ếch ngồi đáy giếng.
    Thật đáng thương, những người thiếu hiểu biết thường tự bảo vệ mình bằng sự nghi ngờ!

    Trả lờiXóa
  19. Làm một công việc truyền thống, suy nghĩ một cách truyền thống không bao giờ sai cả.

    Nếu ai cũng đi làm amway hết thì ai làm giáo viên dạy học ? Ai sẽ làm bác sĩ chữa bệnh ?

    Những người làm AMWAY ai ai cũng ca ngợi amway và khuyên làm nó. Vâng vậy công việc cũ thì sao ? Những người mà đạt chức cao trong AMWAY đa phần đều bỏ công việc của họ để đi làm AMWAY. Liệu tới mọi ngày ai cũng đổ xô đi làm AMWAY hết thì ai sẽ là người làm công việc truyền thống ?

    Làm việc truyền thống, suy nghĩ truyền thống không bao giờ sai cả.

    CÁc bạn làm AMWAY cứ nói nằng mình làm AMWAY là được tự do, thoải mái không làm công cho ai cả. Nhưng mà các bạn đang làm công cho AMWAY đó thôi. AMWAY cung cấp sản phẩm -> các bạn lấy sản phẩm AMWAY đó bán.

    Bây giờ thử tưởng tượng một trường hợp thế này nhé. Đùng một cái AMWAY bị khủng hoảng, phải phá sản vào ngày mai. Thế bây giờ các bạn đang làm AMWAY sẽ làm gì ? Có quay lại công việc truyền thống không ? Hay là qua các công ty đa cấp khác làm ?

    Trả lờiXóa
  20. Amway đã tồn tại được 53 năm rùi bạn ah? nếu bị phá sản thì đã phá sản từ lâu rùi làm gì cong tồn tại tới bây giờ? ko có gì tốt bằng nhân chứng thời gian cả. làm Amway hay ko là nhận thức của mỗi người Amway ko ép buộc ai cả. Amway ko bắt bạn nghỉ việc chính là do tự những người đó muốn nghỉ mà thui

    Trả lờiXóa
  21. Đầu tiên xin được khẳng định 100% bạn này làm amway. Những lời bạn này nói giống đến 99% những lời mà thằng bạn mình nói và một số người làm amway nói. Xin được kể tiếp câu chuyện của mình lần trước. Giờ thằng bạn mình chính thức hitle mình :byebye: . Lý do tại sao thì xin được kể thêm một câu chuyện tiếp theo:

    Số là thằng bạn mình làm amway trong câu chuyện mình kể ở trên, nó nói nó mới được lên chức “nhà phân phối 6% “. Nó kêu mình đi cùng nó đến nơi tổ chức vinh danh các npp của amway nhưng mình không thích nên từ chối khéo. Vài ngày sau, nó lại kêu qua nhà nó, nó mở văn phòng ở nhà. Mình cũng không muốn qua nhưng nghĩ bụng : thôi qua tí cũng được, nó kêu mãi, qua một tí rồi về “. Vậy là hôm đó qua nhà nó, vừa vào tới nơi là được các anh “lãnh đạo” chăm sóc nhiệt tình ngay. Giới thiệu anh này làm ở sở văn hóa mấy chục năm, giờ bỏ qua làm amway. Anh kia làm giám đốc cty dầu khí, lương tháng cả trăm triệu cũng bỏ qua làm amway :ah: . Đặc biệt, hôm nay có sự tham dự của một lãnh đạo trẻ, dưới quyền cậu đấy là 3000 người, thu nhập thì bí mật, không nói được. Nhưng chỗ “quen biết” nên mình được “tiết lộ” cho biết là thuế thu nhập cá nhân của cậu đấy là trên dưới 200tr :stick: . Mà cậu đấy mới tham gia có 1 năm rưỡi. Thực sự nghe đến đây là bắt đầu thấy có mùi thối thối rồi nên tìm cớ lảng lảng ra chỗ khác ngồi. Ngồi một lúc thì thấy thêm 3 thằng nữa đến (3 thằng này mình cũng có quen sơ sơ,là bạn thân của thằng bạn mình) vậy là lại ngồi chung với tụi nó. Tiếp tục mở đầu chương trình là màn khởi động rất chi là nhí nhố, tất cả đứng dậy xếp hàng đấm bóp cho nhau (thay phiên), MC cổ vũ rất hăng :chặt đê, chém đê, chém ác vào…kết thúc màn khởi động. MC giới thiệu một lãnh đạo lên trình bày và giới thiệu sản phẩm của amway. Người lãnh đạo đó được giới thiệu là “nhà thiết kế thời trang trong ngành may mặc”. Thật sự hơi shock vì bà “lãnh đạo” này mình biết, ngày còn làm ở cty cũ gặp suốt vì bà này làm thợ may thuê cho cửa hàng quần áo bên cạnh cty :D. Lúc đấy nghĩ bụng: má,con thợ may chứ đéo gì mà “nhà thiết kế thời trang”, chắc bà bán rau vào đây cũng thành chủ trang trại mất.

    Trả lờiXóa
  22. Thôi,lỡ đến rồi thì ở lại thêm tí vậy. Ngồi nghe “lãnh đạo” giới thiệu sản phẩm nước rửa bát và C…mà ngáp lên ngáp xuống. Nói ngọng líu ngọng lô, l…nồn nẫn nộn (mình nói hơi bậy các bạn thông cảm,suy nghĩ thật lòng). Nước rửa bát amway ….mi ni nít, sữa tắm GH của amway…mi ni nít…cái gì của amway cũng tốt. Và sau mỗi màn giới thiệu và demo lại kèm theo một câu có nên mua không ạ (vì giá rẻ + chất lượng tốt hơn so với hàng tiêu dùng thông thường). Nói thực là toàn kẻ tung người hứng với nhau cả, rõ là đông mà chỉ có mình và 3 thằng kia là người ngoài + 1 bà già cỡ 80t + 1 bà hàng xóm còn lại toàn là người của amway (mẹ + người yêu thằng kia cũng ở đó,không tính). Mỗi lần demo sản phẩm lại gọi người của amway lên thủ và nhận xét, vậy có gọi là kẻ tung người hứng hay không? (nói theo cách của một thằng bạn mình là “nâng bi cho nhau” ). Đến đấy mình chán quá không chịu nổi nữa nên kiếm cớ chuồn về nhà cho khỏe. Đến tối hôm đó, loanh quanh đi ra ngoài uống nước gặp 3 thằng kia đang ngồi với một thằng nữa (cũng là bạn thân của thằng bán hàng cho amway) nên chúng nó kêu mình vào ngồi cùng. Mấy thằng hỏi sao mày về sớm thế, sao không ở lại? Mình trả lời thẳng: tao thấy thối quá không chịu được nên biến. Mấy thằng đấy cười, chúng nó nói là bình thường,nhiều cái còn thối hơn. Rồi chúng nó mở điện thoại ra cho nghe file ghi âm buổi hôm đó (cái này hơi dài dòng nên mình xin lược bớt ) nghe. Đến đoạn giới thiệu anh lãnh đạo trẻ tầm tuổi mình dưới quyền có 1000 người, thuế thu nhập cá nhân 50tr. Nghe đến đây mình nghĩ bụng: vãi, sao lúc đầu chém mình là 3000 người + thuế thu nhập cá nhân 200tr. Lại ngồi im nghe tiếp. “Sau đây tôi xin được giới thiệu một chiếc máy có khả năng dự đoán trước bệnh tật của con người. Chiếc máy này do Liên Xô sản xuất dùng để đo khám sức khỏe cho các phi hành gia vũ trụ, khi Liên Xô tan rã chiếc máy này được bán cho Trung Quốc và sau này Mỹ phải qua Trung Quốc mua lại bản quyền. Chiếc máy này có thể dự đoán trước những bệnh mà con người có thể mắc phải như:thận, ung thư…bằng cách gắn 12 mạch lên kinh mạch của con người. Dữ liệu được truyền vào máy và gửi qua Đức để phân tích sau đó gửi trở lại Việt Nam và in ra” . Nghe đến đấy mình hết hồn hết vía hỏi luôn mấy thằng kia: ghê thế, hôm nay nó bảo nếu muốn khám bệnh thì khám, hóa ra là dùng cái máy này à. Thế chúng mày có khám không? Mấy thằng kia: Tiền đéo đâu mà khám, 100k/phát đấy. Nói đến đấy thì một thằng hỏi mình (thằng không đến dự) :

    Trả lờiXóa
  23. thế hôm trước tao không đến nó có nói gì không? Mình nói: ờ,mày hỏi thì tao nói thật. Nó nói mày là thăng chết vì miếng ăn, đéo có ăn nên đéo đến. Nó nói hôm trước nó gọi cho mày, mời mày đến. Mày hỏi là có tổ chức ăn uống gì không, nó nói không. Mày bảo là thế thôi, mày bận nên mày không đến. Trong khi đấy, hôm nhà thăng T bắt trộm được con chó,12h đêm gọi mày đến ăn mày cũng đến. Thằng kìa tức điên người,nó nói: dm,hôm nó mở văn phòng đúng là tao bận thật,tao không đến được. Với lại tao cũng chỉ đùa nó thôi chứ có đéo gì đâu. Hôm nhà thăng T làm thịt chó là sinh nhật nó, nhà nó mua con chó gọi mấy anh em đến,hôm đấy tao bận đi làm đến đêm mới về nên ghé qua tí thôi chứ có được miếng đéo nào đâu. Mình nói thêm: thế à,tao biết đâu,nó nói với tao như thế. Mà nó còn nói thế này,mày mua ủng hộ nó cái thẻ chẳng qua là nghĩ sau này nó phát triển lên cao,làm to thì mày cùng đội với nó cũng được ăn hôi ăn ké. Thằng kia nghe xong tức điên người, đạp vỡ cả cái cốc đang cầm trên tay. Vài ngày sau, thằng bạn (thằng làm amway) gọi điện cho mình lúc nửa đêm,đúng lúc mới đi liên hoan say bét nhè về nói ba lăng nhăng cái gì đó nghe không rõ. Mình nói có chuyện gì để mai nói,giờ tao đang say, rồi nó nói cái gì gì đấy một lúc rồi tắt máy. Từ hôm đấy không thấy liên lạc gì nữa. Mình giờ cũng nghĩ nó hitle mình rồi, rút ra một điều là : mấy thằng kia chơi thân với nó như vậy,mà nó còn nói mấy thằng đấy là “êch ngồi đáy giếng,không có tầm nhìn,chó này chó nọ…” thì mình là cái đếch gì. Có khi giờ mình cũng như thế thôi.

    Chốt: Mong rằng các bạn đã và đang có ý định làm amway rút ra kinh nghiệm từ câu chuyện của mình. Mình không nói amway lừa đảo, nhưng các bạn làm cái gì thì làm, đừng có trở nên như vậy. Mất bạn mất bè. Trước mình có nói chuyện với một anh cùng ngồi trà đá nói chuyện thôi. Nhưng anh nói một câu làm mình rất thấm thía và nể phục: “Người thành công nhất là người được mọi người yêu quý “. Hãy sống sao cho mọi người đểu yêu quý mình chứ đừng để cho tất cả mọi người đều xa lánh. Chúc các bạn sẽ trở thành người như vậy :byebye:

    Best wishes for you

    Trả lờiXóa
  24. Vãi quả “nhà thiết kế thời trang” :beauty:

    Thằng bạn mình chơi thân làm trong AMWAY bây giờ mình hết liên lạc rồi… kể từ lúc nó kêu mình uống viên canxi vào buổi tối cho sáng mai dậy đầu óc thoải mái… :aaa:

    Thằng cháu cũng đi theo thằng bạn đó. Nhưng mà vì là chú cháu thân thiết nên lâu lâu có nt, gọi điện hỏi thăm mình… :byebye:

    Trả lờiXóa
  25. Xin chào các bạn, mình là sinh viên.

    Có tham gia amway được 3 tháng đã rút. Lý do đơn giản vì nó không phù hợp với lý tưởng của mình. Trong thời gian đó mình đã tìm hiểu rất kĩ về mô hình của Amway. Chắc chắn không có lừa đảo. Nhưng Amway không giáo dục nhận thức cho Nhà Phân phối, đây là 1 lỗ hổng tồi tề.

    Trong Amway, mọi người bảo mình phải tư duy khác biệt, nhưng thực tế những người trong đó tư duy quá giống nhau, mục tiêu cũng giống nhau bởi vì cùng chung 1 công cụ từ triết lý của Kyosaki mà ra. Nói chung chúng ta đang xài 1 công cụ của người khác, chúng ta tưởng rằng đang work smart. Trong khi thực tế để tạo ra công cụ đó người ta work hard rất nhiều, sai rất nhiều để tạo ra nó. Chúng ta chỉ lấy đc cái ngọn mà không có cái rễ, thành ra áp dụng nó một cách rập khuôn máy móc, chúng ta may mắn đc vào thẳng lớp 4, nhưng công cụ đó sẽ chỉ giúp ta lên đc lớp 5,6. Muốn đi tiếp rất khó vì nếu chúng ta có vấp ngã cũng không biết quay lại sửa chỗ nào. Căn bản vì cái nền tảng chúng ta không tự tạo ra, không thể làm đc

    Nói chung trong cộng đồng amway hình thành giống như 1 cái tôn giáo, mọi thứ đều có cơ sở và lý luận chặt chẽ. Mình cũng nghiên cứu mô hình đó 3 tháng, đúng là không tìm ra những lỗ hổng trong sự liên kết của họ. Nhưng đúng là những người tham gia họ phụ thuộc hoàn toàn vào amway, phụ thuộc hoàn toàn vào đồng tiền trong đó

    Khi mọi thứ rập khuôn và có sẵn như thế, sẽ biến tư duy của mình thành tư duy chết
    chúng ta sẽ chỉ có 1 niềm tin duy nhất, 1 cách làm duy nhất. Nó không thể phát huy sự sáng tạo cũng như tiềm năng của chúng ta đc. Và thực sự khi bán 1 sản phẩm ko phải do mình làm ra, không trao trọn đam mê trong đó. Tất cả chỉ nhìn thấy tiền, tự do, những điều họ nhìn thấy từ bề ngoài người khác

    Có thể các bạn sẽ có tiền, nhưng tiền không bao giờ đem lại cho bạn những giá trị khác được. ( Giá như ai cũng trở nên giàu có để hiểu được rằng nó rất vô nghĩa ). Chính những giá trị của bạn thân bạn mới tạo nên thành công của bạn. Các bạn đánh mất đi sự khách quan của mình. Và sống bằng cái nhìn chủ quan luôn luôn có lợi cho amway. Cái mà bạn nhìn thấy là ” vẻ bề ngoài thành công ” của người khác. Bạn chẳng bao giờ thấy được cái giá trị cốt lõi bên trong. Đến 1 lúc nào đó bạn sẽ không thể rút ra được, vì đồng tiền bạn phụ thuộc hoàn toàn vào nó rồi. Và cũng sẽ trở nên như 1 con rối

    Nói thật, nếu cả đời bạn chỉ muốn hưởng thụ và kiếm tiền. Thì nên phụ thuộc vào amway mà sống. Họ cho bạn sẵn cái công cụ, bạn chỉ cần bắt chước theo với 1 cái tư duy chết. Còn nếu bạn muốn cống hiến, hãy xây dựng sự thành công bằng chính giá trị của bạn

    Trả lờiXóa
  26. công ty Amway k lừa đảo, mô hình kinh doanh cũng ko lừa đảo, chỉ vì một số Nhà Phân Phối quá nôn nóng thành công làm ko đúng cách nên làm biến chứng mô hình kinh doanh của Amway. Nếu nói Amway lừa đảo thì làm gì có nhiều người thành công như vậy? tại sao bạn ko thử tìm hiểu thật kỹ xem Amway lừa bạn những gì? và quan trọng là bạn có dam mở lòng ra để đi tìm hiểu ko hay thôi. nếu bạn chỉ đọc một vài bài báo dăng trên internet mà đã bảo Amway lừa đảo thì điều này thật vô lý. ở thị trường Việt Nam hiện này có rất nhiều công ty kinh doanh theo hình thức này ko chỉ riêng Amway, vậy nên Amway cũng có đối thủ cạnh tranh là chuyện bình thường, những bài viết đó là vô căn cứ. tìm hiểu 3 tháng thì đã sao? bạn có dám chắc chắn rằng bạn đã thật sự hiểu Amway chưa? bạn nghĩ bạn đi học ra để làm gì? chẳng phải bạn học ra để cầm tấm bằng đó để đi kiếm tiền hay? tấm bằng đó có phải là công cụ k? lời bạn nói ra qua mâu thuẫn. bạn chỉ đứng ở góc độ của bản thân, tại sao ko đứng ở nhiều góc độ khác nhau để suy xét. có phải tầm nhìn bạn quá nhỏ và ko thể nhận xét đúng hơn về 1 sự việc nào đó? đúng ko bạn Dang Linh

    Trả lờiXóa
  27. Chưa bít gì về amway và cũng chưa dùng sản phẩm của họ xem phù hợp hay không nên mình vào đây tìm đọc, thấy nhiều ý kiến quá.
    Mình còn trẻ nhưng mình cũng đã có được 1 công việc ổn định sau những năm đèn sách trên ghế nhà trường. Và mình cũng có ý kiến, lập trường riêng của mình :thenthung: .
    Chắc chắn rằng mình sẽ không theo Amway, nhưng vì người thân của mình đang bắt đầu tiếp cận và làm quen với nó, nên mình sẽ dùng thử bộ dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể và kem đánh răng của Amway xem sao. Nếu tốt thật thì mình sẽ ủng hộ người thân mình, nhưng nếu nó không được chất lượng như mình đã được biết thì mình cũng sẽ kịch liệt phản đối. :haha:
    Nhưng mình cũng nghĩ, lừa đảo hay không, mọi người hãy “mắt thấy, tai nghe, tay sờ và bản thân mình dùng thử”! Nghe hoài cũng chán, cũng mỏi mắt mỏi tai, mình nghĩ đó là cách tốt nhất để có thể đánh giá về 1 thứ gì đó! :adore:
    Từ hum qua mình mới bắt đầu dùng thử, 1 thời gian sau mình sẽ update kết quả dùng thử sản phẩm, mọi người hãy chờ nhé! :byebye:

    Trả lờiXóa
  28. Mình thì trước đây cũng nghĩ như thế có khi còn tiêu cực hơn các bạn nhưng tham gia đi hội thảo vài lần và sử dụng sản phẩm thì cũng không chê được
    Còn vấn đề kinh doanh đa cấp như thế này thì trước tiên mình phải có địa vị trong xã hội hoặc anh em có địa vị
    còn những người thấp kém ko có địa vị trong xã hội thì phải bỏ ra không ít thời gian để đào tạo mới thành công được
    KD kiểu này đòi hỏi phải kiên trì và không được nãn chi thậm chí bạn có thể bỏ ra khoảng thời gian 3 năm sau này rồi mới có thu nhập đều chứ không phải là muốn có tiền liền đâu
    Tham gia cái này cũng có nhiều cái vui nó noi lên nhiều vấn đề sức khỏe của mình và sẽ làm cho mình trở thành bác sỹ cho bản thân cho gia đình người thân và xã hội

    Trả lờiXóa
  29. mình có nhỏ chị nó làm amway. ở ngoài bán hk ai chịu mua..đem đồ zề kiu pa mẹ mua. ba mẹ thương con thì phải mua. xong đi theo mẹ kiếm bạn mẹ vòi ng ta mua.. con của bạn mình chẳng lẻ k mua.. làm ăn kiểu này sao thấy mất đạo đức quá.. chất lượng thì k bít nó thế nào k biết ai kiểm nghiệm. mà giá thì mắc.. lợi dụng tình thân và ng quen để làm lợi cho mình. Khổ nhất là mẹ mình

    Trả lờiXóa
  30. Comment của bạn Phuong Hoa nhờ mình đăng hộ

    Mình không thích Amway, đơn giản vì mình không thích bán hàng đa cấp nhưng phải nói 1 cách công bằng rằng người nào nghĩ ra cách bán hàng như vậy thực sự là 1 người quá thông minh!

    Tại sao mình vào đây tìm hiểu là bởi vì chồng mình dạo này tham gia vào việc bán hàng Amway và đang chuẩn bị lên đường đi Thái Lan học tập kinh nghiệm. Hai vợ chồng mình ở xa, mình cản không được nên muốn nghe bình luận của mọi người để đúc rút kinh nghiệm của bản thân. :angry: :-s

    Cách đây 3 năm, bạn thân của mình đến gặp mình, tầm khoảng 10 – 15 lần để thuyết phục mình tham gia, nhưng mình không đồng ý nhưng bởi mình là người có uy tín, khả năng thuyết phục khá tốt nên bạn mình rất muốn mình tham gia.

    Sau đó thấy không thuyết phục được mình vì lần nào mình cũng nói nghiêm túc :”bạn bè gặp nhau là quý, nếu chỉ mục đích thuyết phục mình làm Amway thì đừng gặp mình nữa vì mình không thích!”

    Sau đó, tình bạn cũng rạn nứt, làm mình thấy càng chán ghét. Nay đến lượt chồng mình. Ở xa vợ con, lúc nào vợ gọi điện, con gọi điện cũng bảo bận đang đi hội thảo. Mục đích chính cũng chỉ là kiếm tiền nhưng kiếm tiền mà không có thời gian cho vợ con thì mình không cần. Mình chỉ muốn tìm cách kéo chồng mình về.

    Trả lờiXóa
  31. Chào mọi người !

    Trước tiên mình cũng nói luôn, mình đang là 1 sinh viên và mình cũng đang là học viên của amway!
    Thực chất thì thời gian của minh cũng khá nhàn rỗi, ngoài giờ học mình không biết làm gì( mình đi học xa nhà mà :D ), mình chỉ biết đốt thời gian vào game, đi chơi, tiêu pha tiền bạc.
    Thể chất của mình khá yếu và cũng là 1 người rất mặc cảm, rụt rè, nhút nhát với người lạ và đám đông (cái này chắc ai cũng sợ :p ), rồi 1 ngày mình được 1 ông anh giới thiệu về amway, vì nhàn rỗi nên mình quyết định đi thử xem nó thế nào.
    Nói thực thì môi trường của nó rất tốt, mọi người rất nhiệt tình, rất vui nhộn, mình cũng chả cần biết nó có giả tạo hay không chỉ cần nó làm mình thấy vui là được. (mình cũng là người rất ham vui mà )
    Ngoài ra ở đó họ còn tạo điều kiện cho bạn thể hiện mình trước đám đông, tạo điều kiện cho bạn có những kinh nghiệm cũng như rèn luyện tinh thần . đó là còn chưa kể đến những câu chuyện, những câu nói tâm đắc hay và hơn hết bạn quen được rất nhiều người mới ! có thể nói đến với những cuộc hội thảo như thế là rất bổ ích !
    Không nhất thiết bạn phải bỏ hết thời gian vào nó, mà bạn có thể làm nó khi nào bạn rảnh rỗi, đến với những môi trường như vậy là rất cần thiết cho những kỹ năng sống sau này của bạn.
    Cái tiếp theo mình nói tới là Chương trình đào tạo của Amway, ( cái này là cái mình đang học ^.^ ) nó rất có lợi, bỏ ra 350k làm 1 thẻ hội viên để bạn được người khác chỉ cho về thành phần dinh dưỡng, thông tin về các loại bệnh lý ( như Ung Thử, tiểu đường, rối loạn tiền đình, đau dạ dày …vv), cách chăm sóc sức đẹp, dữ gìn sức khỏe, rồi các khóa huấn luyện về khả năng bắt chuyện, làm quen với người khác…. và được giảm giá 15% khi mua sản phẩm, bạn không cần thiết phải mua từ 1 đứa nào mà có thể trực tiếp lên trụ sở chính của họ để mua, ở đó các nhân viên sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn về cách sử dụng sản phẩm. chả phải sợ thằng nào đang lợi dụng bạn nữa :p {HSD của chiếc thẻ đó là : Vĩnh viễn}

    Có thể nhiều bạn sẽ sợ nếu bạn cứ đến đó như vậy sẽ dần dần bị họ nhồi sọ tư tưởng của họ vô đầu bạn, và mình đang dụ dỗ các bạn, cái này cũng là 1 cách để mình rèn luyện bản thân của chính mình, mình sống theo lý tưởng theo cách sống của mình, I’m me tôi chính tôi và họ là chính họ, “Hòa” nhưng không “Nhập” ai từng đọc ĐẮC NHÂN TÂM rồi chắc sẽ biết câu này, và đây chính là 1 trong những môi trường để chúng ta rèn luyện thành công điều đó!

    Tóm thì cái gì cũng có tính 2 mặt của nó, mặt tốt và mặt xấu !
    cái quan trọng là chúng ta phải nhìn ra được những điều đó và chọn cho mình cái đúng.

    Phần kết mình kể cho các bạn nghe về 1 câu chuyện nhỏ, câu truyện nay mình từng đọc trong 1 cuốn sách, “Đời Thay đổi khi chúng ta đổi thay”

    Có 2 người cùng nhìn ra 1 cái cửa sổ, 1 người thì thấy cảnh đẹp, còn 1 người thì thấy nó bám đầy bụi và dơ hầy….
    Bạn muốn nhìn cái DƠ hay cái ĐẸP, Tiêu Cực hay Tích Cực cái đó là ở bạn.

    Trả lờiXóa
  32. P/S: phần này là hướng đi trong tương lai của mình, tiện mình nói luôn.
    Mình sẽ vừa học Đại Học vừa học Amway
    ra trường sin việc, đi làm và vừa làm chính vừa làm Amway vì cách làm của Amway trọng tâm là sử dụng-cảm nhận và chia sẻ sản phẩm cho người khác, chẳng mất nhiều thời gian và mình thích làm khi nào thì làm.
    Có nhiều người bỏ việc đang làm để đi làm Amway mình không chê vì mỗi người 1 tư tưởng riêng mà, nhưng cảm nhận của mình thì mình thấy họ liều mạng, dốc hết mọi thứ để đánh vào 1 canh bạc đỏ đen…làm Amway đâu nhất thiết là cứ phải như vậy đâu :)

    Rất nhiều tranh cãi và để giải quyết vấn đề thì mình phải tự mình xác minh, “bạn không thử, thì sao bạn biết”
    Sau 4 năm nữa mình sẽ quay lại đây và công bố về tài chính cũng như cảm nhận của mình về Amway 1 cách rõ ràng nhất cho mọi người được biết, mình sin thề nếu 4 năm nữa mình mà nói không thật lòng, thì từ đó về sau mình sẽ phải làm ăn mày suốt đời.!~

    Ok! cám ơn các bạn đã đọc hết những dòng chữ chả có tí văn chương nào của mình :)
    mình rất sẵn lòng nghe lời khuyên cũng như phản ảnh của các bạn ! địa chỉ y.h của mình là : BMT_gangst3r_4lif3@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  33. HIX HIX HIX…… ĐANG LÀM ĐÈ TÀI BÁN HÀNG ĐA CẤP, MÀ THÔNG TIN XẤU TỐT LẪN LỘN.NHƯNG ĐỨNG TRÊN PHƯƠNG DIỆN MARKETTING,ĐA CẤP LÀ TỐT.MỘT KIẾU PHÂN PHỐI HÀNG THÔNG MINH.NHƯNG THẬT BUÔN.MỘT SỐ NGƯỜI HAM LỢI MA LÀM XẤU NÓ ĐI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là đồ lừa đảo còn mượn giọng văn chương viết bài này nọ, chán ngắt!

      Xóa
  34. có cần lắm lời vậy không, thật giả để mọi người tự phân biệt. trên đời có hàng trăm thứ xấu xa khác cũng tồn tại được hơn mấy ngàn năm nay đó thui. Định lấy thịt đè người à. Đi mà dụ dòng họ bà con nhà mày đi

    Trả lờiXóa