Vậy, Amway lừa đảo không ?

Vậy, Amway lừa đảo không ?


Tới phần này chắc bạn rất hào hứng về vấn đề mình sắp truyền tải.
Như mình đã nói ở trên, cứ nhắc tới bán hàng đa cấp là lại nhắc đến Amway. Cứ nhắc tới Amway là mọi người tránh xa vì nghĩ nó lừa đảo. Bạn cũng vậy. Bạn đã thực sự làm nó và biết nó lừa đảo hay chưa? Hay chỉ là nghe những người khác nói nó lừa đảo là bạn tin liền? Tất nhiên hiệu ứng đám đông đóng vai trò rất quan trọng trong đây vì càng nhiều người confirm thì nó càng có ích với bạn.
Amway là gì ? Là một công tư kinh doanh theo mạng lưới có tuổi đời cũng hơn 50 năm rồi. Xấp xỉ 2 thế hệ rồi bạn à. Nhưng với ngần ấy tuổi đời hoạt động tại sao vẫn có nhiều bài viết về Amway như một dạng lừa đảo ?
Bạn thử nghĩ mà xem, một chút xíu thôi, nếu như nó là một dạng lừa đảo thì tại sao nó vẫn tồn tại suốt hơn 50 năm qua mà không bị chính quyền nào can thiệp ?
Vậy Amway có lừa đảo không ? Mình xin trả lời là không.
Hàng Amway thật sự tốt, mình không dám phủ nhận điều đỏ, nhiều nội trợ trong thành phố cũng đang sử dụng những sản phẩm của Amway.
Chỉ có duy nhất một cái đáng bàn ở đây là những người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp Amway nước ta bị cuốn hút vô việc làm càng nhiều tiền càng tốt, đại loại là bị ám ảnh. Họ nghĩ rằng đi làm Amway để đổi đời, hy vọng vào một công việc kinh doanh tốt đẹp hơn… Thiệt sự Amway không phải là một cái nghề chính, bạn có thể làm song song với nghề hiện tại của bạn đang làm. Chính vì điều này đã dẫn đến việc một số người có suy nghĩ không tốt về Amway và nghĩ Amway lừa đảo
Bạn nghe nói bán hàng đa cấp là lừa bạn bè, dụ bạn bè người thân vô. Nhưng đó chỉ là mấy cái loại công ty ma như Lô Hội gì kia. Yêu cầu bạn phải hoàn thành đúng chỉ tiêu mới được cấp tiền, nếu không đủ sẽ bị cắt. Bạn sợ không? Bao nhiêu công sức làm tự nhiên đổ bể nên ta ra sức mà làm việc, bất chấp thủ đoạn. Cái đó gọi là Đa Cấp Xấu.
Còn Đa Cấp Tốt ở đây mình nói là Amway. Vâng. Amway thoải mái. Họ chỉ nói cho bạn nghe thôi, bạn vô hay không đó là quyền của bạn. Trong quá trình họ diễn đạt, nhiều người thấy họ nói hay quá nên bảo vẽ vời dụ dỗ. Nhưng không bạn à. Họ nói những kinh nghiệm mà họ đạt được, yêu cầu bạn phải có một trình độ tối thiểu để hiểu. Khi gia nhập bạn được phát 1 cái thẻ, bỏ vốn đầu tiên là 200.000 (hoặc nhiều hơn tùy bạn). Cứ mua 1 triệu là bạn được hưởng 150.000 trong tài khoản đó. Bạn mua về bán hay sử dụng bình thường là quyền của bạn. Họ không bắt bạn phải giới thiệu cho người thân, hay tuyển cấp dưới. Thoải mái là ở chỗ đấy. (Tuy nhiên bạn sẽ gặp trường hợp họ rủ bạn “có muốn xài miễn phí không ? Chỉ cho cách nè”)
Nhiều người nói làm bán hàng đa cấp Amway trước nhất là lừa bạn bè, người thân. Vâng. Một dạo nọ ngồi trong công viên uống cafe với người bạn đó, mình có mượn thử 1 xấp tài liệu của một diễn giả tên là Trần Uyển Phấn làm AMWAY bên Trung Quốc với tựa đề là: 5 bí quyết thành công của AMWAY. Chỉ tầm 10 trang thôi, chia ra 5 ý chính để chia sẻ. Mình rất thích ý đầu, và thấy nó rất là đúng và chính xác nên mình đã ngưỡng mộ ai viết nên bài này. Sang phần 2 là phần chia sẻ, giới thiệu sản phẩm. Nhìn chung chỉ nhắc đến 2 loại người: bạn thân và người thân. Có thể thấy, mục tiêu của Amway chính là đấy. Vì sao? Để dễ nói chuyện, dễ tiếp thị chứ sao nữa.

xem thêm : Công ty Amway Việt Nam

95 nhận xét:

  1. Mình thấy amway và oriflame là 2 cty bán hàng trực tiếp có uy tín, sp tốt. Chỉ tại mấy cty ma kia, đúng là con sâu làm rầu nồi canh mà :/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý của bạn thật hợp với ý của mình, tư tưởng lớn gặp nhau nhé bạn! đa cấp có 3 loại các bạn àh: đa cấp tốt, đa cấp không tốt, đa cấp lừa đảo. đa cấp tốt ở việt nam hiện tại mình chỉ thấy có oriflame và amway, đa cấp không tốt có lô hội, vision,.. đa cấp lừa đảo thì bị nhà nước cấm.

      Xóa
    2. bài viết rất tốt.
      chỉ là có quá nhiều sâu nên người việt Nam mình mặc định đa cấp là lừa đảo. phải thay đổi tư duy của con ngươif thôi

      Xóa
    3. ai dám bảo lô hội là lừa đảo mình dùng sản ph63m và thấy rất tốt chỉ những người ko hiểu biết mới nói vậy thôi

      Xóa
    4. Bạn nói rất đúng. Bọn fan của amway đây mà

      Xóa
    5. Mình Hiện Tại đang làm phục vụ Cafe C.O.C 181 quang trung.. ở đây ông chủ mình cũng làm bên amway kiểu như cũng cấp cao rồi 1 tuần họp một lần ông chủ mình đúng là người kinh doanh giỏi ..

      Xóa
    6. Nếu nói như vậy có ai dàm đến mình lấy hết hàng của mình kg? Mình giảm giá thêm 20% nữa

      Xóa
  2. thẳng Lê Thanh Bình nhà ở ấp Bình An xã Đăng Hưng Phước huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang là một thằng lợi dụng AMWAY để lừa đảo đó
    bà con cần cảnh giác với nó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lừa đảo sao vậy bạn? cùng quê mình, hên là nhà mình có 1 Cô làm Amway nên ko có mua của mấy người ngoài

      Xóa
    2. Như khởi đầu bài viết, chúng tôi không gán đặt rằng Amway lừa đảo, nhưng cứ xem tất cả những kết quả tìm kiếm ở các diễn đàn trên mạng, vô số ý kiến chỉ trích hình thức bán hàng đa cấp như Amway, bên cạnh thiểu số “bênh vực”. Một phần ý kiến cho rằng, bạn bè, người thân của mình tham gia kinh doanh Amway đều mất hết thời gian dành cho gia đình, học tập, suốt ngày chỉ đi nghe hội thảo, gặp khách hàng từ sáng tới khuya nhưng kết quả thu về chẳng đáng là bao.

      Xóa
    3. Nói là không buộc, nhưng bất kỳ ai giới thiệu người tham gia mạng lưới luôn khuyên người đó hãy mua những món hàng để được hưởng %. Cụ thể, nếu mua sản phẩm giá 500.000 đồng, khách hàng sẽ được Amway chiết khấu 15% sau đó bán lại cho người khác lấy lời phần chiết khấu này. Tất nhiên để tham gia, bạn phải mua hàng, bởi để thuyết phục khách phải có mẫu sản phẩm và bỏ tiền túi ra mua trước. Thú thật, các mặt hàng của Amway chất lượng cao đến mấy chưa biết, chứ giá thì cao ngất ngưởng. Điển hình, một số loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm da của một số hãng khác loại 135ml bán tại siêu thị hay thị trường chỉ từ 100-150.000 đồng thì mặt hàng của Amway bán 580.000 đồng; kem làm sáng da tự nhiên giá 890.000 đồng, trong khi mua các hãng khác chỉ chừng 150-200.000 đồng. Nhỏ tiền hơn như nước rửa chén siêu thị bán 15-35.000 đồng thì Amway bán 165.000 đồng; ống lăn khử mùi giá của Amway 146.000 đồng, trong khi siêu thị chỉ vài chục ngàn

      Xóa
    4. vậy bạn có thực sự tận mắt chứng kiến chất lượng của sp Amway chưa? bạn có biết với số tiền đó bạn có thể sử dụng sp trong bao lâu ko? tiềm thức của người tiêu dùng Việt nam rất kỳ lạ ở chỗ là tốn tiền nhiều lần, mỗi lần ít thì cho là tiết kiệm. tốn 1 lần để sử dụng lâu dài thì cho là mắc. dù tính ra chi fí sử dụng hàng ngày đều như nhau. bạn có thực sự sử dụng sẩn phẩm Amway đúng cách chưa? với sửa rửa mặt, có bao jờ bạn nghĩ bạn bỏ ra 100-150.000đ để mua 135ml xà phòng trét lên mặt mình ko? còn nước rửa chén! bạn muốn làm sạch bát đĩa để ăn ngon và khỏe hay muốn ăn 1 đống hóa chất vào người để hệ tiêu hóa chẳng khác j 1 cái đường cống ko?
      mình cũng được 1 bạn nói cho nghe về Amway, cũng đang xài đồ ở nhà, thấy chả mắc tý nào, dù giá thành sp có chênh lệch hơn so với thị trường nhưng bỏ ra bao nhiêu đó tiền để bảo vệ sức khỏe có j mak ko đáng? hay bạn muốn bỏ tiền vào bệnh viện để bị mấy cô ý tá bảo là nằm đó chờ đi, lát quay lại chăm sóc mới gọi là đáng. người ta ko đầu độc bạn mak chỉ cho bạn thấy sự thật đang ngấm ngầm diễn ra mak bạn ko chịu nhìn. bạn có quyền ko tin lời người ta nói, nhưng chí ít, trước khi đưa ra fán xét, hãy kiểm tra sự thật ít nhất là 3 lần từ 3 nguồn khác nhau bạn ak

      Xóa
    5. Hi bạn Khánh
      Mình đồng quan điểm của bạn về sp amway. Chỉ có những người chưa dùng sp hoặc dùng sp ko đúng cách mới dám lên tiếng nói sp ko tốt, giá đắt, ko thấy hiệu quả.....etc....
      Hầu hết người vn mình đều thích dùng hàng rẻ mà chất lượng tốt (ở đâu ra?). Với lại họ hay đồng hoá sp amway với các sp của các công ty tháp ảo khác, cơ bản vì họ nghĩ đa cấp là xấu xa=> giống quan điểm với hàng Trung Quốc (hay tiếng lóng: hàng hồ cẩm đào), xin thưa: iPhone mà các bạn đang dùng cũng được sản xuất ở Trung Quốc đấy, sao các bạn lại bỏ tiền mua vậy? Trong khi giá sản xuất thì chỉ khoảng 200USD.
      Nói chung quan niệm về hàng tiêu dùng và cách chăm sóc bản thân của người VN còn rất thấp. Biết 1 nhưng chưa biết 10 mà chưa kể biết mà chưa biết hết, hiểu mà chưa hiểu đến cốt lõi vấn đề.

      Xóa
    6. Tôi đồng ý với Khánh về quan niệm đó

      Xóa
    7. Không biết Amway có tốt không? Nhưng "chiêu thức" dụ người thân, bạn bè là đúng thật! Những ai làm AW thì bênh vực nhau "hãy cố gắng lên, ngta làm được, bạn cũng sẽ làm được, bạn sẽ có thu nhập cao hơn nhiều, bạn không cần bỏ công việc hiện tại đâu"...--> sẵn sàn chỉ trích lại những người "lỡ nói xấu" AW....Chắc Việt Nam sắp có nhiều tỉ phú, triệu phú vì có nhiều người làm AW

      Xóa
  3. Tất cả cũng chỉ là bán hàng đa cấp thôi mà. Bạn bè và người qyen xung quanh tôi có làm nhưng chưa thấy ai có 1 chút huề vốn hay lợi nhuận cả, tiền đi coi như tiền mất, không nên biện hộ cứ mở miệng ra là nước ngoài... và nước ngoài làm rồi mình làm theo.Cái nước ngoài này khác Việt Nam lắm lắm, xa vời lắm lại còn" Bạn đã thực sự làm nó và biết nó lừa đảo hay chưa? Hay chỉ là nghe những người khác nói nó lừa đảo là bạn tin liền?" Chính cái thử này mới tai hại, thử và mất luôn." Khôn ba năm dại một giờ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này tếu vãi hjhj, tất cả cũng chỉ là bán hàng thôi, chẳng qua cách bán hàng nó như thế nào. lừa đảo là khi bạn ra mua cái điện thoại ngòai trời cho xem thì ok, nhưng về nhà thì sài ko được. Còn bạn ra cửa hàng mua bất cứ thứ gì về sài đúng đồng tiền bỏ ra thì sao phải gọi là lừa đảo chứ, như vậy mỗi khi đi siêu thị bạn tự nguyện bị lừa hàng loạt à :)) cũng như bạn vào amway để mua SP về sài nếu trong SP chỉ toàn thứ ko sài được thì mới gọi là lừa đảo nhé! bạn muốn kiếm tiền từ việc bán hàng, thì bạn bán cho SP nào cũng thế, nếu bạn bán được nhiều thì bạn sẽ lời nhiều thôi. amway không ngoại lệ nếu bạn làm được sẽ có tiền chỉ là cách bán của nó có chút khác với SP của hãng khác thôi bạn ạ. bạn bán ko được thì bạn ko có tiền và ngược lại. Túm lại nếu bạn muốn dùng SP amway thì bỏ tầm 200k để mua được giá rẻ hơn 15% so với mua qua người khác. Còn bạn không muốn sài SP đó thì thôi bạn sẽ ko mất gì, còn muốn kinh doanh thì thử sức, có có gì đâu mà dại một giờ nghe ghê quá hehe.
      Mình biết amway lâu rồi nhưng vẩn chưa từng tham gia và mua đồ của nó, có người hỏi mình cách để làm amway mình trả lời là ko biết hehe... Chỉ là khách quan đánh giá như vậy. Vì mình thấy có có lừa đảo ai đâu hehe..
      chào thân ái.

      Xóa
    2. Bạn nói như thế thì mình đoán là bạn bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh nên có sự ko thick đa cấp.nhưng nguoi xung quanh thi ho ko thuc su quan tam,chua that su lam.Họ chua dung sản phẩm chưa hiểu đc het ve amway.Ban da lam amway chua.mg doan la chua,Hãy thu va trai nghiem.

      Xóa
    3. sản phẩm của amway rất tốt, vừa rồi mình tham gia một chương trình gọi là detox thanh lọc cơ thể của amway, chỉ mất có khoảng hơn 5 triệu, trong vòng 14 ngày mà mình đang nặng gần 80 kg giờ chỉ còn 72 kg thôi, sướng nhất là mình có nguy cơ bị gút vậy mà sau chương trình này các chỉ số sinh hóa máu của mình về mức quá tốt, bác sỹ xét nghiệm cho mình còn phải ngạc nhiên. mà mình thấy chả ai lừa mình cái gì cả, làm hay không đều do mình, sau chương trình mình đã giới thiệu cho mấy ông bụng to, ông nào dùng xong cũng thích.

      Xóa
    4. mày đúng la thằng làm thuê cho amway.me mày

      Xóa
    5. Con may la thang lam thue cho thang nao ? Ngu dot thi nen cam mieng va hoc hoi.

      Xóa
    6. Dot nat thi nen hoc hoi, dung qua tu cao. Thay vi do ky nguoi khac thi hay di nguong mo va hoc hoi nguoi khac nhe. Nuoc Viet Nam nay toan nguoi nhu ban chac dat nuoc tro ve thoi do da do.

      Xóa
    7. Cái tôi mà không bỏ đi dc thì không khá hơn dc. Phải không mọi người

      Xóa
    8. amway bon chung dong qua chung ta khong the nao chong lai chung

      Xóa
    9. xin lỗi bạn ạ, nhưng mình thật sự k thích cách nói của bạn, mình với chỉ lớp 9, nhưng cũng đã biết thế nào là lừa đảo, mẹ mình cũng đang làm amway.Mới đầu mình nghĩ cũng chỉ là lừa đảo , nhưng giờ thì mới biết đc . Sp của amway khá tốt, mình cũng đã thử , xem 1 số video trên mạng cũng thấy đc đó bạn, tuy sản phẩm có đắt , nhưng hãy thử nghĩ tới dung tích của nó, vd lăn khử mùi ngoài 45 - 50ml thì giá khoảng mấy chục ngàn, nhưng của amway thì khác >>>150ml đó bạn gấp 5 làn dung tích mà giá tính cũng rẻ hơn, chưa kể amway là cty nước ngoài thuế vào nước mình cũng mất hơn . chẳng phải thế là rẻ à???

      Xóa
  4. Nói về đa cấp thì mình có 1 kỷ niệm với cty anway muốn 8 với mọi người

    Rằng có anh bạn đồng hương, tính tình anh này rất rất tốt, hay giúp đỡ mọi ng. Đặc biệt đang là giảng viên tại 1 đại học công lập lớn ở SaiGon. Lâu qúa ko gặp và ko biết tình hình cs của anh bạn này thế nào nên Quen chủ động liện lạc để hỏi thăm. Nhân tiện anh bạn này mời mình xuồng Thủ Đức(TD) chơi. Quen nói alo dc rồi, xa wa có dịp thì ghé, nhưng anh này nhất quyết 1 2 phải xuống TD chơi mà ko cho biết lí do cụ thể là gì. Chỉ nói rằng có chuyện hay lắm, xuống đây là biết. Quen với bà xã nghĩ ngay trong đầu là đa cấp rồi, nhưng vì bạn bè, vì là đồng hương, thì có đa cấp mà mình gặp nhau thì cũng qúy rồi, xác định những thể loại đó ko bao giờ thuyết phục nổi mình nên cũng chạy xuống chơi.

    Đến TD khoản hơn 7h, thấy lao nhao qúa trời nguời, ghế, màn hình projector. Thôi rồi đúng y bộ mặt đa cấp. Gọi riêng anh bạn ra để nói chuyện mà anh ta bận qúa, nghe đâu level đang ở cấp 3 haỹ gì đó nên phải chăm sóc những ng trong team của mình, ko có thời gian nc gì cả. Thất vọng chút, nhưng ko sao, mình xuống vì anh bạn chứ ko phải vì anway nên cũng vui vẻ vào ngồi nghe thử nhóm này nói gì.

    Mở đầu cho tất cả là chiếu video. Những chuyến đi chơi cho nhóm top ten gì gì đó. Hào nhoáng lộng lẫy tưng bừng. Rồi 1 anh (giời thiệu đang là bộ đội, cuộc sống thăng hoa sau khi bụp vô anway này nọ) ra hỏi là: Bà con có muốn được như những ng này ko? Muốn dc ăn nhà hàng, du lịch thăm thú mọi nơi như những ng này ko? Quen lúc này ngồi quan sát, đặt luôn tên cho màn dạo đầu này là: MỊ DÂN.

    Xong anh bộ đội nói trình độ/level của ảnh chưa đủ để giới thiệu, có 1 chị là top ten vietnam mới ở hanoi mới vào, đang trên đến đây để giúp mọi ng thành công. Rồi thì trình diễn đủ sản phẩm theo phong cách Sơn Đông Mãi Võ. Pha pha chế chế, nó tốt nhất, rẻ nhất chất lựọng nhất...... Tên gọi cho đoạn này là: anway Mãi Võ. Tiếp đến anh bạn mình trực tiếp thuyết phục mình dùng 1 sảm phẩm, đại khái là mực viết có dính trên da thì dùng chất tẩy này là tẩy đi hết, rồi ko làm như da.... đến lúc này là chán đến tận cổ. Thôi lén mở cổng dắt xe về mà ko chào anh bạn luôn.

    Quen thì nhìn nhận anway cũng là công việc kiếm tiền. Nhưng kiểu tổ chức và giới thiệu là KO MINH BẠCH, lén lén lút lút, còn lôi kéo bán hàng cho ng thân hay ko mình ko biết nên ko bình lựng. Ấn tượng ko tốt. Cần thay đổi cách thức/kịch bản cho buổi giới thiệu. Hơi thất vọng cho anh bạn mình(mặc dù ảnh chắc cũng đang nghĩ ảnh đang thành công).

    Chúc mọi ng luôn sáng suốt trong lựa chọn của mình.

    Đang tập viết nên viết dài, có lủng củng thì các bác lượm đá nhỏ nhỏ mà ném em nhé, đừng làm u đầu e tội nghiệp....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn hiểu được Amway thứ nhất phải nghiêm túc tìm hiểu chứ không phải lúc đến như con nhím xù lông tự bảo vệ mình (bạn quá tự cao), thứ 2 phải dùng sản phẩm để cảm nhận. tôi chỉ nói thế này Amway ra đời từ năm 1959 đã có mặt ở 108 quốc gia, 2 người đồng sáng lập Amway đều là những người nắm giữ những vị trí quan trọng trong chính trường nước Mỹ, khi sang Việt Nam đều được tiếp đón như chính khách, một công ty như vậy còn chưa đủ tin tưởng hay sao. chỉ có điều những cty đa cấp ở Việt Nam trước đó hoạt động không minh bạch, gây ra tiếng xấu cho đa cấp. vậy xin hỏi bạn trong 100 công ty truyền thống liệu có dám chắc là không có cty nào xấu. thườn những điều tốt thì không được ghi nhận còn tiếng xâu bao giờ cũng lan rộng và nhớ lâu nhất.

      Xóa
    2. Thôi tôi xin nói luôn - Bạn Lê Thuận Đức cũng làm trong Amway, tôi đã từng phải đi thực tế - đã đón nhận Amway bằng cả tấm lòng học hỏi. Nhưng bạ đừng có tiếp tục lừa mọi người nữa - ko có lí gì 1 người làm 1 năm mà dc lương 120tr/tháng chỉ = cách đi lừa người thân, bạn bè. Lừa thì lừa được đó nhưng bạn nghĩ lừa đến được lúc nào ????

      Xóa
    3. có lẽ tấm lòng của bạn quá hẹp hòi, nên bạn nhìn đâu cũng thấy tiêu cực bạn à.

      Xóa
    4. Tôi thấy người VN luôn luôn nhìn nhận mọi việc bằng con mắt tiêu cực, đó là tình trạng chung.Dân trí người VN luôn tụt hậu so với thế giới, các bạn trẻ VN ơi,chúng ta là tương lai của đất nước,hãy nhìn nhận mọi việc 1 cách tích cực, đừng vì chúng ta nhìn thấy những cái tiêu cực mà đánh giá bất kỳ 1 ai hay 1 sự việc. Tất cả các bạn đã và đang bình luận ở trên, tôi cam đoan các bạn là người đang làm công ăn lương mà thôi. Đã có ai làm ông chủ bà chủ chưa??? Các bạn chỉ thích đánh giá và nhận xét, rồi nhận xét và đánh giá. Rồi đất nước chúng ta sẽ đi đến đâu khi tương lai của đất nước chỉ thích lên mạng bình luận kiểu này???

      Xóa
    5. 1 người ko thể làm ra 120tr/th? vâ65y xin hỏi bạn ở đâu ra đại gia xài tiền tỷ mỗi ngày zạ? họ jàu sẵn? nhà có núi vàng hay họ biết dùng tiền để kinh doanh và xài nó???

      Xóa
  5. Doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đạt 3 chứng chỉ
    (HQ Online)- Ngày 24-10 tại Đồng Nai, Công ty Amway Việt Nam (Amway VN ) tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ ISO 14001:2004 về hệ thống quản lý môi trường và chứng chỉ OHSAS 18001:2007 về đảm bảo sức khỏe, an toàn sức khỏe, phòng tránh rủi ro, bệnh nghề nghiệp cho người lao động.
    Để đạt được 2 chứng chỉ này, trong gần 2 năm qua Amway VN đã đầu tư 450.000 USD cho hệ thống xử lý môi trường, cải thiện môi trường sản xuất...
    Công ty cũng được tái chứng nhận chứng chỉ ISO về quản lý chất lượng, trở thành đơn vị bán hàng trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam đạt được 3 chứng chỉ này.
    Đến nay Amway VN chiếm 30% thị trường trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, doanh thu năm 2012 dự kiến đạt 60 triệu USD, tăng 22% so năm trước./.
    V.H
    http://www.baohaiquan.vn/pages/doanh-nghiep-nuoc-ngoai-dau-tien-dat-3-chung-chi.aspx

    Amway Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu đáng tin cậy”
    • Amway công bố doanh thu năm 2012 đạt 11,3 tỷ đô la Mỹ
    (HNMO) – Ngày 16-3-2013, Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng do Thời Báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Kế hoạch Đầu tư phối hợp tổ chức, với danh hiệu “Thương hiệu đáng tin cậy năm 2012”.




    Giải Rồng Vàng là một trong những giải thưởng uy tín được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, được lựa chọn theo những tiêu chí như sản xuất kinh doanh hiệu quả, tuân thủ đạo đức kinh doanh, bảo vệ môi trường, hoạt độnt cộng đồng,bởi Hội đồng giám khảo bao gồm Ban Biên tập Thời Báo Kinh tế Việt Nam, các chuyên viên cấp cao các bộ ngành có liên quan, cũng như số lượt bình chọn từ độc giả của Báo.
    Trong bối cảnh nền kinh tế đầy khó khăn thử thách trong năm 2012 vừa qua, nhiều ngành nghề kinh doanh và sản xuất trong nước chịu tác động không ít, Amway Việt Nam vẫn tiếp tục nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao hai con số, không ngừng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và mở rộng mạng lưới phân phối nhằm mang lại cơ hội kinh doanh và các sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao đến với người dân Việt Nam. Trong năm 2012, nhà máy sản xuất của Amway đặt tại Đồng Nai được cấp chứng nhận quốc tế ISO 9001:2008 về Hệ thống Quản lý Chất lượng, ISO 14001:2004 về Hệ thống Quản lý Môi trường và OHSAS 18001:2007 về Sức khỏe & An toàn Lao động,
    Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Thương hiệu được tin cậy” được trao cho Amway thể hiện sự nhìn nhận và đánh giá đúng mức đối với doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán hàng trực tiếp (BHTT), vốn còn khá mới mẻ và nhiều thách thức như hiện nay.
    Tuy chỉ mới hoạt động tại thị trường Việt Nam trong 5 năm qua nhưng Amway đã giữ vững vị trí là một trong những công ty hàng đầu trong ngành BHTT. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Amway Việt Nam còn tích cực tham gia các chương trình cộng đồng. Chiến dịch Vì Trẻ em One by One của Amway Việt Nam đã đóng góp 8,4 tỷ đồng hỗ trợ hơn 4.000 trẻ em khó khăn trên cả nước.
    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Thuong-hieu-DN/580174/amway-viet-nam-duoc-vinh-danh-thuong-hieu-dang-tin-cay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. co clip trao giai ko.dang len di moi tin

      Xóa
    2. Những bật tiền bối mình là những tỷ phú, triệu phú đã nói rất đúng, những lời nói của họ đã đánh mạnh làm tôi thức giấc nhưng những vị ấy giàu có không phải là nhờ vào bán hàng theo kiểu amway, có ai kiểm chứng được họ trở thành tỷ phú, triệu phú nhờ vào hệ thống này ? tất cả chúng ta đều bị lôi cuốn và bị dẫn đi vào 1 thế giới vô thực mặc dù biết rằng thế giới đó là thiên đường nhưng không dễ đi tới - THÔNG THỂ LÀM GIÀU MÀ KHÔNG LÀM GÌ CẢ chỉ ngồi xây dựng hệ thống theo kiểu amway bằng cách chiêu dụ người thân, bạn bè.

      Xóa
    3. http://www.youtube.com/watch?v=GfrlG9iIS3o

      Xóa
  6. MAD là phần thưởng dành cho những ai chấp nhận an phận với việc chi tiêu theo kinh doanh truyền thống.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Vũ Nguyễn Anh bảo Amway lừa đảo, bạn ở TPHCM mà sao nói chủ quan thế, Tập đoàn Amway ra đời năm 1959 tại Mỹ, có nhà máy SX tại Mỹ, Trung Quôc, tại Việt Nam thì ở khu công nghiệp Amata Biên hòa Đồng Nai, mô hình bán hàng của Amway là mô hình bán hàng trực tiếp, có SP tốt, Ông cha ta thường có câu ko biết thì dựa cột mà nghe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oh, ban cho minh` hoi la` VN minh` co' bao nhiu DAI MAN` thu nhap cua ho bao nhiu? San pham? ra sao ma` dc loi` nhiu` the?
      Cai' gi cung co mat tot mat xau, y kien' rieng cua moi nguoi sao ban lai noi the? Ban co chac cai gi cua Amway cung tot' ko?
      Chang co' gi la mai mai ca? cach' day vai` nam bao hiem prudential phat trien rat manh den noi di dau cung prudential prudential nhung gio` thi sao? No' cung la tap doan lon va co tu lau ma`.
      Theo minh` cu' co nghe` co' nghiep lam` an la suong nhat', du tren suc lao dong cua? minh` chang?phai?linh lot ai ca===> met.
      Con` tot hay xau' lua` hay khong thi` cu de? thoi gian tra? loi`....

      Xóa
    2. co ai thay vien thuoc tri ba benh cua amway chua.benh ji cung bao do la thieu c.ko biet c cua amway la vien vitaminc hay ji nua ma hon thuoc tien nua do?nghe ghe qua

      Xóa
    3. Những bật tiền bối mình là những tỷ phú, triệu phú đã nói rất đúng, những lời nói của họ đã đánh mạnh làm tôi thức giấc nhưng những vị ấy giàu có không phải là nhờ vào bán hàng theo kiểu amway, có ai kiểm chứng được họ trở thành tỷ phú, triệu phú nhờ vào hệ thống này ? tất cả chúng ta đều bị lôi cuốn và bị dẫn đi vào 1 thế giới vô thực mặc dù biết rằng thế giới đó là thiên đường nhưng không dễ đi tới - THÔNG THỂ LÀM GIÀU MÀ KHÔNG LÀM GÌ CẢ chỉ ngồi xây dựng hệ thống theo kiểu amway bằng cách chiêu dụ người thân, bạn bè.

      Xóa
  8. Ôi zao Amway, nói nhiều mà không nghe thì cũng như vịt nghe sấm, sét đánh ngan tai, muốn biết có lừa đảo hay ko sao không đi tìm hiểu đi, ở đó mà nghe người khác rồi nói, sao không đi tìm tư liệu coi giờ Amway đã mang đến cho Việ nam được điều gì? đã làm được gì, đã khẳn định thương hiệu ntn, đã giúp được bao nhiêu người lao động ở Việt Nam, và bạn đã dùng SP Amway chưa, bạn mua về dùng thử xem lừa ntn, có tốt hay không?

    Trả lờiXóa
  9. ko hieu thi hay tim hieu cho ky roi dua ra nhan xet dung co nhan xet mot cach bua bai nhu vay.tot hay xau la o cho ban hieu no dc bao nhiu %

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. minh dong y voi 2 ban nay!minh co y kien khach quan the nay:"con nguoi thi cung co nguoi tot nguoi xau,cty da cap thi cung co cty tot cty xau chu!".phai di tim hieu thi moi hieu duoc la tot hay xau cac ban ah.that long minh cung moi tim hieu amway day thoi,luc dau cung ko biet cai da cap nay the nao ma nhung npp amway "chem gio" giu qua.nao la:"di qua 108 quoc gia,nao la ton tai hon 50 nam tren the gioi,nao la nhung nguoi noi tieng cung lam amway",minh thay to mo nen cung di tim hieu thu xem sao.sao khi tim hieu minh thay amway tot cac ban ah!hi vong sau nay,truoc khi danh gia 1 su vat,hien tuong nao cac ban cua minh nen di tim hieu truoc...

      Xóa
  10. Nếu ai bik amway lừa đảo thế nào cứ alo Nhi 0977230970 cho n tránh xa amway chứ n tìm hiểu chằng thấy nó xấu chổ nào cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sản phẩm tốt thì ko đc bán ở bên ngoài à mà phải bán hàng đa cấp làm j cho đắt hả bạn tôi thấy giá sản phẩm của đa cấp đắt gấp hàng trục lần mà sử dụng cũng như nhau vậy ko lừa nhau là gì chị tôi đã bị lừa rồi và tôi đã biết

      Xóa
    2. Bạn Đức đừng nghĩ như vậy, Amway có nguyên siêu thị lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn dùng thử thì mới biết được, đừng đánh đồng mọi thứ :)

      Xóa
    3. cái gì nó cũng có giá của nó cả tốt thi đương nhiên cũng phải đắt hơn rồi. tại hà nội cũng có 1 siêu thị của amway nữa. các bạn cứ phải dùng thử thì mới biết được, không phải hàng đa cấp nào cũng như hàng đa cấp nào đâu. đừng vì 1 lần bị lừa bởi 1 loại hàng đa cấp nào đó mà nói tất cả loại hàng đa cấp đều rởm như nhau.

      Xóa
    4. Bich Nhi !
      Xin loi moi nguoi vi minh ko go dc tieng Viet co dau.
      Amway co hinh thuc kd moi, boi vay CO THE no cung nhu cau chuyen ngu ngon THIEN NGA TRONG BAY VIT vay, chi co dieu minh hoi thanh kien ve cach truyen ba cua cac nha phan phoi, qua thuc da phan trong ho la nhung ng chua co nhieu kien thuc ve san pham lai duoc dao tao tay ngang, noi chuyen mot tac len troi, me tin thuong hieu, tu tin hoi qua...noi chung khau khi rat anh hung. Ket qua la ngay tho. Day la diem yeu trong chien luoc manh cua Amway !
      Minh co nhieu co hoi trong cv nay nhung tiep can roi va quyet dinh lam ng tieu dung thoi. 0983921146 sms/cal

      Xóa
  11. Trong việc kinh doanh để được tồn tại và phát triển lâu dài, điều đầu tiên phải là sản phẩm tuyệt đối chất lượng rồi đến ý tưởng chính sách và kế hoạch kinh doanh...
    muốn thành công trong cuộc sống. Trước tiên phải nghĩ đến lợi ích chung của cộng đồng ." Người giúp người thành công".
    Muốn giúp người khác thành công trước tiên mình phải tự giúp mình thành công trước.
    Xã hội thật công bằng sự thật luôn đúng vì đó là chân lí.
    mọi vật đều được bắt đầu qua sự biến đổi của sự vật khác có cái này trước mới sản sinh hay biển đổi thành cái khác.
    Nếu bạn muốn đạt được cái gì đó, điều chắc chắn bạn phải hi sinh một cái gì đó mới có được.
    Cực khổ một đời không bằng một lần lựa chọn đúng.
    mỗi một con người sống trên cõi đời này đều có quyền bình đẳng và tự do như nhau, cơ hội như nhau. Vấn đề ở chổ ai là người nhận ra điều đó và sớm nắm bắt, dĩ nhiên để cơ hội đó mang lại kết quả thì phải biến cơ hội của mình thành cơ hội của người khác vì một bàn tay không thể phát ra được tiếng kêu." Người giúp người cùng thành công" Theo sự tìm hiểu của tôi đây là ý tưởng của những con người sáng lập ra công ty AMWAY.
    hẳn nhiên để thành công chỉ có một con đường duy nhất. đó là " Có công mài sắt có ngày nên kim".
    Chúc các bạn sức khỏe hạnh phúc và thành đạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Long Nguyen.
      Khong biet ban la ai nhung rat phuc triet ly cua ban. Minh da dan thanh cong voi cach nghi nay dc 15 nam, chi co dieu lam nghe van tuavit va go ban phim. Than ai !

      Xóa
  12. Xin thưa với các bạn, tai sao ban nghi Amway lua dao? Ai đã nói với các bạn la Amway lừa đảo.Thế tôi hỏi các bạn đã trực tiếp gặp được người bị Amway lừa đảo chưa? Tôi chac chắn là chưa? bởi vì các bạn chỉ nghe người khác nói.
    Xin thưa các bạn rằng, mỗi thông tin đều có 2 mặt : tich cực và tiêu cực, vậy tai sao moi ngui lai hay thiện ve mặt tiêu cực. Xin thưa : bởi là do họ có biết, có hiểu gì về Amway đâu. Họ có từng trải nghiệm sản phẩm chưa.Giả sử như các bạn dùng SP của Amway rồi, thì liệu rằng bạn có còn cho Amway là lừa đảo ko?Xin thưa rằng một SP có khả năng cung cấp dinh dưỡng, giúp ta tăng sức đề kháng, còn hơn hết là chữa được cả những căn bệnh quái ác... vậy thì cho hỏi Amway lừa bạn cái gì?
    Các bạn có biết đã có biết bao nhiêu người bước vào môi trường Amway thành công rồi hay chưa? Xin thưa với các bạn rằng Bill Gates đã từng nói " trong một tương lai không xa,một công ty với hệ thống tài chính và kiềm soát nội bộ vững mạnh, một hệ thống marketing và trả thưởng tiên tiến, sự chuyên nghiệp cao,phù hợp với các tiêu chuẩn công nghiệp, sẽ vượt qua Microsoft, đó chính là Amway"
    Vậy bạn có còn nghĩ Amway lừa đảo ko ạ !
    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đâu ??? cho mình link cuốn sách hay chỗ nào chứng minh là Bill Gates nói câu đó đi , viết như bạn mình mình cũng có thể ghi đc, bạn có biết Obama từng nói là "Làm Amway chỉ làm bạn mất thời gian, và mất đi sự tin tưởng của bạn đối với người khác" , đéo có cái cty này mà đã làm thành viên rồi, đi hội thảo phải bắt đóng tiền , vãi

      Xóa
    2. http://www.haoanhmakeup.vn/tong-thong-obama-toi-dang-kinh-doanh-amway/a14532.html
      http://www.youtube.com/watch?v=roXlk9fMxPA
      http://www.youtube.com/watch?v=xWxk626Ldas
      Mình không biết là bạn nghe được những câu này ở đâu và làm ơn nói có sách mách có chứng nhé bạn =))
      link và video của mình đầy đủ đó. Bạn xem đi nhé

      Xóa
    3. cái link từ 1 cái web ko có uy tín?, web thì ai cug viết đc mà bạn, thử google search "obama tôi đang kinh doanh amway" xem duoc bao nhiu kqua ^^!

      Xóa
    4. Cho bài báo đăng câu bill gates nói đi ạ. móa.toàn bọn lừa đảo .

      Xóa
    5. "......Xin thưa rằng một SP có khả năng cung cấp dinh dưỡng, giúp ta tăng sức đề kháng, còn hơn hết là chữa được cả những căn bệnh quái ác..."
      Cai moi thi khong dung ma cai dung thi khonh moi. Ban dang me tin !

      Xóa
  13. minh cung da tim hieu ve amway va dc nguoi than tu van. minh thay amway thuc su la cong ty tot. vi chung ta bi nham lan , chua phan biet duoc ban hang da cap va ban hang amwaay thoi. neu chu y va tim hieu thi chung ta se bit thoi. luc dau minh cung nghi vay nhung sau nay khac. mac du chua lam amway nhung neu co co hoi mjnh se lam.
    quan trong la phai lam sao de moi nguoi thay doi nhan thuc ve ban hang da cap va ban hang kieu amway la win thoi.

    Trả lờiXóa
  14. Amway k lua dao, nhung thu nhap cua cap tren co duoc tu dau? tu san pham. Ma cong thuc ban hang cua Amway la da cap( hi hi co ai dem duoc tren nguoi ban hang la bao nhieu cap k), thu hoi tien o dau ma cac cap chi nhau nguon thu nhap, co phai tu tien lai cua san pham k?
    Du san pham cua Amway co tot den dau di nua, thi san pham do phai ban voi cai gia ....., moi du chia....Vi the, toi khong bao gio dung vo san pham cua Amway.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai nói sãn phẩm anway tốt!
      Nào là sản phẩm không dùng hóa chất, sản phẩm dùng công nghệ lọc tách .....vv . Chứng minh cho cái trò xạo đó là thử trên quỳ tím, dùng iode , so sánh C với quả chanh ...v.v. Sự thật vẫn là sự thật sãn phẩm amway chả là gì ngoài những lời tự phong có cánh.NẾU SÃN PHẨM AMWAY TỐT THÌ TẠI SAO CHẢ CÓ SÃN PHẨM NÀO TRONG HÀNG TRĂM SÃN PHẪM CỦA ANWAY ĐƯỢC VINH DANH LÀ HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO. Nếu sản phẫm amway tốt tại sao sữ dụng bao bì, nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc ( trong khi đồ nhựa Trung Quốc thì vô số bị nhiễm hóa chất độc hại). Với 1 nhà máy tại khu công nghệp Amata biên hòa đầu tư chưa đến 10 triệu đô mà nỗ là dùng công nghệ tiên tiến như lọc tách, âm -180 độ C thì quá khóac lác. Cuối cùng công nghệ mà AMWAY láo toét tuyên bố dùng trong sản xuất là những công nghệ siêu cao trên thế giới nếu anh tuyên bố độc quyền sao chả có tạp chí khoa học nào công bố , và chả có giải thưởng nào trao tặng cho AMWAY thế? . À mà có , hy vọng giải IgNobel sẽ được trao tặng cho AMWAY năm nay.

      Xóa
  15. cty lo hoi dau co lua dao ha ban,ko biet ban co tinh danh bong ten tuoi hay dim hang nua,neu ban hang nhu vay la ko tot dau ban ak

    Trả lờiXóa
  16. tôi đã nghe và dự hội thảo ở chùa bộc trong một hội trường sang trọng và chị tôi đã mua một số sản phẩm của bán hàng đa cấp với giá trên trời vậy với số tiền đó tôi có thể mua được hàng trục sản phẩm đó ở bên ngoài chỉ vì muốn lên cấp mà bỏ ra bao nhiu tiền như vậy các bạn có thể coi là lừa đảo ko tôi cũng ko hiểu nhìu về đa cấp nếu phải làm như vậy thì tôi ko làm vậy làm thế nào để theo dõi được cấp độ của mình mọi người chỉ giúp tôi với

    Trả lờiXóa
  17. Sản phẩm của amway rất tốt, Khi nghe NPP nói về lợi nhuận khi tham gia bán hàng cho amway tôi ko tin và luôn có tâm lý cảnh giác(vì tôi là dân KD) nhưng khi mua sản phẩm kem đánh răng và nước rửa bát của amway về dùng tôi mới thấy sản phẩm tốt và tiết kiệm như thế nào. Tính ra về giá vẫn bằng sản phẩm ngoài thị trường. như chất lượng gấp rất nhiều lần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 người thì free đươc chứ bao nhiêu con người mà free thì tiền đó ai chịu?bạn kd mà bạn không chịu bỏ tiền ra?100k mà chia cho 100 người thì ít hơn 1 người phải tự trả hết nhiêu đó chứ!bạn có bao giờ suy nghĩ không?hay cứ thấy cái j free tất tần tật thì nó mới tốt?

      Xóa
    2. Tôi thấy giá tiền bằng với bên ngoài là không đúng , vidu như kem dánh răng , nếu bạn đánh như Nhà phân phối đánh bằng hạt đậu thì đảm bảo răng chưa sạch .
      Mình thấy sản phẩm Amway thiên về tính an toàn, không có hóa chất độc hại, nên nếu nghĩ về sức khỏe thì là lựa chọn tốt , nhưng nhìn vào túi tiền thì phải tùy vào mỗi người , không thể nói người mua xe SH Châu Âu là bị Lừa Đảo được đúng không, mỗi sản phẩm đều có cái giá của nó mà .
      Về Amway mình nghĩ nó không lừa đảo mà mình không chắc nhà phân phân phối của Amway không nói quá về sản phẩm.

      Xóa
  18. Nếu kg vào hang cọp sao bắt dc cọp con.....Nếu muốn biết tốt xấu bạn hãy dành thời gian tìm hiểu cho thật kỹ...kg nghe theo 1 ai hết.......đó sẽ là câu trả lời chính xác nhất....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn trung do! như bạn nói: "Nếu kg vào hang cọp sao bắt dc cọp con.....Nếu muốn biết tốt xấu bạn hãy dành thời gian tìm hiểu cho thật kỹ...kg nghe theo 1 ai hết.......đó sẽ là câu trả lời chính xác nhất...." vậy cho mình hỏi: nếu mún biết Heroin, ma túy và HIV như thế nào, tốt xấu ra sao thì mình fải thử 1 lần, không nên ngheo theo dư luận phải k vậy? vậy bạn đã thử heroin+ma túy rùi à? bạn cũng bị HIV rùi à? cho mình hỏi bạn thấy sao? nếu bạn đã dính váo thì ban5 có bỏ được k? Amway dùng cách này để lôi kéo! y như mấy thằng nghiện rủ rê: mày đừng nge tụi nó nói heroin là k tốt, mày thông minh thì hãy thử 1 lần, chỉ 1 lần thôi, nếu mún biết HIV ra sao thì hãy thử bị 1 lần thôi! sau khi thử rùi nếu mún bỏ thì cũng còn sớm mà! hahahah! hahahha....hahahah... các bạn thấy y chang cách lôi kéo của amway fải k? thử 1 lần, hảy thử 1 lần để rồi dính....heheh! Lí luận của bọn amway dở lắm! ai có học thức+giỏi toán 1 chút sẽ tính ra được chỗ nó dùng phép chia cho 0 !! sức mạnh kinh khủng của phép chia cho 0 ra sao thì ai đã từng giỏi toán cấp 3 đếu biết phải k?hehehe.... y như cách tính toán mà đám Chủ Cả dùng tính thời gian làm việc cho công nhân vậy đó! tính ra công nhân làm cả năm chỉ có 2ngày nên lương như vậy là quá cao heheheh! định lừa dân không trình độ thì được, chứ tưởng lừa Trưởng Khoa Toán học và Khoa học Ứng dụng của Đại Học Bách Khoa Hà Nội mà dễ à! heheh! thầy t làm toán, tính toán cho hệ thống bán hàng đa cấp còn nhìu hơn BaMẹ bạn ăn cơm đấy! hehehe! Khoan đã, cho mình hỏi cái, các bạn đang làm cho Amway học tới lớp mấy rùi nghỉ vậy? có đủ điểm vào đại học k? có đủ điểm vào đại học bách Khoa Hà nội k? có đủ điểm vào ngánh toán học ứng dụng k? hahhahaha! CHẮC LÀ KIẾP SAU, HỌC HÀNH ĐÀNG HOÀNG HƠN ĐỂ CÓ TRÌNH ĐỘ KHA KHÁ THÌ HÃY TO MỒM NHÁ !!!!

      Xóa
  19. Tôi cũng k biết nói là tốt hay xấu. nhưng tôi đang dùng 2 sp của amway nước rửa bát và sữa tắm.tôi thấy chất lượng rất tốt.

    Trả lờiXóa
  20. sau khi coi rất nhiều comment ! có người khen người chê,người tố lừa đảo: rất thích thú : tôi rút ra kết luận như sau :
    1. Amway chỉ dành cho người từ trung lưu -> giàu có : vậy ai chê đắt thì thuộc dạng nghèo .-> công việc vừa đủ sống .
    2. Amway cũng là một công ty bán hàng ,và bán hàng theo kiểu mới,được pháp luật Mỹ công nhận -> được pháp luật bảo trợ. Chiến thắng trong vụ kiện gần 4 năm tại mỹ với hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng mỹ. -> ai nói amway lừa đảo -> không có kiến thức và không chịu tìm hiểu chỉ biết nói cho hay.
    3.Chất lượng Amway ? -> không biết như thế nào ? Vậy bạn chỉ cần cầm một sản phẩm mua từ công ty đến cục môi trường kiện,hay đến các cục xét nghiệm tín an toàn của sản phẩm kiện là biết được chất lượng của Amway. -> nếu bạn không có thời gian đi thì bạn không nên phán về chất lượng của Amway.
    4. Môt công ty mở ra để kiếm tiền ,chứ không phải bố thí.thuận mua vừa bán,thích thì sử dụng,không thích thì thôi .Công ty Amway không xấu,nếu là một công ty xấu đã không tồn tại trên 108 quốc gia và tồn tại 54 năm. nếu sản phẩm không tốt sẽ không thể vào được thị trường của nhật bản. -> nếu bạn chưa nẳm rỏ các điều này cần nghiên cứu thêm về kinh doanh.
    5. nếu bạn là một người làm công ăn lương và,thuôc về mãng kỷ thuật.thì không nên bàn chuyện về kinh doanh.
    6. Nếu bạn chỉ muốn có công việc ổn định ,tới tháng nhận lượng và không có mơ ước gì thì chấp nhận,đừng kêu ca và đừng tìm hiểu về Amway cũng như phê phán
    7.bạn thuộc tần lớp nghèo,có tri thức cũng không nên sử dụng và tham gia Amway vì bạn sẽ nghỉ mình bị lừa -> bạn nghỉ Amway lừa đảo.
    8.bạn không có giá trị lợi dụng nào cả.đừng tự bôi nhoạ mình với xã hội.hảy cẩn trận trước khi nói điều gì và tìm hiểu nó trước khi đưa ra những lập luận.
    9.Phương thức kinh doanh tốt,công ty tốt,chỉ xấu khi nhân viên làm sai mà thôi. đừng vội chỉ trích mà hảy xem xét và phán đoán sau đó có chỉ trích củng không muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1/ Amway không phải là sản phẩm dành cho người giàu mà là sản phẩm bình dân, nhưng tại Việt Nam nó bị thổi giá để chi trả hoa hồng cho hệ thống nhà phân phối khổng lồ---> đắt.
      2/ Chúng ta bàn luận về Amway Việt Nam, nói chung Amway Việt Nam do người Việt Nam làm, mà người Việt Nam chưa thể so sánh với người Mỹ được ---> nhiều sự bất cập.
      3/ Không phải thử hay không, những cái cơ bản như các thông tin, giấy tờ sản phẩm đều không có thì không cần xét cái về sau.
      4/ Một công ty không xấu nhưng lại không quản lý chặt chẽ con người, làm những nhánh nhỏ của nó trở thành những mạch máu bẩn, có rất nhiều vụ lừa đảo của Amway rồi.
      5/ Nhưng người làm công ăn lương và dân kỹ thuật không muốn làm Amway, họ bị nhà phân phối amway chủ động tìm đến lừa gạt, chưa thấy trường hợp nào chủ động đi làm Amway, toàn Amway chủ động mời chào, lừa đến, nếu không lừa đến làm gì có kiểu nhất định không nói trước là đi đâu.
      6/ Không ai muốn dính tới Amway, toàn bị người thân lừa vào không kêu ca thì làm gì, phải kêu để mọi người biết mà tránh ra chứ không tất cả lại bị giống mình à.
      7, 8, 9/ Phương pháp tốt, nhân viên sai thì công nhận, nhưng nhân viên là bộ mặt công ty sai mà công ty không có ý kiến gì? Mà cái sai trở thành hệ thống thì chứng tỏ công ty kém quản lý, không nhận trách nhiệm, và đương nhiên người ta quy kết đó là đường lối của công ty. Hãy xem đã bao giờ có vụ công ty đa cấp bồi thường người bị lừa chưa? nhưng Honda hay Toyota thì thường xuyên, kể cả thu hồi hàng triệu sản phẩm lỗi

      Xóa
  21. Những người làm amway chẳng khác gì câu chuyện ông vua cởi truồng, thật hài hước, cố phấn đấu đi để con cháu nó thừa hưởng cái trí tuệ cứt lộn lên đầu, gặp 10 thằng đều nghe nổ như nhau, trong khi thực tế không có nổi tiền ăn sáng, suốt ngày mượn tiền nuôi mộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hay w di,cho rang sp amway tot that,nhung k den muc w dat do nhu vay,chang wa la lua nhau rut xuong rut tuy cua nhung nguoi k bit ma thoi,hang la that,nhung hinh thuc ban hang la lua dao!

      Xóa
    2. hay w di,cho rang sp amway tot that,nhung k den muc w dat do nhu vay,chang wa la lua nhau rut xuong rut tuy cua nhung nguoi k bit ma thoi,hang la that,nhung hinh thuc ban hang la lua dao!

      Xóa
  22. Sự thật, nếu bạn được một người tự xưng là NHÀ PHÂN PHỐI AMWAY rủ bạn cùng tham gia kinh doanh, tôi không ngăn cản bạn nếu bạn thực sự muốn làm nó... Nhưng tôi khuyên bạn KHÔNG NÊN!!!

    Các mặt tích cực của AMWAY:
    -Sản phẩm khá tốt, thậm chí theo quan điểm của tôi là tốt hơn sản phẩm nổi tiếng trên thị trường vì họ đầu tư một lượng các nhà khoa học, nghiên cứu và sử dụng HỮU CƠ nhiều hơn thay vì HOÁ CHẤT (Điều này có lợi cho sức khoẻ và môi trường).
    -Chi phí tham gia kinh doanh tương đối không cao so với các hình thức hàng đa cấp khác.
    -Không phải công ty lừa đảo như các công ty đa cấp khác.
    -Nếu bạn thực sự đạt các danh hiệu như Plantinum, Ruby, Sapphier, Diamond thì đúng thật bạn thu nhập từ (14-20tr/ tháng cho Platinum... và 60-90tr/tháng cho Diamond) Quả thật amway dư sức chi trả cho mức thu nhập này.
    -Sản phẩm thực tế, không lừa đảo như các công ty khác.

    NHƯNG:
    -Để đạt được Plantinum với mức lương 14-20tr/1tháng, là người bình thường, ai không có ước mơ, không có hoài bão, nhưng bạn phải tốn trên 12 tháng mỗi tháng sử dụng tối thiểu 200PV (tức 3.700.000 vnd) dù là bạn dùng hay người thân dùng, không nói người lạ vì AMWAY chỉ khuyến khích bán hàng cho người thân, gia đình... Tính sơ riêng bạn là 44.4 triệu đồng, nếu bạn không phải sử dụng 100% sản phẩm thì người thân và bạn bè bạn sẽ chịu mức chi phí này (Với một người thu nhập bình thường, khoản 3.7tr 1 tháng là rất nặng và AMWAY rất lợi nhuận khi sản phẩm được bán ra).
    -Đó là chỉ tính riêng bản thân bạn, riêng với mức 200PV/ tháng (tức 3.700.000 vnd), quả thật đã là gánh nặng của một người thu nhập bình thường, nhất là những người dân Đà Lạt lương thiện kiếm tiền nuôi con ăn học và lo rất nhiều chi phí gia đình. Và nếu có chịu được chi phí đó đi nữa, thì khoảng 50 người Đà Lạt khác do bạn "Bảo tro*." sẽ cùng gánh nỗi đau này, vậy bạn có chắc bạn đưa hết 50 người này lên tầm PLANTINUM không? chưa nghĩ tới DIAMOND??? Vậy nếu họ bỏ cuộc khi họ làm sau 6 tháng đau thương, họ sẽ được trả gì không? Hay chỉ là con số 0 ?
    -Ne'u bạn làm một bài toán 200PV, cho 50 người đó là người thân gia đình bạn, vậy nếu 1 người đạt PLANTINUM (14-20tr/tháng) Sẽ có đến 50 người thân, người bạn của bạn sẽ mất 3.7 triệu 1 tháng tức là hy sinh 185 triệu 1 tháng cho chỉ một người có thu nhập 14-20tr 1 tháng. Bạn thử làm một thuật toán nhỏ thôi cũng dễ nhận ra điều này. Tôi chỉ nhắc đến PLANTINUM, chứ nhắc đến diamond, để có 1 diamond, bạn phải hứng chịu 50x6 = 300 người bị thiệt hại như trên tổng cộng 3.7x300 = 1.110.000.000 (1.11 tỷ đồng/ tháng) cho người có cấp bậc diamond (thu nhập từ 60-90tr/tháng)... Bạn hiểu điều này chứ.
    -Nếu bạn chỉ biết cá nhân bạn, AMWAY là con đường tốt cho bạn đó, vì đúng thật nếu làm những gì AMWAY nói, bạn sẽ có mức lương như vậy, nhưng nếu bạn là người biết sống vì người khác, hay đơn giản là biết sống vì bạn bè, người thân, bạn có nên làm AMWAY hay không?
    -Đành là sản phẩm AMWAY rất tốt, một tuýp kem đánh răng giá tầm gần 100.000d, thay vào đó, ta có thể mua đến 5 tuýp kem CLOSE UP cùng khối lượng, cho rằng tuyp kem amway tốt gấp 3 lần CLOSEUP đi nữa (3 lần là con số so sánh, thực tế không hơn 3 lần, mà chỉ nhỉn hơn một chút), thì ta có nên mua hộp kem đánh răng amway hay không? Tóm lại, so với chất lượng, thì AMWAY đắt hơn các sản phẩm nổi tiếng khác.
    -Tiếp theo, neu bạn mới vào AMWAY, bạn sẽ được xem một video CLIP mang tên "PAPLO và BRUNO", tooi rất thích câu chuyện này, nó đề cao sự thông minh của PAPLO khi tạo ra đường ống dẫn nước đến thị trấn mà ko cần xách nước, đúng thật PAPLO đã thu tiền mà ko cần xách nước nữa, tiền anh ta lên đều đều, Nhưng bạn có để ý điều này không, đó là đường ống trong video clip có thể bằng đá, bằng nhựa... khong biết khóc không biết cười, còn nếu đường ống AMWAY làm bằng chính NGUOI THÂN VÀ BẠN BÈ CUẢ BẠN... Liệu bạn có vui khi nhận được tiền vì nước chảy qua chính mồ hôi nước mắt của bạn bè và người thân hay không?

    Trả lờiXóa
  23. nen xem lai may cai link ve amway....,

    Trả lờiXóa
  24. Lại là Amway. Những vấn đề khác thì mọi người đã nói rồi. Mình xin đính chính một chút cho các bạn Amway, đó là mọi người không nói về bản thân công ty Amway nó không tốt, nó lừa đảo mà mình xin nhấn mạnh là mọi người sợ chính các bạn, chính là các nhà phân phối của công ty Amway, chính vì các bạn làm việc không đúng với điều hướng ban đầu của Amway mà công ty đó đã mang tiếng vì các bạn. Các bạn tự xưng mình là chuyên gia, là nhân viên của Amway nhưng các bạn xem lại hợp đồng các bạn đã ký với công ty xem có đúng là như vậy không? Các bạn kêu mình làm chủ một doanh nghiệp, xin thưa càng buồn cười, bất kỳ ai từng làm kinh doanh hoặc đã từng mở công ty, mở cửa hàng đều biết thế nào là một doanh nhân, một doanh nghiệp, các bạn không có giấy phép kinh doanh, không đăng ký vốn, không đăng ký ngành nghề kinh doanh, không đóng thuế, không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa các bạn đang bán mà cứ kêu là doanh nhân doanh nghiệp thì nên cẩn thận có ngày bị bắt đi tù đấy, đừng đùa với luật. Rồi các bạn so sánh lại càng buồn cười, thế nào mà "không cần đầu tư vốn và thời gian, không bỏ nhiều chi phí mà vẫn thành công". Xin thưa các bạn là trong trường hợp quyết định buôn bán hàng hóa thì khi bạn có một doanh nghiệp thì vị trí của bạn phải so sánh cùng cái ông giám đốc công ty amway cơ chứ không phải là những nhà phân phối như bạn. Công ty Amway bản chất của nó là gì? Nó cũng không thể thoát ra khỏi khái niệm là một doanh nghiệp, nghĩa là nó có đủ chức năng: sản xuất, phân phối hàng hóa; nghĩa là bản thân cái công ty ấy vẫn phải chịu đủ loại chi phí như: phí quản lý doanh nghiệp, phí bán hàng, phí khác, phải đóng các loại thuế như mọi doanh nghiệp khác. Có nghĩa là từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất và các chi phí trong kỳ sản xuất kinh doanh của nó hoàn toàn giống các doanh nghiệp khác, nó chỉ khác ở điều gì? Chính là khâu bán hàng, thay vì mở đại lý, siêu thị ở khắp nơi thì nó chọn phương pháp đa cấp. Không thể phủ nhận là lúc mới bắt đầu thì đây là hình thức kinh doanh khá hay. Tuy nhiên, đừng bảo rằng nó còn mới và tiên tiến, nó phát triển nửa thế kỷ rồi, nếu so với hình thức này thì chính thương mại điện tử mới là hình thức mới ra đời, nhưng các bạn thấy đấy, thương mại điện tử ra đời sau mà ngày nay phát triển như thế nào, còn bán hàng đa cấp thì càng ngày càng cho thấy nhiều bất cập.
    Theo mình, cái bất cập lớn nhất của nó là quản lý lỏng lẻo, ở đâu cũng vậy, quản lý chính là tử huyệt của doanh nghiệp, bởi con người là nền tảng đưa doanh nghiệp đi lên, mà cái nền tảng ấy lại không được chú trọng trong các công ty đa cấp thì làm sao có thể phát triển được, có thể các công ty ấy đạt được sự thành công trong ngắn hạn nhưng cũng chỉ là loại thành công kiểu bong bóng mà thôi.
    Không xét tới các nước khác, hãy xét tới ở Việt Nam, mọi người hãy thử xem lại nhân sự của các công ty đa cấp ở Việt Nam là những ai?
    Amway là một ví dụ, tuyển người một cách ồ ạt, bất kỳ là ai cũng tuyển. Và đa số là các thành phần sau: Người già, Sinh viên, Nông dân, Xe ôm, Những người ít học, những người thất nghiệp.
    Hãy phân tích khả năng làm việc của những đối tượng này:
    - Người già, cán bộ về hưu: Họ đã qua giai đoạn lao động tốt nhất, với tuổi này thì họ chỉ chủ yếu kiếm chỗ làm cho vui, có chỗ giao lưu, vì vậy không có đủ động lực lớn để làm việc.
    - Sinh viên: là đối tượng nguy hiểm nhất vì: Tuổi trẻ bốc đồng, khi đã tin vào cái gì là sống chết với nó, cố gắng phản bán tất cả mọi lý lẽ khác để chứng minh con đường mình chọn là đúng, rằng mình là người đi tiên phong trong xu thế mới.
    - Những người thất nghiệp, thất học: bản thân họ không thể thành công ở "môi trường cũ lạc hậu" thì làm sao có thể thành công ở "môi trường tiên tiến".
    Và tất cả những đối tượng này còn có chung đặc điểm: không có tính tổ chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da phan trong so ho noi chuyen nhu "nguoi gioi" ay, ngo nghinh khiep lam.

      Xóa
  25. Đúng vậy, thiếu tính tổ chức, nếu các bạn đi làm thuê, có nội quy, quy định của công ty mà dù muốn hay không bạn đều bắt buộc phải theo, bạn không thể đến công ty nằm ngủ hay ngồi chơi nếu sếp bạn không cho phép điều đó. Nhưng đối với Amway hay bán hàng đa cấp chung thì sao? tất cả thành viên không có ràng buộc gì với nhau nên ai thích gì làm đó, không ai cấm được ai, không ai làm gì được ai. Bằng chứng là cho dù anh ra ngoài ba hoa bốc phét về sản phẩm, hay lừa đảo những ai, lừa thế nào thì cũng chả thấy công ty nói gì, chưa ai mất việc, chả ai bị kiện mà cũng không thấy bị phạt tiền gì cả. Vậy một môi trường bát nháo như cái chợ như thế mà lại là "tiên tiến"?
    Rồi hàng hóa, công nhận là có một số sản phẩm của Amway cũng tốt, ít ra theo mình nhận xét thì cái nước rửa chén của nó là tốt và mình vẫn dùng. Nhưng bản thân sản phẩm của các bạn có những vấn đề sau mà mình vẫn băn khoăn mãi:
    - Nguồn gốc xuất xứ: Không thấy trên nhãn hàng ghi các thông tin sau: Thành phần, Nơi sản xuất, Ngày sản xuất, ngày hết hạn, các tiêu chuẩn kỹ thuật, các chứng nhận,... ngay cả cách sử dụng thì cũng là do các bạn phân phối viên hướng dẫn chứ chả có tài liệu nào. Các bạn cứ kêu là nhập khẩu từ Mỹ về nhưng không có các giấy tờ chứng minh, giấy hải quan cũng không có. Vậy mình nói nó xuất xứ từ Trung Quốc thì các bạn bảo vệ bằng cách nào. Mà theo mình thì có lẽ 99% nó được sản xuất từ Trung Quốc, vì hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam đơn giản hơn từ Mỹ về Việt Nam rất nhiều và người Mỹ thực dụng sẽ không quên điều này.
    - Giá cả: Quá quá đắt chứ không phải là đắt. Chưa cần biết sản phẩm tốt hay không, nhưng đối tượng khách hàng của các bạn không phải là các đại gia, mà phần lớn là người thân bạn bè của các bạn, có nghĩa là nằm trong tỷ lệ 80% người Việt Nam không có nhiều tiền. Vậy mà sản phẩm nào cũng trên 100k. Như chai nước rửa bát của các bạn, các bạn lại ngô nghê đi làm một ví dụ là pha loãng ra 5 lần thành 5 chai mỗi chai có dung tích bằng 01 chai sunlight, có thể dùng dần cho cả năm. Mình phân tích như sau: những khái niệm như chi phí cơ hội, hay lợi ích cận biên gì đó mình sẽ không nhắc đến vì bản thân mình cũng không giỏi về món đó để diễn giải, mình chỉ nói một cách dân dã thế này: Lúc bạn bỏ tiền ra mua một món hàng nào đó, bạn sẽ chọn một số sản phẩm cùng chức năng để so sánh, khi đã cùng chất lượng, cùng chức năng mà sản phẩm A nó đắt gấp 3 lần sản phẩm B thì bạn sẽ chọn sản phẩm A, cho dù người bán có thuyết phục bạn lợi ích về sau khi mua A thì bạn cũng không muốn mua, vì sao, vì bạn mua hàng lúc đó là vì bạn cần, bạn thiếu vào thời điểm đó và muốn thỏa mãn nó ngay, chứ để về sau thì cái nhu cầu ấy không còn nữa, lúc ấy có thể có người cho bạn bạn cũng không cần. Cũng như nước rửa chén, tôi muốn mua ngay sản phẩm lúc đó vì lúc đó tôi hết nước rửa chén và muốn mua dùng cho lúc ấy đã rồi tính, anh bảo để 1 năm sau mới thấy được tôi mua amway tiết kiệm hơn tôi không đồng ý, quan điểm của tôi là nước rửa chén dùng trong 1-2 tháng thôi, anh để một năm sau nó hỏng, nó biến chất hay có nguy cơ tiềm ẩn gì tôi không biết, lúc đó tốt nhất tôi ném đi. Chưa kể, ở đời còn nhiều cái để tôi quan tâm hơn cái nước rửa chén của anh.

    Trả lờiXóa
  26. - Sản phẩm của các bạn được bốc lên tận mây xanh gần như thành sản phẩm của thần chứ không phải của người nữa. Rồi bên Oriflame cũng thế, Bên Forever living cũng thế, bên nào cũng bảo của em là nhất của chúng nó là hàng rởm. Vậy thì nên tin bên nào, bên nào cũng hét ầm ĩ lên là số 1 nhưng chả có gì chứng minh, không giấy tờ bằng khen, không giấy xét nghiệm, không thấy thông tin công khai, vậy thưa người mua hàng dựa vào đâu để tin các bạn.
    - Các cuộc hội thảo mị dân quá nhiều, lặp đi lặp lại cùng một kịch bản các bên ăn cắp của nhau, lôi ra các tiến sĩ, giáo sư, bác sĩ,... mà chả ai chứng minh được là các ông ấy là ai, thu nhập hàng tỷ đồng một tháng mà phải đi diễn thuyết, phải đi xe ôm, lại còn chịu đi gặp mặt mấy em sinh viên.
    Không phải người dân Việt Nam không tiếp nhận cái mới, nhưng cái mới ấy phải đúng, phải chuẩn. Các bạn nghĩ xem từ khi vào Việt Nam đến giờ thì ngành bán hàng đa cấp đã làm gì được cho đất nước này, chỉ toàn là những cú lừa hàng trăm nghìn người, làm cho xã hội nháo loạn hết lên. Các bạn sẽ biện giải là: "Chúng tôi làm từ thiện nhiều, chúng tôi đóng thuế cho đất nước, chủ tịch nước phải tiếp ông chủ của chúng tôi,..." Xin thưa các bạn là làm từ thiện thì các công ty khác cũng làm và còn mạnh mẽ hơn các bạn nhiều, đóng thuế thì là trách nhiệm của một doanh nghiệp khi làm ăn trên một đất nước, không ai thoát được, chủ tịch nước gặp ông chủ của các bạn là một điều bình thường khi người ta đến thăm, đến đặt quan hệ làm ăn thôi.
    Mong các bạn xem lại mình và công việc đang làm. Bạn nào thực sự thành công thì hãy chứng minh là mình có nguồn thu nhập hàng trăm triệu đó, đừng chém gió vì trên đời này chém gió là nghề đơn giản nhất ai cũng có thể làm, chém gió không phải là minh chứng của sự thành công.

    Trả lờiXóa
  27. nói nghe nè. chẳng có công ty nào mình vào làm mà bắt đóng tiền mua tài liệu hết. Người ta phát FREE để mình học sản phẩm.Còn công ty đa cấp nào cũng bắt đóng tiền.Cao!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, ko thể so sánh như vậy đc đâu bạn. Vì 1 cv gần như là kinh doanh tự do, 1 cv là họ thuê mình làm. Họ thuê mình thì cho đọc tài liệu free là hết sức bình thường vì tài liệu đó có sẵn và nhân viên là giới hạn. Còn kinh doanh tự do thì mình phải tự đầu tư và tự vận động thôi. đến kinh doanh trà đá vỉa hè cũng phải bỏ tiền ra mua bàn ghế, mua chỗ...trc đấy chứ :). Về bản chất AW ko có lừa ai hết. Thích thì chiến ko thích thì biến. Nhưng kinh doanh này phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố con người. Tốt xấu phụ thuộc rất nhiều vào đạo đức kinh doanh của ng đứng đầu hệ thống :). VẬy Amway ko lừa, mà chính là chúng ta đang lừa lẫn nhau.
      http://amway.chobanre.com

      Xóa
  28. tôi cũng đã tim hiểu về cty này chưa thử sức vì đa số quan niệm người dân với hàng đa cấp ! nhưng tôi tin tưởng hàng amway vì bạn thử nghĩ xem ! 1 mẫu sản phẩm trên thị trường 1 cong ty muốn bán chạy hàng họ phải quản cáo , mà quản cáo phải thật hd, theo tôi biết 1 mẫu qc trên tv dài chưa đầy 3p đã tốn 15-20 tr nhưng nhìn đi cứ lập đi lập lại nhiều lần như vậy tốn bao nhiêu. còn chưa nói tới quá trình phân phối sản phẩm . nhà sx > nhà phân phối > cửa hàng > người tiêu dùng , tiền vận chuyển thôi cũng tốn bao nhiêu rồi chưa nói tới hoa hồng cho những nhà phân phối và cửa hàng phải thu lợi. và nhìn chung các sp trên thị trường giá 1 chai dầu gội 15 - 45 ngàn thì chi phí cho sx nó là bao nhiêu? nguyên liệu đầu vào sx để ở đâu? và cty sx lời dc bao nhiêu so với chi phí mà họ đầu tư cho sp đó ( cho cty đó bán với số đông ng tiêu dùng để thu lợi nhuận ) nhưng yếu tố cạnh tranh giữa các công ty thì chắc 1 điều là phải chia thị trường ra rồi ! tổng hợp lại sp mà chúng ta đang dùng có thực chất gọi là chất lượng hay không? quay lại amway tôi lai thấy nó hay , không cần quản cáo , người làm cho mình chính là khách hàng, và chính khách hàng mang lại khách hàng tiềm năng , các chi phí phải bỏ ra có thể đây là đầu tư thật tốt cho sản phẩm , để cty có thể tồn tại như bây h đó chính là uy tín . tôi đã dùng thử sp của amway ! xet về độ đậm đặc thì hơn hẳn . bạn chỉ cần lượng nhỏ so với các sản phẩm khác => mắc nhưng có tiết kiệm chi phí không khi bạn phải mua sp kia nhiều lần ? và độ an toàn thì ng nhật 1 nc có kiến thức vệ sinh thực phẩm cao mà họ lại đi dùng nc rủa chén của amway để rửa hoa quả....! tôi không bênh vục phe nào cả tôi chỉ muk nói những gì tôi bik về sản phẩm và phân tích nó ra vì tôi đang tìm hiểu để suy nghĩ tới vấn đề kinh doanh sản phẩm này ! những gì tôi biết các bạn có thể tìm trên mạng internet hoặc phân tích ra 1 chút .

    Trả lờiXóa
  29. mấy bạn tin tưởng bán hàng đa cấp thì đi học hay đi làm chi cho mệt, cứ hưởng thụ cuộc sống với công việc 1 tuần đi làm 1 ngày mà lương vài chục triệu nhé!
    nếu bạn là sinh viên có ăn học thì tốt nhất đừng nghe theo 1 người học kém hơn bạn! người làm trong anway thì dĩ nhiên họ luôn nói anway là tốt
    nấu bạn là con mồi của con sói thì bạn đừng nên nghe lời của con sói đó! ok

    Trả lờiXóa
  30. Mấy bạn nói như vậy thì định kiến về mặt tiêu cực là quá cao, bạn đã từng làm cho amway chưa ?
    Thứ nhất : Amway được thành lập vào năm 1959 do 2 người đồng sáng lập tại Ada , Michigan và đến giờ là thế hệ 2 người con của họ điều hành .
    Thứ 2 : bên cạnh đó có 1 con đại lộ được gọi là "Đại Lộ Amway" , bạn có thể kêu chính phủ hoặc nhà nước răng " Tôi muốn đặt tên cho con đường này là tên của tôi " được hay không ? Câu trả lời là không . Lý do : Đại lộ Amway được làm là vì " công ty Amway đã có 1 nền kinh tế ảnh hưởng đến cả nước Mỹ .

    Thứ 3 : Nếu những ai chưa từng biết đến Amway thì hàng tuần bạn có thể lên mạng tìm xem những địa điểm Meeting của Amway . Họ sẽ cho bạn biết những điều bạn cần biết . Họ không cần bạn mua , dùng SP hay tham gia chung với họ , vì đó là việc của bạn . Họ chỉ cho bạn thấy rằng SP họ tốt và muốn người tiêu dùng được thấy là nó giúp ích cho gia đình bạn.

    Thứ 4 : Những ai tham gia Amway nếu muốn có được tiền triệu >> tỷ đều phải mất tới 3>>>15 năm . Vì sao ? Vì họ phải làm khá lâu để lên được mức thu nhập đó . Và bạn nghĩ rằng muốn lên đó là dễ ? Xin thua luôn là không đâu , bạn phải giúp đỡ những người đi sau và bạn phải luôn cực lực để giới thiệu thông tin sản phẩm . Những người mà bạn giúp phải tốn đến hơn 2 năm để lên được 1 " chức " gì đó nhất định . Lúc đó bạn sẽ được tăng " chức " và lương bạn sẽ cao hơn .

    Thứ 5 : Trong Amway là có 1 điều công bằng rằng : Có làm thì mới có ăn ? Ví dụ như cho bạn là Boss luôn đấy . Thì nếu bạn không làm thì số tiền bạn chỉ là số 0 tròn trĩnh . Còn những ai được gọi là " cấp dưới " : họ làm càng nhiều , giới thiệu SP và người tiêu dùng tin cậy họ . Sử dụng thấy SP tốt và sử dụng dài lâu hoặc là vĩnh viễn thì họ sẽ có số tiền hàng tháng rất cao.

    Và cuối cùng là : Không có những việc làm xấu , chỉ có những người dùng việc làm đó vào mục đích xấu và trục lợi cho bản thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chúng tôi băn khoăn không phải là AW mà là những cộng tác viên của AW, họ không phải là người của công ty AW mà chỉ là những khách hàng giới thiệu khách hàng khác cho công ty này, nên khi họ làm sai AW luôn lên tiếng phủ nhận họ là người của công ty, và chính họ với lối kiếm tiền tiêu cực đã làm người khác ghê tởm gọi là lừa đảo, một ông thị trường đi bán hàng thì cứ nói là đi bán hàng sao phải ra vẻ doanh nhân thành đạt làm gì, ông bán sản phẩm gì cho ai thì nói thẳng chứ sao phải dấm dúi lừa người ta đi hội thảo, đã nhờ vả người ta lại ra vẻ ban ơn, người ta đi hội thảo không tham gia với ông lại tỏ ra tức tối chửi bới họ, họ mới chính là người ban ơn cho các ông đấy chứ. Thế có phải là dù rất tỏ ra tự tin nhưng chính bản thân các bạn lại thật sự thiếu tự tin vì sợ khi họ biết mình là đa cấp thì không gạ mua hàng, không gạ đi hội thảo được. Một người tử tế có bao giờ hành động như vậy?

      Xóa
  31. Không có cái gì là cho không cả, làm theo năng lực, hưởng theo năng lực là được, chứ đừng có chơi mà hưởng lương là được và đừng níu kéo những gì người ta không muốn, nó sẽ gây gượng ép không hay, ai thích thì làm, không thích thì thôi, thất bại cũng sẽ được một bài học và kinh nghiệm mà, nhưng phải nhận ra sơm mình đang thất bại hay thành công, chứ muộn quá thì nếu thất bại sẽ không còn đường lui.

    Trả lờiXóa
  32. Amway của các bạn như thế nào ?
    Xin phỏng vấn các anh chị làm trong amway vài câu:
    các bạn làm amway được mấy năm rồi , có thật sự vui sướng và đầy đủ lương hướng để nuôi vợ nuôi con không ?
    các bạn có bao nhiêu người được làm Platinum. Diamond. Emerald. Xin thưa chỉ là 1 số rất nhỏ.
    các bạn có biết người ta sẽ đánh giá về công việc và con người bạn như thế nào không ?
    các bạn có biết cha mẹ từ nhỏ đã mong ước các bạn là bác sĩ , hay kĩ sư , thầy giáo , cô giáo hay là sau này sẽ đi bán hàng cho amway .
    Và cuối cùng các bạn có cho là mình chọn amway là đúng , đêm về ngủ không thổn thức hay hối hận khi lỡ dính vào con đường này, có mất thời gian vô ích không ( hao tâm tổn công lực mà không được gì)
    Xin thưa với các bạn Amway thật sự là 1 cơ hội tốt dành cho những ai có tâm huyết với nó và bám trụ tới cùng. Trong số các bạn những ai có khả năng bám trụ tới hơi thở cuối cùng.
    Riêng cá nhân tôi không làm amway , tôi là 1 it + design nên lương của tôi cũng được 17tr 1 tháng , tôi chắc các bạn cũng biết không cần làm amway .
    Cá nhân tôi khuyên các bạn đang có dự định hoặc ý định gia nhập amway , vì theo sự quan sát của tôi nó là 1 con đường đau khổ và trông gai , không phải ai cũng đạt được cục kim cương hoang tưởng ấy .:))
    Các bạn hãy thật sự chọn đúng cho mình con đường tương lai để đi và đặc biệt phải tâm huyết với nó.
    Đất nước ta còn cần nhân tài rất nhiều , không thể nào cứ là con buôn . Còn rất nhiều công việc khác nhé các bạn.
    Câu nói này quá hay " 1 nghề cho 9 còn hơn 9 nghề "
    Các bạn không nên thử hoặc làm thêm nghề khác, hãy làm chính cái nghề của mình muốn làm để cho thật giỏi thì tốt nhất.
    Các bạn đừng nghe người ta nói gì . Cách mời gọi của mấy đại ka đứng trên amway cũng giống như gái trên lầu của thành Tương Dương trung quốc ngày xưa ấy, chơi xong trả tiền và hậu quả là bị sida. Cuộc đời không ai cho không bạn gì đâu nhé, mấy anh chị làm amway
    Nói tới đây để dành cho những ai đang làm amway đã lâu mà dở khóc dở cười " hay rút chân ra " đừng đi nữa vẫn còn kịp nhé , không bao h quá muộn cho dù còn sống được 1h.
    Quan điểm của tôi với amway không ấn tượng , không xấu.
    Các bạn trẻ hãy đam mê 1 công việc chân chính cho mình.
    Thân ái và đoàn kết

    Trả lờiXóa
  33. Xin chào các bạn, đã lâu rồi mới quay lại và thấy chủ đề vẫn rất xôm tụ. Mình xin trả lời cho câu hỏi "Amway có lừa đảo không?" là : "Chắc chắn là Amway Việt Nam lừa đảo", Amway ở nơi khác thì mình không biết nhưng với kiểu để cho Amway Việt Nam lộng hành lừa lọc như vậy thì có lẽ cũng không tử tế gì.
    Có một luận điệu rất quen thuộc của nhiều bạn là: " Bản chất bán hàng đa cấp không xấu nhưng vào Việt Nam nó đã bị biến tướng", tuy nhiên sau khi phân tích một số công ty bán hàng đa cấp ở Việt nam và có tham khảo mấy người bạn ở nước ngoài thì mình xin nêu quan điểm cá nhân: Bán hàng đa cấp hiện nay là xấu, dù ở bất kỳ xã hội nào. Và đối với Amway, nó là lừa đảo, mà nói chính xác hơn, là thương hiệu Amway bị người ta sử dụng để lừa đảo vì bản chất khi ra đời của Amway là rất nhân văn.
    Một luận điệu "cùn" rất được các bạn đa cấp nói: "biết cái gì mà nói, tìm hiểu cho kỹ đi, thay đổi tư duy đi, người ta phát triển trên thế giới 80 năm ở 153 nước rồi mà nói họ lừa đảo". Xin lỗi chứ hiện nay các tập đoàn đa quốc gia thì công ty nào chả có lịch sử hàng trăm năm, người ta đường đường chính chính đi thẳng vào thị trường chứ có cần thiết trốn chui trốn nhủi về tận miền núi để mở "hội nghị" đâu.
    Một luận điệu nữa là giá bán sản phẩm: Ví dụ tuýp kem đánh răng PS chúng ta mua 15k đã chịu qua tất cả các phí trung gian, trong khi tuýp kem của AW là 120k mà các ông ấy bảo là đã tiết kiệm 80% chi phí trung gian, vậy chả lẽ khi có thêm 80 phần trăm ấy nó là 600k à. Mà có nhiều bạn đi bán AW nhưng chẳng hiểu gì về kinh tế. Như tôi có học kế toán và có một công ty riêng, tôi xin nói ra chi phí cho sản phẩm như thế nào để bạn nào chưa biết hình dung:

    - Một công ty sản xuất ra sản phẩm với giá thành sản phẩm (trong giá thành sản phẩm bao gồm chi phí nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí sản xuất chung như điện, nước, khấu hao tài sản,..), giả dụ giá thành là 1.000.

    - Sau đó, công ty quyết định bán sản phẩm ra ngoài thị trường, khi bán ngoài thị trường thì công ty có hình thức bán lẻ trực tiếp và hình thức qua nhà phân phối hoặc đại lý. Đối với bán lẻ thì công ty bán ra với mức giá 1.300 ( như thế là khá lãi rồi đấy). Đối với bán qua đại lý thì công ty bán với giá 1.100 (các mức giá đại lý thì do đại lý cấp 1 quy định). Và quan trọng, đại lý có bao nhiêu cấp không cần biết, nhưng khi bán đến tay người tiêu dùng thì giá của sản phẩm ấy vẫn là 1.300.

    - Trong quá trình bán hàng thì công ty và đại lý là hai đơn vị khác nhau và không có liên quan về mặt tài chính, chỉ liên quan về mặt sản phẩm, do đó nhiều bạn bảo rằng bán hàng đa cấp không mất chi phí về mở đại lý là sai, bởi vì đại lý là người thỏa mãn điều kiện của công ty sản xuất và phải đặt cọc tiền để được bán sản phẩm với điều kiện không được bán quá giá mà công ty áp dụng. Công ty vốn không mất tiền để tạo ra đại lý này và dù có mất nó cũng nằm trong chi phí bán hàng chứ không phải giá bán của sản phẩm.

    - Công ty bán lẻ qua hình thức khách hàng đến công ty mua hàng hoặc là mở cửa hàng, tổ chức sự kiện giới thiệu và quảng cáo, tất cả chi phí cho những cái này được gọi là chi phí bán hàng và bị định mức trong khoảng 10%. Những chi phí này không được tính vào giá bán sản phẩm mà dùng để làm giảm thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty. ----> do đó những bạn đa cấp nói rằng giá sản phẩm được giảm vì công ty không phải trả tiền cho bộ phận trung gian là sai, bởi vì dù có chịu hay không chịu chi phí trung gian thì công ty cũng không được tính vào sản phẩm và giá của sản phẩm vẫn thế. Còn những cá nhân mua hàng về mở cửa hàng bán thì công ty hoặc đại lý không liên quan vì họ không có ràng buộc gì với công ty, họ là khách hàng, mua về bán lại thì đấy là việc của họ.

    Trả lờiXóa
  34. Tất nhiên cách giải thích trên vẫn thô sơ và các bạn giỏi về tài chính sẽ có bắt bẻ, tuy vậy mình đang giải thích cho những bạn đa cấp suốt ngày ra rả là "không mất tiền quảng cáo nên được mua hàng đúng giá" rằng, cho dù có mất tiền quảng cáo hay không thì người mua hàng vẫn phải mua đúng giá sản phẩm của hệ thống từ công ty đến đại lý, giá chỉ được giảm khi công ty chịu giảm giá chứ hệ thống trung gian không quyết định điều đó, còn khi bạn mua giá cao hơn thì là do người mua tự đẩy giá lên hoặc người mua không thuộc hệ thống của công ty.

    Khi bán hàng các bạn phải biết, đối với một doanh nghiệp sản xuất thương mại đơn thuần sẽ có hai loại lãi là "lãi ròng" và "lãi gộp"
    - Lãi ròng là lãi khi bán sản phẩm, hàng hóa, được tính = Doanh thu-các khoản giảm trừ doanh thu (hàng bán bị trả lại, giảm giá hàng bán, chiết khấu thương mại)-Giá vốn
    - Lãi gộp là lãi từ hoạt động kinh doanh, được tính=Lãi ròng-chi phí quản lý-chi phí bán hàng.

    Như thế các bạn đa cấp sẽ thấy là Cho dù các bạn có giảm chi phí quảng cáo đi thế nào thì tại thời điểm đó giá bán của sản phẩm vẫn như vậy, công ty sản xuất sẽ tìm cách giảm chi phí bán hàng bằng cách không thuê quảng cáo và mở cửa hàng mà thay vào đó họ chiêu mộ các bạn và bắt các bạn phải chịu thay họ khoản chi phí này mà không mất đồng nào. Các bạn thấy chính các bạn bỏ tiền ra mua hàng rồi lại được ăn hoa hồng trên chính cái số tiền mình bỏ ra đó chứ công ty nó đâu có xuất ra đồng nào cho bạn, như vậy thì về luật công ty nó vẫn đúng còn chính các bạn mới là người lừa đảo. Và cái tiên tiến của bán hàng đa cấp nó nằm ở chính cái khoản chi phí bán hàng này đấy các bạn chứ chả có gì là mới lạ và đặc biệt, cái này không khác gì các bà các cô trong chợ giới thiệu cho nhau hàng chè ngon, hàng gội đầu tốt, có điều người ta không cần hoa hồng mà thôi.

    Xin lỗi bài viết có nhắc đến những cái cơ bản trong kế toán, những bạn có kiến thức xin bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  35. Muon hieu amway thi hay mo long lang nghe va trai nghiem san pham. Chi vay thui

    Trả lờiXóa