Bán hàng đa cấp Oriflame Herbalife có lừa đảo không ?


Bán hàng đa cấp Oriflame Herbalife có lừa đảo không ?

Là sinh viên năm 2, mình cũng từng đến tham gia một số buổi hội thảo của các công ty kinh doanh bán hàng đa cấp. Ví dụ như Oriflame, Herbalife.  Vậy các bạn đã từng tham gia những buổi hội thảo như thế bao giờ chưa ?
Thuyết trình viên thì cứ lải nhải, thao thao bất tuyệt về sản phẩm của mình. Có 1 từ mà phải lặp lại đến hơn năm chục lần trong vòng 20 phút, thế thì khác gì tra tấn người nghe.
Oriflame HerbalifeOriflame Herbalife Ở buổi hội thảo của Giảm cân Herbalife , người ta hỏi có ai là người biết đến Giảm cân Herbalife lần đầu tiên, thì chỉ có 2 người. 1 trong số đó là mình. Đang ngồi nghe thì có 1 chị, đang ngồi trên bàn đầu, bàn đại biểu ấy, chị ấy chạy thẳng xuống, giúi vào tay mình 1 tờ giấy ghi nguyệch ngoạc 4 câu hỏi. “Nhờ em tí lên đặt câu hỏi dùm ?”.  Rồi nghe thêm 1 tí, “mời các bạn mua 1 bộ túi xách + tài liệu trị giá 400 nghìn.” Eo ơi, khiếp ! Sinh viên cả, gần 1 nửa tiền phòng 1 tháng đấy !
Trong kinh doanh, có khi mời khách hàng ăn tối 1 bữa, vài trăm đến hơn triệu, nhưng mà không tiếc, vì mình đang cố gắng nắm lấy cơ hội cao hơn, đằng này thì, bỏ 400 nghìn ra, mua bộ như thế, ”tiếc đứt ruột”.

Trên TV, đài báo có nói đến sự thành công của rất nhiều công ty kinh doanh theo dạng bán hàng đa cấp. Thế nhưng tại sao khi về đến VN nó lại trở thành 1 đống bùi nhùi hỗn tạp như vậy ?
Mình không ghét các công ty bán hàng đa cấp, chị gái mình từng bán hàng cho AVON, DEPON, POND và làm việc cũng rất tốt, lương hướng rõ ràng, thu nhập ổn định.
Cái mà mình thật sự ghét ở đây là cung cách hoạt động của những công ty như Mỹ phẩm Oriflame , Herbalife….. Cái cách họ nói, trình bày vấn đề gây phản cảm cho mình. Ghét vô cùng.
Có lẽ, lợi nhuận từ việc kinh doanh bán hàng đa cấp kiểu này chỉ nằm ở cấp quản lý - người tuyển dụng các bạn. 
Oriflame Herbalife
……Hỏi trăng ai bán mua một nửa
Ghép lại cho tròn thỏa ước mơ..
VMT a.k.a MGK
Ta thấy hoa cười mê mải ngắm
                   Thế là từ đấy biết nàng thơ.

2 nhận xét:


  1. ……Hỏi trăng ai bán mua một nửa
    Ghép lại cho tròn thỏa ước mơ..
    VMT a.k.a MGK
    Ta thấy hoa cười mê mải ngắm
    Thế là từ đấy biết nàng thơ.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao không làm cho một tấn tiền và chỉ sử dụng một số của nó cho một nguyên nhân tốt, Ackman bình thường không? Bởi vì thu lợi nhuận từ Herbalife bị cáo buộc khai thác của các nhà phân phối của nó cảm thấy như “tiền máu”, Ackman nói. Mục tiêu của ông: để cho Ủy ban Thương mại Liên bang này nghiên cứu và đóng cửa công ty. Herbalife Johnson, trong khi đó, kêu gọi Chứng khoán và Hối đoái Mỹ Ủy ban để theo đuổi Ackman cho “thao túng thị trường chứng hiển nhiên.”

    Điều hấp dẫn nhất về cao-profile Ackman cuộc thập tự chinh chống lại Herbalife là một thực tế rằng Ackman đưa ra. Người sáng lập của Pershing Quản lý Capital Square được biết đến nhiều nhất những ngày này như một nhà đầu tư hoạt động mua cổ phần lớn trong công ty như Thái Bình Dương Canada ( CP ) , JC Penney ( JCP ) , và Target ( TGT ) để buộc thay đổi, ông hy vọng sẽ tăng giá cổ phiếu. Trong khi ông đã thực hiện nhiều hơn $ 1 tỷ USD bằng cách cá cược đối với công ty bảo hiểm trái phiếuMBIA ( MBI ) , Ackman thích để đặt tiền của mình vào các doanh nghiệp có thể cải thiện, so với những người sẵn sàng sụp đổ.

    Tất cả lý do để tự hỏi tại sao ông đã dành hơn một năm nghiên cứu các trường hợp chống lại một công ty cho là một mục tiêu dễ dàng. Công ty tiếp thị đa cấp, từ Avon (AVP ) để Amway, từ lâu đã được xử lý với những lời chỉ trích rằng họ đang được xây dựng trên lưng của các nhà phân phối cả tin. Con người làm cho một đầu tư trả trước để bán sản phẩm thay mặt công ty thường cho gia đình và bạn bè với hy vọng rằng họ sẽ thực hiện một khoản hoa hồng khá từ việc bán hàng. Hơn nữa, họ đang thưởng cho việc tuyển dụng những người khác cũng làm như vậy. Đối với hầu hết người bán hàng, hệ thống hiếm khi dẫn đến một thu nhập hấp dẫn. Đối với nhà đầu tư, câu hỏi là những phần của doanh số bán hàng được thúc đẩy bằng cách đăng ký tuyển dụng mới so với bán cho người tiêu dùng muốn sản phẩm.

    Trả lờiXóa