Công ty world nets lừa đảo không ?

Trong bối cảnh đất nước hội nhập với thế giới, Việt Nam đã trở thành thành viên của tổ chức Thương Mại Quốc Tế WTO, với xu hướng phát triễn toàn cầu hóa, WORLDNETS đã ra đời với khẩu hiệu liên kết ,và thật ý nghĩa khi đặt tên Công Ty LÀ WORLDNETS. Ban lãnh đạo Công Ty đã có khát vọng muốn xây dựng một thương hiệu Việt, muốn liên kết mọi người Việt Nam trong một sân chơi toàn cầu hóa, xây dựng một niềm tin của người Việt nam với nhau.

Công ty world nets lừa đảo không ?
Công ty worldnets ra đời trong bối cảnh kinh tế đang lâm vào cuộc khủng hoảng với quy mô toàn thế giới, trong bối cảnh hiện tai chúng tôi mạnh dạn cho ra đời một công ty áp dụng hình thức kinh doanh đa cấp (NetworkMarketing) nhằm tiết giảm những chi phí quản lý, quảng cáo, giảm thiểu những rủi ro và tạo ra sự đột phá trong bán kinh doanh. Đặc biệt, đem đến cơ hội việc làm cho nhiều người giải quyết nguồn lao động bị lãng phí trong Xã hội. Đây chính là cơ hội vàng để những người năng động, tâm huyết trở thành người hùng, đem lại những lợi ích to lớn cho chính mình, cho công ty và xã hội.

Công ty world nets lừa đảo không ?

128 nhận xét:

  1. CÔNG TY TNHH WORLD NETS VIỆT NAM có web là world-nets.com là công ty bán hàng đa cấp lừa đảo?

    Đây là điều cảnh báo tới các bạn trước khi tham gia ký hợp đồng vào công ty này.
    Nếu bạn là người chấp nhận mọi chuyện, dẫm đạp và lừa gạt người thân bạn bè của mình vì một mục đích đó là kiếm tiền thì xin chúc mừng, đây sẽ là một cơ hội tốt để bạn phát triển nhưng phải nhanh chân nếu ko thì nó bị sập mất lại ko được gì.
    Nếu bạn chưa hiều về nó mà bị lôi kéo vào thì coi như đây là bài học của bạn, hãy tránh xa nó.
    Đôi chút nói về công ty Worl-nets.com:
    Đây là cty trách nhiệm hữu hạn, ngay cái tên cũng đã nói lên phần nào, doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm với phần vốn đã đăng ký, không chịu trách nhiệm thêm, vì vậy khi ký hợp đồng với các cty này cần chú ý đến phạm vi chịu trách nhiệm của cty này.
    Đôi chút về công ty này nhé!
    Công ty này là công ty bán hàng đa cấp, nó là phương án 2 của những nhà kinh doanh chiến lược tài ba của MB24, bởi biết trước có ngày MB24 sẽ vào đi vào huyền thoại ( ra đi không trở lại) nên đây sẽ là chốn nương tựa của gia đình MB24?
    Tới thời điểm này thì công ty sơ bộ đã hoàn tất các thủ tục để hợp thức hóa, chuyển hệ thống của MB24, tất cả những thành viên ưu tú của MB24 sang hệ thống của World-nets để tiếp tục làm những chiến binh đi tiếp con đường đoàn kết và thành công của mình.
    Khi tham gia hệ thống bạn phải đóng 3.600.000 đồng và sau đó lại đóng thêm 290.000 đ để mua tài liệu làm việc . Khi đó người giới thiệu trực tiếp của bạn sẽ có 500.000 đ ( như họ nói đây ko phải là tiền người sau nuôi người trước đâu mà đây là tiền công ty trả công bạn xây dựng hệ thống cho công ty nhé!)
    Dùng sơ đồ nhị phân , cân cặp sẽ được 180.000 đồng
    Đạt tới một mức độ nào đó về tuyển người và đôi chút bán hàng bạn sẽ có 134 triệu đấy!
    Bạn nào chưa biết về công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến có web là mb24.vn thì tìm hiểu trên báo chí và diễn đàn nhé, trang web thì ko vào được đâu vì bị xóa mất rồi, sập rồi còn đâu.
    Tại sao tôi lại biết điều này bởi em tôi trước đây đã từng vinh dự làm cho mb24 , khi mb24 bị sập thì em tôi được thông báo toàn bộ hệ thống của mb24 sẽ được chuyển sang World-nets làm, miền phí 3.6 triệu khi tham gia mà vẫn còn được giữ nguyên những VĂN PHÒNG ( GIAN HÀNG, TRUNG TÂM ) như bên mb24 . Nhưng chỉ với ai đồng ý tiếp tục làm và phải lên ký hợp đồng ( cũng kinh, hơn hồi Mb24 là chẳng có hợp đồng gì)
    Vì vậy nên khi bạn tham gia vào công ty này thì trên bạn đã có rất nhiều người rồi, họ sẽ bảo do công ty phát triển từ lâu rồi
    ah nói về sản phẩm thì là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, mấy cái đồ toàn bổ uống không chết người ( chưa kiểm chứng) nên bán thoải mái, hàng độc nên chịu khó đừng so sánh vì không thể so sánh được với bên nào khác đâu, chấp nhận giá đắt đi.
    Nói chung họ sẽ nói đủ thứ để thuyết phục bạn, nói tôi sai, nếu họ lừa đảo thì các cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhà nước không cho phép …. v v
    SINH LỢI – THIÊN NGỌC MINH UY – TÂM MẶT TRỜI – MUABAN24 – WORLD-NETS … đều là người một nhà đó bạn, các thủ lĩnh của họ đều được đào tạo từ những cái nôi đó mà ra.
    Nói vậy thôi ai tỉnh táo thì có quyết định đúng đắn, ai mơ hồ sẽ có thêm kinh nghiệm.
    Chúc các bạn tỉnh táo!
    Nếu thấy bài viết có ích cho bạn thì like cho cái nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban sai roi cty world-net khong phai lua dao.ban trua tung den.truoc day ban hang da cap la lua dao.nhung gio no da duoc nha nuoc cong nhan.va moi cty khac nhau.va tu do nhieu nguoi giau len nho cty world-nets do cu the la chi cua minh tu mot co gai ban cfe ma gio voi muc thu nhap ca chuc trieu mot thang.ban o hieu dung tung tin bay ba nhu vay

      Xóa
    2. ban sai roi cty thiên ngọc minh uy khong phai lua dao.ban trua tung den.truoc day ban hang da cap la lua dao.nhung gio no da duoc nha nuoc cong nhan.va moi cty khac nhau.va tu do nhieu nguoi giau len nho cty hiên ngọc minh uy do cu the la chi cua minh tu mot co gai ban cfe ma gio voi muc thu nhap ca chuc trieu mot thang.ban o hieu dung tung tin bay ba nhu vay

      Xóa
    3. Đa cấp ko có gì là sai cả. Cái sai chính là ở ViệtNam đa cấp biến dạng --> giá cao x2 x3 ..., chất lượng sản phẩm chẳng có gì đảm bảo, công ty làm dc vài tháng đến hơn một năm lại chuyển trụ sở, những ng đi làm chẳng dc gì ngoài việc cố gắng " tìm " thêm người khác vào cty để lấy tiền " phát triển công ty ", phải mua hoặc đóng tiền vào cty để được làm nhân viên cấp x y z ... Lừa đảo thì cũng ko đúng mà nói là công việc thì quá sai!

      Xóa
    4. hay.nay mình mới vào đây xong.nghe mỏi hết cả cổ,nhức hết cả đầu lun.bọn này nay gặp phải mình như gặp phải đối rồi.....hehe.cuối cùng không thuyết phục được mình.nó cho ngay 1 con ra tác động tâm lý mình.hơ hơ.ai chứ mình thì con lâu nhá... lơ ngơ là ô xúc cho 1 trận ấy chơ!!!!!!!

      Xóa
    5. Cảm ơn bạn đã cảnh báo mọi người. Mình cũng là người từng tham dự buổi tuyển dụng của mấy cty này. Khi nghe thì mình chẳng thấy có chữ "kinh doanh" nào ở đây. Chẳng thấy đề chiên luợc làm sao để bán đuợc hàng và giá cả hàng hóa. Mà chỉ đề cập đến việc giới thiệu nguời quen, nguời mới tham gia vào việc bán hàng đa cấp. Suy luận một cách logíc thì chẳng khác mình đi lừa nguời khác.

      Xóa
    6. rất thích sự cảnh báo của bạn, cảm ơn bạn thật nhiều.Bạn Nguyễn Minh Đức nói thiên ngọc minh uy ko lừa đảo ah, xin lỗi bạn nhé lớp tớ có vài nhân chứng sống rùi, bạn bè ng thân đều dần xa lánh cả thui, bị lừa vào đó là ko có tội nhưng hãy biết dừng đúng lúc, cầm những đồng tiền bẩn trên tay liệu có thấy áy náy chút nào ko?

      Xóa
    7. cam on cac ban cho minh them nhung thong tin huu it. nhung toan lam ngoi do nghe noi. chua bao gio di tim hieu. thay vi chi nghe noi hay tim hieu ro hon ve nganh kinh doanh nay tai sao no van ton tai va dc chinh phu chap nhan. bai viet cua ban k co su thuyet phuc.

      Xóa
    8. toan la nghe nguoi ta noi k ha. sao k 1 lan di tim hieu nhung cty tot

      Xóa
    9. Hôm nay mình cũng bị bạn dụ đến cty này, mình cũng đã tỉnh táo để không tham gia. Cứ liên quan đến đa cấp nghe đã thấy dị ứng rồi. Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin này

      Xóa
    10. khi pi ho ju ho so co bj j hok may pan
      khj vao roi co pat dong tien hok

      Xóa
    11. các bạn cứ nói world net là lừa đảo thì các bạn cứ đưa ra bằng chứng là cty lừa đảo chỗ nào và cách thức lừa đảo ra sao??? khi các bạn làm công ty khác thì tất nhiên các bạn sẽ nói xấu công ty này nọ. Công ty world net thực sự là 1 công ty rất tốt và chỉ vài tháng nữa sẽ là cty đầu tiên của việt nam phát triển ra nước ngoài thì tôi tự hỏi các bạn thấy công ty lừa đảo chỗ nào??? đừng nghe ai nói này nọ mà hãy tự tìm hiểu đi các bạn ạ ko là chính các bạn đã đánh mất cơ hội thay đổi cuộc đời của rất nhiều người dân việt nam đấy và đất nước việt nam có kinh tế phát triển như mỹ nhật hay không hoàn toàn là do cách suy nghĩ và hành động của các bạn :)

      Xóa
    12. bạn lê dương nói chuyện nghe văn vẻ quá đi .nhưng đọc thì tàn là những lời rỗng tếch

      Xóa
    13. Thật đáng tiếc câu trả lời có lừa hay không thuộc về nhà nước. Còn các bạn đang phân vân hãy so sánh với 5 tiêu chí tuyển chọn 1 công ty kinh doanh đa cấp chính quy tiềm năng. Mạnh dạn làm bởi vì bạn muốn giàu có thế nào cũng được tuỳ thuộc sự cố gắng và kiên trì của bạn.
      1, chọn công ty được bộ công thương cấp giấy phép tổ chức bán hàng đa cấp theo nghị định mới số 42 của chính phủ.
      2, chọn công ty đề cao chất lượng sản phẩm, dùng thử thấy thực sự tốt và thiết thực.
      3, giá cả sản phẩm hợp lý: tổng % chi phí dành cho hoa hồng mạng lưới, thưởng... chiếm không quá 80% giá bán lẻ.
      4, chế độ trả thưởng hoa hồng công bằng, tốt nhất là mô hình bậc thang ly khai và các sơ đồ cải tiến từ nó,. Tránh xa sơ đồ nhị phân nếu muốn làm lâu dài.
      5, hệ thống đào tạo người tham gia chuyên nghiệp, miễn phí, không chỉ đào tạo sản phẩm, cách làm, mà còn đề cao đạo Đức và Pháp luật ngành nghề. Chúc các bạn lựa chọn chính xác, nếu còn gì băn khoăn có thể hỏi mình qua số 0988235283. Đừng gọi để giới thiệu mình vào một công ty bán hàng đa cấp nào đó nhá, mình có lý do chính đáng để từ chối tham gia nên mong các bạn không nên mất thời gian vì mình.

      Xóa
    14. Bn hay quá vừa hồi sáng minh vao cty xin việc .bắt buộc mua sản phẩm giá 7.900 z có phải là lừa đảo ko

      Xóa
  2. Anonymous says:
    03.01.2013 at 14:29
    Mình thấy có nhiều ý kiến về công ty này, nhưng sao không thấy có ý kiến về bài bạn này viết thế ?
    Mình muốn hỏi là công ty này rốt cuộc là đúng hay sai. Vì theo mình biết thì kinh doanh đa cấp cũng là một hình thức kinh doanh mà. Có thể nó mới nên nhiều chưa biết đến nó, nên có nhiều suy nghi khác nhau. Đâu là đúng đâu là sai ? Bạn nào có thể cho mình biết rõ được không ? Nếu công ty lừa đảo thì lừa đảo ở chỗ nào, các bạn cùng nói ra để mình được hiểu rõ hơn không.

    Trả lờiXóa
  3. Son says:
    31.12.2012 at 07:57
    Bó tay anh ngocha lên đây viết bậy. Anh bỏ Diamond sang công ty khác rồi làm không được cuối cùng nhắn tin xin quay lại nhưng nhục quá mất hết hệ thống mà bây giờ viết xấu như thế. Nếu WN không tốt anh xin quay lại làm gì. Còn bạn luannguyen cũng nói buồn cười nhỉ bạn gái bạn mời bạn làm mà bạn lại nói bạn đâu có ngu thế hoá ra bạn gái bạn ngu à. Người yêu người ngu thì là người gì. Bản thân tôi chỉ nghĩ cái nào cũng có 2 mặt: trên báo công an, bác sĩ ngày nào cũng có bài viết không tốt, nhưng tại sao mất hàng trăm triệu hàng tỷ để xin vào công an bác sĩ thừa biết ông quan nào cũng tham nhưng lại tự hào khi bố mình làm to. Cái gì làm không tốt sẽ bị xử lý. Tốt nhất việc ai người ấy làm, rỗi hơi mà ngồi đó bàn chuyện thiên hạ.

    Reply Report comment

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói thật vô lí, vì các bạn lợi dụng lòng tin của người thân đối với các bạn để lôi kéo họ tham ra. Tiền các bạn được công ty trả chính là tiền lừa đảo của bạn đối vs người thân đấy. Đừng ở đây mà to mồm.
      Bạn nói là cái gì cũng có 2 mặt, cơ mà bạn thử nghĩ xem, các công ty đa cấp đã mang lại cái gì ngoài việc người ta không tin vào đa cấp. Các bạn đã biến chứng 1 hình thức kinh doanh tốt thành kiểm ai nghe đến cũng phải ái ngại.
      Còn ví dụ bạn đưa ra là bác sĩ, công an cũng có những bài viết không tốt. Vì những TH đó chỉlà những con sâu làm giàu nồi canh thôi. Còn Đa cấp mà bạn tự hào là cả một "nồi toàn sâu",

      Xóa
    2. nhưng bạn cũng hãy thử nghĩ xem đa cấp vào minh được mấy năm với k có một cái gì để bảo trợ hay luật pháp ban hành luật gì cả. Chính vì thế mà chạy theo đồng tiền nên mới thế. Cái gì rồi cũng đi vào quỹ đạo của nó từ khi có luật về bán hàng đa cấp. Sự phát triển cua ngành kd này ở nước ta mình nghĩ đang hoàn thiện và WN là người đi đầu. Còn mình thấy những công an bác sĩ vì sao lại có con sâu như vậy trong khi luật ban hành về các ngành này ra lâu rồi. Chính bởi vì lợi nhuận mà thôi
      Còn ai nói làm đa cấp dễ ợt chỉ việc dùng miệng lưỡi mời người là sai. Việc đấy chỉ là 1 phần nhỏ trong công việc của họ. Các bạn đã làm đâu mà ngồi đấy nói. Chính tư tưởng của bạn đã kéo theo cả 1 hệ lụy đấy

      Xóa
    3. Chào các bạn!

      Hôm nay mình đc đến world net tham quan, mình thì thấy nó ko ghê gớm vậy đâu,nào là lừa đảo
      công ty ma,hay cố gắng chơi chiêu.nhưng cuối cùng cũng là ta thôi,làm hay ko do ta mà hơi đâu tranh luận chứ.

      Xóa
    4. vấn đề dc quan tâm là sản phẩm , cty worldnet kinh doanh loại thực phẩm chức năng cụ thể là powder plus , các bạn quan tâm đến nguồn gốc thì nơi sản xuất ra sản phẩm này nằm ở khu công nghệ cao cụ thể là xa lộ hà nội quận 9 , thành phần là những loại ngủ cốc và các vị thuốc nam , sản phẩm dc nâng cấp rất nhiều vì áp dụng công nghệ nano một công nghệ thẩm thấu giúp hấp thụ 100% chất dinh dưởng, tôi cũng đã sử dụng sản phẩm ,tôi cảm thấy nó khá dc ,tại vì tôi chưa biết cách nào pha cho nó ngon cả , nhưng nó hoàn toàn tốt ko độc hại ,...... có những công ty đa cấp khác ngta họ nói là lừa đảo là vì họ muốn lợi nhuận của họ cao sản phẩm chỉ là 1 cái đồng hồ thích thì mang ko thích thì để nó bơ vơ ,nguồn gốc của nó thì tôi cũng ko biết từ đâu ra mà cũng có thể là từ trung quốc . vậy tôi nghỉ worldnet chúng tôi đã giải quyết dc vấn đề sản phẩm h chỉ còn vấn đề lợi nhuận , tôi nghỉ hình thức người vào sau đóng tiền để dc đầu tư và nuôi những người cấp trên là 1 vấn đề y như lừa đảo , nhưng nếu bạn ko cho mình 1 cơ hội thử sức trong lĩnh vực này một số tiền mà cty worldnet đưa ra đâu có lớn chỉ gần 5 triệu thôi và thế là bạn có thể có 1 công việc làm thêm giải quyết thời gian rãnh ,mang lại sức khỏe và có cơ hội làm giàu khi mà bạn phát huy dc sự năng động mời những người khác tham gia cùng thì bạn dc 1 khoản lợi nho nhỏ và từ nho nhỏ khoản vài tháng thì sẽ dc to to rồi bạn sẽ dc nhiều tiền rồi thì bạn dần dần thực hiện ước mơ của mình , ak mà còn này nữa , nếu nói lừa đảo thì tại sao chúng tôi lại càng ngày càng phát triển , bạn muốn biết thì liên hệ với tôi nè chứ tôi cũng ko có dư hơi mà nói nhiều với mấy bạn , fb của tôi tên là "bà nội bạn không " các bạn có thể add rồi hỏi gì thì hỏi .

      Xóa
    5. Chuẩn,bạn sẽ là một NPP rất thành công,sản phẩm của cty WN rất tốt rất nhiều người sử dụng và đã rất khen.

      Xóa
    6. Vì thời gian không nhiều, tôi chỉ phân tích cho các bạn một số thông tin để bạn tham khảo.
      Vì nghị định 110 do Chính phủ ban hành, nó không phải là Luật do Quốc hội ban hành, do đó tính chặt chẽ của nó vẫn còn chưa thực sự toàn diện. Mà nó chỉ mới là cái khung thôi, chưa có lợp lá đầy đủ đâu. Đối với công ty World-nets thì nó hơi thô, nên dễ phát hiện Hình tháp ảo, còn nhiều công ty khác, bạn phải nghiên cứu rất kỹ mới có thể nhận định chính xác được.
      Do đó, khi nghiên cứu một công ty Kinh doanh đa cấp bạn cần hết sức thận trọng để tránh tham gia phải công ty Hình tháp ảo, kết quả là tiền mất, lại mang tiếng “lừa đảo”, “thiếu kiến thức”, cái giá phải trả không chỉ là tiền, mà nó còn có khi là cả uy tín mà bấy lâu chúng ta mới có thể xây dựng được.
      Nói về kinh doanh đa cấp mặc dù nó rất tốt, nhưng hiện tại tôi nhận thấy, các nhà làm luật cần phải Quy định định thêm về quyền của các công ty kinh doanh đa cấp. Hiện nay, tất cả các công ty kinh doanh đa cấp đều nghiêm cấm đối tác của mình (các nhà phân phối) không được tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Đây là một điều nghịch lý, vi phạm nghiêm trọng quyền tiêu dùng. Tại sao tôi lại nói như vậy. Vì bản chất, công ty không trả lương cho Nhà phân phối, những gì họ có được là kết quả lao động của họ, mỗi công ty có những thế mạnh sản phẩm khác nhau, chẳng lẽ tôi tham gia công ty của anh thì mãi mãi tôi không được làm thẻ để dùng hàng giảm giá của các công ty khác hay sao. Công ty kinh doanh đa cấp không có quyền cấm nhà phân phối tham gia công ty khác, hoặc chấm dứt hợp đồng khi tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Tôi nghĩ, luật pháp Việt Nam cần điều chỉnh quy định của các công ty này, để bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng.
      Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu bạn cảm thấy đây là một bài viết chân thực và có ích giúp, hãy gửi link bài viết này đến những người bạn của mình, góp phần giúp họ tránh xa những hành vi lừa đảo được núp bóng là kinh doanh đa cấp.
      Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về hòm thư: vtquy05@yahoo.com
      TB: Bạn nào muốn mua Canxi Fusion uống liên hệ với tôi: giá 250.000đồng/lọ
      Nếu mua sỉ từ 50 hộp trở lên giá 200.000 đồng/lọ
      Mua càng nhiều càng giảm giá.
      Liên hệ: vtquy05@yahoo.com
      Đừng dại dột mua 6 hủ Canxi giá 3,6 triệu thì đắt lắm !!!!

      Xóa
    7. Vì thời gian không nhiều, tôi chỉ phân tích cho các bạn một số thông tin để bạn tham khảo.
      Vì nghị định 110 do Chính phủ ban hành, nó không phải là Luật do Quốc hội ban hành, do đó tính chặt chẽ của nó vẫn còn chưa thực sự toàn diện. Mà nó chỉ mới là cái khung thôi, chưa có lợp lá đầy đủ đâu. Đối với công ty World-nets thì nó hơi thô, nên dễ phát hiện Hình tháp ảo, còn nhiều công ty khác, bạn phải nghiên cứu rất kỹ mới có thể nhận định chính xác được.
      Do đó, khi nghiên cứu một công ty Kinh doanh đa cấp bạn cần hết sức thận trọng để tránh tham gia phải công ty Hình tháp ảo, kết quả là tiền mất, lại mang tiếng “lừa đảo”, “thiếu kiến thức”, cái giá phải trả không chỉ là tiền, mà nó còn có khi là cả uy tín mà bấy lâu chúng ta mới có thể xây dựng được.
      Nói về kinh doanh đa cấp mặc dù nó rất tốt, nhưng hiện tại tôi nhận thấy, các nhà làm luật cần phải Quy định định thêm về quyền của các công ty kinh doanh đa cấp. Hiện nay, tất cả các công ty kinh doanh đa cấp đều nghiêm cấm đối tác của mình (các nhà phân phối) không được tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Đây là một điều nghịch lý, vi phạm nghiêm trọng quyền tiêu dùng. Tại sao tôi lại nói như vậy. Vì bản chất, công ty không trả lương cho Nhà phân phối, những gì họ có được là kết quả lao động của họ, mỗi công ty có những thế mạnh sản phẩm khác nhau, chẳng lẽ tôi tham gia công ty của anh thì mãi mãi tôi không được làm thẻ để dùng hàng giảm giá của các công ty khác hay sao. Công ty kinh doanh đa cấp không có quyền cấm nhà phân phối tham gia công ty khác, hoặc chấm dứt hợp đồng khi tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Tôi nghĩ, luật pháp Việt Nam cần điều chỉnh quy định của các công ty này, để bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng.
      Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu bạn cảm thấy đây là một bài viết chân thực và có ích giúp, hãy gửi link bài viết này đến những người bạn của mình, góp phần giúp họ tránh xa những hành vi lừa đảo được núp bóng là kinh doanh đa cấp.
      Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về hòm thư: vtquy05@yahoo.com
      TB: Bạn nào muốn mua Canxi Fusion uống liên hệ với tôi: giá 250.000đồng/lọ
      Nếu mua sỉ từ 50 hộp trở lên giá 200.000 đồng/lọ
      Mua càng nhiều càng giảm giá.
      Liên hệ: vtquy05@yahoo.com
      Đừng dại dột mua 6 hủ Canxi giá 3,6 triệu thì đắt lắm !!!!

      Xóa
  4. ĐẶNG THỊ THÙY DUNG says:
    28.12.2012 at 18:13
    đa câp! xâu hay tôt? du la nhin vao bat cu su vat, su viec nao ban cung nen nhin o hai khia canh, tot va xau! tren doi k co gi goi la hoan hao ca! vi du ban thich iphone ban noi iphone tot, nhung van co nguoi k thich ng ta chê iphone,va thich galaxy! ban đưng co gang đi tim loi cua minh đe sưa ma lai quên răng minh con rat nhieu uu diem co the phat huy! ban hay dua vao the nay nhe, neu mot cty hưa voi ban chinh sach, quyen loi rat nhieu nhung ban k nhan dc do la lua dao, con neu dung cam ket thi k can snghi

    Trả lờiXóa
  5. langtumientay says:
    28.12.2012 at 14:03
    vd : skyphone lua dao,vatgia.com khon bao ve quyen loi nguoi tieu dung,Bau KIen….. tuong trung cho nhieu linh vuc Cong Nghe,TMDT,tai chinh van co nhung nguoi lam sai thui vay thi cho nao cung co xau tot dau rieng j World – nets

    Trả lờiXóa
  6. langtumientay says:
    28.12.2012 at 13:59
    tot xau gi trai nghiem moi biet,chi co nhung nguoi ngoi khong khong lam gi phan xet cung khong ching xac lam! vd dc cap xau vay ma co luat,bac si va cong an thi tot van co nguoi lam sai!nghe nao cung co mat trai thui

    Trả lờiXóa
  7. honghuevu says:
    27.12.2012 at 14:44
    so nhat la nhung thang da ngu ma con to ra hieu biet.chi co nhung nguoi lam mai ko thanh cong moi quay lung lai noi xau 1 nganh kinh doanh tuyet voi the nay. neu la lua dao thi tai sao bo luat cua chinh phu lai co mot bo luat rieng cho nganh kddc???????????

    Trả lờiXóa
  8. bui duc hanh says:
    27.12.2012 at 02:04
    nguoi viet sao ko de ten len ban hay ban dang lam motcty da cap hay TMDT nao thay world-nets lam an duoc nen ghen ghet. sao ban ko PC 60 den de bat tan du mb24 di. minh thi thay ai cung chi noi gioi thui chu minh thay so do 2 chan la hay nhat
    ban thu nghi xem vi sao cac hoi vien cua Hoang Kim The Gia, AMWAY, Thien Ngoc Minh Uy, Orilem rat nhieu hoi vien bo cuoc sao ban ko noi.
    Tinh tao di ban oi, trau buoc thi ghet trau an.

    Trả lờiXóa
  9. ngocha says:
    23.12.2012 at 02:39
    toi la nha phan phoi dau tien cua world-nets truoc day la pgd mb24 khi sang ben nay vi toi nang cap nhanh hon,ma toan ma ao nhieu hon nen toi len dc cap diamond nhung toi van phai ra divi toi k no long nao de la con tot de cty thu hut von dc.thuc ra day la su ket hop cua ongNGUYN VINH ANH truoc day la chu san mualaco.vn nhung vi vo no moi mo ra cty world-nets.com cung voi su ket hop tan quan cua TRINH CONG DUY PHONG giamdat mien nam cua mb24va KIEU THU HUONG dong su thien ngoc minh uy,phu nhan cua ong LE VAN CUONG ket hop lai.moi nguoi cung thua hieu sau vu mb24 nhung tuong linh tren da that tran nham lay lai tien minh da mat nen da dung cty wnet len de hut tien,hay so sanh san phan omega3,aminopluss xem tren thi truong chi vai tram nhung va word-nets xem doi gia len tan troi xanh 4250nghin .cac ban chi dung 1 nhung phai trien 100

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi cung dong y voi Ngocha,T hien dang la nha phan phoi cua Cty. Theo toi:"neu mot cty hưa voi ban chinh sach, quyen loi rat nhieu nhung ban k nhan dc do la lua dao, con neu dung cam ket thi k can nghĩ".

      Xóa
    2. Theo tôi:"neu mot cty hưa voi ban chinh sach, quyen loi rat nhieu nhung ban k nhan dc do la lua dao, con neu dung cam ket thi k can snghi"

      Xóa
    3. viết không dấu khó đọc quá. nhiều khi đọc hiểu sai nữa ák

      Xóa
  10. bocap says:
    23.12.2012 at 02:12
    thuc ra tat ca cac thu linh cap cao cua world-net toan la nhung vip,vip lanhdao cua mb24 sang thoi tat ca deu la binh moi ruou cu thoi.anh em can than van hon nhung neu ai co da tam lua nguoi than minh thi cu viec

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao tớ thây ban 2 mat thế nhỉ. Trên thì nói là kd đa cấp là tốt world nets cũng tốt vậy mà dưới đây lại nói khác là sao nhỉ

      Xóa
  11. quocvan6789 says:
    25.11.2012 at 07:26
    Dung la an com ngo noi chuyen quoc te.ngay ca. Cai. Don. Gian nhat da sai roi.san pham la.tap doan imc. Ma da co thuong hieu tu lau roi…hon nua so dotra thuong sai roi mu biet da cap lua dao ntn thi hoi. day toi noi. Ho tung chinh sach tung cty da cap cho ma nghe dung ngoi 1 cho ma boc phet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚng là sản phẩm của IMC thật, nhưng giá bán lẻ của nó chỉ 250k một hộp thôi, còn nếu mua trên 5 hộp thì giá chỉ 200k.
      http://banhangdacapmlm.wordpress.com/2013/03/30/world-nets-bi-to-lua-dao/
      Vào đó mà xem đi chứ ở đó mà to mồm.
      Ở đó toàn bộ thông tin của WN đầy đủ đấy.

      Xóa
    2. http://banhangdacapmlm.wordpress.com/2013/03/30/world-nets-bi-to-lua-dao/
      Vào đó mà xem đi đồ đầu đất. Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

      Xóa
    3. bạn hường lê ơi, bạn k biết trang mạng nào mới là trang web thông tin tốt à. Tôi học kinh tế k bao giờ được lấy số liệu từ trang worldprress vì sao ư
      vì toàn đưa sai sự thật, nếu bạn là người hay đọc các thông tin của trang này bạn sẽ thấy cùng với 1 nội dung nhưng lại có nhưng ý kiến thông tin hoàn toàn trái ngược nhau.
      nay đưa 1 kiểu mai đã khác rồi
      Bạn nên suy xét rằng nguồn thông tin này có chính xac k đã

      Xóa
  12. Mình có biệt danh là "Chương là sới":
    - Mình xin đính chính lại Kinh Doanh Theo Mạng (MLM) là 1 loại kinh doanh cũng tương đối là tốt, nhưng xét nhìu khía cạnh thì cũng chưa hẳng đã như chữ tốt (good), bởi vì tốt là chỉ tốt cho công ty hêt 80% lợi nhuận rồi, còn lại chi cho Nhân Viên Phân Phối của CTY chỉ khoảng 20% thôi! theo các bạn thì ra sao có muốn liên kết mở 1 CTy MLM để kiếm tí lợi nhuận vài tỷ sài hông?
    - Theo Tôi thấy những ý kiến đã bình luận ở trên, cũng đúng nhưng còn tùy vào trường hợp, nhưng tôi thấy mỗi người có 1 sở thích riêng, cho nên chọn con đg thành công là rất quan trọng.
    Và quan trọng hơn là nên suy nghĩ cận trọng hơn những gì mình muốn làm,vả lại cũng phải nghĩ đến đạo đức làm người nữa các bạn ạ! hãy sống thật thà đừng gian dối để có tâm hồn thanh thảng, và còn vì uy tính con người mình là trên hết đấy các bạn à!,...
    - Tuy bài viết trên hơi phản động với CTY Wold Nets nhưng đó không phải hoàn toàn có lỗi với CTY Wold Nets đâu các bạn à, hãy xem xét kỹ mình sẽ nhận ra sự thật thôi, chứ bản chất vẫn là bản chất thôi!
    - vì sao nhà nước lại ra luật để bảo vệ Nghành Kinh Doanh Đa Cấp (MLM) thì các bạn đã biết, bởi vì MLM vẫn là 1 Nghành Nghề và vẫn phải đóng thuế Nhà Nước, cho nên phải bảo vệ MLM thôi chứ đâu có CTY MLM nào mà giám nói mình xấu đâu, nếu nói xấu hoặc nói ra những điểm yếu thì còn ai mà giám hợp tác làm ăn nữa!...
    - Tóm lại các bạn hãy cận trọng và suy xét thật kỹ mọi khía cạnh của những CTY MLM mà mình muốn làm nhé!
    Thân Chào Các Bạn! ^_^

    Trả lờiXóa
  13. Công ty World-nets Việt Nam là công ty kinh doanh mạng (KDM ) thuần túy. Hiện nay, dư luận Việt Nam đang rất dị ứng với mô hình kinh doanh này. Vì thế, mà nhiều người đến các công ty KDM khác. Mà lầm tưởng công ty nào cũng như nhau. Công ty kinh doanh sản phẩm của Tập đoàn tư vấn y dược quốc tế. Cũng là 1 trong 2 tập đoàn có sản phẩm đạt chất lượng Châu Á GMP của Việt Nam. Trước khi nói xấu về mô hình KDM. Tôi mong muốn tất cả mọi người tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra ý kiến của mình. Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Mr.HaiGa ạ !
      Nếu kinh doanh mạng là con voi, thì bạn đang là thầy bói xem voi. Vấn đề, bạn chỉ đóng được vai 1 ông thầy thôi.
      Nếu bạn cần trao đổi thêm có thể liên hệ với tôi. vtquy05@yahoo.com

      Xóa
    2. thấy bói và con voi là đungs nhưng câu chuyện nói lên điều gì. Đó là cần phải suy xét nhìn nhận cụ thể và ở mỗi góc độ lại có những cái nhìn khác nhau
      Chính bởi vậy bạn quy võ hãy nhìn các khía cạnh một cách chu đáo, đừng thấy ngưoif khác nói mà lại nghĩ là đúng hay là sai.

      Xóa
  14. liêu lời nói của người đăng bài có khách quan ko
    hay cũng đang làm cho một công ty đa cấp nào
    http://world-nets.com/ct-tin-tuc-su-kien_56/275/cong-ty-tnhh-world-nets-viet-nam-tham-gia-chuong-trinh-e2809ctri-an-nguoi-co-conge2809d-cung-chung-tay-dong-gop-82-ngoi-nha-tinh-nghia-cho-gia-dinh-thuong-binh-liet-si.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đưa ra mấy cái nó làm tốt làm j ngày xưa mb24 cũng đầy làm việc thiện nọ kia,thực ra nó lấy tiền mồ hôi sương máu của mình ra để lấy tiếng tăm cho nó,như thế đã là j,mb24 nó còn lên báo hội nhập ,đảng cộng sản,dân trí,có tiền nó từ thiện tuyền hình rồi đăng báo nói tốt để tạo hình tượng,sau đó bi mọi ng phát hiện vẫn là lừa đảo cả thôi,mấy em ngu cứ việc tham gia tích cực mà nuôi nó

      Xóa
    2. các bạn nên biết rằng chúng ta đi làm cũng chính là chúng ta bị bóc lột nhưng chọn công ty nào mà bóc lột là điêu quan trọng thôi.
      Doanh số của công ty nào cũng cần có những nhân viên chứ chẳng có 1 công ty nào chỉ nhờ vào mấy ông lãnh đạo cả

      Xóa
  15. Niềm tin là dựa trên sự hiểu biết. Kinh doanh MLM la kinh doanh hiện đại. Nước Mỹ đã làm và giàu rồi đó! Nhà nước Việt Nam cũng có luật kinh doanh đa cấp đó. Nghị định 110 đó các bạn!

    Trả lờiXóa
  16. thật sự thật hư thế nào trong chuyện này mình ko bik........ mình cũng là một NPP trong công ty world-nets, nhưng bây h mình cũng ko bik nên fai tin ai, ai cũng có cái lý riêng của mình :( liệu có fai lừa đảo hay ko.........hay chỉ là 1 tin đồn nhảm nhí :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Luân thân mến. Tôi rất tiếc về 3,6 triệu của bạn. Nhưng cái gì đi, nó đã đi rồi, bạn đừng buồn.
      Nếu bạn cần tìm hiểu cụ thể về công ty này, mô hình ra sao, nó lừa thế nào, bạn có thể trao đổi với mình qua mail: vtquy05@yahoo.com nhé.

      Xóa
    2. đừng tiếp tục lừa mọi người nữa bạn ah,3,6tr ko phải nhiều,đừng bán rẻ danh dự chỉ vs 3,6tr

      Xóa
  17. Bạn Thế Luân Nguyễn Thân Mến , để biết công ty world-nets có lừa đảo không ?
    bạn chỉ cần trả lời mấy câu hỏi này thôi là biết liền .
    bạn có bán được sản phẩm với giá của công ty mà ko cần nói về sơ đồ kinh doanh ko ? nếu ko có bán hàng hóa nó là lừa đảo đa cấp bàng chứng là công ty Emt và muaban24 đã bị bắt rồi
    bạn có biết sơ đồ trả thưởng nhị phân tại sao Sở Công Thương Thành Phố ko cấp giấy phép cho các công ty có sơ đồ nhị phân ko ?
    còn nhiều lắm bạn nên tìm hiểu thêm về sách kinh doanh mlm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ Nguyễn Anh thân mến.nếu worl-nets là lừa đảo sao thời sự lại pia cho worl-net. VTV1 HN1 VTV9 và còn được làm ban tổ chức của đại hội thực phẩm chức năng 2012. hơn thế nữa có PGS TS Trần Đáng ( chủ tịch hiệp hội thực phẩm chức năng việt nam) chúc mừng trong lễ khai trương công ty và còn là đối tác chiến lược của tập đoàn IMC

      Xóa
    2. Tôi thấy muaban24 , emt.com.vn cũng lên rất nhiều đài truyền hình và nhiều báo hơn World-nets , nhưng cuối cùng là ... vào hôp ngồi cả đám bạn ạh

      Xóa
    3. Bạn BÁ xuân mến! Về vụ việc world-nets quả là rất dài dòng, trắng-đen lẫn lộn, nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu, có thể trao đổi với mình qua mail vtquy05@yahoo.com

      Xóa
    4. đây là cách nó lừa các bạn đấy,nhìn mb24 cũng hoành tráng lắm đấy thôi,toàn lấy tiền hội viên để làm bóng bẩy cái hình tượng những thằng lãnh đạo chả biết cái mù tịt j đâu,nhung bọn nó trang bị kiến thức lừa đảo thì thôi rồi

      Xóa
  18. Tọa đàm trực tuyến: Thực phẩm chức năng- những vấn đề cần sáng tỏ :
    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Toa-dam-truc-tuyen-Thuc-pham-chuc-nang-nhung-van-de-can-sang-to/201211/153916.vgp
    Từ 9h sáng nay, 9/11, Tọa đàm trực tuyến “Thực phẩm chức năng- những vấn đề cần sáng tỏ” đã diễn ra tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
    Hiện nay, rất nhiều người dân đã biết đến thực phẩm chức năng và bắt đầu sử dụng loại chế phẩm này. Nhưng để hiểu đúng và dùng đúng thì không phải ai cũng biết.
    Để bạn đọc hiểu rõ hơn về thực phẩm chức năng, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến "Thực phẩm chức năng - những vấn đề cần làm sáng tỏ".

    Tham dự cuộc tọa đàm có:

    - Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

    - Ông Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam

    - Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó viện trưởng Viện thực phẩm chức năng.

    - Cuộc tọa đàm được phát trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và sẽ phát sóng lại trên các kênh: Invest TV- truyền hình cáp VN, Kênh VTC 1, Đài truyền hình kỹ thuật số VN.



    Ông Nguyễn Thanh Phong - Ảnh VGP/Nhật Bắc

    BTV: Thưa các vị khách mời, vậy qua đoạn phóng sự vừa rồi chúng ta đã hiểu một phần nào về bản chất thực sự của thực phẩm chức năng. Vậy thực phẩm chức năng không phải là thuốc, có đúng thế không, Thưa ông Phong?
    Ông Nguyễn Thanh Phong: Đúng là có sự hiểu chưa đầy đủ về thực phẩm chức năng, nên trong công chúng còn có nhiều người hiểu sai về thực phẩm chức năng. Theo định nghĩa đã được luật hóa trong Luật An toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn đã đọc hết bai viết này chưa mà đăng bừa bãi thế. Cứ như kiểu sản xuất hàng loạt bắt ngưoi khác phải đọc ấy. Nhức cả mắt
      từ đây bạn đua ra kết luận gì bạn k nói được thì đừng đưa lên nưa. Cái tốt của họ mà cứ moi móc ra.
      Cẩn thận cũng chính bạn mà t moi móc ra thì cũng nhiều điều để nói ấy nhỉ

      Xóa
  19. BTV: Thưa ông Trần Đáng, trên thế giới hiện nay TPCN đang là một trong những ngành Kinh tế-Y tế phát triển rất nhanh. Vậy, ở Việt Nam tình hình phát triển đó như thế nào? và lý do tại sao?

    Ông Trần Đáng: Có thể nói, trong 25 năm qua, thực phẩm chức năng phát triển mạnh mẽ trên thế giới, trở thành kinh tế mũi nhọn, như ở Mỹ. Trước đây, hàng năm, ông Bill Clinton (cựu Tổng thống Mỹ) đều phải họp với các nhà bán hàng đa cấp thực phẩm chức năng vì đã mang đến 25-30% lợi nhuận cho nước Mỹ. Đặc biệt, các nước cũng luật hóa về thực phẩm chức năng rất sớm như Nhật Bản năm 1991, Mỹ năm 1994, Australia năm 1998 và nhiều nước khác…

    Hiện người tiêu dùng thực phẩm chức năng rất phổ biến. Ví dụ, tại Mỹ, cứ trong 100 thì có 72 người sử dụng thực phẩm chức năng, ở Nhật, cứ 1 người dân chi 126 USD cho thực phẩm chức năng hàng năm… Ở nước ta, cũng rất phát triển đặc biệt trong 10 năm qua. Từ năm 2000 có khoảng trên 60 cơ sở sản xuất kinh doanh với trên 400 loại sản phẩm, nhưng đến năm 2011, có 1.600 cơ sở sản xuất với 3.700 sản phẩm các loại….

    Qua kết quả điều tra của Cục ATVSTP, ở Hà Nội, cứ trong 100 người lớn có 56 người sử dụng thực phẩm chức năng, ở TPHCM, cứ 100 người lớn thì có 48 người sử dụng. Ở VN, dần dần, nguồn thực phẩm chức năng phát triển, trở thành1 ngành kinh tế - ngành kinh tế sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  20. BTV: Thưa ông Hoàng, đã có cảnh báo không phải ai cũng dùng được thực phẩm chức năng. Có nghĩa là nó có chỉ định như dùng thuốc nhưng bản chất của nó như ông Phong vừa giải thích không phải là thuốc? Vậy sự mâu thuẫn ở đây đã rõ ràng? Ông có thể giải thích mâu thuẫn này được không?



    Ông Trần Đáng - Ảnh VGP/Nhật Bắc

    Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Thực phẩm chức năng về mặt khoa học là an toàn, bởi vì đây là hoạt chất tự nhiên nên tính an toàn được đặt lên hàng đầu, còn thuốc thì tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Vì an toàn nên ai cũng sử dụng được thực phẩm chức năng từ người già đến người trẻ, người có bệnh hay không có bệnh. Tại một số bệnh viện, nếu bệnh nhân có nhu cầu hay để tăng hiệu quả quá trình điều trị thì bác sỹ có thể kê thêm một số thực phẩm chức năng.
    BTV: Nhưng thực phẩm chức năng có thể sử dụng phổ biến nhưng một số trường hợp sử dụng thực phẩm chức năng gây dị ứng cho người sử dụng?

    Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Ngay đến những loại thực phẩm bình thường tôm cua, ốc, ếch... cũng có một tỷ lệ rất nhỏ khiến người bị dị ứng khi sử dụng. Đấy là hiện tượng bình thường và đối với thực phẩm chức năng thì đây cũng là một loại thực phẩm nên cũng có thể gây ra dị như những loại thực phẩm khác.

    Trả lờiXóa
  21. BTV: Vì thực phẩm chức năng không có quy định bắt buộc phải kiểm định như thuốc nên chất lượng hiện nay rất khó kiểm soát. Như vậy chắc chắn hiện nay trên thị trường đã và đang trôi nổi một số chế phẩm thực phẩm chức năng kém chất lượng? Có đúng không, thưa ông Trần Đáng.

    Ông Trần Đáng: Điều này đúng một phần, vì thực phẩm chức năng không phải thuốc nhưng có tiêu chuẩn, quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Trước khi tung ra thị trường thì dù là sản phẩm trong nước hay nhập khẩu cũng phải công bố tiêu chuẩn tại Cục ATTP, về chất lượng, về tính an toàn, về hiệu quả, sau đó mới được Cục ATTP thẩm định, cấp giấy chứng nhận, thực phẩm mới được lưu hành.

    Nhưng trên thị trường có một số sản phẩm làm giả, không đảm bảo chất lượng, kém hiệu quả, vì ngành này phát triển như vũ bão. Trong năm qua, chúng tôi đã phát hiện, xử lý 3 cơ sở vi phạm trong gần 1.700 cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng. Theo tôi, tỷ lệ hàng giả trong nhiều ngành còn lớn hơn rất nhiều. Trong cơ chế thị trường, nhiều người vì lợi nhuận mà làm hàng giả, làm hàng kém chất lượng.

    BTV: Vấn đề hậu kiểm hiện nay được đặt ra với thực phẩm chức năng đã tiến hành đến đâu thưa ông Phong?

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Trước khi trả lời, tôi xin trao đổi thêm, như ông Đáng nói ngành nào, lĩnh vực nào và sản phẩm nào, đặc biệt đối với lĩnh vực đang thu hút thị trường, dễ dẫn đến gian lận thương mại. Ở đây, không phải cứ công bố thế nào là được đưa ra thị trường như thế. Trước khi đưa ra thị trường, ngoài làm thủ tục công bố, chứng minh tác dụng, tính an toàn, hiệu quả… thì sản phẩm đó phải mang đi kiểm nghiệm tất cả các tiêu chí cơ bản đã công bố và khẳng định rằng, kết quả đó được kiểm nghiệm tại phòng kiểm nghiệm đã được chứng nhận, kết quả phù hợp với nội dùng công bố. Khi đó, sản phẩm mới được phép lưu hành.


    Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Ảnh VGP/Nhật Bắc

    Về hậu kiểm, bản thân doanh nghiệp định kỳ phải gửi mẫu sản xuất tới phòng kiểm nghiệm để kiểm nghiệm chỉ tiêu công bố và lưu lại kết quả kiểm nghiệm đó. Nếu không đảm bảo, doanh nghiệp phải thu hồi, điều chỉnh.
    Về phía cơ quan quản lý, hàng tháng có kế hoạch hậu kiểm từng nội dung cụ thể, có thể tổ chức đoàn thanh tra đến lấy mẫu bất kỳ, lấy mẫu sản phẩm lưu hành trên thị trường để kiểm nghiệm... Nếu phát hiện ra chất lượng sản phẩm đang lưu hành không đảm bảo như công bố, sẽ xử lý theo pháp luật.

    Chúng ta có từng tiêu chí và chuyên đề hậu kiểm hàng tháng, đặc biệt từ năm 2009 đến nay.

    Trả lờiXóa
  22. BTV: Về giá bán, nếu chúng ta coi là TPCN là thuốc thì lập tức Bộ Y tế sẽ quản lý theo giá thuốc. Nhưng đây là thực phẩm và thực phẩm thì không do Bộ Y tế quản lý giá. Không thể đòi hỏi Bộ Y tế quản lý giá thực phẩm chức năng, một lãnh đạo Bộ Y tế từng nói như vậy. Vậy ai sẽ quản lý giá của thực phẩm chức năng? Vì hiện nay nhiều thực phẩm chức năng có mức giá mà theo bạn đọc phản ánh thì là mức giá trên trời. Có sản phẩm hỗ trợ chữa trị bệnh nhưng đắt gấp nhiều lần giá thuốc chữa bệnh đó?

    Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Ví dụ chị mặc một chiếc áo sản xuất hàng loạt thì giá rẻ, nhưng chị mặc áo làm từ cotton thì đắt hơn một chút, nếu làm từ tơ tằm thiên nhiên thì đắt hơn nữa.

    Nguyên liệu của ngành công nghiệp dược phụ thuộc 80% vào công nghiệp dầu mỏ, nhưng thực phẩm chức năng từ chiết xuất hoạt chất thiên nhiên, cây cỏ, khoáng chất… và thường cái gì từ thiên nhiên cũng đắt hơn, giống như câu chuyện về chiếc áo ở trên. Nói nó đắt hay không đắt chỉ là về bản chất, thực phẩm chức năng giúp người dùng có ý thức phòng ngừa bệnh tật, nếu rẻ quá thì như người ta vẫn thường nói “của rẻ là của ôi” nên đôi khi người dùng lại không coi trọng sử dụng.

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Theo tôi, mọi sự so sánh đều khập khiễng, tôi nhất trí đánh giá của lãnh đạo Bộ Y tế là nếu coi thực phẩm chức năng là thuốc thì việc quản lý giá có quyền giao Bộ Y tế quản, nhưng nếu đây là một loại thực phẩm thì Bộ Y tế không thể quản lý. Hơn nữa, nếu liên quan về giá thì chúng ta có cả bộ bộ máy như Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính. Nhưng theo tôi thì nên để thị trường tự quyết định giá thực phẩm chức năng bởi nếu không có tác dụng thì cho người ta cũng không dùng; thứ hai phải tuyên truyền cho người dùng nếu có nhu cầu thực sự thì nên mua để sử dụng.

    Ông Trần Đáng: Có 3 yếu tố khiến giá thực phẩm chức năng còn cao. Thứ nhất là mức thuế đối với nhập khẩu nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm chức năng (30%), thứ hai các nhà kinh doanh cũng muốn lấy lợi nhuận cao, thứ ba bản thân thực phẩm chức năng có hiệu quả, được sản xuất theo những công nghệ có khi còn hiện đại hơn một số dây chuyền sản xuất thuốc hiện nay như công nghệ nano, làm hóa lỏng nitơ để chiết xuất ra các hợp chất tự nhiên… Để hạ giá thì trước tiên phải hạ mức thuế, thứ hai là đề nghị các nhà kinh doanh lấy mức lãi ít hơn và thứ ba là cải tiến công nghệ, tăng cường sản xuất trong nước.

    Trả lờiXóa
  23. BTV: Qua con số mà ông Nguyễn Thanh Phong vừa cung cấp, có thể thấy đây đang là thời điểm nở rộ của thực phẩm chức năng. Nhưng vấn đề quan trọng nhất là chất lượng? Thưa ông Hoàng, ông có thể nói qua một chút về quy trình nghiên cứu cũng như sản xuất thực phẩm chức năng của Việt Nam?
    Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Trước hết, muốn sản xuất thực phẩm chức năng phải có nguyên liệu, vì nó là sản phẩm thiên nhiên nên hoạt tính không bền, nguồn nguyên liệu nhập lậu thì không kiểm soát được.

    Thứ hai, khâu nghiên cứu, bào chế cũng mất rất nhiều thời gian, sau đó phải thử tác dụng, đánh giá. Cuối cùng, phải công bố tại Cục ATTP, được công nhận thì doanh nghiệp mới được sản xuất.

    Doanh nghiệp phải tự kiểm soát trước khi cơ quan quản lý vào cuộc thì chất lượng sản phẩm mới đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng.

    BTV: Như vậy chúng ta có thể sản xuất được thực phẩm chức năng với chất lượng không kém ngoại nhập, nhưng người tiêu dùng vẫn tìm đến hàng ngoại, tại sao thưa ông Đáng?

    Ông Trần Đáng: Ngành thực phẩm trong nước đúng là đang gặp khó khăn. Chúng ta có nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú nhưng biến thành sản phẩm chất lượng cao thì hạn chế, mà thành công hay thất bại là do công nghệ. Ví dụ, các nhà máy sản xuất của chúng ta đều có thể sản xuất thực phẩm chức năng, nhưng so với công nghệ thế giới thì không thấm vào đâu, như công nghệ nano chẳng hạn.

    Thứ ba, vấn đề mẫu mã, sản xuất ra chưa phù hợp, không thu hút được khách hàng.

    Nếu nhà nước có chính sách đầu tư cho ngành thực phẩm chức năng, tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ về thực phẩm chức năng với vai trò như một “vaccine” phòng các bệnh không truyền nhiễm, thì ngành này sẽ phát triển.



    Ảnh VGP/Nhật Bắc

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Đây là một lĩnh vực rộng, có sự tham gia của nhiều ngành nhiều cấp. Tôi cho rằng ý kiến của PGS Trần Đáng đã đáp ứng đầy đủ được câu hỏi.

    Trả lờiXóa
  24. BTV: Qua câu trả lời của ông Hoàng, ông Đáng, tôi hiểu rằng, chúng ta hoàn toàn có thể sản xuất thực phẩm chức năng bằng chính những nguyên liệu, nhân lực trong nước. Vậy, có thể trông chờ vào việc sản xuất để xuất khẩu, tạo công ăn việc làm cho một bộ phận người lao động không?

    Ông Nguyễn Xuân Hoàng: Ở Việt Nam, tiềm năng thực phẩm chức năng như ông Đáng vừa nói là rất lớn, nguyên liệu dồi dào, thứ 2 có nền nông nghiệp phát triển, nhân dân cần cù, đồng thời các nhà khoa học chịu khó, nhưng chúng ta chưa có chiến lược tổng thể quy hoạch ngành này. Chúng ta mới coi thực phẩm chức năng như một hiện tượng, chưa phải một ngành kinh tế. Như bạn biết, trong 10 xu hướng của thế giới hiện nay, người ta đi về xu hướng về sức khỏe, hoạt chất thiên nhiên vì không độc hại tới môi trường, đồng thời cũng góp phần bảo tồn nguồn gen tự nhiên.

    Ở Việt Nam chưa có ngành nào thực sự quan tâm tới phát triển công nghiệp thực phẩm chức năng. Chúng tôi cũng biết một số doanh nghiệp xuất khẩu ra nước ngoài nhưng phải đưa sang gia công tại Mỹ, vì nhà buôn ở đó mới chỉ quen hàng Việt Nam ở dạng nguyên liệu.

    Chúng ta sẽ phải dần khẳng định cho thế giới biết Việt Nam có những công nghệ cao. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu công nghệ nano trong sản xuất thực phẩm chức năng và nghiên cứu một số công nghệ chiết xuất được hoạt chất tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo hoạt tính bền vững.

    Ông Trần Đáng: Chúng ta phải nói rằng Việt Nam có nguồn nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng rất phong phú, nhiều loại cây cỏ. nhiều loại xuất sang nước ngoài được ưa chuộng như dầu gấc, các loại trà thảo mộc. Chúng tôi thấy, với một nguồn như thế, nếu có chính sách đầu tư, khuyến khích sản xuất thì chắc chắn chúng ta sẽ trở thành nền kinh tế sức khỏe rất phát triển. Kinh tế thế giới dù có suy, có giảm, nhưng kinh tế sức khỏe không bao giờ suy giảm.

    Công nghệ sức khỏe ngày càng phát triển. Có thể nói rằng, nếu chúng ta đầu tư phát triển ngành thực phẩm thì có thể phát triển thành ngành kinh tế.

    BTV: Như đã nói, chúng ta có lợi thế về nguồn nguyên liệu thực phẩm chức năng dồi dào nhưng vậy đã có một chiến lược thúc đẩy phát triển thực phẩm chức năng ở Việt Nam chưa, thưa ông Phong?

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Chúng ta có lợi thế về nguyên liệu, nguồn lao động nhưng thua thiệt về công nghệ so với các nước nên sản phẩm của họ hiệu quả cao hơn. Về chế biến thực phẩm chức năng, thế mạnh chúng ta là nguyên liệu, y học cổ truyền nhưng về công nghệ nếu chúng ta không đầu tư, đặc biệt là ưu đãi vốn, thuế, công nghệ, đất… thì rất khó phát triển được ngành này. Nếu nhà nước xác định đây là một ngành kinh tế thì sẽ có ưu đãi về vốn, thuế, đất, công nghệ nhưng bản thân các doanh nghiệp cũng phải tự chủ động đầu tư để thực phẩm chức năng phát triển thành một ngành kinh tế thực sự.



    Ông Hoàng Ngọc Trường - Ảnh VGP/Nhật Bắc

    BTV: Tôi còn muốn đề cập đến quảng cáo. Quảng cáo đang được tận dụng để thổi phồng sự thật về thực phẩm chức năng, quảng cáo thực phẩm chức năng như thứ thuốc tiên chữa bách bệnh, thậm chí là “phép màu” giúp cho người phụ nữ trở nên cực kì xinh đẹp chỉ sau vài tháng sử dụng. Ở đây cũng có ông Hoàng Ngọc Trường - Giám đốc nhãn hàng Picoman, xin hỏi là hiện tượng quảng cáo tràn lan về thực phẩm chức năng như vậy do đâu?
    Ông Hoàng Ngọc Trường: Hiện trong xã hội vẫn còn tồn tại những câu chuyện truyền miệng, đồn đại, có những công ty, nhãn hàng lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để phóng đại về tác dụng của thực phẩm chức năng. Nhưng tôi cho rằng, với người tiêu dùng thông minh, sự quản lý ngày càng được tăng cường, thì các quảng cáo quá đà sẽ bớt đi.

    Tôi muốn khuyên người tiêu dùng hãy thông thái hơn, tìm đến những sản phẩm chất lượng, những công ty có uy tín; nên tìm hiểu thông tin trên những kênh thông tin chính thống. Ví dụ với các sản phẩm của chúng tôi, như nước uống bảo vệ sức khỏe, chúng tôi truyền thông theo hướng chúng ta phải sống có trách nhiệm với mình, gia đình và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  25. BTV: Thưa ông Nguyễn Thanh Phong, làm sao để quản lý chặt hơn thậm chí là có chế tài xử lý quảng cáo thổi phồng sự thật về thực phẩm chức năng?

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Trước hết, về quản lý quảng cáo lĩnh vực y tế, trong đó có thực phẩm chức năng, hiện có quy định nhà sản xuất trước khi quảng cáo phải gửi hồ sơ, dự kiến nội dung đến cơ quan quản lý để thẩm định. Trong 10 ngày làm việc, cơ quan quản lý phải trả lời đồng ý hay không hoặc yêu cầu sửa gì.

    Như chúng ta biết, thông thường, ai cũng muốn nói sản phẩm của mình tốt nhất, tốt hơn người khác, nhưng có đúng thế hay không, đúng tới mức độ nào thì phải có cơ quan quản lý thẩm định. Theo quy định, các đơn vị phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo đúng nội dung đã được cơ quan thẩm định.

    Như tôi biết, hiện nay, việc phát hành quảng cáo đang có vấn đề. Chúng tôi có nhiều công văn, thậm chí lãnh đạo Bộ Y tế gửi một số Tổng giám đốc, Ban Tuyên giáo, kể cả Cục quản lý phát thanh truyền hình, Bộ TTTT đề nghị đài này, nhà in, xuất bản này, đã phát hành quảng cáo không đúng, đề nghị xử lý.

    Tuy nhiên, hiện nay chúng ta có khoảng gần 800 đầu báo và khoảng 6.200 nhà in, xuất bản, nên việc phát hành tờ rơi rất khó quản lý. Chúng tôi đề nghị các cơ quan phát hành quảng cáo phối hợp chặt với ngành y tế, chỉ in ấn, phát hành đúng những nội dung đã được cơ quan y tế thẩm định. Vì với hàng hóa dịch vụ thông thường, nếu nghe quảng cáo sai, có thể người sử dụng chỉ mất tiền, riêng với dịch vụ y tế, trong đó có thực phẩm chức năng, nếu sử dụng sai, ngoài mất tiền còn bị ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí tính mạng. Mà các quảng cáo sai này, nếu không giám sát chặt chẽ, vô hình chung khi sử dụng hàng hóa, không thấy đúng như quảng cáo, thì người tiêu dùng quay lưng lại, ảnh hưởng tới nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

    BTV: Hiện nay Bộ VHTTDL đang trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo, theo hướng quảng cáo trong lĩnh vực y tế không cần thẩm định nội dung, ông bình luận về vấn đề này như thế nào?

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có 3 văn bản gửi lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ VHTTDL và Văn phòng Chính phủ đề nghị đưa nội dung thẩm định các quảng cáo trong lĩnh vực y tế trong Luật Quảng cáo; trong khi đó nội dung này được đưa vào các luật chuyên ngành của ngành y tế. Nếu không đưa nội dung này vào dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo thì sẽ trái với luật.

    Chúng ta có những bài học rất lớn như quảng cáo đông y gây chết người, hay quảng cáo thiết bị y tế đã xảy ra hiện tượng vòng đeo tay chữa huyết áp, tim mạch.

    Trả lờiXóa
  26. BTV: Nhưng liệu có xảy ra tiêu cực trong việc thẩm định những nội dung các quảng cáo y tế?

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Chúng ta quản lý xã hội bằng pháp luật, vấn đề nào nhà nước giao nhiệm vụ thì cũng kèm theo trách nhiệm, quy định cụ thể trong thời gian bao lâu phải hoàn thành, đấy là nguyên tắc chứ không phải thích thì làm. Thứ hai nguyên tắc đơn vị nào để xảy ra tình trạng như vậy thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Ông Trần Đáng: Vấn đề bức xúc hiện nay là nội dung quảng cáo nói chung chứ không chỉ thực phẩm chức năng. Ở đây có 3 yếu tố, thứ nhất quyết vấn đề cho đúng, là phải phù hợp tình hình thực tiễn; thứ hai tổ chức thực hiện đúng. Ví dụ, cấp giấy phép quảng cáo đúng nhưng cơ quan thực hiện lại làm sai hay cho đăng những quảng cáo chưa được phép. Thứ ba là xử lý, chúng ta thiếu nhân lực, không đủ thanh tra chuyên ngành thì không thể biết được tất cả các quảng cáo đúng hay sai. Chúng ta không thể lấy thanh tra của các chuyên ngành khác như thú y, hay nông nghiệp để thanh tra về an toàn thực phẩm.

    Nghị định 79 trước đây có quy định 1 vạn dân có 1 thanh tra chuyên ngành về thực phẩm nhưng thực tế chúng ta vẫn chưa thực hiện được, thanh tra chuyên ngành thực phẩm vẫn còn thiếu nhiều và nếu chưa khắc phục được điều này thì công tác quản lý an toàn thực phẩm ở Việt Nam, trong đó thực phẩm chức năng, chắc chắn còn gặp khó khăn.

    Ông Nguyễn Thanh Phong: Về nguyên tắc, chúng ta xử phạt các vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng theo Nghị định 45 của Chính phủ năm 2005 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Từ năm 2005 đến nay, đã có nhiều hành vi vi phạm mới phát sinh, nên phải sửa đổi, bổ sung Nghị định này.

    Thứ hai, mức xử phạt xây dựng từ năm 2005 về trước nên không tính được có những hành vi cần phải phạt cao hơn, tính răn đe không cao.

    Thứ ba, tôi cho rằng phải áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung, như thu hồi giấy phép. Tôi nghĩ các lực lượng thanh tra ở địa phương sẽ xử lý phù hợp với mức độ vi phạm.

    Chính phủ đang giao Bộ Y tế xây dựng dự thảo Nghị định mới, theo hướng tăng mức xử phạt, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung. Theo quy định của pháp luật, mức phạt tiền trong lĩnh vực thực phẩm có thể gấp 7 lần giá trị hàng hóa, quy định này nếu được áp dụng có thể đạt hiệu quả tốt.

    Quảng cáo không đúng nguy hiểm ở chỗ khi chúng ta phát hiện ra thì ảnh hưởng đã lan tỏa, nên tôi cho rằng khâu hậu kiểm hiệu quả không cao, phải ngăn chặn từ dầu. Nhiều tờ rơi khi phát hành không có các nội dung bắt buộc theo Luật Xuất bản, chứng tỏ sự phối hợp giữa cơ quan quản lý sản phẩm và cơ quan quản lý phương tiện quảng cáo là chưa thực sự đồng bộ.

    Hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực y tế khác với hàng hóa, dịch vụ thông thường. Người tiêu dùng sử dụng hàng hóa thông thường bị lừa thì chỉ bị mất tiền, nhưng trong ngành y thì còn bị ảnh hưởng tính mạng, sức khỏe. Vì vậy, công tác quản lý trong lĩnh vực y tế phải hết sức chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  27. BTV: Hiện nay, người tiêu dùng đang hoang mang trước tình trạng một số cá nhân trong hệ thống bán hàng đa cấp thổi phồng tác dụng sản phẩm lên để trục lợi. Một số cá nhân, thậm chí có cả công ty lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để lừa đảo. Vậy, xin hỏi Lê Văn Lộc - Giám đốc điều hành công ty Kinh doanh theo mạng World Net xin có đôi lời – làm thế nào để tránh không bị rơi vào bẫy lừa đảo và bị một số cá nhân xấu trục lợi, làm ảnh hưởng uy tín?



    Ông Lê Văn Lộc - Ảnh VGP/Nhật Bắc

    Ông Lê Văn Lộc: Kinh doanh đa cấp có mặt tại Việt Nam chính thức từ 2005, được cấp giấy phép theo Nghị định 110. Trước thời điểm đó, năm 1999, 2000, kinh doanh đa cấp đã vào Việt Nam, thông qua 10 năm kinh doanh đa cấp, các xu hướng chính của các tập đoàn trên thế giới cũng như tại Việt Nam về sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng. Về mô hình kinh doanh đa cấp trên thế giới, sự phát minh ra mô hình này là một bước tiến quan trọng của kinh tế thế giới. Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh này đã thay đổi nhận thức của rất nhiều người về thực phẩm chức năng. Bên cạnh đó, trong nền kinh tế thị trường, có nhiều công ty vì kinh doanh chỉ chạy theo lợi nhuận, không có những định hướng phát triển cụ thể rõ ràng dẫn đến tình trạng các nhà phân phối của công ty đó cũng trục lợi cho cá nhân, gây tai tiếng cho kinh doanh đa cấp.
    Là những nhà tiêu dùng hoặc là những nhà phân phối khi tham gia bất kỳ vào một công ty nào, cần có một số biện pháp như sau:

    1/ Bản thân các nhà phân phối, người tiêu dùng phải tìm hiểu thông tin cụ thể, công ty đó có được cấp phép hoạt động đa cấp không?

    2/ Về mặt sản phẩm, phải có giấy phép của Cục ATTP, Bộ Y tế.

    3/ Bản thân công ty phải quản lý hệ thống nhà phân phối thành viên khâu tư vấn hết sức cụ thể, khoa học.

    Riêng chúng tôi cũng có chế tài như các nhà phân phối phải thông qua các khóa đào tạo của chuyên gia về dinh dưỡng học và công ty cấp chứng chỉ. Bên cạnh đó, công ty còn có đường dây nóng dành cho các khách hàng khi tìm hiểu và dùng sản phẩm của công ty để được tư vấn của các bác sĩ và phản hồi trực tiếp khiếu nại về nhà phân phối, về các thành viên tư vấn thổi phồng sản phẩm để trục lợi.

    Như chúng ta biết, thời gian vừa qua, Hiệp hội thực phẩm chức năng, Hiệp hội kinh doanh đa cấp ra đời. Tôi hy vọng, trong những năm tới, bức tranh kinh doanh đa cấp tại Việt Nam sẽ sáng tỏ hơn, cụ thể hơn, bước đi khoa học hơn.

    Trả lờiXóa
  28. BTV: Gần đây có hiện tượng nhà nhà kinh doanh đa cấp, người người kinh doanh đa cấp về thực phẩm chức năng, vậy giá cả các loại thực phẩm chức năng có bị đẩy lên cao khi đến tay người tiêu dùng không thưa ông?

    Ông Lê Văn Lộc: Đây là câu hỏi gây rất nhiều hoang mang trong kinh doanh đa cấp suốt thời gian qua. Chính những người kinh doanh là những người truyền thông đưa sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Nếu kinh doanh truyền thống tốn chi phí rất lớn cho quảng cáo, truyền thông sản phẩm thì thực phẩm chức năng không tốn chi phí này. Và lợi nhuận chi trả cho các nhà phân phối thực phẩm chức năng là chi phí quảng cáo, truyền thông.

    Mỗi công ty kinh doanh đa cấp có chính sách trả thưởng khác nhau, nhưng nếu nói do phải trả lợi nhuận cao cho các nhà phân phối thì phải đẩy chi phí giá thành lên thì hoàn toàn không có.

    Trả lờiXóa
  29. Chào các bạn, sáng nay mình có vừa đi nghe 1 buổi hội thảo của 1 cty mới tên là WorldNets về, trong người còn có chút cảm xúc đọng lại nên muốn viết ra vài dòng để bà con anh chị em tự cảm nhận và đánh giá.
    Cách đây 1 thời gian ngắn chắc hẳn nhiều người đã nghe qua cty thương mại điện tử (TMĐT) MB24, đã phá sản cách đây ko lâu, đi chứng nó để lại là rất nhiều bà con đã bỏ tiền ra mua “NHỮNG GIAN HÀNG ẢO” trên mạng với giá 5.4tr/gian hàng, để rồi khi MB24 sụp đổ thì tiền mất mà ko biết kêu ai.
    Em sẽ nói qua về mô hình của MB24, vì sao lại thế? Vì mô hình của WorldNets gần như giống hệt MB24, chỉ khác 1 vài điểm có tính ưu việt hơn nhưng theo em chủ yếu để lách luật
    MB24 – Cty TMĐT theo mô hình đa cấp

    câu chuyện của em: quen 1 chị trên mạng, rồi gọi đến chỗ gọi là Thương Mại Điện Tử, e học CNTT, nghe thế cứ tưởng đúng ngành mình làm rồi, hí hửng chạy từ quê hơn 20 cây số ra đấy, đến nơi chị bảo chờ chị ở quán café ngay bên cạnh đó. Trong lúc chờ đợi có 3 anh đi vào, e ngồi quay lung lại nghe câu chuyện của họ mới biết là 2 anh kia đang dạy cho anh còn lại, chắc mới vào cách nói chuyện với 1 người để thuyết phục họ tham gia như thế nào, rồi cách viết vẽ lên 1 tờ giấy A4 sao cho hợp lý, các nói chuyện, tiếp xúc, v.v… Chuyện ko có gì đặc sắc cho tới 20p sau chị bảo e đến sang nói chuyện với em. Gần như e gặp 1 cái máy ghi âm chuyên nghiệp thì bà chị đó tua lại toàn bộ những gì em nghe được của mấy cậu lúc nãy. Em được nghe sự “ưu việt của mô hình MB24”, được biết đến cây “NHỊ PHÂN ĐỒNG ĐẲNG…” – còn 2 từ nữa e chưa nhớ ra. Là muốn tham gia phải mua 1 gian hàng ảo trên mạng giá 5.4tr để được hưởng ưu đãi mua hàng giảm giá rồi đi bán lại, rồi hỏi e có tiền ko? Ko có dạy luôn cách vay tiền, ai nên vay, vay nhiều người, mỗi người vài trăm cũng đc…trời, nó đã trở thành 1 bài bản mà ai vào cũng phải học thuộc.
    Sau đó e được sang phía văn phòng chính, e thấy những sản phẩm được đề cập đến, cái tủ kính to với cài cái túi da, giầy da “cá sấu”… cũng đã dần hình dung thứ MB24 kinh doanh ko phải hàng mà là “người”. Và tiền thành viên thu được chủ yếu là do việc giới thiệu thêm người chứ không phải bán được sản phẩm.

    Trả lờiXóa
  30. 'Ông trùm' MB24 chưa học hết cấp 3
    Chủ tịch MB24 bị truy nã đặc biệt
    Bài học cay đắng của tôi với MB24
    Khổ như... nhân viên Muaban24!
    MB24 vụ án rung động

    Tiếp theo sẽ là gặp cấp cao hơn của chị đã gọi e đến, rồi chỉ trỏ hết ông này, anh này chị kia trẻ lắm mà dưới có hàng trăm “chân” trong cây nhị phân rồi, dự hội thảo thì luôn đc xem các bài báo, rồi video thời sự nói về MB24 là mô hình tiên tiến này nọ, e thầm nghĩ, “mẹ nó, có tiền thì ****** cũng lên thời sự được, vài cái bài trên TV trên báo mua bằng tiền thì có j` khó.”
    Nói đến đó em xin kết thúc vụ MB24 để chuyển sang WorldNets, đó thật sự là phiên bản 2 của MB24, cách vận hành giống hệt, chỉ khác là WORLDNETS đã khôn hơn khi rõ ràng hơn về vấn đề sản phẩm bán ra là thực phẩm chức năng do cty IMC nào đó cung cấp.



    Không phải mua gian hàng mà chỉ bỏ tiền ra để đc làm thành viên chính thức và khoản tiền đó nhỏ hơn MB24 là chỉ có 3.6tr. Cả MB24 và WORLDNETS đều khuyến khích người tham giam mua nhiều gian hàng với MB24, và đk nhiều tài khoản với WORLDNETS, tối thiểu nên là 3 tài khoản (3x3.6tr nhé các bác). Mời them 1 người bạn sẽ có 500k, cân đều 2 bên nhị phân dành 200k, rồi đạt mô hình sao j` đó nữa thêm 300k, rồi được tặng thẻ VIP mua hàng giảm giá này nọ 10à20% (chỉ ở những nơi có lien kết với WORLDNETS thôi). Các học viên /thành viên đều có 1 account có dạng “Tỷ phú xxxx” (x là những con số) giống hệt MB24.
    Người đứng đầu cơ sở e tới tên là Trương Ngọc Ngạn, tốt nghiệp sư phạm, khi đứng lên phát biểu rất biết cách pha trò cười đùa, tạo cảm giác hứng khởi tới các thành viên, mỗi khi anh ấy nói xong thành viên lại thi nhau: “đúng”…”đúng…”, đi giầy bóng nhoáng, áo có vẻ xịn, nói không khác gì mấy ông thầy cúng đi lòe lũ mê tín. Toàn nói những j` rất chi là vĩ mô như “WorldNets là cty Việt Nam muốn đưa VN ra tầm thế giới, đá hết những cty nước ngoài ra khỏi..giúp VN tiến lên”. Cái anh ta rất giỏi là dùng ngôn ngữ gần gũi để dễ thuyết phục lòng người hơn. Ví dụ nhé: “Có rất nhiều người ở đây nói ko cần tiền, với tôi tình cảm là quan trọng. Thì mai ra trạm xăng bảo chị đổ cho em đầy bình rồi rút “tình cảm” ra mà trả, nó chả cho cái vòi xăng vào mồm”, hay trò “anh A, cho tôi mượn anh 10k nào, giờ tôi có 10k, tôi sẽ bán 1k cho ai đó… - 1 phút sau -…các bạn thấy đấy, khi tôi nói bán 10k lấy 1k thì có nhiều người nghĩ là làm gì có chuyện đó nên ngồi nghi ngờ ko làm j`, cơ hội ko đến với người chần chừ, ko quyết đoán. Các bạn thấy thêm là có người chỉ giơ 1k lên vẫy vẫy chờ tôi đến, trong khi có nhiều người xông lên giật lấy tiền của tôi, chứng minh 1 điều là cơ hội phải do bạn nắm lấy mà ko chờ nó đến với mình” blah blah…
    Ảnh chỉ có tính chất minh họa, nhân vật trong ảnh ko phải người đc đề cập bên trên. Người được đề cập bên trên có khuôn mặt đậm chết kẻ hay uống rượu, hút thuốc lá vì răng ngả màu, da thì lúc nào cũng căng hồng hào. Mặc bộ đồ thường vào thì như là gã xe ôm chứ chả đc như anh ở dưới ảnh này đâu

    Trả lờiXóa
  31. Theo như con bé bạn em nói thì trong WorldNets có nhiều thành viên của MB24 cũ, rồi nói là có nhiều anh rất giỏi, hết du học Anh, Pháp, Mỹ…gặp nhiều người học Bách Khoa, Kinh tế…đều than thở là anh vào học nhưng nhận ra mình chọn sai, và môi trường WorldNets là môi trường năng động để phát triển. Blah blah…
    Những gì WorldNets đang làm mô típ giống gần như hệt với MB24 nếu ko muốn nói nó chính là MB24, có điểm hơn để lách luật có điểm kém hơn (chủ yếu vì mới xuất hiện) như: các bài báo thì còn chưa có nhiều để tự PR hình ảnh của chính mình, các người thuyết trình còn chưa chuyên nghiệp, thua xa MB24, Amway hay Thiên Ngọc Minh Uy. Các sản phẩm ko thấy đc trưng bày dù ít dù nhiều.
    Tất cả những gì họ nói ra đều có bài bản và đều có cách giải thích vô cùng hợp lý, nên nếu có lỡ tham gia và ngồi nghe, thì cố nghe nốt rồi về chứ đừng ngồi tranh luận với họ làm j` cho mệt.
    Tất cả thành viên trong đó đều như những kẻ “cuồng tìn ngưỡng” nên cũng đừng tranh luận với ai quá gay gắt, bạn sẽ gặp sự phản kháng của rất nhiều người.
    Dòng này vô cùng quan trọng là: khi mình qua Amway thì nhân viên được dạy khi mời bạn bè thì chỉ nói đến hội thảo việc làm…chứ ko nói tên Amway, vì nói họ ko đi đâu, có lẽ WorldNets cũng vậy nên mình hỏi tha hồ đứa bạn nói tên cty là gì nó cũng ko nói. Mặc dù từ địa chỉ thì cũng tìm ra cty mà thôi. Mọi người chú ý bạn bè bảo đi làm mà ko nói tên cty hay mô tả công việc nhé, tránh mất công.
    Bài viết khá là dài, mong các bạn đọc hết để hiều hơn về 1 cty mới xuất hiện để nó ko như MB24.
    Các bạn chú ý là:
    -Bài này được viết trên cảm nhận cá nhân, ko phải là lời buộc tội tới bất cứ cá nhân tổ chức nào.
    -Sau khi đọc xong bài viết này, cách hiểu của người đọc như thế nào mình ko chịu trách nhiệm cũng như các hậu quả của nó.


    Vì không muốn ảnh hưởng tới mình và người thân nên e phải lập acc mới để đảm bảo nó không ảnh hưởng tới e ạ, mong các mod ko truy IP mà ban nick của e nhé

    Trả lờiXóa
  32. Mình phải nhanh chân phản hồi ngay kẻo nhiều người vào comment, mình matas lượt sao.

    - Cái mô hình này thì nghe, và tới tham dự hội thảo nhiều. Đánh vào ý thức múôn giàu nhanh để KINH DOANH Có lợi.
    - Thật sự thì nhiều nguời, giày xịn, áo xịn, keo bọt xịn, xe ga đắt tiền ...... và khi hỏi ra, đang Bán Hàng Đa Cấp, Hay TMĐT...
    - sau một thời gian gặp lại thì thấy: :" thân xác hoang tàn không nhận ra" .... vì Công ty kia - Bị Công an bắt mất GĐ Chủ tịch HĐQT - vì nó là cty chuyên lừa đảo bán cái ko có thực,hoặc bán cái giá trị thấp với giá trên giời....
    - Nhiều khi đi làm, mặt mũi lấm lem mồ hôi, ngồi trà đá với anh em nhân viên, công nhân, đồng đội, ... ở quán ven đường, Lợi dụng thấy em đeo tai nghe Blutooth, SD BB... nên lăn lê làm quen, hỏi về cách dùng BB ntn?... và xin sđt, hẹn ngày nào cafe để hỏi cách sd BB.
    - Thú thực với anh em là BB8700 của mình, bạn mình để lại cho, các chức năng của nó mình còn chẳng sd hết. Chỉ nt, nghe gọi... vì nó nhanh và lưu trữ tốt.... Chứ biết quái gì đâu. Mấy chú kia chỉ lăn lê vào, tiếp cận..... rồi kết thúc là Cafe và giới thiệu KD đa cấp.... Em chuồn êm. nhiều khi thì em vẫn mất cả tiền cafe vì phép lịch sự, ngta giả vờ bận rồi chuồn con mẹ nó mất ( để em phải trả tiền vì ra sau)

    Up lên cho các bạn đọc và đừng vì tham lam mà dính chưởng, Rồi có thể các bạn kiếm được Xe đẹp, Giày, dép, quần áo, thậm chí nhà .... Nhưng tiền Bẩn kiểu Lừa Đảo như MB24 thì Một ngày ko xa, các bạn sẽ mất hết.......

    Trả lờiXóa
  33. thực ra MB24 đã phá sản rồi, mà thực ra là bị rút giấy phép kinh doanh rồi, cái mình nói ở đây là phiên bản 2 của MB24 là đứa con WorldNets, đã có nhiều cái ưu việt hơn để lách luật. Bạn trên nói đúng lắm, điều mà mình ngồi nghe mà ko cãi lại khi cha Trương Ngọc Ngạn nói là..."bạn giỏi giang, tài cao, ngồi ở đây chê bôi chúng tôi...nhưng thử hỏi bạn giỏi giang nhưng bạn đã giàu chưa, đã có ôtô đi chưa???", tiền làm ăn thất đức thì ai mà cần chứ. Ai ở đấy cũng nói tham gia là 1 cơ hội ko đc bỏ qua, nên thử cho biết, và có biết bao nhiêu người đã thử, 1 người thử 1 lần là quá đủ với chúng nó rồi, nếu ko ngăn chặn sớm thì sợ 1 ngày nó sẽ phát triển như MB24 ra các tỉnh thành khác, về các vùng quê có bà con dễ bị lừa mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngoài trương ngọc ngạn còn có lý văn dũng,lê thị mai,đỗ xuân cư, các bạn lên face có face của họ đấy cũng,thỉnh thoảng còn thấy lão ngạn lượn lờ văn quán,suôt ngày oto lươn lờ thôi tiền của hội viên rót vào túi họ cả đấy

      Xóa
  34. nếu đúng WorldNets mô hình giống MB24 thì đáng bị lên án

    Trả lờiXóa
  35. Các bạn biết Thiên Ngọc Minh Uy không...Tại sao xấu như thế...tai tiếng như thế...mà sao nó vẫn còn hoạt động đến tận bây giờ... ? Mà ngược lại còn pt mạnh nữa ? Nó có lừa đảo không ? Sao nhà nc không đóng cửa nó nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn vào exct.blogspot.com mọi việc sẽ được giải thích rõ ràng.

      Xóa
    2. mấy trang này của bạn là trang blogspot nghĩa là cá nhân lâp ra. Thích thì mình cho cậu mấy cái trang của mình đấy. Mấy trang này có đáng tin cậy k vậy còn phải xem đã
      chẳng có gì khẳng định thông tin bạn viết cả bởi chính bbanj còn chẳng hiểu rõ nó là gì cả

      Xóa
  36. mạnh á??? cho tớ hỏi là mạnh cái j` thế bạn, lên Google search Thiên Ngọc Minh Uy để update thêm thông tin nhé, đứng mang thông tin của mấy cha ở WorldNets nói chứ, thế mà cũng tin. Còn bài voiết ở trên bạn ý chủ yếu đề cập đến MB24 nên bạn nên tập trung vào cái đó. Còn đã gọi là lừa đảo rồi thì chắc chắn mấy cha ở WN phải chém để người khác nghĩ nó là đúng, mục đích cao cả rồi. MB24 còn làm tốt hơn WN nhiều nhé bạn, còn mình cũng nghĩ WN là do mấy cha ở MB24 trước thoát đc đầu tư lập nên cả mà thôi, mánh khóe có khác thì cũng để lách luật là chính

    Trả lờiXóa
  37. Nói chung bây giờ cứ ngu là chết. Nói nhiều người cuồng tín chẳng tin đâu. Đợt có thằng làm bên đa cấp còn chửi mình là nói chuyện với anh mà anh không cởi mở. Mình ghét ra mặt luôn ở đấy mà cởi với mở. Toàn bọn chém gió nghe ngứa đít. Suốt ngày bán nước bọt lừa người khác. Nếu nói đa cấp là giàu thì thằng nào lừa giỏi thằng đó giàu. Thằng nào ham cái giàu của nó là 1 con gà bị mấy thằng giàu đó lừa thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Hung Nguyen thân mến !
      Những điều bạn nhận xét là chân thực, tôi đã từng dự hội thảo của World-nets, nhưng tôi không tham gia. Chỉ có điều, để hiểu rõ về công ty này thì hình như bạn chưa chân thực lắm. Nếu bạn cần trao đổi, có thể liên hệ với mình qua mail: vtquy05@yahoo.com

      Xóa
    2. nói luôn đi mà sao lại phải liên hệ để nói dài dòng, nói luôn để mọi người cug biết chứ nhỉ hehehe.

      Xóa
  38. Có thể nói vấn đề đa cấp hiện nay đang là một vấn đề nóng bỏng, đặc biệt là sau sự sụp đổ của rất nhiều công ty đa cấp tưởng rằng có tên tuổi và uy tín. Có một lời khuyên rất hữu dụng cho tất cả các bạn đang và chưa làm cho đa cấp như này, đa cấp ko xấu, chắc chắn, nhưng cái quan trọng nhất mà các bạn cần lưu ý là hình thức kinh doanh của công ty mà các bạn chuẩn bị vào có thực sự là đa cấp chân chính ko. Chuẩn bị hành trang kiến thức cho mình về đa cấp chân chính là ko thừa. Nhiều người thậm chí chưa hiểu hoặc chưa đọc luật kinh doanh đa cấp ở VN nhưng vẫn lao vào đa cấp và trở thành 1 chú nai béo bở. Thứ 2, các bạn là người làm chủ, và vì thế dù những người ở công ty ép các bạn tiến hành thật khẩn trương nhanh chóng thì vẫn nên cân nhắc hành động và quyết định của mình.Chắc chắn những người từng làm trong Thiên Ngọc Minh Uy, Tâm mặt trời hay MB24 khi mới kí hợp đồng cũng tin tưởng sắt đá vào tương lai tuyệt vời và những thành công nhất định sẽ có, niềm tin của họ cũng ko khác gì niềm tin của những người đang làm đa cấp. Họ ko ngu,nhưng họ ko tỉnh táo. Vì thế dù làm cái gì, cũng cần tỉnh táo và...đừng nên tin tất cả :D

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. World-nets lừa đảo
      World-nets lừa đảo
      Công ty TNHH World-nets Việt Nam, một trong những công ty đa cấp lừa đảo đã xuất hiện trên thị trường vào cái ngày đã được lựa chọn rất đẹp 12/12/2012.
      Số lượng người tham gia quá đông, số lượng người ký hợp đồng cũng không ít.
      Vậy nó nói lên điều gì.
      Thứ nhất, việc quản lý bán hàng đa cấp ở Việt Nam còn quá lỏng lẻo.
      Thứ hai, hiểu biết của đại đa số người dân về bán hàng đa cấp còn rất thấp.
      Thật đáng tiếc !
      Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn qua bài viết "Làm rõ hành vi trái pháp luật của World-nets Việt Nam"
      Cần thông tin trao đổi, liên hệ: vtquy05@yahoo.com

      Xóa
    2. Tại sao những công ty đa cấp lừa đảo (hình tháp ảo) vẫn ngang nhiên tồn tại)
      Việt Nam là một quốc gia có xuất phát điểm thấp, sau chiến tranh bị tàn phá nặng nề, lề lói quan liêu bao cấp, hướng nội đã làm cho nước ta tiến chậm hơn so với các nước trên thế giới.
      Nói về Kinh doanh đa cấp thì nhận thức xã hội chúng ta hiện này chỉ tương đương ở Hoa Kỳ vào những năm 1970-1975.
      Tại sao tôi lại nói nhận thức xã hội, bởi vì từ người dân đến chính quyền, từ người có trình độ học vấn thấp, đến người có trình độ học vấn cao, nói chung là toàn xã hội.
      Nói về nhận thức của người dân chắc có lẽ không có gì để tranh luận, trong những năm vừa qua rất nhiều người từ công nhân lao động, cho đến sinh viên, ..... bị lừa đảo bởi các công ty Hình tháp ảo là không hề nhỏ, chỉ tính riêng MB24 là đã lên đến cả mấy chục ngàn người rổi.
      Nói về chính quyền, nhận thức có lúc cũng chưa thực sự đầy đủ. Cụ thể nhất, đó là việc cấp giấy phép kinh doanh đa cấp cũng không đúng loại hình công ty. Nhiều công ty được cấp giấy phép hoạt động Kinh doanh đa cấp hẳn hoi, nhưng khi hoạt động đến khi bị khiếu kiện đông người thì mới được xem xét, cắt giấy phép vì lý do kinh doanh lừa đảo, nhưng thực chất chính sách của công ty đó không có gì thay đổi từ lúc đăng ký cho đến lúc bị chấm dứt hoạt động.
      Vấn đề ở đây là: Việc cấp giấy phép sai, có phải do năng lực của cơ quan cấp phép hay không?
      Việc cấp nhầm giấy phép kinh doanh đa cấp cho công ty Hình tháp ảo đã góp phần hợp thức hóa hành vi lừa đảo của các công ty này.
      Một vấn đề khác đó chính là việc xuất hiện trên truyền hình của các công ty Hình tháp ảo, đã phần nào xem như "tiếp tay " các công ty này.
      Tôi thiết nghĩ, để xóa bỏ hình thức kinh doanh phi pháp này. Trước hết, các cơ quan chức năng cần thống nhất nhận thức về mô hình kinh doanh này. Phân biệt rõ giữa kinh doanh đa cấp và Hình tháp ảo, tuyệt đối không để ra sai sót trong việc cấp giấy phép cho các công ty này. Xử lý nghiêm minh, chặt chẽ nhưng công ty cố tình vi phạm.
      Cần truy cứu trách nhiệm đối với những người cấp giấy phép sai mô hình, sai thẩm quyền.

      Xóa
    3. Làm rõ hành vi trái pháp luật của World-nets Việt Nam
      Bạn là người đang khát khao tìm cơ hội tăng thu nhập, để thay đổi cuộc sống, thực hiện ước mơ của mình và gia đình.
      Bạn là người mới chưa từng hiểu gì về kinh doanh đa cấp.
      Bỗng một hôm, bạn được bạn mình mời đến dự một cơ hội kinh doanh, có thể mang lại cho bạn thu nhập vài chục, vài trăm triệu một tháng, bạn chứng kiến một vài người chỉ làm một, vài tháng mà thu nhập họ lên đến hàng chục, hàng trăm triệu (người thực, việc thực, họ sẵn sàng mở sơ đồ, mở tài khoản hệ thống để cho bạn xem). Tìm hiểu công ty bạn thấy có giấy phép hẳn hoi, thậm chí còn được lên cả truyền hình, thậm chí là đài truyền hình Việt Nam hẳn hoi.
      Cơ hội thì quá tốt, vấn đề là chỉ cần đóng có một vài triệu đồng để mua một vài sản phẩm gì đó để có được mã số.
      Bạn tặc lưỡi, công ty hợp pháp, người thành công cũng nhiều, người mời ta lại là bạn mình, cũng nên tham gia cho biết, thử vận may của mình. Nhưng nếu bạn không có vài triệu, bạn lưỡng lự không biết có tham gia hay không, thì những tư vấn viên sẽ động viên bạn: đi vay tiền, bán xe máy, bán…..nói chung là bán bất cứ cái gì đó có thể bán được để nhanh chóng có mã số tham gia kinh doanh cùng với họ.
      Bạn lại suy ngẫm: cứ từ từ, để mai mốt tham gia cũng được.
      Tư vấn viên (lãnh đạo) khuyên bạn: hãy nhanh chóng tham gia đi, vì có mã số anh mới có thể giúp em (gắn người cho em được), em chỉ cần chạy một chân nữa là có tiền rồi, nhiều tiền nữa là khác. Không có chỗ nào người ta giúp em như hệ thống của tụi anh đâu em ạ.
      Kết thúc buổi tư vấn này có đến 90% các bạn trẻ chưa từng biết về kinh doanh đa cấp đều tìm mọi cách để có vài triệu mở mã số.

      Xóa
    4. Một điều tai hại hơn, những tư vấn viên kia (lãnh đạo) còn tư vấn cho người mới mở tam giác (3 mã số), 5 mã số……
      Vừa rồi, bạn đã được nghe tôi kể về một buổi tư vấn tuyển dụng thành viên mới của một công ty Hình tháp ảo (một biến tướng đa cấp).
      Tôi vốn không có ý định viết về vấn đề này, nhưng trước thực trạng xã hội, số người hiểu tường tận về Kinh doanh đa cấp là quá ít. Trong khi đó số công ty Hình tháp ảo (lừa đảo) ngày càng nhiều.
      Tôi hy vọng rằng, qua bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về Kinh doanh đa cấp, và kinh doanh đa cấp ở Việt Nam, phân biệt rõ giữa Kinh doanh đa cấp chân chính và Hình tháp ảo (biến tướng của kinh doanh đa cấp-một hình thức lừa đảo-đã bị nghiêm cấm).
      Nếu bạn cho rằng mình đã hiểu quá rõ về Kinh doanh đa cấp thì không cần bỏ thời gian và công sức để đọc phần tiếp theo, vì nó sẽ phí thời gian của bạn. Nếu bạn là người đang tìm hiểu về Kinh doanh đa cấp, hoặc chưa rõ về ngành nghề này, hoặc muốn có thông tin tham khảo thì đây là bài viết rất cần thiết cho bạn. Tôi cam đoan với bạn rằng, chưa có bất cứ tài liệu nào ở Việt Nam dám chỉ rõ cho bạn như vậy cả.

      Xóa
    5. Vậy, kinh doanh đa cấp là gì, nó có hợp pháp không, nó có hợp pháp ở Việt Nam không?
      Trả lời: Kinh doanh đa cấp (MLM-viết tắt Multi-level Marketing) còn có tên khác Kinh doanh theo mạng, là hình thức kinh doanh xuất hiện từ năm 1934 gắn liền với tên tuổi Nhà hóa học nổi tiếng Karl Renboug (Ông được xem là ông tổ ngành bán hàng đa cấp-là người đầu tiên phát minh ra viên bổ sung dinh dưỡng dạng viên nén). Được công nhận lần đầu tiên ở Mỹ vào năm 1979 (đây là quốc gia đầu tiên công nhận hình thức kinh doanh đa cấp- đồng thời là chiến thắng lịch sử của công ty Amway-sau này phát triển thành tập đoàn Amway-mở ra một hình thức kinh doanh mới hợp pháp trên toàn thế giới).
      Hiện nay, kinh doanh theo mạng được chấp nhận ở nhiều quốc gia, và nó là một tiêu chuẩn bắt buộc của bất cứ một quốc gia nào muốn trở thành thành viên của WTO (tổ chức thương mại thế giới). Bởi vì, kinh doanh đa cấp là hình thức kinh doanh mang tính hiệu quả và mang tính nhân văn rất cao trong nền kinh tế thị trường.
      Theo lộ trình gia nhập WTO, Việt Nam đã có nhiều văn bản, như trong Luật Cạnh tranh, mà cụ thể là Nghị định 110/2005/NĐ-CP của chính phủ ngày 24 tháng 8 năm 2005 về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
      Nghị định 110 ra đời đã chỉ ra rằng: Hoạt động kinh doanh đa cấp là được cho phép ở Việt Nam.
      Đồng thời, nghị định 110 là tấm “gương chiếu yêu” để phân biệt rạch ròi giữa Kinh doanh đa cấp và Hình tháp ảo.
      Ngày nay, công nghệ thông tin, internet phát triển rộng khắp, việc tìm hiểu thông tin xác định đúng sai thì không quá khó. Rất tiếc về một thế hệ trẻ Việt Nam, thay gì không biết thì tìm sách mà đọc, tìm thông tin mà tra cứu, việc tra cứu bằng internet bây giờ thì đâu có khó quá.
      Nhưng thay vì đọc sách, thì không đọc, chỉ toàn tán dóc, đọc sách chỉ xem hình. Tài liệu in chỉ phí tiền, chẳng học được bao nhiêu. Lên mạng internet thì chỉ chat, chit, chơi game, xem phim…. Nói chung là thích chơi, hơn thích học, đến khi gặp những kẻ lừa đảo vẫn còn tưởng họ là ân nhân của mình. Thật là đáng tiếc.
      Các bạn có biết rằng, để nghiên cứu về một vấn đề nào đó, bạn có thể tìm hiểu trên internet. Và trên internet có 2 công cụ hỗ trợ rất tốt.
      Thứ nhất phải nói đến trang tìm kiếm Google. Tôi hay nói vui, đó là ông thầy của tôi, một ông thầy biết tất cả mọi thứ, nhưng rất nhã nhặn. Hỏi cái gì thầy cũng nói, nếu không trả lời được thì thầy cũng rất nhã nhặn trả lời : “không tìm thấy tài liệu”.
      Thứ hai, đó là Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Tôi không nói rằng cái gì Wikipedia nói cũng hoàn toàn toàn đúng, nó cũng có cái chưa đúng, nhưng tỉ lệ đó là cực kỳ thấp. Tại sao tôi dám khẳng định như vậy? Bởi vì Wikipedia công bố phải có chỉ dẫn nguồn và nguyên tắc hoạt động của Wikipedia là theo biểu quyết số đông. Do đó, tỷ lệ chính xác rất cao. Ai cũng có thể đăng thông tin, ý kiến của mình trên Wiki, nhưng chỉ có sự thật mới được tồn tại được ở trên đó mà thôi.

      Xóa
    6. Có 2 tài liệu tối thiểu để nghiên cứu về Kinh doanh đa cấp:
      Thứ nhất, lịch sử kinh doanh đa cấp được tổng hợp trên Wikipedia.
      Thứ hai, nghị định 110 của chính phủ. (trên trang cơ sở dữ liệu luật của Quốc hội).
      (bạn hãy kích vào đường link để đến các trang tìm hiểu cụ thể)
      Tại sao tôi lại gọi đây là 2 tài liệu tối thiểu. Bởi vì, nếu bạn chưa từng đọc hết toàn bộ 2 tài liệu này thì xem nhưng bạn chưa biết gì về Kinh doanh đa cấp cả. Chẳng qua bạn hiểu đa cấp qua sự mô tả của một người nào mà bạn cho rằng là có hiểu biết. Kính thưa, bạn cho rằng họ hiểu biết, chưa chắc họ đã hiểu biết. Ở đời, thùng rỗng thường hay kêu to mà. Vả lại, tam sao thất bản.
      Vậy, công ty kinh doanh đa cấp và hình tháp ảo khác nhau như thế nào?
      Câu trả lời đã được chỉ rất rõ trong 2 tài liệu tối thiểu tôi đã cũng cấp cho các bạn.
      Vậy có phải những công ty Kinh doanh đa cấp có giấy phép hoạt động do Nhà nước Việt Nam cấp thì chúng ta có thể yên tâm hợp tác đúng không?
      Câu trả lời là : Không.
      Nói cho nó vui một tí. Người ta có câu “Phong ba bão táp không bằng luật pháp Việt Nam”.
      Vấn đề ở chỗ, bạn chưa đọc hết 2 tài liệu tối thiểu do tôi cung cấp, đọc xong bạn sẽ tự hiểu rõ mà thôi.
      Có những công ty có giấy phép hẳn hoi, nhưng nó vẫn là hình tháp ảo. Tôi lấy ví dụ gần nhất cho các bạn dễ tìm hiểu. Công ty World-Nets Việt Nam, đây là một công ty hình tháp ảo. Tại sao tôi dám khẳng định với các bạn như vậy. Tôi chỉ cho các bạn thấy nó lừa đảo như thế nào nhé.
      Khi bạn tham gia một mã số, bạn được 6 chai Canxi Fusion, bạn đóng 3,6 triệu đồng. Người giới thiệu bạn nhận được 500 ngàn đồng. Có bao giờ bạn tự hỏi, một chai Canxi Fusion giá bao nhiêu chưa. Tôi nghĩ, chắc cũng có khi bạn đã hỏi rồi, nhưng chỉ là thoáng qua, vả lại không ai trả lời cho bạn biết, đúng không. Thực ra một chai Canxi Fusion này được nhập về từ Hoa Kỳ, nhưng chất lượng của nó không cao. Ở Việt Nam, rất ít công ty nhập sản phẩm này về và giá bán lẻ 250.000 đồng/chai. Nếu bạn mua trên 50 hộp, giá bán tại Việt Nam là 200.000 đồng. Như vậy, trừ đi chi phí thuế, vận chuyển, môi giới.... thì giá trị thực của nó được công ty bên Hoa Kỳ bán chỉ khoản 100.000 đồng mà thôi.

      Xóa
    7. Còn sản phẩm Wodemax là sản phẩm của IMC, tôi công nhận. IMC rất uy tín, còn World-Nets là nhà phân phối độc quyền. Như vậy, IMC chỉ chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Wodemax theo công bố của IMC, chứ IMC không chịu trách nhiệm về giá bán lẻ (vì IMC không công bố giá bán lẻ Wodemax), IMC không chịu trách nhiệm về sự đồn thổi, tâng bốc của World-Nets đối với Wodemax.
      Còn về cái máy điện thoại “Miễn phí” theo công nghệ VolIP, nó thuộc dạng cũ rích rồi. Cái nguyên lý này dễ hiểu thôi. Vietel ứng dụng gần 20 năm rồi. Anh nào muốn biết tìm hiểu thêm bên Viễn thông thì rõ hơn. Tôi không phân tích nhiều, vì rất phí thời gian và khó hiểu.
      Còn cái thẻ giảm giá Dealcard thì cũng hay, nhưng toàn những nhà hàng, khách sạn cấp thấp, bán ế, vả lại cái chính sách phục vụ giảm giá nó có giống như người không giảm giá không thì tôi cũng không dám chắc.
      Như vậy, khi bạn bỏ ra 3,6 triệu để trở thành thành viên, bạn mua 6 chai can xi giá trị khoảng 600 ngàn, công ty lãi 3 triệu. Công ty sẽ chia cho người bảo trợ của bạn là 500.000 đồng, chi cho cặp cân (xác suất thì tính khoảng 400 ngàn), tích lũy để trả cho vòng đời cấp bậc Ruby khoảng 400 ngàn nữa. Công ty còn lãi khoảng 1,7 triệu đồng.
      Đó là vấn đề tiền bạc, lợi ích. Còn về vấn đề pháp luật thì sao. World-Nets hoạt động không đúng pháp luật ở chỗ nào.

      Xóa
  40. Điều 11, chương 2 nghị định 110, quy định về mua lại hàng hóa của người tham gia khi chấm dứt hợp đồng bắt buộc công ty phải trả lại ít nhất 90% trở lên, vậy World-nets có không ? Bạn thử trả coi có được không?
    Điều 11. Mua lại hàng hoá của người tham gia khi chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp
    1. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải mua lại hàng hoá đã bán cho người tham gia khi hàng hoá đó đáp ứng các điều kiện sau đây:
    a) Có thể bán lại theo mục đích sử dụng ban đầu của hàng hoá;
    b) Trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày người tham gia nhận hàng.
    2. Trong trường hợp phải mua lại hàng hoá theo quy định tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm:
    a) Hoàn lại tổng số tiền mà người tham gia đã trả để nhận được hàng hoá đó nếu không có căn cứ để khấu trừ theo quy định tại điểm b khoản này;
    b) Trong trường hợp doanh nghiệp phải chịu các chi phí quản lý, tái lưu kho và các chi phí hành chính khác thì phải hoàn lại tổng số tiền không ít hơn 90% khoản tiền mà người tham gia đã trả để nhận được hàng hoá đó.
    3. Khi hoàn lại tiền theo quy định tại khoản 2 Điều này, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể khấu trừ tiền hoa hồng, tiền thưởng và/hoặc lợi ích kinh tế khác mà người tham gia đã nhận từ việc nhận hàng hoá đó.
    4. Quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này không áp dụng đối với trường hợp hàng hoá thuộc diện không phải mua lại bao gồm: hàng hoá khi trả lại đã hết hạn sử dụng, hàng hoá theo mùa hoặc hàng hoá dùng để khuyến mại.
    Vì thời gian không nhiều, tôi chỉ phân tích cho các bạn một số thông tin để bạn tham khảo.
    Vì nghị định 110 do Chính phủ ban hành, nó không phải là Luật do Quốc hội ban hành, do đó tính chặt chẽ của nó vẫn còn chưa thực sự toàn diện. Mà nó chỉ mới là cái khung thôi, chưa có lợp lá đầy đủ đâu. Đối với công ty World-nets thì nó hơi thô, nên dễ phát hiện Hình tháp ảo, còn nhiều công ty khác, bạn phải nghiên cứu rất kỹ mới có thể nhận định chính xác được.

    Trả lờiXóa
  41. Vì nghị định 110 do Chính phủ ban hành, nó không phải là Luật do Quốc hội ban hành, do đó tính chặt chẽ của nó vẫn còn chưa thực sự toàn diện. Mà nó chỉ mới là cái khung thôi, chưa có lợp lá đầy đủ đâu. Đối với công ty World-nets thì nó hơi thô, nên dễ phát hiện Hình tháp ảo, còn nhiều công ty khác, bạn phải nghiên cứu rất kỹ mới có thể nhận định chính xác được.
    Do đó, khi nghiên cứu một công ty Kinh doanh đa cấp bạn cần hết sức thận trọng để tránh tham gia phải công ty Hình tháp ảo, kết quả là tiền mất, lại mang tiếng “lừa đảo”, “thiếu kiến thức”, cái giá phải trả không chỉ là tiền, mà nó còn có khi là cả uy tín mà bấy lâu chúng ta mới có thể xây dựng được.
    Nói về kinh doanh đa cấp mặc dù nó rất tốt, nhưng hiện tại tôi nhận thấy, các nhà làm luật cần phải Quy định định thêm về quyền của các công ty kinh doanh đa cấp. Hiện nay, tất cả các công ty kinh doanh đa cấp đều nghiêm cấm đối tác của mình (các nhà phân phối) không được tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Đây là một điều nghịch lý, vi phạm nghiêm trọng quyền tiêu dùng. Tại sao tôi lại nói như vậy. Vì bản chất, công ty không trả lương cho Nhà phân phối, những gì họ có được là kết quả lao động của họ, mỗi công ty có những thế mạnh sản phẩm khác nhau, chẳng lẽ tôi tham gia công ty của anh thì mãi mãi tôi không được làm thẻ để dùng hàng giảm giá của các công ty khác hay sao. Công ty kinh doanh đa cấp không có quyền cấm nhà phân phối tham gia công ty khác, hoặc chấm dứt hợp đồng khi tham gia công ty kinh doanh đa cấp khác. Tôi nghĩ, luật pháp Việt Nam cần điều chỉnh quy định của các công ty này, để bảo đảm lợi ích của người tiêu dùng.
    Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu bạn cảm thấy đây là một bài viết chân thực và có ích giúp, hãy gửi link bài viết này đến những người bạn của mình, góp phần giúp họ tránh xa những hành vi lừa đảo được núp bóng là kinh doanh đa cấp.
    Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về hòm thư: vtquy05@yahoo.com
    TB: Bạn nào muốn mua Canxi Fusion uống liên hệ với tôi: giá 250.000đồng/lọ
    Nếu mua sỉ từ 50 hộp trở lên giá 200.000 đồng/lọ
    Mua càng nhiều càng giảm giá.
    Liên hệ: vtquy05@yahoo.com
    Đừng dại dột mua 6 hủ Canxi giá 3,6 triệu thì đắt lắm !!!!

    Trả lờiXóa
  42. hay xem ban dc gi va ban mat cai gi khi tiep can mot moi truong nhu vay roi hay co y kien cua minh

    Trả lờiXóa
  43. dis cai bọn word net khốn nạn bị con bạn thân lừa mấy triệu - nhục - bọn chó sống thế mà cũng sống đc ,. bán mấy hộp thuốc omega12 mà bảo 4 triệu ra đường tau gặp tau vả cho vỡ mồm mọi ng đừng tin kẻo là khốn khổ đấy

    Trả lờiXóa
  44. có một câu truyện rất hay :
    có một người bạn A đang đi bộ gặp một người ban B nói ở trung tâm hà nội có một con khủng long
    anh A này không biết thật hay không gặp anh ban C nói
    thấy thằng B nói ở trung tâm hà nội có một con khủng long
    anh C lại gặp anh D liền nói ở trung tâm hà nội có 1 con khủng long nhưng anh D k tin đi một đoạn tình cờ gặp anh A cũng nói trung tâm hn có một con khủng long
    vẫn k tin lại gặp anh b và anh C đều nói như vậy thì
    ................................
    sau đó anh D gặp anh E lại nói trung tâm hn có con khủng long hahahahahahahahaha
    như vậy các bạn đừng nghe j đó bằng 1 tai và đừng tin khi mình chua được mục sở thị bạn nhé
    .có giỏi thì đến tận ct người ta mà xem nta có lừa đảo hay không.cứ ngồi đó mà anh hùng bàn phím làm gì

    Trả lờiXóa
  45. alo, xin chào đại gia đình đang bình loạn về world-net
    hôm nay,ngày 22/4/2013 tôi có đi phỏng vấn ở cty w-n, nhưng tôi đâu có thấy họ đòi 3690,000vnđ gì đâu, họ chỉ kêu đóng 290k mua tài liệu thôi mà,
    nản wa, ko pt làm sao nữa?

    Trả lờiXóa
  46. MLM Việt Nam theo cách nói chuyện của bạn. mình biết bạn cũng là người làm công ty đa cấp( chắc chắn ) Và bạn sai chính cơ bản đầu tiên của MLM là không nói xấu. bạn không cần phải nói xấu công ty world nets đâu vì khi bạn nói xấu vậy bạn cũng không tìm thêm cho mình đc 1 f1 mới đâu. phong cách nói chuyện của bạn như thế không đủ tư cách để nói tốt xấu về một công ty hay cá nhân, bở vì họ có xấu thế nào bạn cũng đã xấu hơn họ.

    Trả lờiXóa
  47. vâng em có lên 1 lần bị 1 con chó tên gì đó có bộ râu quai nón ý nó ẳng 6 năm từ 1999 đến 2005 vn chưa có luật kd đa cấp nên nhiều cty alfm sai để hệ quả lại. và ưn ko sai ai sai ng đó chị lấy tiền là hợp tình hợp lý ... rồi vào đây đc đi học maketing j đó em nể bạn nên ko nói j kệ nó ẳng nhưng rồi lỡ mồm đồng ý để rồi phải văn vở xong ko tham gia nữa. gửi đến anh nhé em đéo có j thật là sinh viên đi nhờ xe đấy nhưng em đéo thick chơi vs sếp nọ sếp kia để làm j em quản lý 4 sân patin cũng đủ ăn rồi còn 100tr cảu công ty em ko ham hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hnay ngày 11.9.2013 tại TPHD mình đã gặp trường hợp giống y như bạn. Phải văn vở nói dối quanh co mãi mới thoát khỏi cái phòng làm việc mang tên: "phòng Giám Đôc" của WN Hải Dương. hjz hjz

      Xóa
  48. mô hình nhị phân chi lam nhung ng k0 hiet biet ve KDTM tham gia thui. chu kai nay gi0i han ve thu la0. neu lam ve lau dai 3 nam, 5 nam, thi k the lam dc. ban dau va0 lam thi rat re. nhung ve sau fai cân chân, cân tuyến vỡ mặt, lua thi c0 c0ng an dieu tra. nhung ai tham gia rui m0i hieu dc.

    Trả lờiXóa
  49. Nhà tui nằm xác bên công ty world net nè ! Cái công ty này đích xác là lừa đảo chính hiệu. Tui nghe nói mới vào là phải nộp cho họ khoang 3.600.000 là cái số tiền gọi là mỡ mã số rồi tiếp theo lại bị thuyết phục phải đóng thêm nữa để nâng cấp mã số nữa. Còn nữa nếu mà thuyết phục mmotj người khác nào tham gia thi thi được thưởng tiền hoa hồng là 500.000 đ Như vậy là sai luật rồi. Theo luật quy định những công ty bán hàng đa cấp không được thu tiền thế chân và không được chi tiền hoa hồng cho người thuyết phuc người khác tha, gia vào

    Trả lờiXóa
  50. Nghị Định 110 về quản lý bán hàng đa cấp

    Điều 7. Những hành vi bị cấm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp

    Cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện những hành vi sau đây:

    1. Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    2. Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hoá ban đầu để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

    3. Yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hoặc trả bất kỳ khoản phí nào dưới hình thức khoá học, khoá đào tạo, hội thảo, hoạt động xã hội hay các hoạt động tương tự khác để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp, trừ tiền mua tài liệu theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định này.

    4. Không cam kết cho người tham gia trả lại hàng hoá và nhận lại khoản tiền đã chuyển cho doanh nghiệp theo quy định tại Điều 11 Nghị định này.

    5. Cản trở người tham gia trả lại hàng hoá phát sinh từ việc chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

    6. Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác từ việc dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    7. Từ chối chi trả không có lý do chính đáng các khoản hoa hồng, tiền thưởng hay các lợi ích kinh tế khác mà người tham gia có quyền hưởng.

    8. Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    9. Cung cấp thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của hàng hoá để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

    Trả lờiXóa
  51. da cap la lua dao
    toi moi bi worknets lua mat 10.800.000 do
    dung la lu khon nan

    Trả lờiXóa
  52. mô hình này không phải lừa nó có gần trăm năm nay rồi phải công nhận là nó tốt nhưng phải suy xét lại một điều rằng có bao nhiêu sinh viên trong đó có bạn mình ny mình đang phải sống khổ cực tiền ăn còn không có nữa làm chỉ để tổ chức này nọ thôi.hãy thử hỏi xem bố mẹ mình ở nhà đang chắt chiu từng đồng cho mình ăn học mà biết con mình như vậy thì đau lòng thế nào nếu biết thương bố mẹ muốn giúp bố mẹ thì đi l;àm thêm một công viêc chân chính học tập cho tốt sau này có không xin đc việc đi chăng nữa thì cũng không hối hận đừng mơ mộng hão huyền tiền mà mình nhận đc từ cty có thể sẽ mất bạn của mình mãi mãi không lấy lại đc đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ nói là đồng tiền bất chính, vậy như thế nào mời là đồng tiền hợp pháp.
      - Thu nhập của giáo viên 1 thags là 3.5tr, họ không đủ tền để trang trải cho cuộc sống nên phải đi dạy thêm rồi nâng điểm cho học sinh học thêm ở chổ mình. Nghề nghiệp của họ hợp pháp đó, nhưng đồng tiền của họ có hợp pháp không?
      - Nhân viên công vụ làm việc ở các UB xã phường, thu nhập của họ ít ỏi vô cùng, họ phải nhận những đồng tiền mà người dân "khích lệ nâng cao năng suất làm việc" để trang trải cho cuộc sống, vậy đồng tiền của họ có hợp pháp không?
      Để có được đồng tiền thì con người ta phải dẫm đạp lên người khác, đây là một nguyên lí hiển nhiên. Ở bất cứ ngành nghề nào cũng vậy cả, tại sao chỉ phán định kinh doanh đa cấp là những đồng tiền bất chính

      Xóa
  53. Mình vừa mới hợp tác với 1 tập đoàn của VN kinh doanh theo mô hình MLM, họ có nhà máy đầu tư 100 triệu USD (Amway 14 triệu USD, Tiens 30 triệu USD) - Tập đoàn Dược phẩm IMC. Ai quan tâm và ở HN có thể liên hệ trực tiếp với mình theo số 0978.634.648 nhé!
    Hân hạnh được giúp đỡ và chia sẻ cho các bạn!

    Trả lờiXóa
  54. đa cấp không xấu nhưng mọi người lại cảm thấy nó xấu là do con ngươi chính những người làm việc trong ấy làm chung ta hiểu sai hết về cách thức kinh doanh và các sản phẩm & tác dụng của nó. do chính con người làm cho con người cảm thấy da cấp là lừa đảo mà thôi

    Trả lờiXóa
  55. hôm nay đòi 4tr620k , và 300k hồ sơ , biết là lừa đảo nên về . tụi nó nói chuyện lúc đầu nhỏ nhẹ , sau chê bai , chửi rủa chỉ để thuyết phục , kích động này nọ , thách đố để mình tham gia , mình nói chuyện trực tiếp với thằng cao cấp nhất ở chi nhánh đó

    Trả lờiXóa
  56. Nói chung mình thấy..Tất cả các ngành đều có cái sai và cái tốt..hok có cái gì tốt hoàn toàn và sai hoàn toàn.Đa cấp cũng vậy.Sau khi mình đọc xong tất cả những ý kiến của mọi người..Mình thấy ai cũng có cái lí của họ cả,nhưng đối với mình..Các bạn hãy học hỏi về cách tư vấn khách hàng cũng như là tiềm khách hàng tiềm năng,nắm đc nhu cầu khách hàng,đi sâu vào tâm lí của người tiêu dùng thì hok có nhân viên sales ngành nào ok như đa cấp.Mình hok nói riêng cty Net World mà nói chung hết cho tất cả các cty đa cấp.Hiện tại mình là nv sales Bất Động Sản nhưng mình còn phải học hỏi thêm nhìu ở các nv sales đa cấp.Họ được huấn luyện rất là ok về nhu cầu khách hàng ^^

    Trả lờiXóa
  57. World net có mấy vấn đề sau:
    1. Không có nhà máy sản xuất, như vậy hàng từ nhà máy đến người tiêu dùng lại phải thêm 1 kênh phân phối (Nhà máy => World net => Nhà phân phối => người tiêu dùng) => vì vậy giá đến người tiêu dùng không phải là giá thấp nhất có thể.

    2. Sản phẩm cung cấp của World net chỉ có vỏn vẹn 02 (hai): Powder Plus và 1 sp làm đẹp cho chị em. Họ quảng cáo là công nghệ nano với tế bào gốc gì đó (mình không tin họ có được công nghệ tiên tiến này).

    3. Hai sản phẩm này được sản xuất bởi 1 công ty gì đó mà mình chưa nghe đến tên bao giờ (công ty VN 100% các bạn à). => nên mình không tin chất lượng sản phẩm của họ đúng như họ in trên bao bì sp.

    4. Với triển vọng về sản phẩm như vậy thì liệu kinh doanh có hiệu quả? Các bạn đánh giá. Còn theo mình thì nó chả có tương lai gì cả.

    5. Theo mô hình kinh doanh của WN thì họ yêu cầu mình phải có hệ thống đạt 252 thành viên, mà mỗi thành viên phải đạt 3600pv (tương đương 4,9 triệu - giá này mình vừa update hôm 1.Sep.2013) => như vậy hệ thống của mình phải đạt doanh số là 1.234.800.000vnđ thì mình sẽ được thưởng khoảng gần 140 triệu.

    Nếu so sánh 4,9 triệu với 140 triệu thì đúng được nhiều, nhưng thử hỏi mình đã phải lôi kéo bao nhiêu người thân bạn bè gia đình mình vào? Mà chất lượng sản phẩm vẫn là dấu hỏi chấm? Mình lại mang người nhà mình ra làm chuột bạch à? => never.
    Còn với người ngoài thì tôi tin chắc bạn không bao giờ lôi kéo được từng đó người ngoài tham gia đâu.

    6. Một vấn đề nữa là không công bằng, thằng vào trước luôn luôn được nhiều tiền hơn thằng vào sau, cho dù thằng vào trước có ngồi chơi thì nó vấn có nhiều tiền hơn thằng vào sau (mặc dù thằng vào sau làm nhiều hơn thằng vào trước). Bởi vì trong hệ thống của nó cứ có 1 người mới vào là nó có tiền mặc dù có thể là f9 hay f10 thì thằng đầu luôn có tiền (có thể nó chỉ giới thiệu duy nhất thằng f1). Mà cũng không phải công ty trả thưởng đâu các bạn à, đó là lấy từ tiền các bạn cố đạt doanh số 3600pv đấy.

    7. Bán hàng đa cấp mà sản phẩm chỉ có vỏn vẹn 2, chất lượng thì tù mù => thu nhập lai cao và nhanh (theo như nhân viên của World net nói) => theo các bạn thì tiền lấy ở đâu ra, giá trị thặng dư được tạo từ đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em thì ko hiểu biết đc như bác nhưng nghe qua e cũng đoán đc bác là người thiếu tự tin rồi....2013 rồi mà vẫn suy nghĩ sản phẩm do DN trong nước sản xuất không tốt, không thể có được công nghệ nano...chán....bởi thế nên cứ xài hàng ngoại đi...các cty trong nước ko có đầu ra dù sp có tốt...công nhân thất ngiệp...đất nước nghèo đi...cứ ngồi đấy mà tranh luận về những cái mà thế giới đã công nhận và đang hoạt động...hay là người Mỹ, Nhật, Châu Âu ngu hơn dân VN nên công nhận nhầm ngành nghề này...nhìn nhận vấn đề đơn giản tí đi, nếu nó sai thì cấm hoạt động luôn cần gì phải đau đầu quản lí cho mệt vậy thì sự có mặt của MLM nó là tất yếu...nghĩa là có tốt và xấu hết...còn cái ông vtquy05@yahoo.com gì đấy nữa...biết bọn World-nets chúng nó lừa nhu thế nào thì nói mẹ ra luôn đi,dẫn chứng cụ thế vài điểm đi để mọi người cùng tìm thông tin đối chứng..cứ úp úp mở mở đã có lòng tốt cảnh báo mọi người lại tiếc công viết ra đây nữa ah...những người mà kêu bị lừa thì phần đa là do thiếu thông tin và hiểu biết...bỏ tiền ra mua thử sản phẩm nó về dùng đi mua 1 hộp cũng bán mà, thấy tốt thì mua cả gói mà nó qui định về mà dùng dần hay đem bán.không tốt thì đừng làm.thế thôi...người ko có bản lĩnh thì lại hay kêu ca...nó gọi vào cty nghe làm hay ko do mình..kể cả là gọi cả bố tổng tuyến hay gì đi nữa ra thì cũng thế mà thôi..nó có dám móc tiền trong túi các ông ra ko??? hay là các ông chả đánh vào mặt chúng nó luôn í...thanh niên đếu gì mới có tí sức ép đã lòi tiền ra rồi lại đổ tại nể nọ nể kia rồi quay ra chửi...thế bỏ tiền ra làm vì nể thì có làm nghiêm túc, hết sức ko????? đến lúc thất bại, nản chí thì lí do hợp lí nhất luôn là bị lừa.....tạo hóa không thừa khi sinh ra con người phải có 2 tai,2 mắt nhưng miệng lại chi 1...tóm lại là đừng bao giờ đi nghiên cứu về những thứ nó là hiển nhiên...đừng bao giờ thắc mắc vì sao bánh xe là hình tròn chứ ko phải vuông...và kinh doanh theo mạng cũng thế...có đả kích hay lừa đảo thế nào đi nữa thì tất yếu gì nó sẽ bùng nổ trong thời gian tới...ĐÃ LÀ XU HƯỚNG THÌ ĐỪNG CƯỠNG !!!!!!!!!!
      p/s: ngu í của tôi không có í định chỉ trích cá nhân hay tổ chức nào hết...tất cả chỉ là cảm nhận cá nhân.hết

      Xóa
    2. Mình từng tham gia vài tuần...sau những ngày đó thì mình được đào tạo cach nói chuyện để mời mọi người tham gia. sau một thời gian...mình đã bỏ! nếu nói lừa đảo thì không đúng mà công việc thì...dù sao mình cũng đã trải qua và hiểu một phần nào của công ty word-net này. mình thấy những người làm việc ở đây là những miếng mồi cho word-net, họ chấp nhận làm việc không lương để chờ một ngày nào đó mình sẽ có 100 triệu, thật ngớ ngẩn.

      Xóa
  58. Các bạn đã và đang tham gia WN thì tất nhiên nói tốt về nó rồi.nhưng nói thật 1 cty kinh doanh mà ko bán và ptriển sp,chỉ có mời người tham gia và hưởng tiền không như thế thì đó có phải là hình thức kinh doanh chính đáng hay cái đang bán là lòng tin mọi người và lương tâm của họ.tiền thì ai chả thích nhưng phải biết nó ở đâu ra và vì sao mình đáng nhận.Mong mọi người hay nhìn nhận thật rõ ràng trước khi tham gia bất cứ công việc nào.Riêng bản thân mình tin đa cấp chân chính không xấu

    Trả lờiXóa
  59. Theo Nghị định của Chính phủ về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp ban hành ngày 24/8/2005, có hiệu lực từ ngày 20/9/2005. Theo mục 1, điều 7, chương II của Nghị định thì Chính phủ cấm doanh nghiệp bán hàng đa cấp thực hiện việc “Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. Luật này có được thực thi không? Nhà nước ban hành luật để cho dày quyển sách luật thôi. :))

    Trả lờiXóa
  60. Mình xin tiếp sức cho anh (MLM Việt Nam) ở trên bìa đầu tiên, ngoài những công ty mà anh (MLM Việt Nam) đã nêu ở trên thì còn thêm công ty Peso.vn cũng là công ty đa cấp lừa đảo giống như công ty world nets vì bọn họ là 1 ruột cã đấy, hãy cẩn thận

    Trả lờiXóa
  61. Các bạn đã 1 lần thử chưa mà nói lứa đảo, hay các bạn chỉ nghe người khác nói rồi đồn thổi thêm vào hả? nếu chỉ nghe rồi đồn thêm thì các bạn chỉ là những con ếch ngồi đáy giếng chỉ biết rống cổ lên la thật to rồi tìm cái chết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  62. Mình đã đến cty worldnet này rồi, c.ty này nói là tuyển nhân viên kinh doanh, nhưng đến đay mới hiểu được là không có mua-bán gì hết. Vấn đề ở c.ty này là nhồi vào đầu nhân viên bằng con số lợi nhuận theo cấp số nhân. Mình thấy hình thức là bán hàng đa cấp đó. Các nhân viên ở đây chỉ lừa người thân quen vào mua sản phẩm để trở thành nhân viên của c.ty. Nếu bạn là người có tâm và đức thì không nên vào c.ty này nhé.

    Trả lờiXóa
  63. Cập nhật mới nhất: Tôi thấy tren mạng tìm nv lễ tân, 6 tr/tháng. Thấy cũng ổn nên gọi dt hẹn phỏng vấn. Cô bên dây hẹn tôi ở 1 địa điểm khác rồi sau đó mới hẹn tôi đến cty Wnets LV Sỹ, q Phú Nhuận. Vào đó trao đổi một hồi tôi chợt hiểu ra khg có vị trí lễ tân gì hết. Họ tư vấn tôi mua sp 10 hôp sữa Powder Plus là 5tr450 thì mới có mã số trở thành thành viên. Nhưng tôi lưỡng lự, họ thúc giục tôi nên mua tài liệu gía 155.000 dVN để tham gia lớp học. OK, tôi bỏ tiền ra mua tài liệu coi như đánh lotto để tìm hiểu thêm trước khi quyết định bỏ ra 5tr450 mua sp để tham gia WNets. Lấy thông tin của tôi xong, họ nói chưa có tài liệu, nhưng cũng khg cung cấp dc giấy biên nhận cho tôi. Trong khi đó tôi đã dự buổi học mà khg có tài liệu. Hỏi mấy bạn mới thì dc biết chừng nào mua sp thì họ mới đưa tài liệu và thẻ KM 80%. Như vậy, chưa gì hết tôi đã bị lừa 155.000 dVN. Vậy thì hỏi các bạn, nếu khg nói bị lừa thì là gì đây?

    Trả lờiXóa
  64. mấy thằng mà bênh vực cho cái công ty này toàn là một lũ làm trong đấy bào chữa cho nhau, cái cty này thật sự là một chỗ lừa đảo…….Do mình ngu muội nên đã bị những lời hứa hẹn và tâng bốc về tương lai và số tiền có được của tụi nó làm mờ mắt, lúc mua sản phẩm của nó thì dễ nhưng nếu muốn trả thì sẽ thấy ngay được sự lật lọng của lũ mang danh là nhà phân phối. Mình nói thật, các bạn đừng dại mà vướng vào cái ổ chân rết này, tiền mất tật mang, còn mang tiếng là đi lừa đảo người khác làm nạn nhân giống mình….Sản phẩm tụi nó kêu là sữa giảm cân thật chất chỉ toàn là đậu các loại chứ ko phải là sữa, còn chức năng giảm cân có thật hiệu quả hay không thì mình không biết. Nó bán 1 lon tới 500k trong khi giá trị thực còn chưa tới 200k và giá còn cao hơn cả sữa EnsuaGold. Lũ khốn nạn ăn tiền lời nhờ bán sản phẩm này đúng là không phải con người nữa rồi

    Trả lờiXóa
  65. Cái công ty này thực chất là một lũ lừa đảo, mình từng là nạn nhân trong số đó do mù quáng nghe theo những lời tâng bốc về tương lai và tiền bạc của những kẻ thất đức mang tên là nhà phân phối. Chiêu thức dụ con mồi của chúng là đăng tin trên các trang tìm việc về việc bán cà phê hay mỹ phẩm với mức lương hấp dẫn kèm theo tên và số điện thoại của 1 đứa phân phối nào đó, ngay khi bạn liên hệ với nó thì lúc đến tìm hiểu thì chính nó sẽ thuyết phục bạn khởi đầu là một loạt câu hỏi về cá nhân như ba mẹ làm gì, có kn làm việc chưa, tiền lương bao nhiu, nhất là các bạn sv chưa có việc làm thì lại càng dễ mắc cái bẫy này. Sau một hồi nghe nó trình bày, nếu đồng ý tham gia thì phải mất 155k làm hồ sơ tham gia, sau đấy nó sẽ dắt bạn vào một hội trường lớn đông người và tiếp tục tẩy não bạn với những lời hoa mỹ về tương lai và tiền bạc có dc khi tham gia, nếu bạn cả tin thì nó sẽ nói tiếp là phải mua một lượng sản phẩm tương dương 5tr2 để có thể đạt điểm 3600Pt, để hưởng % khi lôi kéo một ai đó. Mình đã cả tin mua nhưng may mắn là chỉ mất khoảng 2tr5 do không đủ tiền và ngay hôm sau xin trả lại hàng thì đã thấy dc sự lật lọng 180% của lũ nhà phân phối, theo thủ tục của tụi nó là phải làm hồ sơ thanh lý hợp đồng nếu bạn đã tham gia, tụi nó bày đủ trò để bạn không thể làm dc hồ sơ, và quan trọng nhất là trong hồ sơ thanh lý phải có chữ ký của đứa cấp quản lý, đứa phân phối chịu trách nhiệm cho bạn. Mình đã bị chính đứa quản lý la mắng và không ký vào hồ sơ để giải quyết. Mặc dù mình mua hàng mới chỉ một ngày. Sữa tụi nó quảng cáo là giảm cân thật chất chỉ toàn là đậu các loại, uống không có vị gì cả. Chức năng giảm cân mình không chắc là có thật hay không. Cái giá 500k/lon sữa là tụi nó đưa ra để lừa tiền những ai cả tin mua sản phẩm của tụi nó, trong khi giá trị thật sự thì lại chưa tới 300k. CÔNG TY WORD NETS THẬT SỰ LÀ MỘT CTY LỪA ĐẢO VỚI NHỮNG CHÂN RẾT MANG DANH NHÀ PHÂN PHỐI. MONG MỌI NGƯỜI ĐỪNG ĐỂ BỊ LỪA NHƯ MÌNH MÀ BỊ TIỀN MẤT TẬT MANG CÒN CHỊU CAY ĐẮNG DO BỊ CHỬI VÌ SỰ TỰ NGUYỆN MUA HÀNG CỦA LŨ LỪA ĐẢO

    Trả lờiXóa
  66. công ty lừa đảo thấy rõ,nhân viên cũng thuộc loại lừa đảo thấy rõ,có ai đời đi xin việc mà phai bắt người xin việc nộp tiền,nói về lương hướng nghe hấp dẫn lắm,toàn những lời rỗng toét,dối trá.Tụi nhân viên công ty toàn là bọn ranh con tưởng mình là ai mà dùng những lời ngon ngọt dụ dỗ,trình độ tụi nó cỡ mấy mà vùa mới bước vô công ty đã nghe tụi nó nổ "Nổ" lương tháng 15 triệu,đúng là bọn làm nghề buôn nước bọt,chỉ giỏi khua môi múa mép thì hay lắm.Đúng là bọn ranh con !!!

    Trả lờiXóa
  67. Da cap khong sai chi co nguoi su dung khong dung cach thoi!......." Mot con dao thai neu vao tay nguoi ac thi no tro thanh hung khi, cung con dao do neu vao tay nguoi hien thi no chi de got xoai ma thoi"

    Trả lờiXóa
  68. hic. minh suýt nữa thành nạn nhân của tụi nó. nó đăng tin tuyển nv làm ở phòng nhân sự với cái tên cty TNHH Ca Cao việt nam, đ/c ở 184, Lê Văn Sỹ. Tơi nơi thì ko thấy cty nào có tên như vậy, gọi đt thì mới biết đó là cty Wordnets. Nó kiu thử việc 3 ngày sẽ nhận ky hd thử việc chính thức, lương tháng 4tr...nge hấp dẫn quá vì mình đang thất ngiệp..
    Ngày đầu tiên nó kiu đi học mấy cái lớp hướng dẫn này nọ, chủ yếu là kêu gọi, hô hào. Cuối ngày nó đưa mình lên gặp ông sếp tổng, ông ta khoe khoang kể lể các sp của cty, rồi nói mình đóng 8tr để mua sp đó. mình nói mình k có tiền, ông ta nói mình phải biết đầu tư cho tương lai, rồi phải mạnh dạn làm giàu, còn hứa hẹn sau 2 tháng nếu k tìm dc khách sẽ trả lại 8tr đó. Lúc đó mình như bị lú vì những lời đó nên đồng ý, nói là ngày mai sẽ mạng tiền về. Thế mà ông ta nói là phải đóng luôn hôm nay để ký hợp đồng, rồi cho người chở mình về nhà lấy tiền.
    Về tới nhà mình cảm thấy bất an và gọi cho ban để hỏi thì bị la cho 1 trận, hỏi sao mình khờ qua vậy. lên mạng search thì ra 1 đống tin lừa đảo và bị y chang mỉnh thế này.
    Thế là mình tỉnh hẳn, SV ngèo tích cóp mãi dc 1 it tiền mà suýt nữa mình đã cho không tụi nó.
    CẢNH BÁO MỌI NGƯỜI KHÔNG ĐÓNG BẤT CỨ THỨ GÌ CHO CTY NÀY NHÉ, NÓ CÒN BẮT ĐƯA CMND LÀM TIN NHƯNG HÃY TỪ CHỐI NHÉ.
    P/S: Cty này có rất nhiều tên, Wordnets, New One, Minh Tâm, Cacao Việt nam,...NHưng tất cả đều chung 1 địa chỉ.
    Mọi người cảnh giác với nó kẻo mang họa.

    Trả lờiXóa
  69. Các bạn hãy kiếm ra 1 ngành nghề nào mà nó ko có tính chất lừa đảo ko. Các bạn nói cái ngành này lừa đảo, mà trong khi nhà nước Việt Nam cho làm. Vậy các bạn có biết người mà nói Nhà Nước Việt Nam lừa đảo thì bốc bao nhiêu cuốn lịch ko. Các bạn nói nghành nghề nó lừa đảo mà trong khi con người các bạn cũng đã từng lừa nhiều người khác mà các bạn làm như các bạn trong sạch lắm vậy. Các bạn nên nhớ là ở đâu có con người là ở đó có sự lừa đảo. Chứ chả có cái công việc nào mà lừa đảo mà nhà nước cho làm đâu nha. Mấy bạn thông minh xinh đẹp mà đầu óc cổ lỗ sỉ.... Chả biết học kiến thức để làm gì nữa.

    Trả lờiXóa