Tại sao một số bài báo cho rằng Công ty Vision lừa đảo?


Tại sao một số bài báo cho rằng Công ty Vision lừa đảo?





Thư của anh Ph.T. N (Bình Định)
“Chào anh Hiệp!
Tôi là công chức ở Bình định, đang nghiên cứu về Công ty VISION để tham gia, nhưng thấy nhiều thông tin trái ngược nhau về cách kinh doanh và tác dụng của sản phẩm. Đối với những thông tin, đặc biệt là các đầu báo lớn trong nước có ý kiến phản đối, anh nghĩ sao? Nếu để giữ uy tín và niềm tin cho khách hàng hay nhà phân phối mới, sao anh không có ý kiến phản bác lại, thậm chí kiện họ về những gì họ đã nêu trên báo (rất nhiều bài, nhiều đầu báo,...) hiện nay.
Xin anh giải thích thêm về cách sử dụng thực phẩm chức năng để trị bệnh thế nào cho TIẾT KIỆM, nên chăng có kê toa cho từng trường hợp cụ thể, theo dõi diễn biến bệnh (ai là người làm việc này?). Không thể để người bệnh sử dụng theo hướng dẫn chung chung được!
Rất mong anh hồi âm !!!”
Trả lời:
“Chào anh Ph.T.N.
Cám ơn anh đã đưa ra những vấn đề rất cốt lõi về sản phẩm và hình thức kinh doanh của Vision.
Tôi cũng là một công chức nhà nước, vốn là Phó trưởng Phòng của Kho bạc Nhà nước (TW), hiện nay đã chuyển làm chuyên nghiệp với Tập đoàn Vision từ năm 2009. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ tất cả các thông tin trước đây trên mạng như anh đã xem. Anh cũng biết việc đưa tin trên các báo hiện nay rất tự do, nhất là báo điện tử, và thông tin trên các diễn đàn mạng. Không hẳn họ có ý đồ bôi xấu Vision do cạnh tranh không lành mạnh đâu. Mà nhiều người phản đối bằng cả tâm huyết và niềm tin của họ đấy, với mong muốn rung tiếng chuông cảnh báo cho cộng đồng khỏi bị mắc lừa. Như vậy thì không nên kiện họ làm gì, chỉ làm phức tạp và sự chống đối càng mạnh thêm và mất công sức của mình. Anh cũng biết nếu bảo ai đó là sai thì họ sẽ tìm mọi cách để chứng minh rằng họ đúng (cái “Tôi” luôn phải được bảo vệ!). Hơn nữa, nhiều thông tin từ năm 2000-2004. Thời gian đó nhiều nhà phân phối Vision làm cũng hiểu chưa đúng, làm không đúng cách, cũng có người nói quá lên gây phản cảm. Nhưng phải khẳng định rằng, từ đó tới nay, sản phẩm Vision vẫn không có gì thay đổi về chất lượng.
Vấn đề là họ chưa hiểu về sản phẩm Vision, tác dụng sức khỏe theo cách gì? Kinh doanh kiểu gì mà không quảng cáo rộng rãi trên đài, báo, TV? Không bán công khai ở siêu thị, hiệu thuốc? Họ gọi cách quảng bá truyền miệng là “lén lút”. Với hàng hóa có giá trị cao thì nói đó là “giá trên trời” và liên tưởng ngay đến việc “tiền chảy vào túi ai?” và gắn ngay với một thực tế là một số người trong ngành kinh doanh này có thu nhập rất cao- Vậy là họ kết luận: “Những người này đã lừa được rất nhiều người!”
Một vấn đề rất  quan trọng nữa là “Ăn Vision vào không thấy hiệu quả ngay mà giá đắt thế?”. Vision làm từ thảo dược- Vậy phải là thuốc- Sao không được gọi là thuốc mà lại gọi là thực phẩm?- Có phải là lách luật? Có bệnh thì phải các nhà chuyên môn y tế mới can thiệp được, vậy mà Nhà phân phối từ đủ ngành nghề lại đi “kê đơn TPCN và chữa bệnh”?.
Tên gọi cũng một phần phản ánh sự thiếu thiện cảm “Bán hàng đa cấp”: có nghĩa là những người làm nghề “bán hàng”- vốn dĩ đã không được xã hội đánh giá đúng giá trị của nghề này. Mà lại còn “đa cấp” nữa- nghĩa là nhiều cấp cùng hưởng lãi từ túi khách hàng! Vậy thì giá cao là phải!
Phải nói rằng, xã hội đang hiểu rất sai về tác dụng của TPCN và hình thức kinh doanh theo mạng nói chung. Mà cả hai thứ này lại thường đi đôi với nhau nên càng bị nghi ngờ. Thêm vào đó, có nhiều công ty dựa theo hình thức này để lừa đảo, lợi dụng người tiêu dùng. Tóm lại tạo nên một dư luận xấu về “thực phẩm chức năng” và “kinh doanh đa cấp” = Lừa đảo). Mà Vision cũng là một thương hiệu bị ảnh hưởng không ít.
Chính vì vậy, tôi muốn lập trang http://thucphamchucnang.tido.vn/ để tạo thành một kênh thông tin phân tích tương đối đầy đủ về các vấn đề này, để tuyên truyền rộng rãi cho cộng đồng hiểu đúng về thực phẩm chức năng, lựa chọn đúng những sản phẩm cần thiết cho sức khỏe, hiểu đúng và làm đúng theo “kinh doanh theo mạng chân chính”. Từ đây sẽ giải tỏa các định kiến sai lầm xưa nay. Đúng như một câu triết lý rất hay: “Đừng bực tức và chiến đấu với bóng đêm, mà hãy thắp lên một ngọn lửa, dù nhỏ.” Đó là cách xua tan bóng đêm một cách hòa bình và thông minh nhất!
Về câu hỏi của anh thì nên xem các bài “Sức khỏe trong tay ta”. Trong đó có nói rằng “Chúng ta không chữa bệnh, chúng ta chỉ cung cấp cho cơ thể những chất nó cần và đang thiếu, cơ thể sẽ tự biết cách giải quyết vấn đề của nó thông minh hơn chúng ta hàng nghìn lần, và tất nhiên thông minh hơn các bác sĩ- vốn chỉ được học cách để kê đơn thuốc”. Điều này các bác sĩ không bao giờ chấp nhận đâu- Nếu họ chưa thực sự tìm hiểu về Vision.
Cách dùng TPCN Vision thì rất đơn giản thôi, vì các nhà khoa học đã tính toán và chia thành từng nhóm đối tượng, từng loại sản phẩm rồi. Anh có thể xem bài “Bí mật về hiệu quả của TPBSDD Vision”, trong đó có nêu vắn tắt tác dụng từng loại sản phẩm. Vậy sẽ chọn những thứ nào liên quan nhiều nhất tới các vấn đề sức khỏe của người dùng.
Về vấn đề “tiết kiệm” chi phí. Phải khẳng định rằng không có thứ gì mà dùng ít cũng tốt và hiệu quả giống như khi dùng nhiều (lượng đổi thì dẫn đến chất phải đổi!). Nếu dùng ít thì hiệu quả sẽ chậm, rất khó nhận thấy, và sản phẩm sẽ bị coi là “không có tác dụng gì”, trong khi 1 lọ sản phẩm đã tới 500 ngàn là một số tiền không nhỏ so với thuốc tây, thuốc đông y.
Cơ thể là tự nhiên, hoạt động theo quy luật, chu kỳ sinh học mà không theo ý muốn của ai. Vậy làm sao để bắt cơ thể phục hồi nhanh được? Chỉ có cách là dùng nhiều hơn mà thôi! Hầu hết chúng ta đã thiếu vi chất quá nhiều năm, và thừa quá nhiều độc tố dẫn đến rối loạn mọi cơ chế hoạt động bình thường của cơ thể. Vậy thì phải bù đắp bằng cách đưa nhiều vi chất, hỗ trợ quá trình thải độc và tái cấu trúc tế bào, vận hành tốt các chức năng tự hoàn thiện, tự phục hồi và tự bảo vệ của chính cơ thể. Thông thường theo khuyến cáo của những người có kinh nghiệm thì nên kết hợp dùng nhiều loại, từ 5-8 lọ/tháng, nếu nhiều bệnh, bệnh nặng, nhiều năm thì nên dùng nhiều hơn nữa, vì các loại sản phẩm có tác dụng bổ trợ, cộng hưởng lẫn nhau nên tác dụng sẽ tăng gấp bội khi kết hợp cùng nhau.
Nhiều người làm Vision lâu năm đúc kết một kinh nghiệm:
Muốn ăn Vision miễn phí và muốn có thu nhập từ Vision thật nhiều thì có một cách: ăn thật nhiều Vision- Khi đó bạn sẽ nhanh khỏe mạnh. Nhiều người sẽ tin và làm theo, bạn sẽ có nhiều tiền- đó là tiền mà công ty trả cho bạn vì đã giúp họ bán được nhiều hàng, còn những người thân quen của bạn sẽ vui mừng vì họ có được sức khỏe – từ đó họ sẽ làm ra nhiều tiền hơn. Đây có phải là vòng xoay của một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa?
Tôi rất tâm đắc triết lý của công ty: Việc đầu tiên là phải giúp cho họ hiểu về các nguy cơ sức khỏe đang phải đối mặt, giúp họ hiểu về “một nền văn hóa mới về sức khỏe” và thế nào là phong cách sống khỏe mạnh! Khi họ hiểu được điều đó thì họ sẽ tìm thứ gì có thể giúp họ lấy lại sức khỏe- Khi đó mới là đề xuất dùng sản phẩm chất lượng cao của Vision. Khi họ hiểu được giá trị của sức khỏe và có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình thì họ sẽ sẵn sàng trả giá tương xứng – và không ai kêu sản phẩm đó là “đắt” mà sẽ hỏi: Liệu có loại nào tốt hơn nữa không? Và sẽ không chờ đợi một cách thụ động và phó thác sức khỏe và cuộc sống của mình trong cuộc chiến dai dẳng và không cân sức giữa “bệnh tật – Bác sĩ và Hiệu thuốc” như hiện nay.
Những nhà phân phối sẽ phải có trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn, chăm sóc khách hàng- đó chính là người thân, quen của khách hàng, họ có điều kiện hiểu rõ tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh của người dùng. Liệu điều này có thể được làm bởi nhân viên bán hàng siêu thị, hiệu thuốc, hay các bác sĩ khám bệnh và kê đơn hay không?
Chỉ cho đến khi niềm tin về sản phẩm đã được khẳng định và mọi thông tin đã đầy đủ thì mỗi người dùng có thể tự tìm loại sản phẩm phù hợp với mình, như khi mua một món ăn thông thường vậy.
Anh cứ yên tâm tìm hiểu kỹ, và hãy làm điều gì thật thiết thực để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân của mình, sau đó, niềm tin và mọi thứ tốt đẹp sẽ mở ra với anh. Đây là cách mà nhiều nhà phân phối đã làm, trước khi có được thành công trong doanh nghiệp này.
Thân chào!
Hữu Hiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét