Vision có phải là Công ty lừa đảo ?


Vision có phải là Công ty lừa đảo ? 
Bán hàng đa cấp là lừa đảo 2
Có phải là thần dược?
Tập đoàn quốc tế Vision (Cộng hòa liên bang Nga) những năm gần đây đã mang đến thị trường Việt Nam các “sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao”. Sản phẩm có thể giúp cho người sử dụng nâng cao sức khỏe, phòng và chữa bệnh. Tuy nhiên, dư luận xung quanh những sản phẩm này rất khác nhau. 

Bán hàng đa cấp là lừa đảo

Những câu chuyện có thật như bịa?
Bác sỹ Nguyễn Hải Đăng, ngụ tại số 86 đường Mạc Thị Bưởi, quận I, TP.HCM nói: “Được học khá nhiều về y học nên ban đầu tôi không tin. Không phải là tôi không tin về cơ sở khoa học và chất lượng sản phẩm của Vision, mà là không thể tin được nó lại tốt như thế”. Ông Đăng cho biết: Tôi đã đi dự các buổi hội thảo, giao lưu nói về sản phẩm của Vision, dự hội thảo của Bộ Y tế về dược, về vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, tôi được gặp những người đồng nghiệp đi trước đã sử dụng dòng sản phẩm này và họ chia sẻ cùng tôi những thông tin về kết quả sử dụng rất khả quan, lúc đó tôi mới bắt đầu tin. Tôi đọc và nghiên cứu kỹ tài liệu nói về sản phẩm, sau đó quyết định mua sử dụng thử cho chính bản thân mình. Quả nhiên nó tốt thật. Tóc tôi từ chỗ có những sợi bạc nay đã hết. Mắt tôi từ chỗ phải đeo kính viễn 1,75 điốp vẫn thấy mờ, nay thì không cần đeo kính nữa vẫn có thể đọc hết các trang báo chữ nhỏ. Cả nhà tôi, họ hàng tôi đã sử dụng sản phẩm của Vision và tất cả đều cho những kết quả tuyệt vời”.

Không giống bác sỹ Đăng, chị Vũ Thị Tường Vi, 43 tuổi, giảng viên Trường Kỹ thuật hải quân TP.HCM, hiện đang sống ở cư xá 30/4, phường 25, quận Bình Thạnh, năm 13 tuổi đã bị thấp khớp biến chứng vào tim, xưng tâm thất trái. Chị Vi kể: “Suốt 30 năm chữa bệnh tim và khớp, bệnh tật không hết mà lại cứ thấy nguy kịch thêm. Kết quả siêu âm tim tháng 7/2000 cho thấy, van 2 lá hở 3/4, van động mạch chủ hở độ 1. Tháng 4/2002, tim tôi đã hở 3 van chứ không còn là 2 van nữa. Van 2 lá hở 3/4, van động mạch chủ hở 2/4, van 3 lá hở 1/3. Đến bác sỹ nào cũng nói, hở van tim rồi, em chấp nhận uống thuốc cả đời thôi. Không bao giờ nó hẹp lại được đâu. Tôi hết sức bi quan về tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài việc lên lớp ra, về đến nhà là tôi chỉ nằm nghỉ không làm được gì cả. Tháng 10/2002, tôi được một người bạn thân cho biết về những sản phẩm của Tập đoàn Vision. Sau khi nghe và đọc tài liệu tôi sử dụng ngay. Sau một tháng sử dụng sản phẩm của Vision, sức khoẻ của tôi thay đổi rất nhiều, cảm giác thoải mái, nói không còn hụt hơi. Những cơn choáng váng thường xuất hiện trong tôi trước đây bất ngờ biến mất. Tôi trở lại bệnh viện siêu âm lại tim và vô cùng sung sướng, kết quả không thể tin được. Van 2 lá từ chỗ hở 3/4, nay chỉ còn 1/4; van 3 lá hở 1/3, nay chỉ còn 1/4. Bác sỹ kết luận, cơ tâm thất trái tim tôi co bóp tốt”

Bác sỹ Nguyễn Văn Huấn ở số nhà 29, ngõ 335, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, một người khá hiểu biết về những sản phẩm của Tập đoàn Vision cho biết: Bệnh nhân Trịnh Văn Tôn, người xã Phú Thành, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình bị “u đại tràng xuống”(kết luận nội soi đại tràng toàn bộ, Khoa nội tiêu hóa, Bệnh viện Quân y 103, ngày 22/9/2003). Lúc đến với ông Huấn, tình trạng bệnh của ông Tôn khá nặng, sức khỏe suy kiệt. Ông Huấn đã cho bệnh nhân sử dụng các sản phẩm: Detox, Antiox, Pax của Công ty Vision, với quan điểm cho sử dụng sau đó kiểm tra nếu thấy tốt tiếp tục cho sử dụng. Ngày 30/10/2003 (thời điểm ông Tôn đã sử dụng sản phẩm được 1 tháng 6 ngày), bệnh nhân đi nội soi lại tại Viện 103 thì u đại tràng không thấy (phiếu nội soi trực tràng Khoa nội tiêu hóa Bệnh viện 103, ngày 30/10/2003). Ông Tôn cho hay, tình trạng sức khỏe của ông khả quan hơn trước khi sử dụng sản phẩm, ăn được, ngủ được. Lý giải tại sao sản phẩm lại có tác dụng như vậy, ông Huấn nói: “Trên quan điểm của một người sử dụng, một khách hàng của Vision, tôi thấy sản phẩm của họ là quá tốt, quá sức tưởng tượng đối với tôi. Còn tại sao nó tốt như vậy ? Chỉ có các cơ quan, viện hàn lâm khoa học mới có thể giải thích hết”.

Sản phẩm của Vision là gì ?
Theo thông tin từ Tập đoàn Vision, sản phẩm của họ do hãng dược phẩm hàng đầu thế giới của Pháp là Arcopharma sản xuất, kết hợp những tinh hoa y học cổ truyền phương đông với một công nghệ hiện đại thuộc diện hoàn thiện nhất trên thế giới (công nghệ Criogen mà Arcopharma giữ độc quyền). Sản phẩm gồm thành phần các chất có hoạt tính sinh học cao như các vitamin, các axít amin, các nguyên tố vi lượng (sắt, đồng, iốt, măng gan…), đa vi lượng (kali, canxi, ma nhê, sêlen, phốt pho…), các chất phụ sinh, các chất chống ôxy hóa… cần thiết cho cơ thể, được chiết xuất từ 100% các loại thảo dược thiên nhiên dưới dạng phân tử, loại bỏ các tạp chất và thành phần độc hại. Sản phẩm an toàn khi sử dụng, có tác dụng phục hồi, củng cố, bảo vệ và nâng cao hoạt động của cả 10 hệ thống cơ quan trong cơ thể từ hệ thần kinh… đến hệ miễn dịch. Đối tượng của sản phẩm từ trẻ em đến các cụ già, từ người khỏe mạnh đến người ốm yếu, bệnh tật đều sử dụng được.
Các nhà chuyên môn nhận xét, sản phẩm của Vision có thể mang đến một giải pháp cơ bản, toàn diện về sức khỏe, giúp cơ thể phòng và chữa bệnh khá hiệu quả. Sản phẩm này đã được đăng ký ở nhiều nước trên thế giới với tên gọi “thực phẩm phòng và chữa bệnh”, không phải là thuốc. Tại Việt Nam, Vision công bố với tên gọi “sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao”, bao gồm 25 loại khác nhau có thể giải quyết những vấn đề cụ thể tuỳ thuộc vào thể trạng sức khỏe và bệnh tật của mỗi người. Sản phẩm đã chính thức được tiếp nhận tại Cục Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ Y tế, được phép nhập khẩu và tiêu thụ tại Việt Nam (Công văn số 187/QLTP- ĐK ngày 23/4/2002 – Cục Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm). Sản phẩm không bán trên thị trường mà được phân phối trực tiếp theo mạng lưới người tiêu dùng (hình thức kinh doanh theo mạng), nhằm đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Khách hàng khi mua sản phẩm cũng sẽ được các nhà phân phối độc lập trong mạng lưới phân phối của công ty tư vấn về sử dụng.

Lời kết
Trong điều trị bệnh, từ lâu y học đã phát hiện ra rằng, dinh dưỡng hợp lý với thể trạng và bệnh lý có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tới hiệu quả điều trị và thời gian khỏi bệnh. Ngày nay, y học hiện đại vẫn còn bất lực trước nhiều căn bệnh vì chưa tìm thấy những phương thuốc đặc trị. Việc dựa vào các phương pháp không đặc trị khác, trong đó có việc sử dụng thực phẩm có tác dụng bổ dưỡng hoặc cải thiện chức năng của cơ thể (sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao, hay còn gọi là thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng y học) hỗ trợ cho công tác điều trị được xem như một giải pháp hợp lý. Đôi khi, việc áp dụng các phương pháp không đặc trị lại có thể thu được những kết quả mà người ta không ngờ tới. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cũng cảnh báo rằng, không nên thổi phồng hoặc quá tin vào thực phẩm chức năng hay thực phẩm y học, bởi nó khác với thuốc đặc trị.Chẳng hạn như kháng sinh, người ta có thể định lượng được trong một thời gian nhất định nào đó phải có hiệu quả đối vi khuẩn gây bệnh. Còn thực phẩm chức năng thì chưa ai chứng minh được một cách rõ ràng, cụ thể bao lâu và với ai nó sẽ có hiệu quả khỏi bệnh. Cũng vì lẽ đó mà nhiều nước trên thế giới không coi thực phẩm chức năng, hay thực phẩm bổ dưỡng, kể cả có các vitamin là thuốc. Theo cách hiểu của các nhà chuyên môn thì sản phẩm của Vision là một loại thực phẩm chức năng, còn hiểu một cách nôm na có thể coi đó là một dạng “thức ăn cao cấp”. Nó không phải là thuốc hay thần dược có thể giúp người ta chữa trị được bách bệnh. Nhưng rõ ràng, nó đã mang lại niềm vui, sức khoẻ cho nhiều người.

Xem chi tiết thông tin sản phẩm : Thực phẩm chức năng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét