Sự thật bất ngờ về nhóm người "dụ" bán hàng đa cấp 200 triệu/tháng

Sự thật bất ngờ về nhóm người "dụ" bán hàng đa cấp 200 triệu/tháng

Sau 20h kể từ khi ra mắt, website dạy "ngồi chơi, tiền bay tới" đã thu hút gần 50.000 người truy cập, với hơn 11.000 đơn đăng ký nhận tài liệu "làm giàu chân chính".
Như tin đã đưa,hôm 20/8 vừa qua có hai nam thanh niên trẻ cầm trên tay tấm bảng "mời chào" bán hàng đa cấp trước các trường Đại học.
Nội dung tấm bảng khá phản cảm vấp phải nhiều ý kiến trái chiều:"Viết bài gãy tay, nhuận bút 200 ngàn. Tham gia mạng lưới... một tháng có 200 triệu. Sinh viên chuẩn, học làm giàu. Chỉ việc chơi, tiền bay tới", trong đó không quên kèm theo địa chỉ website quảng cáo cho mọi người truy cập.
Ngay lập tức, thông tin này đã nhanh chóng lan tỏa trên các diễn đàn và mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra khá ngạc nhiên và có phần bức xúc khi hai người đàn ông áp dụng hình thức "lôi kéo" các sinh viên một cách công khai, song cũng có không ít người tò mò muốn học hỏi "bí quyết làm giàu cấp tốc".

1-bb-baaactdYS3
Hai nam thanh niên trong trang phục bảnh bao đứng trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội.
 
Tuy nhiên sáng nay (21/8), cộng đồng mạng đã "ngớ người" khi biết đây là một dự án xã hội nhằm cảnh tỉnh cộng đồng. Cụ thể, Fanpage chính thức của Truyền thông Trăng Đen cho biết, dự án này được thực hiện với mong muốn làm một bài test nhỏ để đo phản ứng của các bạn sinh viên cũng như cộng đồng mạng với mô hình kinh doanh đa cấp.
Theo thông tin do tổ chức này cung cấp, chỉ sau 20h kể từ khi ra mắt, website dạy "ngồi chơi, tiền bay tới" đã thu hút gần 50.000 người truy cập, với hơn 11.000 đơn đăng ký nhận tài liệu "làm giàu chân chính".
"Khoảng 40% dữ liệu trong đó là rác (chửi bới, phần mềm đăng ký tự động...). Tức là có gần 7000 đơn đăng ký là dữ liệu "nhìn có vẻ thật".
Đây là một con số rất đáng giật mình! Trong khi bí quyết làm giàu chân chính thì hoàn toàn không có gì ghê gớm, tất cả chỉ tóm gọn trong 6 chữ HÃY THÔI ẢO TƯỞNG LÀM GIÀU".
Fanpage Truyền thông Trăng đen chia sẻ:
"Có ai đó nói với tôi rằng "chơi với người giàu" đừng nên hiểu theo nghĩa đen là... đi chơi rồi áp đặt ý kiến chủ quan của mình như vậy. Hãy hiểu chơi ở đây theo ý nghĩa thật tích cực là quan sát và học hỏi, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tất nhiên, tôi hoàn toàn đồng ý khi bạn hiểu chữ "chơi" như vậy. Nhưng hãy thử ngẫm lại đi, điều đó có thực tốt hay không?
ty-phu-xuat-than-ngheo-kho
Tỷ phú Howard Schultz đã trải qua vô số khó khăn và thất bại để biến quán cà phê nhỏ mang tên Starbucks thành một thương hiệu hàng đầu thế giới.
 
Để trở nên thành công và giàu có, các tỷ phú đã phải trải qua hàng trăm lần thất bại, hàng vạn đêm trăn trở, học tập và rèn luyện. Họ có một bể kiến thức trong đầu, là những thứ được liên kết chặt chẽ với nhau theo một cách vô cùng logic để có thể phát huy sức mạnh. Nếu những kiến thức đó được chia sẻ ra một cách riêng lẻ, nó có thể vô dụng hay thậm chí còn trở nên tai hại nếu bạn mang về ứng dụng vào công việc và cuộc sống.
Không phải vì đó là những kiến thức sai, mà vì bạn chưa đủ trình độ để hiểu hết, hiểu đúng và hiểu đủ những gì người ta định nói. Cũng như câu chuyện "phúc thống phục nhân sâm tất tử" (Đau bụng cho ăn nhân sâm chắc chắn chết).
Bạn không thể nào ăn uống và tập luyện theo chế độ của một kiện tướng thể hình quốc gia như Lý Đức nếu bạn vừa tập gym được có 1 ngày. Bạn không thể ngay lập tức chạy được 20km liên tục nếu không trải qua tập luyện. Bạn không thể nào bỏ qua cấp I, cấp II, cấp III để nhảy thẳng lên Đại Học. Không thể nào, bạn hiểu mà, điều đó là phi lý. Trừ khi bạn là một thần đồng.
Nếu một công thức, lý thuyết chỉ đúng với các thần đồng thì tôi rất mạnh dạn vùi dập nó. Tôi không muốn những người bình thường đâm đầu vào làm theo triết lý chỉ phù hợp với một thần đồng. Để rồi họ mải miết trong đó năm này qua tháng khác một cách hoài phí cho tới khi bỏ cuộc và cho rằng "mình thật là kém cỏi".
Lời khuyên đúng đắn ở đây là, nếu muốn thành công và giàu có, hãy tìm kiếm một người thành công và giàu có sẵn sàng nhận bạn làm đệ tử chân truyền. Người đó phải đồng ý dạy cho bạn từ a đến z, từ những điều căn bản và đơn sơ nhất. Như vậy bạn mới có cơ hội để trở thành như họ. Còn nếu chỉ canh me bên ngoài học mót, học lóm, chờ họ lâu lâu "xón" ra được một hai câu rồi bạn vồ vập lấy như thể cục vàng, cục kim cương thì... cẩn thận! Kiến thức đó sẽ làm hại bạn nhiều hơn là mang tới những điều tốt đẹp.
Nếu muốn thành công, đừng chơi với những người thành công. Nếu muốn giàu có, đừng chơi với những người giàu có.
Hãy tìm kiếm những người giỏi hơn mình một chút, thành công hơn mình một chút, thành đạt hơn mình một chút và sẵn lòng chia sẻ một cách cẩn thận, chi tiết, hết mình, không vụ lợi để chơi, để học hỏi ngày qua ngày thật cần mẫn, kiên trì, bài bản, toàn diện mới là con đường đúng đắn và phù hợp với số đông.
Nhưng tìm được một người như vậy thì quá khó. Sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn trông cậy vào chính bản thân mình. Học. Hành. Và thay đổi từng chút, từng chút một.
Đừng sợ hoài phí thời gian khi tiến lên từng chút một. Bởi vì lý thuyết "Điểm bùng phát" sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn bạn tưởng. Nếu cần mẫn chuyển từ số 1 lên số 2, từ số 2 lên số 3, thì từ số 3 bạn sẽ nhảy lên được số 5 và từ số 5 sẽ bay thẳng được tới số 10. Cứ học hành từng chút một, cứ chiêm nghiệm và nâng cấp bản thân từng chút một, bạn sẽ tiến rất xa và chạm tới điểm bùng phát trước khi kịp nhận ra điều đó.
Ngược lại, cứ mang cái đầu rỗng tuếch và túi tiền rỗng tuếch của bạn chầu trực dưới mông của những người giàu có và thành đạt, bạn sẽ chẳng đạt được điều gì ngoài sự thất vọng, hèn kém và uổng phí thời gian. Ít nhất là, uổng phí thời gian hơn cách tự bản thân bạn phấn đấu tiến lên từng chút một.
Tôi biết là mình có hơi quá lời khi vùi dập Luật hấp dẫn của các bạn một cách không thương tiếc. Thực ra, nó vẫn đúng với những người ở một trình độ nhất định. Nhưng cái chính là nó không bao giờ đúng và hữu dụng được với số đông. Nên tôi tự thấy cần có trách nhiệm phải mặc nhiên coi nó là sai trái khi nói chuyện với số đông. Cũng giống như bạn thường nói với những đứa cháu nhỏ trong gia đình rằng "dưới hồ nước có ông ba bị, ra đó nghịch con sẽ bị ăn thịt đấy".
Tôi có một đứa cháu nhỏ ở quê, chết đuối trong hồ nước sau nhà chỉ vì ba má nó đã không "hù dọa" nó những điều như vậy. Nó vô tư đùa nghịch ở đó mà không hề nhận thức được những nguy hiểm đang rình rập. Cho tới khí dẫm phải một bệt cỏ trơn trợt và té xuống...
Tại sao Luật hấp dẫn lại được tung hô một cách nhiệt tình trong cộng đồng người làm đa cấp? Bởi vì họ không có trách nhiệm phải lo cho những nguy hiểm đang rình rập bạn. Hoặc giả mối lo đó là quá nhỏ so với việc bận tâm phải gia tăng đồng tiền kiếm được bằng mọi giá. Họ sẵn sàng mang ra những dẫn chứng của thiểu số để áp đặt cho đa số và nếu không tỉnh táo, một ngày nào đó bạn cũng sẽ dẵm phải "một bệt cỏ trơn trợt" trong công việc và cuộc sống như đứa cháu của mình.
Hãy để ước mơ của bạn được thực hiện một cách khôn ngoan và trong sáng. Hãy dừng lại trước khi quá muộn.
Hãy là một Sinh Viên Chuẩn, và chia sẻ lời kêu gọi này đến đông đảo bạn bè của bạn để ĐỪNG BAO GIỜ VƯỚNG VÀO ĐA CẤP".
Được biết, đây là dự án truyền thông xã hội đầu tiên "đánh" vào cộng đồng kinh doanh đa cấp và cảnh tỉnh giới trẻ. Sau khi biết rõ sự thật về dự án này, đông đảo dân mạng đã tỏ ý hoan nghênh và hy vọng dự án này sẽ "thức tỉnh" được những bạn trẻ còn nuôi mộng làm giàu từ kinh doanh đa cấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét