Amway và 6 Bước khởi động cơ bản


Bước 1 : Ước mơ

Tại sao phải có ước mơ khi làm việc này?
Xác định ước mơ rõ ràng để có lập trường kiên định, không bị các rào cản làm nản chí. Ước mơ phải đủ lớn để mình theo đuổi liên tục. Có người ước mơ mua xe máy, mua nhà, có người có ước mơ cho con đi học nước ngoài, có người mong đến lúc không còn phải đi làm thuê… cũng có người mong được có thời gian chăm sóc cha mẹ già yếu…
Amway và 6 Bước khởi động cơ bản

Khi ước mơ thật lớn, thật cháy bỏng, thì “chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”

Bước 2: Lập danh sách
Danh sách càng chi tiết càng tốt. Phân theo nhóm. Bất kỳ lúc nào nghĩ thêm được người bổ sung ngay vào danh sách. Danh sách cần làm nghiêm túc, không chỉ là 1 cái tên kèm số điện thoại nằm trong điện thoại di động. Danh sách phải là 1 cuốn sổ hoặc 1 bảng excel trong máy tính, cập nhật liên tục hàng ngày.

Phân theo nhóm: Bạn phổ thông, bạn đại học, bạn học ngoại ngữ, họ hàng bên ngoại, bên nội, bạn bè của chồng, bạn bè của anh em mình, hàng xóm, bố mẹ của bạn con mình, những người cung cấp dịch vụ cho mình (làm tóc, thợ may, người sửa chữa điện/nước…). Đối với mỗi người cần đưa đầy đủ các chi tiết, càng chi tiết càng tốt.

Danh sách có thể gồm các mục sau (tham khảo)

- Số TT
- Họ tên
- Địa chỉ
- Nghề nghiệp
- Sở thích (thích lau chùi nhà cửa, thích tự rửa xe hơi, thích đi spa…)
- Đặc điểm riêng (chồng làm ca kíp hay ăn uống không đủ chất, bản thân rất béo muốn giảm béo, bố mẹ đau yếu…)


Bước 3: Tiếp cận (cần rất thận trọng)
Đây là bước khó, cần phải linh hoạt đối với từng đối tượng. Đối với người lâu không gặp, cần liên hệ lại, hỏi thăm tình hình, sau đó nếu thấy chưa đúng thời điểm thì cũng chưa đề cập.
KHÔNG NÓI : AMWAY, KINH DOANH ĐA CẤP. 
Hiện trong xã hội mình vẫn còn rất nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến KD đa cấp. Là kinh doanh lừa đảo, bắt phải mua hàng, sản phẩm chất lượng thấp giá cao…

Có bạn vừa rủ bạn mình “tao đang là nhà PP của Amway” hoặc, “tao đang làm KD đa cấp các sp của Amway, mày làm cùng tao không ?” là bạn bè lảng đi ngay.

Chưa kể chúng ta đều là những người mới bắt đầu công việc KD này, chưa có nhiều thông tin, chưa có nhiều kinh nghiệm, khó mà đối phó với các câu hỏi của người đang nói chuyện.
Chỉ nên nói vắn tắt:
- Là cơ hội để có thể có kinh doanh độc lập, bỏ vốn ít, không có rủi ro
- Có thể làm tay trái, làm vào thời gian nghỉ ngơi, cuối tuần
- Có nỗ lực sẽ có thu nhập tương đối tốt và là thu nhập không giới hạn, càng nỗ lực càng sẽ có thu nhập tăng lên dần dần.

Chốt hẹn: Mời đến buổi home meeting của nhóm hoặc buổi BP tại Trung tâm phân phối (Hà nội: Sáng CN)

Buổi BP tại công ty là buổi rất hữu ích, có các ví dụ cụ thể ai đang làm việc này, họ đã thành công đến đâu, họ thuộc thành phần nào trong xã hội…

Có thể hẹn người tiềm năng tại 1 điểm nào đó gần Trung tâm phân phối rồi đi cùng họ tới Trung tâm phân phối thì tốt nhất. Họ cảm thấy được tôn trọng, được chăm sóc…

Người tiềm năng tới buổi BP và nghe toàn bộ thông tin sẽ có cái nhìn tích cực về công việc này ngay.

Bước 4: Giới thiệu cơ hội kinh doanh

Mời người tiềm năng nghe giới thiệu cơ hội kinh doanh tại Trung tâm PP hay tại home meeting. Luôn mang theo 1-2 bộ khởi động để có thể đưa cho người tiềm năng nếu họ muốn làm thẻ ngay.
Sau buổi giới thiệu cơ hội kinh doanh, người tiềm năng có thể nói CÓ hoặc KHÔNG

Nếu họ không muốn tham gia cơ hội KD này, có thể mời họ mua hàng, hoặc làm thẻ chỉ để làm 1 người tiêu dùng. Chi phí làm thẻ chỉ có 200.000 đ có giá trị 1 năm, được mua hàng giá gốc giảm 15%, như vậy chỉ cần tiêu dùng khoảng 1.300.000 đ là đã thu lại được chi phí làm thẻ. 
Nên nói rõ ngay là việc làm thẻ hoàn toan không có bất cứ ràng buộc nào – làm thẻ xong không mua gì cũng không sao cả. Nhưng thật sự các mặt hàng rất hữu ích cho các gia đình và có chất lượng theo tiêu chuẩn Mỹ, cực kỳ tốt.

Nếu họ muốn tham gia, đưa họ gia nhập hệ thống, gia nhập các buổi đào tạo nhóm và bắt đầu hướng dẫn họ làm việc

Bước 5 : Sử dụng sản phẩm

Để có thể kinh doanh thành công, bản thân mỗi người phải hiểu biết rõ về SP, có trải nghiệm về sản phẩm. Có như vậy mới có đủ kiến thức để bán hàng, hoặc để trả lời các câu hỏi của những người mà mình mời tham gia.
Có thể lên kế hoạch sử dụng lần lượt các sản phẩm theo tháng, ví dụ:
Tháng thứ nhất : Dòng SP chăm sóc cá nhân: kem đánh răng, sữa tắm, lăn khử mùi, dầu gội đầu, xà phòng rửa tay.

Dòng SP chăm sóc đồ gia dụng: Nước rửa chén, nước giặt, nước lau nhà
Tháng thứ hai: Dòng SP chăm sóc sức khỏe: Vitamin C, E, daily
Tháng thứ ba: Dòng SP chăm sóc da: bộ chăm sóc da, kem dưỡng mắt…

Khi dùng SP có những trải nghiệm gì, có thắc mắc gì, cần ghi chép lại và hỏi thông tin ở bảo trợ, ở công ty…

Bước 6: Đặt kế hoạch/mục tiêu:

Đặt mục tiêu là để làm việc có kế hoạch. Đặt mục tiêu phải có tính hiện thực, khả thi. Sau khi đặt mục tiêu cần tư vấn bảo trợ để bảo trợ hướng dẫn cách thức thực hiện.

Việc đặt mục tiêu cũng cần điều chỉnh theo ngày, theo thời gian

Để tiến nhanh trong công việc này, cần giới thiệu cơ hội kinh doanh “như ăn cơm” – 15 lần/tháng.
Bảo trợ được 2 người 1 tháng.
Sử dụng và bán sản phẩm ít nhất 200 PV/tháng


Đây là 1 công việc tay trái nhưng rất tiềm năng. Nếu coi nó là công việc làm chơi chơi thì kết quả sẽ lìu tìu. Coi nó là công việc nghiêm túc và làm thật quyết tâm, thì kết quả sẽ tăng lên từng tháng, nhìn thấy rất rõ trong tài khoản ngân hàng của chúng ta.

Chúc mọi người thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét