6 khuynh hướng và biến đổi lớn nhất đáng lưu ý trong KDTM năm 2010


1.  Sự bùng nổ Marketing qua Internet như phương thức tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp tại nhà lâu dài & bền vững   
Marketing qua Internet vẫn còn ở dạng phôi thai khi nói đến cách thức đa số các nhà KDTM quảng bá cho doanh nghiệp của họ. Hầu hết các công ty KDTM và người đào tạo vẫn không hiểu làm thế nào dạy cho các thành viên mới cách sử dụng internet có hiệu quả để xây dựng mạng lưới downlines lớn. Họ sợ rằng không dễ dàng sao chép cho một hệ thống các nhà phân phối của mình thực sự sử dụng được Internet bởi vì họ nghĩ rằng người bình thường không thể làm được điều này.
Vấn đề với cách suy nghĩ này là khiến cho ngày càng nhiều đối tượng tiềm năng không muốn sử dụng một hệ thống lỗi thời đòi hỏi thời gian không ngừng nghỉ đuổi theo những người không quan tâm và rao bán sản phẩm. Nhiều nhà KDTM chật vật đang thắc mắc với uplines của họ và hỏi tại sao họ không dạy Marketing internet cho các thành viên mới.
Nhiều nhà chủ doanh nghiệp tai nhà không thoải mái với hệ thống cũ này và họ muốn tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các nhà phân phối của họ và nhận được các đối tượng tiềm năng quan tâm, đầy triển vọng đến liên hệ với họ.

2010 sẽ cho thấy một sự tăng trưởng khổng lồ về hệ thống marketing qua internet đến mức các công ty KDTM có tiếng cũng không có việc gì để làm. Có rất nhiều hệ thống đào tạo khác nhau sẵn sàng giúp dạy cho bạn các công thức Internet marketing cụ thể, cho bạn có kiến thức cơ bản và dễ dàng áp dụng các chiến lược cho tổ chưc của bạn
Dù chắc chắn rằng vẫn còn rất nhiều người thúc đẩy thị trường nóng để tiếp cận bạn bè và gia đình bởi vì đây là cách đơn giản và dễ sao chép cho mạng lưới.
Làm thế nào để bạn có thể tham gia vào khuynh hướng chủ đạo này?

Cần hiểu rằng internet marketing là quá trình, không phải là sự kiện đơn thuần. Bạn hãy tìm một hệ thống đào tạo cho phép bạn bắt đầu với những điều cơ bản và trao cho bạn tiến trình tạo lập thương hiệu riêng và bắt đầu tạo ra những nhà phân phối riêng. 

•   Trao kiến thức về hệ thống cho thành viên mới để họ có thể bắt đầu doanh nghiệp riêng theo cách đúng đắn 

•   Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối chủ chốt của bạn bằng cách đưa ra cho họ những lời khuyên và chiến lược có giá trị để giúp họ thành công 

•   Trình bày cơ hội của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ bằng cách giải thích thế nào để tất các chiến lược nặng ký nhất ấy có liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp cụ thể của bạn 

•   Đừng quá đề cao cơ hội của bạn. Người ta không tham gia vào doanh nghiệp của bạn là vì bạn nói với họ rằng cơ hội của mình quá tuyệt vời. Chỉ những người nào thật sự muốn tham gia nghiêm túc là bởi họ thấy bạn là người có thể giúp đưa họ đến được nơi họ muốn 
Một khi bạn có thể cho họ thấy làm thế nào bạn giúp được họ thông qua việc cho họ xem bản lộ trình cụ thể thì cơ hội của bạn sẽ trở nên có giá trị.

Lý do vì sao người ta tham gia vào nhóm của bạn? Bạn đưa ra kế hoạch thành công như thế nào? Hãy nhớ rằng, người ta tìm kiếm cách kiếm tiền tại nhà thông qua mạng internet. Cơ hội của bạn chẳng qua chỉ là phương tiện kiếm tiền mà thôi! 

Hệ thống internet marketing được thiết kế cho người mới làm quen với internet marketing và là hệ thống từng bước một giúp bạn trao kiến thức cho thành viên mới như bước khởi đầu để tạo ra một doanh nghiệp tại nhà thành công.
Hệ thống đào tạo này rất dễ sử dụng và bạn có thể chỉ cho mọi thành viên mới để giúp họ bắt tay ngay vào việc. Nó sẽ giúp cho bạn tập trung vào việc hỗ trợ cho người mới và tốn ít thời gian cho việc đào tạo. 

2.  Dịch vụ hỗ trợ trung gian đang chết dần chết mòn.  Đây là khuynh hướng đi liền với khuynh hướng trên. Khi ngày có càng nhiều người sử dung internet marketing để tạo ra các nhà phân phối chủ chốt của mình, họ sẽ nhận ra rằng việc mua danh sách liên lạc của dich vụ trung gian cũng như các cuộc gọi cho thị trường lạnh vốn không phải là cách thức hiệu quả để xây dựng doanh nghiệp. 

Khi bạn học cách làm thế nào để tuyển ra được các nhà phân phối một cách hiệu quả thông qua các website hấp dẫn và blog thì tự động sẽ có những khách hàng tiềm năng đầy triển vọng liên lạc để tìm thêm thông tin. Đây là sự thay đổi hoàn toàn so với việc gọi điện cho thị trường lạnh và gặp phải sự từ chối. Hầu hết những người mới tập tành làm quen KDTM sẽ tốn vô số thời gian cho việc gọi điện thoại cho người lạ và đương đầu với sự từ chối hàng loạt. Sau nhiều tuần họ sẽ bỏ cuộc. 
Tốt hơn là xây dựng một tổ chức downline khổng lồ kẻo đa số sẽ rơi rụng dần bởi do bạn đã nói với họ về kế hoạch kinh doanh quá hấp dẫn giờ khiến cho họ khốn đốn và vỡ mộng 
Thế hệ các nhà phân phối tiên phong sẽ là nền tảng cho kế hoạch internet marketing và các thành viên mới đến sớm bao nhiêu, họ càng thấy được thành quả tích cực sớm bấy nhiêu.
Bạn cần nói rõ ràng cho người tiềm năng rằng KDTM không phải là một kiểu làm giàu nhanh chóng để họ hiểu và nghiêm túc học tập các kỹ năng thành công. Hãy đối diện với thực tế, dù thế nào bạn cũng sẽ không nên nhận những người muốn làm giàu nhanh vào mạng lưới downline của mình. Đừng phí thời gian với những người này.
Chỉ có làm việc với những người phóng khoáng và hiểu rằng phải tự lăn trục bánh xe của mình và bắt tay vào việc.  Nói thẳng với họ là bạn có kế hoạch thành công tuyệt vời nhưng chỉ khi nào họ thực sự muốn làm việc.
Các dịch vụ trung gian hỗ trợ nhà phân phối trước đây sẽ không chết đi, nhưng khi càng nhiều người hiểu được tầm quan trọng của việc tiếp cận đối tượng tiềm năng riêng và tạo ra các nhà phân phối chủ chốt, các dịch vụ sẽ bắt đầu đánh mất quyền lực đã có trong nhiều năm


3.  KDTM online(trực tuyến) sử dụng mạng truyền thông xã hội
Doanh nghiệp chúng ta được gọi là KDTM vì một lý do. Tất cả những gì liên quan đến doanh nghiệp này đều xoay quanh việc xây dựng mối quan hệ. Khả năng của bạn trong  KDTM online là một yếu tố chủ chốt trong kế hoạch kinh doanh năm 2010
Vậy KDTM online có phải là marketing không? Hoàn toàn là vậy!
Có thể tiếp thị bản thân và doanh nghiệp tại nhà đến thế giới số là một trong những phương diện không thể bỏ qua nhằm để marketing hiệu quả
Internet thay đổi rất nhanh và những site truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, and 
Linked In đang thay đổi cách thức con người xây dựng mối quan hệ và tìm thấy những người tiềm năng có chung mối quan tâm 

Mạng truyền thông xã hội đang dần chiếm internet như bão lũ và dần lớn mạnh mỗi ngày. Những người trực tuyến đang tìm kiếm sự tương tác tức thời và mạng xã hội đáp ứng được nhu cầu này.

Các nguyên tắc KDTM online và offline tương tự nhau. Sự khác nhau lớn nhất chính là bạn không phải mệt mỏi đuổi theo những người lạ. 

Lấy ví dụ như Facebook. Khi bạn tạo ra profile, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để thể hiện bản thân là chủ một doanh nghiệp tại nhà và chỉ tìm những người bạn có chung quan điểm. Bạn có thể tìm kiếm, tham gia vào các nhóm và tạo ra một trang hâm mộ nhắm đến thị trường tiềm năng.

Nhiều người cũng đang cố tận dụng công cụ này nhưng lại thiếu am hiểu các quy ước online và không tường tận về thế giới mạng xã hội. Mạng xã hội không chỉ để tụ tập bạn bè và rao lên cơ hội của bạn. Tạo lập được những mối quan hệ bè bạn và làm ăn chân thành thực sự cùng chung quan điểm đối với người khác mới thực là hiệu quả.
Trong năm 2010, thế giới sẽ tiếp tục bé lại và được liên kết nhiều hơn.
Liệu bạn có thể thích nghi và hiểu biết về thị trường để trong bất cứ trường hợp nào chỉ cần cố gắng một chút là có thể liên kết với bất cứ ai bạn muốn hay chăng?
Mạng truyền thông xã hội trực tuyến đang dần trở nên sự chuyển biến lớn nhất vào năm 2010 nhưng đa số mọi người tiếp cận nó theo một cách hoàn toàn sai và sẽ không hưởng được hết lợi ích ngay trước mắt. 
 

Nếu như bạn đang định tiến lên phía trước trong năm 2010 mà vẫn chưa hề có hồ sơ cá nhân nào trên mạng xã hội thì bạn đã bỏ qua mất mỏ vàng lớn về người tiềm năng. 

Dưới đây là 3 việc chủ chốt bạn cần thực hiện đối với mạng xã hội năm 2010: 

1.Chiến lược của bạn: Mục tiêu của bạn là gì? Đó không chỉ nói đến số lượng hoa bạn nhận được hay số lượng bạn mới. Mà ở đây là số lượng đối tác kinh doanh và gia tăng số lượng nhà phân phối chủ chốt của bạn. Cần hình thành các mối quan hệ và tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận diễn ra online. Chúng được xem như một nguồn thông tin có giá trị, mang lại cho bạn những con người cũng như điều tốt đẹp 

2.Học cách sử dụng công nghệ: Hiểu biết về công nghệ và sử dụng bàn phím là điều khôn ngoan. Nhưng ý tôi ở đây là cần hiểu về chức năng, làm thế nào xây dựng mối quan hệ và website nào tốt cho bạn cũng như đối tượng của bạn . Nói cách khác, không nên tham gia tất cả các site mạng xã hội mà bạn truy cập. Hãy sàng lọc thật nhiều để chọn được những site nào phù hợp và tốt nhất cho bạn cũng như người tham gia hàng ngày. Nếu bạn tham gia cùng một lúc quá nhiều site khác nhau, bạn sẽ không bao giờ có thể quản lý chúng hiệu quả được. 

3. Hãy thu hút và giành được cảm tình người khác: Không có gì thay thế được tương tác giữa con người với nhau. Bạn thu hút mọi người, phản hồi, bổ sung thêm những nội dung có giá trị là chìa khoá cho sự thành công của marketing  trên mạng xã hội. Thực tế, không làm những điều này sẽ gây ra phản ứng ngược: Nếu bạn không ngừng thúc đẩy cơ hội hoặc đăng những mẩu quảng cáo, mọi người sẽ không lắng nghe bạn nữa và trong nhiều trường hợp sẽ ignore – từ chối mọi tương tác với bạn.

4.  Blog sẽ thay thế các website một chiều
 Người ta đã quá chán các website một chiều. Chúng quá nhàm chán và không cho khách truy cập cách nào tương tác với bạn. Hầu hết các trang web một chiều nhanh chóng trở nên cũ kỹ và không cho người truy cập một lý do gì đó để quay trở lại. Hãy đưa blog riêng của bạn lên và cập nhật thường xuyên những nội dung có giá trị khiến người ta sẽ quay lại hết lần này đến lần khác. Họ cũng sex comment vào bài viết của bạn và tạo ra cuộc đối thoại liên tục với bạn

Mọi người thích bạn thật tình cảm, có tính xã hội và quảng giao. Họ có thể gửi lời phản hồi cho bạn không? Họ có liên lạc được với bạn dễ dàng qua Facebook, Twitter và LinkedIn? Có lý do nào thuyết phục được họ đăng ký vào danh sách email của bạn?
Một blog được thiết kế tốt sẽ kích thích được nhiều lời comments, tạo ra thêm nội dung, và thêm các đoạn video. 
Giờ đây là phần tốt nhất! một trang blog được thiết kế tốt sẽ tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm và dễ sử dụng ngay cả đối với những nhà phân phối ít hiểu biết về kỹ thuật nhất vốn trước đây chỉ chiếm một phần nhỏ trên một website lỗi thời 
Để không mắc lỗi gì, nếu như bạn muốn nghiêm túc tạo ra thương hiệu riêng và cung cấp các giá trị cho người đọc thì bạn phải có một trang blog
Đừng nên tạo ra một blog để thúc đẩy công việc. Blog cá nhân nên để cho người xem hiểu về cá nhân bạn mà thôi. Hãy kể câu chuyện của bạn! Hãy post những lời khuyên có giá trị và các bí mật đào tạo giúp họ hiểu về internet marketing.  Thể hiện bản thân như một chuyên gia và đặt thông tin về công việc của  bạn ở một trang riêng trên blog

Nếu bạn làm đúng những điều này, người nào thích bạn và nội dung bạn đăng tải sẽ tự động chạy sang trang công việc để xem những gì có liên quan đến bạn. Nếu họ thực sự thích bạn và những nội dung của bạn thì sẽ tham gia cùng hợp tác với bạn thôi.
Nội dung là vua! 
Blog sẽ là hạt nhân của toàn bộ hệ thống marketing của bạn.
Hãy suy nghĩ về blog của bạn như là một hành tinh và tất cả các chiến lược marketing của bạn là các vệ tinh quay quanh nó. Trang đăng ký hình ảnh, hồ sơ trên mạng xã hội , video của bạn - tất cả sẽ là mở đầu và kết thúc cho blog của bạn. Blog của bạn sẽ là đích đến cho tất cả mọi thứ bạn làm trực tuyến.

Xây dựng thương hiệu cho mình thông qua blog của bạn cho phép bạn tạo ra, quảng bá, cung cấp thông tin, chia sẻ và tiếp thị bằng cách sử dụng nội dung.

Chắc chắn, blog phải tốt nhưng không nhất thiết phải đến mức nổ tung trái đất. Tính nhất quán là chìa khóa. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu biết về khách hàng tiềm năng của bạn, điều gì khiến họ thấy thú vị và những gì họ đang tìm kiếm.

Hãy nhớ là Blog của bạn nên nhắm vào một thị trường mục tiêu. Biết đối tượng và tiếp thị  như một nhà xuất bản bạn sẽ hoàn toàn thống trị vào năm 2010.


5.  Sự tiếp tục bùng nổ của Marketing qua Video
- Mọi người đều muốn tạo ra một video lan nhanh như virus. Chắc chắn, điều này có thể xảy ra, nhưng lợi ích thực sự của video đối với nhà phân phối trong năm 2010 là nội dung.

Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng Youtube là gã khổng lồ. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng video thì đó là nơi đầu tiên để bắt đầu.

Youtube đã thực sự nâng cấp khả năng của bạn để chuyển kênh sang vị trí mạng Xã hội độc tôn như Facebook. Bạn có thể sử dụng nó như sân chơi để tập hợp bạn bè thay vì chỉ cần một nơi để tải lên video.

Đây là vài số liệu thực tế bạn cần quan tâm nếu bạn không chắc mình nên tham gia vào Youtube 

•   11/2009, riêng tại Mỹ có 171 triệu người đã xem 12 tỉ videos 
•   Công cụ tìm kiếm Youtube đứng thứ 2 thế giới, thứ nhất là Google
•  Công cụ tìm kiếm rất thích video và khi tối ưu hoá được thì bạn hoàn toàn có thể đạt được vị trí ở trang đầu tiên nhờ vào từ khoá của mình 
Thông qua cách xây dựng thương hiệu riêng, bạn có cơ hội đăng tải nội dung và tương tác với hàng nghìn đối tượng khách hàng tiềm năng. 
•   Giá cả của video quá rẻ đến nỗi ai cũng làm được 
•   video Flip chỉ dưới $200 và quá dễ sử dụng 
•   Bạn có thể tạo ra các đoạn video mà không cần máy quay film,  chỉ cần sử dụng phần mềm và microphone ngay trên desktop.

 Chắc chắn rằng, các video của bạn cần phải có chất lượng tốt, nhưng bạn không phải tạo ra tác phẩm Hollywood để trình bày các vũ khí tiếp thị hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng tạo các video chất lượng trong văn phòng nhà bạn và đưa lên trực tuyến bất cứ lúc nào.

Marketing qua Video cho phép bạn có liên hệ mang tính chất cá nhân với những người chưa thực sự gặp mặt. Mọi người có thể tìm hiểu thêm về bạn và những gì bạn cung cấp và thực sự tham gia vào thế giới của bạn. Điều này là rất có quyền lực!
Đây là vài điều bạn cần nắm được khi sử dụng video: 

•   Bạn có thể kể câu chuyện của mình. Hãy để mọi người biết đến bạn và bạn đến từ đâu. 
•   Bạn có thể quảng bá về kế hoạch thành công của mình và nhúng đoạn video vào blog và trang đăng ký hình ảnh. Hầu hết mọi người thích xem một đoạn video ngắn hơn là cả một trang đầy chữ là chữ
•   Bạn có thể dạy các kỹ thuật marketing có giá trị cho các đối tượng tiềm năng, việc này sẽ giúp cho bạn trở nên thu hút mọi người đang quan tâm đến việc khởi nghiệp một doanh nghiệp tại nhà.. 

Những gì bạn cần làm với video đến đây là hết, nhưng bạn phải trung thực 100%, thực sự đáng tin cậy và vui tính. Cá tính thể hiện rõ qua video nhiều hơn bất cứ hình thức nào khác bên cạnh gặp mặt trực tiếp. 

Điều hay nhất là người ta ai cũng thích video. Youtube hiện tại lại là công cụ tìm kiếm đứng thứ 2 sau Google. 
Giờ đây, chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu xu hướng cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng! 
 
6.  Mối quan hệ được xây dựng thông qua internet tăng vọt
  Hãy cư xử với những đối tượng tiềm năng của bạn như là vàng online và bạn sẽ thắng trò chơi marketing năm 2010. 

Thế giới online đã thay đổi việc thông tin liên lạc dễ dàng, nhưng cách thức bạn liên lạc online sẽ quyết định có bao nhiêu người bạn có thể thu hút vào công việc của mình. 

Ai cũng có thể tạo ra một trang đăng ký hình ảnh và kéo mọi người chọn truy cập. Cách bạn liên lạc với những đối tượng tiềm năng này rất quan trọng để xây dựng quan hệ lâu dài và giành được lòng tin của họ 
Điều quan trọng là bạn nên để chế độ email trả lời tự động với việc giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng tương lai của bạn. Nhưng bạn phải hiểu được sức mạnh của việc cung cấp thông tin giá trị trong mỗi email bạn gửi cho họ.

Tại sao các khách hàng tiềm năng chọn tham gia vào hình thức kinh doanh của bạn ngay lần đầu tiên? bạn đã mang lại gì cho họ để đổi lấy địa chỉ email và tên của họ?

Họ chờ đợi bạn trao cho họ những gì đúng như lời bạn đã hứa, nếu không họ sẽ không bao giờ tin tưởng bạn và chắc chắn sẽ không bao giờ làm kinh doanh với bạn nữa. Quá nhiều nhà phân phối bắt đầu việc tung ra các email  về cơ hội kinh doanh mà thậm chí không hề tìm hiểu nhu cầu của bạn là gì.

Bạn muốn mỗi email phải mang đến cho người đọc một lý do để mở ra và đọc tất cả các thông điệp của bạn. Nếu bạn luôn cung cấp cho họ thông tin giá trị thì rồi họ sẽ thực sự mong đợi tất cả các email bạn gửi.
Một khi họ nhận ra rằng bạn chẳng hề cố dụ bán cho họ bất cứ cái gì, bạn sẽ giành được niềm tin của họ. Khi họ đã tin bạn thì việc bán sản phẩm cho họ sẽ dễ dàng hơn lúc nào hết và trên tất cả, họ sẽ thực sự muốn biết bạn đang làm doanh nghiệp gì?
Hãy kiểm tra kỹ rằng chế độ trả lời tự động cùng với trang đăng ký hình ảnh thật ăn ý về nội dung và cùng hoạt động tốt, hãy  tránh tung ra những lời lôi kéo vào công việc trước khi bạn giành được niềm tin của họ. 

    Nghe có sáo rỗng nhưng thực sự người ta thích làm ăn với những ai họ quý mến và tin tưởng. Tạo mối quan hệ cá nhân thật đậm đà trong thế giới mà mọi người liên kết với nhau nhiều hơn nhưng lại cũng bận rộn nhiều hơn, có thể dẫn dắt được các nhà phân phối tiên phong đến được những điều tốt đẹp.
Mối quan hệ được xây dựng online đang trở thành một cách thức đầy quyền năng để xây dựng doanh nghiệp của bạn vào năm 2010 bởi vì mọi người đang trở nên quá bận rộn và muốn làm kinh doanh với những ai họ cho là quan tâm đến họ.
Người ta kiểm tra hộp thư hàng ngày nhưng họ chỉ mở những email của ai họ thực sự tin tưởng. Bạn có thể là một trong số đó nhưng trước hết bạn phải giành được lòng tin của họ. 

Bạn đã sẵn sàng cho năm 2010? 

    6 khuynh hướng mà tôi liệt kê ở trên đang dần có sự tác động trực tiếp và cách bạn phát triển doanh nghiệp để tiến về phía trược. Nếu bạn thực sự nghiêm túc muốn tạo ra sự giàu có và giúp đỡ người khác làm giống như mình thì bạn phải chuẩn bị thật kỹ để xem xét lại kế hoạch kinh doanh hiện tại của mình

    Internet Marketing sẽ là tương lai của nhà phân phối KDTM. Bạn có thể không đồng ý với tôi về tất cả những gì bạn muốn có nhưng như vậy đồng nghĩa với việc bạn từ chối sự thay đổi của xã hội.

Doanh nghiệp tại nhà của bạn sẽ chẳng có chút gì thay đổi nếu bạn không bắt tay vào hành động. Nếu bạn muốn làm theo cách cũ và đuổi theo những người lạ thì kết quả là bạn sẽ bị rớt lại phía sau.
Những người có tiềm năng nghiêm túc không muốn nhận thông điệp của bạn và những người cùng làm KDTM sẽ ăn cắp khách hàng tiềm năng của bạn bởi vì họ thu hút được các đối tượng online. 
    Tại sao? Bởi vì đối tượng tiềm năng của bạn có thể gõ một vài từ khoá vào Google và tìm thấy các nhà phân phối đang biết cách hoà nhịp với tương lại. Các nhà phân phối đang đưa ra các chiến lược marketing có ý nghĩa chung và đang đưa ra các giải pháp thực sự cho các vấn đề của con người.
Jeffrey Taylor

0 nhận xét:

Đăng nhận xét