Năm 1990 tại Mỹ, lần đầu tiên, Network Marketing được nhắc đến trên báo chí một cách thiện cảm chưa từng có. Tạp chí “Business” – một tạp chí kinh doanh hàng đầu của Mỹ đăng bài viết về ngành kinh doanh theo mạng với tựa đề: “Network Marketing – phương pháp tiếp cận người tiêu dùng hữu hiệu nhất thập kỷ 90” của tác giả Rechard Poe, lúc đó là
tổng biên tập của tòa báo. Năm 1992, cũng lại tác giả này có một bài viết nữa về Network Marketing mang tên: “Chúng tôi tạo ra những triệu phú”
Theo số liệu của Directing Selling Association doanh thu của Network Marketing trên toàn thế giới năm 2000 đạt hơn 80 tỷ đô la Mỹ. Riêng ở Mỹ, doanh số của ngành này năm 2000 là 20 tỷ đô la với gần 8 triệu người tham gia.
500 Công ty lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune công bố như IBM hay MCI hiện nay đều đang phân phối sản phẩm và dịch vụ qua các Công ty Network Marketing bên ngoài. IBM hiện đang bán các chương trình đào tạo qua Internet qua Công ty Big Planet, một chi nhánh của tập đoàn NuSkin International. Ngay như CitiGroup, Công ty lớn nhất thế giới về các dịch vụ tài chính và bảo hiểm nhân thọ cũng đang phân phối qua Công ty Network Marketing mang tên Primerica. Công ty có lợi nhuận tăng nhanh nhất trong những năm gần đây, đang niêm yết tại American Stock Exchange cũng là một Công ty Network Marketing có tên là Pre-Paid Legal Services.
Theo dự toán của các chuyên gia phân tích kinh tế, trong thế kỷ 21 sẽ có 70% hàng hóa trên thế giới được bán qua hệ thống Network Marketing.
Network Marketing đã thực sự bùng nổ trên toàn cầu và thu hút hơn 50 triệu người tham gia các mạng lưới này. Khoảng 500 ngàn người trên toàn thế giới đã trở thành triệu phú nhờ hệ thống Network Marketing. Theo số liệu của tạp chí “Success”, cứ mỗi tuần ngành công nghệ này lại sản sinh ra 2 nhà triệu phú mới. Mỗi tháng trên toàn thế giới lại có hơn 100 ngàn người mới gia nhập Network Marketing. Theo thống kê thì cứ trong 100 người là triệu phú USD thì có tới 30 người làm ra 1 triệu đô đầu tiên từ kinh doanh theo mạng.
CÁC SỐ LIỆU TIÊU BIỂU
- Ở Mỹ khoảng 15% dân số, tức là cứ 9 người dân Mỹ thì có 1 người tham gia phân phối trong các công ty Network Marketing.
- Riêng ở Nhật có hơn 2 triệu nhà phân phối với tổng doanh thu đạt 30 tỷ USD mỗi năm.
- Đài Loan, cứ 12 người dân lại có 1 người tham gia hệ thống Network Marketing. Tổng doanh thu của Network Marketing ở Đài Loan va Triều Tiên đạt gần 2 tỷ USD mỗi năm.
- Malaysia, hơn 1 triệu người tham gia Network Marketing đã đưa doanh thu của năm 1998 lên đến con số 1 tỷ USD.
- Tại Úc, doanh thu của kinh doanh theo mạng đạt hơn 1,5 tỷ USD mỗi năm. Để được tham gia một buổi hội thảo về Network Marketing, những người dân Úc phải bỏ ra 5 – 7 giờ đồng hồ đi đường – điều này cho thấy sức hút kỳ lạ của loại hình kinh doanh này.
- Doanh số bán hàng của Network Marketing tại Đức,Ý và Pháp đạt hơn 2 tỷ USD mỗi năm, riêng ở Anh, con số này là 1 tỷ USD. Ở các nước Đông Âu, Network Marketing cũng đang phát triển mạnh. Tại Tây Ban Nha, các công ty Network Marketing đã đạt được doanh thu hơn 700 triệu USD mỗi năm, ở Áo con số này là 300 triệu USD, ở Thụy Sĩ là 200 triệu USD, doanh thu ở các nước Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan cũng đạt tới con số hàng trăm triệu đô la.
- Tại Brazin, có tới gần 1 triệu nhà phân phối với doanh thu tổng cộng hơn 3 tỷ USD mỗi năm. Ở Achentina, con số này lên tới 1 tỷ USD.
- Doanh số ở Nam Triều Tiên cũng đạt 400 triệu USD. Các nhà phân phối đã ứng dụng những công nghệ kinh doanh tiên tiến nhất như hệ thống viễn thông và các quy trình tự động hóa vào việc bán sản phẩm.
- Kinh doanh theo mạng đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2000 như một sự hội nhập tất yếu của tiến trình toàn cầu hóa trong thế kỷ 21. Ở nước ta hiện nay đã có khoảng 50 công ty hoạt động trên lĩnh vực Network Marketing với số người tham gia lên đến hàng trăm ngàn người. Quốc hội Việt Nam cũng đã thông qua hành lang pháp lý về luật kinh doanh theo mạng.
- Ngày 24/08/2005, nghị định 110/CP về quản lý hoạt động bán hàng trong Network Marketing ra đời là một bước ngoặt lịch sử khẳng định làn sóng hội nhập kinh tế đã bắt đầu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét