Bạn đọc Dân trí “bóc mẽ” dịch vụ bán hàng đa cấp


Bạn đọc Dân trí “bóc mẽ” dịch vụ bán hàng đa cấp

(Dân trí) - Kinh doanh đa cấp ở nước ta đã làm cho biết bao nhiêu sinh viên mất đi những phẩm chất tốt đẹp như: Trung thực, thật thà... Mỗi chúng ta phải có thái độ nghiêm khắc với kinh doanh đa cấp. Đây là một trong hàng trăm ý kiến bạn đọc gửi về tòa soạn.

Nick (boytulap1987@yahoo.com):
Tôi là người Việt Nam và tôi hi vọng 1 ngày nào đó Chính phủ cũng sẽ đọc được những suy nghĩ của tôi và nhiều người có anh em bạn bè làm trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp mà không thể kéo họ ra khỏi cạm bẫy của đồng tiền được.
Chính em trai tôi cũng đang lâm vào con đường đó. Kinh doanh đa cấp ở nước ta đã làm cho biết bao nhiêu sinh viên mất đi những phẩm chất của con người Việt Nam như: trung thực, thật thà... Tôi thấy vấn nạn kinh doanh đa cấp này cần bị cả xã hội lên án. Mỗi chúng ta phải có thái độ nghiêm khắc với kinh doanh đa cấp. Bên cạnh đó cũng cần trao đổi với nhau để biết rõ loại hình lừa đảo này. Mong Chính phủ có những biện pháp mạnh tay (ví dụ công bố đường dây nóng của Cảnh sát kinh tế thành phố Hà Nội, hay mỗi tỉnh phải có đường dây nóng) để người dân cung cấp thông tin, giúp cơ quan chức năng xử lý triệt để.
 
Giới truyền thông cũng nên tăng cường trách nhiệm thông tin về mặt trái của các công ty đa cấp "ma"... Cũng cần nâng cao cả trách nhiệm của hiệu trưởng các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong cả nước trong việc giáo dục cho sinh viên về vấn đề này. Tôi cũng đã vào tham dự các cuộc hội thảo như thế này. Dù biết trước là bị lừa nhưng tôi vẫn chấp nhận vào tham dự hội thảo với mục đích muốn thấy họ thuyết phục mọi người như thế nào.
Quả là họ được đào tạo rất tốt để đánh vào tâm lý của những người muốn làm ít mà lại đòi lương cao. Những người mới vào lại đi lừa anh em bạn bè đóng số tiền trên 5.000.000đ, rồi những người bị lừa lại làm như thế với những người thân của mình (đúng là bên ngoài dối cha, về nhà dối chú). Đau lòng quá, gia đình tôi có tới 4 người mắc phải rồi.
Đức Thái (duc_thai_1@yaoo.com.vn):
Các bạn đừng tưởng bở. Mình cũng bị rất nhiều người lôi kéo vào việc này. Khi người ta nói thì hay lắm, làm cho mình hoa mắt vì con số lợi nhuận. Nhưng thử hỏi nếu sản phẩm tốt thật thì không cần phải nói nhiều, tự người tiêu dùng sẽ tìm tới. Và nếu lợi nhuận cao vậy thì chả ai "thèm" làm giám đốc. Nói chung là cách lừa này của họ cũng tinh vi. Mình rất cảm ơn bài báo này vì có quá nhiều người bị lừa. Đáng lẽ bài báo này phải đăng cách đây vài năm mới đúng. Bây giờ mới đăng thì họ cũng giàu lắm rồi...!
Phantra (phantra2008@yahoo.com):
Kinh doanh kiểu gì mà bên ngoài cổng công ty họ treo nào là mấy cái bếp từ "made in China" rồi linh tinh đủ thứ như dao kéo. Điều đặc biệt là họ kinh doanh cả áo chip phụ nữ, rồi nội y phụ nữ nữa. Không bày bán nhiều mà chỉ treo mỗi thứ một cái, thật mất lịch sự và..... Xem qua đã biết công ty lừa. Mình bị một chị khóa trên dẫn đi, hỏi thì bảo là đi tìm việc giúp cho mình hóa ra lại lừa mình. Cạch mặt chị ta kể từ đó luôn.
Mr An (manhanumart@gmail.com):
Kinh doanh đa cấp là 1 trò lừa đảo, không phải là chất lượng sản phẩm không tốt, mà ở chỗ giá quá cao so với giá trị thực, tất nhiên nó cũng có tác dụng nhất định ví như uống 1 cốc sinh tố dưa hấu, nhưng phải mua với giá sinh tố bơ. Chế độ tuyển dụng ồ ạt không chọn lựa cũng thể hiện sự lừa đảo của nhà đại diện. Xin đừng bào chữa làm gì, hỡi những nhà kinh doanh đa cấp "chân chính"!
Vũ Mạnh Tuấn (manhtuan91@gmail.com):
Tôi đã có nhiều người bạn mất hết bạn bè, người thân vì hình thức này. Tôi chỉ mong rằng các cơ quan chức năng mau chóng dẹp bỏ những công ty này.
Quá Lừa Đảo (dai_duong_xanh2010@yahoo.com.vn):
Đã tới lúc các cơ quan chức năng nên vào cuộc với loại bán hàng đa cấp. Một chiêu lừa đảo quá ngoạn mục của một số doanh nghiệp. Các bạn nên thận trọng với những loại công ty này.
Hpvn (taquatunghpvn@yahoo.com.vn):
Theo ý kiến của tôi bán hàng đa cấp hiện nay đa số là lừa đảo, lợi dụng mình để lôi kéo những bạn bè, người thân của mình lao vào kinh doanh. Tôi cũng đã tham gia được khoảng 6 tháng, tiền mất, thời gian mất, đôi khi lại gây phiền toái cho bản thân, cũng may tôi đã kịp nhận ra và rút lui! Hú hồn.
Nga Tran (simgirl06_84@yahoo.com):
Bản thân tôi đang kinh doanh đa cấp chuyên nghiệp, nên tôi rất phẫn nộ trước những kiểu kinh doanh chộp giật, mượn hình thức đa cấp để có được lợi nhuận. Kinh doanh gì thì cũng phải làm việc mới có kết quả. Không có chuyện ngồi mát ăn bát vàng. Mong các bạn tìm hiểu kỹ về đối tác của mình trước khi hợp tác.
Phamngoc (phamngoc58@gmail.com):
Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái. Bán hàng đa cấp đánh vào lòng tham, nó là trò lừa đảo quá tinh vi.
Trần binh minh (binhminhnt@gmail.com):
Bán hàng đa cấp đòi hỏi trình độ dân trí cao và kiến thức kinh doanh phải vững thì mới là đa cấp thực sự. Còn ở nước ta, bán hàng đa cấp đang là con mồi cho nhiều ông chủ thiếu đạo đức và thực tế kiến thức kinh doanh, họ đang đánh vào điểm yếu của bà con ta là lòng tham. Hãy tỉnh táo các bạn ơi!
Lên tiếng (hutech@yahoo.com):
 
Kiếm tiền trên mồ hôi nước mắt của người khác thật là nhẫn tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên, khi đồng tiền của họ là những giọt mồ hôi, nước mắt của cha mẹ...
Nguyễn Văn Thuận (chuyentinhphanrang88@yahoo.com):
Cần phải có sự can thiệp và xử lý mạnh tay đối với các công ty lừa đảo như vậy. Tôi đã rất bất bình với mấy công ty như vậy từ lâu rồi. Để cứu các sinh viên thì trước hết các cơ quan chức năng phải thành lập đoàn kiểm tra và xử lý nghiêm khắc với các công ty này. Hầu hết các sinh viên tỉnh lẻ chủ yếu muốn tìm cho mình một công việc để làm thêm để tăng thu nhập. HÃY CỨU CÁC BẠN SINH VIÊN!
Ngô Thanh Hương (bongsencan2000@yahoo.com):
Mình tuy được đọc về những trường hợp lừa đảo này rồi, nhưng chính mình lại cũng mới bị lừa. Bố mẹ mình ở quê không biết, nên khi thấy có 1 em sinh viên ở Hà Nội về và bán cho người chú họ mình 1 gói thuốc lá cây, bảo uống để làm mát gan, không bị nóng trong. Bố mẹ mình cũng tin tưởng chú ấy và mua gói thuốc lá cây đó với giá 1 triệu đồng rồi cho mình uống. Mình chưa uống hết gói thuốc đó thì mụn mọc khắp nơi, bây giờ vẫn còn dấu tích đầy mặt. Chắc mình bị độc tố của loại thuốc lá cây này đó. Mọi người hãy cẩn thận nha.
Nguyễn Thị Thu Hòa (thuhoa907@gmail.com):
Trước sự việc như vậy, sao các cơ quan quản lý không xử phạt nghiêm minh những hành vi lừa đảo này? Biết rõ những việc này là sai trái, vi phạm pháp luật, vậy mà cứ để cho chúng tung hoành làm ảnh hưởng đến biết bao người, đặc biệt là những sinh viên chân ướt chân ráo vừa mới lên Hà Nội. Một cơ quan, doanh nghiệp khi thành lập phải được cấp phép, vậy những công ty "ma" như vậy khi thành lập đã được nhận giấy cấp phép kinh doanh chưa, ai cấp cho họ mà họ lại ngang nhiên làm những điều "thất đức" đến vậy?
Chẳng lẽ đến cả các cơ quan quản lý cũng phải "bó tay"? Bao nhiêu ý kiến phản hồi, bao nhiêu bài báo được đưa lên mà tình hình vẫn không thay đổi mấy. Vậy khi nào thì các cơ quan quản lý mới vào cuộc để xử lý triệt để vụ việc này?
Vũ Văn Tiến (tổng hợp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét