DN bán hàng đa cấp đầu tiên được cấp phép


DN bán hàng đa cấp đầu tiên được cấp phép

Sau khi Nghị định về bán hàng đa cấp được Chính phủ ban hành, tuần qua, doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực này, Công ty Sinh Lợi, đã chính thức được nhận giấy phép kinh doanh.

Theo giấy phép từ Sở thương mại TPHCM, Công ty Sinh Lợi được hoạt động bán hàng đa cấp với 5 ngành hàng là kim khí điện máy, hàng may mặc, đồng hồ, hàng gia dụng, mỹ phẩm.
Cách đây khoảng 5 năm, hoạt động bán hàng đa cấp được du nhập vào Việt Nam. Trong thời gian đầu, hoạt động mới mẻ này đã tạo ra nhiều luồng dư luận rất khác nhau. Việc cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh đã tạo ra một vị thế mới cho doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
Công ty Sinh Lợi cho biết, để được cấp giấy phép, công ty này đã rà soát lại các hoạt động của mình nhằm chuẩn hoá theo quy định của pháp luật. Trong đó, công ty chú trọng đến việc xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của các bên tham gia đồng thời cam kết của đảm bảo chất lượng hàng hoá, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho các thành viên trong mạng lưới.
Công ty Sinh Lợi cũng đã có những quy định chặt chẽ hơn để hạn chế tối đa hành vi cạnh tranh không lành mạnh, và điều quan trọng hơn là quyền lợi của người tham gia và người tiêu dùng luôn được đảm bảo ở mức cao.
Theo nội dung của Nghị định về bán hàng đa cấp của Chính phủ, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này phải có trách nhiệm: Cung cấp tài liệu cho người tham gia về các nội dung có liên quan đến hoạt động bán hàng; Bảo đảm chất lượng hàng hoá bán ra; Giải quyết các khiếu nại liên quan; Đào tạo người tham gia về nghiệp vụ bán hàng cũng như các quy định về pháp luật có liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp.
Công ty Cổ phần Sinh Lợi thành lập 17/5/2000, là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty này gặp khá nhiều khó khăn trong đó đáng kể nhất là sự không đồng tình của dư luận xã hội về cách thức kinh doanh mới mẻ này.
Theo VnEconomy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét